Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
21 พฤษภาคม 2555
 
All Blogs
 

ครั้งหนึ่ง ที่แห่งนี้ เคยมีเรา ... เกาะล้าน


ครั้งหนึ่ง...เคยมีความรักดีๆเกิดขึ้นที่นี่...

        เมื่อวาน เกิดนึกคึกอะไรกันขึ้นมาก็ไม่รู้ หลังจากไปกินข้าวที่แฟชั่น ที่บ้านก็เกิดไอเดียว่า ไปทะเลกันดีกว่า และมนุษย์ประหลาดทั้งสี่ ก็ตัดสินใจขับรถตรงไปทะเล หลังจากเถียงกันครึ่งวัน ก็ลงเอยด้วยการ ขับรถสุ่มไปเรื่อยๆ จนมาออกเส้นทาง ชลบุรี พัทยา ... จึงสรุปได้ว่า เราจะไปบางแสนกัน พลขับประจำบ้านก็ขับรถไปตามเส้นทางเรื่อยๆ จนถึงบางแสน แวะกินและชมตามอารมณ์กันไปตลอดทาง มีเงินติดตัวรวมๆกันสี่คนแค่หกพันกว่าบาท พร้อมน้ำมันเต็มถัง หลังจากนั่งเล่นจนอิ่มใจ หม่ำๆจนอิ่มพุง ก็ตัดสินใจขับรถไปต่อกันที่พัทยา มองดูทะเล ท้องฟ้า และพัทยายามค่ำคืน ชีวิตผู้คนนี่ก็แปลกนะ ช่างหลากหลายรูปแบบ หลากหลายเส้นทาง มองดูชีวิตