happy lazy time ณ หัวหิน (1/2)

บ่ายแก่ๆ วันที่ 30 พ.ค. 2550
วันสุดท้ายของการยื่นแบบภ.ง.ด.ให้กรมสรรพากร
หลังจากงบสุดท้ายของปี 2549 พ้นอ้อมอกไป
ก็ได้เวลาพักผ่อนกันซักที ยะฮู้!

ปีก่อนนู้นไปปราณบุรี ปีที่แล้วไปเกาะกูด
ปีนี้ตอนแรกกะไปเกาะกันอีก แต่สภาพอากาศไม่เป็นใจ
เลยเปลี่ยนแผนเป็นเที่ยวหัวหินละกัน
ทริปนี้ไม่เน้นกิจกรรม เน้นกินกับนอนเป็นหลัก ฮ่าฮ่า

ต้องขอบคุณพี่เปิ้ลที่เป็นธุระให้
ไหนจะจองที่พัก โอนเงิน หารถตู้ เป็นเหรัญญิก
และอีกคนคือเอ๋น้องรัก ที่กำหนดวันเวลาให้เสร็จสรรพ
เรียกว่าถ้ามัวแต่รอ คงไม่ได้ไปกันเป็นแน่แท้

วันวิสาขบูชา 31 พ.ค. 2550
สะดุ้งตื่นมาตอนตี 2 ตายละวา...ยังไม่ได้จัดกระเป๋าเลย
เอาชุดไหนไปดี นู่นเอาไปรึยัง ไม่ลืมนี่ใช่มั้ย
กว่าจะเสร็จปาไปตี 4 ได้มั้ง นี่ขนาดไปแค่ 3 วัน 2 คืนนะ

กำหนดการออกเดินทางคือ 8 โมงเช้า
สถานที่นัดพบคือตึก Empire Tower

รอ ร๊อ รอ ก็ค่อยๆ โผล่มาทีละคนๆ
จนสมาชิกมากันครบเราก็ขึ้นรถตู้มุ่งหน้าสู่หัวหิน

ใช้เวลาเดินทางไม่นานก็ถึง พอดีกับเวลาอาหารกลางวัน
สำหรับมื้อนี้เราฝากท้องกันที่ร้านเจ๊เขียว
อาหารงั้นๆ อร่อยสุดมื้อนี้โหวตให้ไข่เจียวหอยนางรม
อิ่มกันแล้วเราก็กลับขึ้นรถตู้กันอีกครั้งเพื่อไปเช็คอิน

ทริปนี้ที่พักของเราคือ Casa del Mare

คนอื่นเค้าไปเช็คอินกัน ส่วนเรามานั่งถ่ายรูป
(ก็ไว้ให้คนอื่นเก็บรูปเป็นความทรงจำไง อิอิ)
เห็นเอ๋เดินมาทางนี้ เลยเรียกมาเป็นนางแบบซะเลย
ซักพักก็มีพนักงานยกน้ำกระเจี๊ยบมาให้
เป็น welcome drink ที่ชื่นใจมาก ชอบๆ

ที่นี่เค้าเป็น Boutique Hotel มีห้องพักทั้งหมด 36 ห้อง
เป็น king sized 18 ห้อง twin bedroom อีก 18 ห้อง
พวกเราจับคู่กันนอนห้องละ 2 คน 4 ห้อง
อยู่ชั้นล่าง 2 ห้อง ชั้นบน 2 ห้อง เราได้ห้องชั้นล่าง

เปิดประตูไม้สไตล์โบราณเข้าไปปุ๊บ...
ภาพที่ปรากฏเบื้องหน้าเหมือนที่เห็นในเว็บ(เกือบจะ)เป๊ะๆ
ภายในห้องตกแต่งด้วยศิลปะและงานฝีมือท้องถิ่น
สะอาดสะอ้าน หอมอบอวลด้วยกลิ่นน้ำมันหอมระเหย

ภารกิจต่อไปคือสำรวจห้องน้ำ

ไม่ว่าจะพักที่ไหน ห้องที่เราให้ความสำคัญที่สุดคือห้องน้ำ

สำหรับห้องน้ำที่นี่...
กว้างขวางใช้ได้ สะอาด โล่ง สว่าง แสงแดดส่อง
ไม่มีอ่างอาบน้ำให้เกะกะ ดีไซน์ทันสมัยแต่เน้นธรรมชาติ

อ๊ะ...หน่อยจับจองอ่างล้างหน้าฝั่งซ้ายไปแล้ว เร็วจริง
เรายังไม่ทัน unpack เลย มัวแต่ถ่ายรูป

ออกมาสำรวจกันต่อ...
ทุกห้องเค้าจะมีระเบียงส่วนตัวให้นั่งเล่น
มองออกไปจะเห็นต้นไม้เขียวขจีและสระว่ายน้ำใสแจ๋ว

หน่อยให้เลือกว่าจะนอนเตียงฝั่งไหน
ก็เลือกฝั่งใกล้ประตู ให้หน่อยนอนฝั่งใกล้ระเบียง
หัวเตียงฝั่งเรามีถาดวางของ แล้วก็โทรศัพท์
(ในถาดมีโปสการ์ด 2 ใบ ดินสอไม้ กระดาษโน้ต)
ฝั่งหน่อยมีตะเกียงน้ำมันหอม ปลายเตียงมีทีวี ตู้เย็น

ก๊อก ก๊อก ก๊อก เปิดออกดูว่าใครมา
เอ๋กับ Khin นั่นเอง มาชวนไปสำรวจชายหาด
ได้จังหวะพอดีเลย กำลังอยากถ่ายรูป
ก่อนไปหน่อยเปิดประตูมาเตือนให้เอากุญแจไปด้วย

ออกมาจากห้อง เลี้ยวขวา เดินมาตามทางเดินเรื่อยๆ
ก็จะเห็นทางเดินโรยกรวด พร้อมป้ายบอกเวลาเปิด-ปิด
ตอนเช้าเปิด 7 โมง ตอนเย็นปิด 1 ทุ่ม

จากที่พักถึงทะเลประมาณ 200 ม. ได้มั้ง
(กะระยะทางไม่เก่ง แต่น่าจะ +/- ไม่เกินนี้)

ว้าว...ในที่สุดก็ถึงทะเล เดินแป๊บเดียวเอง แต่ตอนนี้น้ำลด
ทะเลอยู่ไกล๊ไกล ยังดีอากาศไม่ร้อนมาก
โอ้ทะเลแสนงาม ฟ้าสีครามสดใส...
ปล่อยให้สองคนนั้นเดินไป ส่วนเราขอถ่ายรูปดีกว่า

ด้วยความกลัวดำ แล้วเอ๋ก็พึ่งไปเลเซอร์มา
ไม่ควรโดนแดดกันนานไปกว่านี้เป็นอย่างยิ่ง
เราเลยเดินกลับที่พักกัน...

ขากลับเดินกลับห้องอีกทาง เพื่อสำรวจสระว่ายน้ำ
น้ำสีฟ้าใสแจ๋วน่าว่ายมากเลย แต่เสียดายไม่ชอบว่าย 55+
โดยไม่รอช้า จัดแจงให้เอ๋โพสท่าถ่ายรูปด่วน!

เดินมาใกล้ๆ ระเบียงห้องเรา อยู่ๆ ก็ได้ยินเสียงแว่วมา...
ปลา ปลา ปลา ใครเรียกหว่า?
เงยหน้าขึ้นไป อ๋อ...ลิงน้อย เอ๊ย...พี่เปิ้ล โย ทิพ นี่เอง

เอ๋กับ Khin กลับห้องไปแล้ว แต่เรายังอยากถ่ายรูปต่อ
ทำไงดีล่ะเนี่ย ใครจะถ่ายให้ฉัน เอาฟระ...ถ่ายเองก็ได้!
นี่ล่ะน้า ข้อดีของกล้องแคนนอนรุ่นนี้ เล็งตัวเองได้ ฮิฮิ

ใครทนดูของแปลกไม่ไหว กรุณาข้ามไปตอนจบเลยค่ะ

ยังค่ะยังไม่พอใจ ยังถ่ายไม่เยอะจุใจ
เอ้า...เดินหามุมกันต่อ อ้อมมาทางด้านหน้าที่พัก
ปลอดคนดีจัง แชะ แชะ แชะ อย่างสบายใจ

เช่นเดิม...

ถ่ายกับเสา กับทางเดิน กับเลขห้อง กับอะไรต่อมิอะไร
เริ่มเหนื่อย เหงื่อเริ่มออก เข้าห้องตากแอร์ดีกว่า...

วันนี้ขอยอมแพ้แต่เพียงเท่านี้

ตกเย็นพวกเรานั่งรถตู้ไปตลาดกลางคืนหัวหิน
คราวที่แล้วที่มากินร้านชาวเล คราวนี้เลยกะลองที่ใหม่
แต่ลองร้านไหนไม่ลอง ดั๊นไปลองร้านชมคลื่นที่อยู่ติดกัน
ซึ่งรสชาตินี่ไม่ใกล้กันเหมือนสถานที่ตั้งร้านเล๊ยยย

แบบนี้ต้องแก้เกมด้วยการ...
ไปเดินตลาดหาของกินต่อ 55+

เริ่มประเดิมกันด้วยโรตี เจ้านี้จากปากซอยอยู่ซ้ายมือ
คนขายเป็นชายหนุ่มหญิงสาว อัธยาศัยดีน่ารัก
ลองชิมแล้วก็อร่อย ไม่หวานมาก ไว้พรุ่งนี้มากินอีก

ถัดไปเป็นไอติมกะทิ ซื้อ 3 ก้อน ท้อปปิ้งฟรี
เอาข้าวเหนียวละกัน ไอติมอร่อยดี ไม่หวานมาก

พี่เปิ้ลบอกมีกะปิหวานเจ้านึงอร่อยมาก อยู่อีกซอย
เดินข้ามถนนไปจากซอยแรกก็เจอเลย อยู่ซ้ายมือ
คนเยอะเหมือนกัน ไอ้เราก็เยี่ยมหน้าไปด้อมๆ มองๆ
เห็นเค้ามีให้ชิมก็ชิมซะหน่อย ไม่อยากขัดศรัทธา ฮี่ฮี่
อ้ำ...กะปิหวานกับมะม่วงเปรี้ยวไปคำนึง
กรี๊ดดด...อร่อยจังโว้ยยย ไหนชิมกะปิโหว่มั่งซิ
อืม...กะปิหวานอร่อยกว่าแฮะ เอากะปิหวานเนี่ยแหละ
ส่วนน้ำปลาหวานไม่ชิมหรอก เบื่อและ

ซื้อส่วนตัวกัน แล้วก็ซื้อกองกลางด้วย
กลับมาโจ้กันต่อที่ห้องพี่เปิ้ล
(สงสารพี่ยุทธจัง กินก็ไม่ได้กิน แต่ต้องทนดม)
อร่อยจริงๆ นะ กะว่าหมดแล้วจะไปซื้ออีก ในกทม.นี่ล่ะ
ของเค้ามีวางขายที่พารากอนกับเดอะมอลล์นะค้า
ไฮโซมั้ยล่ะ!

วันแรกก็จบลงด้วยประการฉะนี้
ยังไงติดตามตอนจบกันได้ในตอนหน้านะคะ

Last Update : 3 กุมภาพันธ์ 2552 5:38:50 น. 28 comments

น่าเที่ยวจัง....

โดย: Nisasa วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:7:56:19 น.

ตามสาวๆมาเที่ยวค่ะ เห็นแล้วรำลึกถึงความหลังสมัยไปเที่ยวทะเลกับเพื่อนๆ

วันหลังน้องปลาไปเที่ยวไหนบอกพี่ด้วยนะ พี่จะไปเป็นนางแบบให้ ฮ่าๆ เก็บกดค่ะ ปกติพี่เป็นคนถ่ายรูปเองทุกครั้งเลยไม่มีรูปตัวเอง คุณสามีก็ไม่ค่อยจะเสนอตัวถ่ายให้ ต้องยัดเยียดกล้องใส่มือแล้วบอกให้ถ่ายให้หน่อย

สุดท้าย...มะม่วงกับกะปิหวาน

โดย: Thai Wahine วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:8:23:26 น.

อิจฉาค่ะ เคยไปหัวหินก็ตอนกลางคืนเท่านั้นค่ะ

โดย: clip IP: 207.171.214.187 วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:12:06:54 น.

หัวข้อวันนี้ยั่วกิเลสคนไกลบ้านอย่างพวกพี่นักแล เห็นแล้วก็เกิดความอยากไปในบัดดล..

น้องปลาวันนั้นอารมณ์นางแบบเข้าสิงใช่ไหมเอ่ย หรือจะเริ่มมีประกวด ไทยแลนด์เน็กส์ทอปโมเดลเลยต้องเตรียมตัวไว้ก่อน วันหน้ายังไงก็ลาก พี่อ้อมไปด้วยนะ ขานั้นเค้าเก็บกดมานานแล้ว ฮาฮา

น้องปลา ที่พักน่าพักมากเลยดูจากลิงค์ที่ให้มาแล้ว พี่เคยไปหัวหินแต่นานมากแล้วตั้งแต่ยังสาวมาก ฮิฮิ ตอนนี้สาวเหลือน้อยแล้ว แต่ไม่เคยไปพักที่นี่เลย แต่ดูแล้วน่าอยู่มาก ไม่รู้ว่าถ้าราคาพิเศษมันจะลงมาจากทาริฟมากหรือเปล่าเนี่ย

กลับเมืองไทยทุกครั้งไม่เคยพลาดไปทะเลเพราะต้องไปภูเก็ตดำน้ำ แต่ สค นี้จะกลับเมืองไทยคงไม่ได้ไปทะเลจะไปที่อื่นแทน แต่ธค ปลายปีนี้พี่เชอร์กลับเมืองไทยอีก ก็อยากไปที่อื่นด้วยและค่อยลงภูเก็ต ก็ต้องมานึกก่อนเพราะปลายปี ทะเลฝั่งอ่าวไทยไม่น่าเที่ยวต้องเป็นกลางปีถึงจะโอเค เคยมองอยากไป หัวหิน กับ สเม็ด ที่ไหนดีฟร่ะ เดี๋ยวต้องไปหาข้อมูลก่อนยังมีเวลา ไว้คงจะถามน้องๆ และ น้องปลาด้วยดีกว่า

น้องปลาเรื่องน้ำสลัด น้องปลาเอามาโพสได้เลยค่ะ พี่เชอร์ขอที่มีมาโย่ เยอะๆนะ ไม่รู้สิวันนั้นที่พี่ไฮน์ทำเขาใส่พวกน้ำเปรี้ยวพี่ไม่ชอบกลิ่นมันอ่ะ ก็ไม่กลิ่น เขาก็ยิ่งใส่เยอะใหญ่ อยากกินน้ำสลัดแบบมาโย หรือ ลองไอซ์แลนด์ พวกน้ำสลัดแบบลูกครึ่งไทยผสม หาไม่มีที่นี่ต้องทำเอง ยังไงพี่รอจากน้องปลา ลุยได้เลยจ้าพี่จะรอ ตามนี้

พูดถึงกะปิหวาน กับ มะม่วงเปรี้ยว แล้วน้ำลายสอ คิดถึงของกินที่เมืองไทยเหลือเกิน ไม่เป็นไรรอก่อนอีกไม่นาน

น้องปลาวันนี้พี่ใช้เนื้อที่เยอะอีกล่ะ แทงค์กิ้วนะคะ

โดย: Lioness วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:14:10:53 น.

อ้าวกะจะหยิบแว่นกันแดดน้องปลาติดมือกลับไปด้วย ดันลืม..

โดย: Lioness วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:14:14:18 น.

ลืมทริป แดนซ์กระจายที่ฮิลตัน หรือเปล่าละค้าบบบ!!!
ปล.รูปสวยดีเหนาะ

โดย: ลิงจ๊ากจ๊าก วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:14:29:06 น.

Nisasa --- ถ้ามีโอกาสลองไปดูสิคะ

พี่อ้อม --- ได้เล้ยยยค่ะ มาเป็นนางแบบซะดีๆ แต่ถ้าถ่ายออกมาไม่ดีอย่าว่ากันนา ฝีมือยังด้อยพัฒนา อิอิ เราชอบถ่ายรูปมากกว่าโดนถ่ายอ่ะค่ะ บางทีเพื่อนจะถ่ายให้ยังไม่ค่อยอยากเลย รู้สึกบางทีถ่ายออกมาแล้วอุบาทว์ก็อยากจะลบทิ้งมากกว่า 55+

clip --- หัวหินตอนกลางคืนนี่สิคะมีเสน่ห์ดีออกนา โดยเฉพาะที่ตลาดอ่ะ มีแต่ของอร่อยๆ

ลิงจ๊ากจ๊าก --- ไม่ได้ลืมค่ะ แต่ไม่ได้ไป อย่างวันแรกที่ไปก็ตรงกับวันพระ แล้วก็ขอบคุณที่ชมรูปนะคะ

โดย: MaRiMeKKo วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:19:51:14 น.

พี่เชอร์ --- วันนั้นอารมณ์อยากถ่ายรูปมากเลยอ่ะพี่ ไม่ได้สนใจใครเล้ยยย ไม่แน่ใครเห็นตอนนั้นอาจว่าบ้าก็ได้ ยัยนี่มานั่งถ่ายรูปตัวเอง เล็งอยู่นั่นแล้ว

ที่พักน่าพักจริงๆ ค่ะ ไม่แน่ใจว่าเค้าสร้างตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่ตอนสมัยพี่เชอร์ยังสาว ที่นี่น่าจะยังไม่ได้สร้างนะคะ (ฮ่าฮ่า ล้อเล่นค่ะ เพียงแต่เราว่ามันน่าจะพึ่งสร้างไม่นานมาก) ราคาพิเศษน่าจะลดลงมาได้เยอะเลยแหละค่ะ เพราะเห็นพี่ที่ไปด้วยกันบอกว่าถ้าใช้บัตร serenade ของเอไอเอส ได้ส่วนลดเหลือคืนละ 2800 ก็ลดลงมาเยอะเหมือนกันนะคะ (แต่ไม่แน่ใจข้อมูลละเอียดๆ เหมือนกันนะคะ)

เรื่องน้ำสลัดจะลองหาแบบที่มีมายองเนสนะคะ เพราะที่เราเคยทำจะเป็นแบบใส่น้ำเปรี้ยวที่พี่เชอร์ไม่ชอบอ่ะ แป่วเลย แต่ไม่ได้ทำนานมากแล้ว จนมาคุยกับพี่เชอร์เนี่ยเลยไปดูน้ำมันมะกอกในตู้เย็น เวนกำจริงๆ หมดอายุไปแล้วเหลือเต็มขวดอยู่เลย เสียดาย

ปล. แว่นกันแดดหยิบไม่ได้นะคะ ขอสงวนไว้ซักอย่าง อิอิ เพราะตั้งแต่เกิดมาพึ่งจะได้เจอะเจอแว่นกันแดดที่ใส่แล้วหน้าตาดูไม่เป็นอินังโจรอ่ะค่ะ 55+ เลยดีใจ๊ดีใจม๊ากมาก

โดย: MaRiMeKKo วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:20:03:32 น.

เห็นแล้วนึกถึงบ้านผมที่หัวหินขึ้นมาทันที
ผมมีบ้านอยู่ใกล้ ๆ ร้านเจ๊เขียว ซอยข้างเซเว่นอ่ะ ตรงหมู่บ้านเขาตะเกียบเลย
แล้วก็ขอบอกว่า ผมเลิกกับแฟนคนเก่าที่หัวหินนี่แหละ ริมทะเล โรแมนติคซะ (มาเที่ยวกัน แต่ดันมาเลิกกันซะงั้น)

ป.ล ไปตลาดหัวหินแล้วได้กิน ไข่นกกระทาจิ๋วข้าง ๆ ร้านขายหนังสือป่ะ?
ทีหลังไปหัวหินบอกด้วยสิ จะได้ฝากกิน ปู

โดย: pecochan วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:20:57:01 น.

รู้งี้ อี้ แว่น และ แว่บหาย เลยดีกว่า จ้างนัองปลาก็ไม่รู้พี่อี้ไปเอง

โดย: Lioness วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:23:31:57 น.

แวะมาหาคับ...
และก็ขอบคุณน้าคับที่เม้นท์

แล้วจะมาอีกบ่อยๆคับ

โดย: Kurt Narris วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:1:31:25 น.

น้องปลา ถ้าจะถ่ายรูปพี่ต้องบอกก่อนว่า ขอมุมซ้ายด้านเดียวนะคะ หันแก้มขวาให้กล้องทีไน หน้าเบี้ยวคางยื่นทุกที ฮ่าๆ

ลืมบอกว่าที่พักน่ารักมาก เคยดูๆไว้เหมือนกันแต่เลือกไปพักในหัวหินแทนเพราะนั่งรถทัวร์ไป หัวหินของกินเยอะดี ได้ซื้อข้าวเหนียวมะม่วงเจ้าดังตรงโรงแรมฮิลตันทานรึเปล่าเอ่ย

เรื่องกีฬาพี่ดูอย่างเดียวค่ะ เล่นอะไรไม่เป็นเล้ย ปกติก็ไม่บ้าดูกีฬาอะไรหรอกค่ะ บอลโลกยังไม่ค่อยจะดูเลย แต่ถ้าให้ไปดูกีฬาสดๆที่สนามเนี่ยชอบ เพราะชอบไปดูผู้คนมากกว่า กับไปกินเบียร์เอามันเข้าว่า

โดย: Thai Wahine วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:6:19:30 น.

ทริปวันแรกของน้องปลาที่เล่ามาเนี่ยนะ .. ที่ทรมานใจพี่โตสสุด ๆ ก็คงจะเป็นนั่นแหละ ....
ไอ้พวกของกินทั้งหลายที่บรรยายมานั่นแหละ ...
แล้วที่พี่โตสอ่านแล้วอยากสุด ๆ ก็คงจะเป็น ไอติมกระทิสดใส่ข้าวเหนียวนี่แหละ ...
ข้าวเหนียวเยอะหน่อย .. โรยถั่วลิสงเยอะเย๊อะ...เนอะ ..

โรงแรมที่ไปพักกันนี่น่าอยู่จริง ๆ เลยเนอะน้องปลา .. ว่าแต่ว่า ชื่อ Casa del Mare เหรอ ...
ทีแรกพี่โตสนึกว่า น้องปลาพิมพ์ผิดซะอีก แต่พอเห็นอีกครั้ง ก็คิดไปว่า ไม่น่าจะพิมพ์ผิดทั้งสองครั้งนะ
ก็เลยคิดว่า เค้าคงจะชื่องั้นจริง ๆ .. คือที่พี่โตสทักตรงนี้ก็เพราะว่าชื่อโรงแรมน่าจะเป็นภาษาสเปนน่ะจ๊ะ
ถ้าเป็นตามที่พี่โตสคิด มันต้องเป็น Casa del Mar = House of the Sea
แต่มันเป็น Mare ซึ่งคำ ๆ นี้ไม่มีความหมายในภาษาสเปน ก็เลยไม่แน่ใจ ..
Mare อาจจะเป็นชื่อเจ้าของก็ได้มั๊งเนอะ โทษทีน้อง นอกเรื่องไปนิดนึง บังเอิญมันสงสัยน่ะจ๊ะ
เห็นบรรยากาศภายในภายนอกโรงแรมแล้ว .. ถ้าได้ไปหัวหิน
คงต้องเอาโรงแรมนี้มาพิจารณาแล้วล่ะ เพราะบรรยากาศมันดูดีจริง ๆ เลยเนอะ หรือน้องปลาว่าไง

พี่โตสชอบที่น้องปลาถ่ายรูปตัวเองอยู่คนเดียวนะ .. น่ารักดี ..
เป็นการเล่นคนเดียวที่น่าสนุกดีเหมือนกันเนอะ .. ไม่ต้องง้อใครมาถ่ายให้
อิสระดี จะถ่ายกี่รูปถ่ายที่ไหนก็ถ่ายไป จะเก๊กท่าไหนก็ไม่ต้องเขินใครดี เนอะ

โดย: Chini วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:10:20:54 น.

อืม ... เพิ่งจะนึกขึ้นได้ว่าชื่อโรงแรมอาจจะเป็นภาษาอีตาเลี่ยนก็ได้เนอะ
เพราะอีตาเลี่ยนกับอีตาสเปนเค้ามีคำคล้าย ๆ แล้วก็เหมือนกันอยู่หลายคำเหมือนกันนะ
อืม.... เป็นไปได้ ... แล้วพี่มันจะอะไรนักหนาอยู่กับชื่อโรงแรมนะนี่เนอะ .. อืม ...

โดย: Chini วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:10:25:08 น.

อิจฉาคนได้ไปเที่ยวจังเลยยย ไปชาร์จแบ็ตกลับมาทำงานต่อ ยะฮู้ :)

โดย: LillY (baby_jane ) วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:15:47:07 น.

เป๊กโกะ --- แล้วไปไงมาไงถึงไปเลิกกันตอนไปเที่ยวล่ะนั่น ว่าแต่ตอนอยู่หัวหินไม่ค่อยได้กินปูเลย มากินขากลับที่ชะอำแทน แล้วแอบเสียดายไม่ได้กินไข่นกกระทาด้วย มันอยู่ตรงไหนอ้ะ ทริปนี้พลาดหลายอย่างเลย เศร้าอดกิน

พี่เชอร์ --- จะใจร้ายอี้ของน้องหรอคะ อิอิ ไว้เด๋วให้ยืมใส่ 5 วิ โอเค้? 55+

พี่อ้อม --- ได้กินค่ะ แต่ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ สงสัยเพราะเย็นแล้วมันแข็งด้วยมั้ง อีกอย่างแถวบ้านเรามีข้าวเหนียวมะม่วงเจ้านึง ข้าวเหนียวเค้าอร่อยมากกกกก อยู่ตลาดบางจากอ่ะค่ะ พูดแล้วอยากกินจัง

LillY --- ไปชาร์จแบตแต่พอกลับมานี่ไม่รู้ยังไง แบตหมดทันทีเลยเหมือนกัน ตั้งแต่รถตู้เข้าเขตกทม.เลยล่ะ 55+

โดย: MaRiMeKKo วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:19:10:57 น.

พี่โตส --- พอพี่โตสพูดแล้วนึกขึ้นมาได้ เราก็นึกอยู่ตั้งนานตอนกินว่ามันขาดอะไรไปอย่าง มันขาดถั่วลิสงนั่นเอง!!!

เราว่ามันอาจจะแปลได้ว่า House of Sea อย่างพี่โตสว่าก็ได้นะคะ แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าภาษาอะไร และแปลว่าอะไร แต่มั่นใจว่าไม่ได้สะกดผิดแน่นอนค่ะ เพราะภาษาไทยเค้าก็เขียนเอาไว้เลยว่า "คาซา เดล มาเร" แต่บรรยากาศที่นี่ดีจริงๆ ค่ะ ยกเว้นว่าถ้าใครชอบอะไรที่ดูทันสมัยจ๋าซักหน่อยก็อาจจะต้องลองดูที่อื่น เพราะที่พักบรรยากาศดีๆ ที่หัวหินนี่เพียบเลยล่ะค่ะ แม่เรายังถามเลยว่าทำไมประตูมันดูเก่าๆ อิอิ

ก็สนุกดีค่ะพี่โตส ถ่ายรูปตัวเองก็เพลินดี บางทีเก๊กให้เพื่อนถ่ายก็เขินๆ อย่างที่พี่โตสว่าจริงๆ

ปล. เราว่าพี่โตสต้องคาใจแน่เลย ต้องแบบว่าอะไรที่คิดแล้วไม่แน่ใจก็อยากจะให้แน่ใจใช่มั้ยคะ แย่จังที่เราช่วยไม่ได้เพราะไม่รู้ภาษาสเปนหรืออิตาเลี่ยนเลยอ่ะค่ะ

โดย: MaRiMeKKo วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:19:31:31 น.

อ่านแล้วชอบมาก อยากไปด้วยจัง ( เคืองๆ ไอ้งบปิดไม่ลงวันที่ 30 นี่แหละ ชวดเลยโว้ย )

รออ่านวันที่สองนะจ๊ะ

เออ ว่าแต่ชอบรูปตัวเองมากๆเลยอ่ะ ใส่แว่นกันแดดแล้วดูดี๊ดูดี

โดย: มินามิจัง IP: 124.120.168.199 วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:21:34:08 น.

รีสอร์ท สวย และน่าพักมาก

ทะเล สีสันสวยดี

สระว่ายน้ำก็น่ากระโดดลงไป

......

หลังจากนั้นก็ทำตามคำแนะนำครับ

เป็นทริปที่น่าสนุกดีครับ น่าอิจฉามั่กมาก

โดย: fzero วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:23:35:38 น.

แหมอิจฉาจังเลยยย...

โดย: pingpii วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:0:25:57 น.

แวะมาหาอีกแร่ะผม
หุหุ

โดย: Kurt Narris วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:0:58:04 น.

ที่พักสวยดี น่าไปเที่ยวมากๆครับ

โดย: MuHN วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:1:00:41 น.

ที่พักสวยจังงับ :D.......พี่ปลาเหมือน Paris Hilton เลยอ้ะ...

โดย: : D Mr.Spider IP: 202.57.129.103 วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:10:43:24 น.

มะเห็นมี ถ่าย bikini collection เลยคับ

เห็นมีแต่สาวๆไปกัน...หุหุ

โดย: (: -) Mr.sPiDer IP: 202.57.129.103 วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:10:49:19 น.

มาดูทริปนักบัญชี(ใช่ป่าวเนี่ย) ที่พักหรูดีจังเลยครับ ไม่เห็นภาพหนุ่มๆเลย พักกัน 4 ห้องแต่เห็นหนุ่มในภาพคนเดียวเอง

โดย: ordinary_hero (ordinary_hero ) วันที่: 7 มิถุนายน 2550 เวลา:8:46:22 น.

กรี๊ดดด พลาดบล็อกนี้ไปได้ไงเนี่ย พอดีเหลือบไปเห็นทางด้านขวาว่ามีตอนแรก ชอบมากเลย โรงแรมเก๋มากมาย (ขอที่อยู่ รายละเอียดหลังไมค์ด้วยนะคะ จะแอบจดเอาไว้) น่ารักที่สุดเลยชอบ วันก่อนไปเที่ยวก็ไม่บอกกล่าวเลยนะ เราก็นึกว่าหายไปไหน โ่ด่ ที่แท้ก็หนีไปเที่ยวนี่เอง

โดย: MoneyPenny วันที่: 7 มิถุนายน 2550 เวลา:16:43:31 น.

ฮาโหย ฮาโหย ขอแอบมาอวดรู้หน่อยน้าาา ฮ่าๆ

Mare ในภาษา ละติน โรเมเนี่ยน และ อิตาเลี่ยนค่ะ

แต่คิดว่าในที่นี้ น่าจะเป็นอิตาเลี่ยนเน้อ เพราะคำว่า del บ่มีในโรเมเนี่ยน ใช้ de อ่ะค่ะ ส่วนละติน เดี๊ยนมะรู้

พี่โตสก็เดาถูกแล้วนิ ฮิๆๆ

โดย: MoneyPenny วันที่: 7 มิถุนายน 2550 เวลา:21:30:51 น.

กรี๊ดด จะมาอวดรู้ดันพิมพ์ตก จะบอกว่า คำว่า Mare แปลว่าทะเล ในภาษาต่าง ๆ ข้างต้นล่ะเน้อ ไปละ

ปล. น้องปลา สะตอน่ะมีค่ะ พี่เห็นมันมีเกือบทุกฤดูแหละตอนนี้น่ะ แต่นาน ๆ จะซื้อมากินที เพราะว่ามันเหม็นห้องน้ำอ่ะค่ะ

โดย: MoneyPenny วันที่: 7 มิถุนายน 2550 เวลา:21:33:13 น.

MaRiMeKKo

Announcement
This blog is best viewed at 1280*800 screen resolution.

Latest posts
l 7 พ.ค. 54 | ครั้งแรกกับการ review hair products เล็กๆ น้อยๆ จ้า
l 1 ม.ค. 54 l เดินสายดูที่วันปีใหม่
l 4 เม.ย. 53 l "กลับมา" ได้รึเปล่า?
l 1 ก.พ. 53 l ติด BAKUMAN แอบบ่น Moommam

Next stops
ธ.ค. 54 ไปเชียงใหม่

Now reading
โจเซฟ นีดแฮม ผู้ชายที่หลงรักเมืองจีน

Special thanks
code สำหรับ blog จาก ป้ามด
icons จาก Nami Yoshida
f0nt จาก
เลย์อิจิ
[Add MaRiMeKKo's blog to your web]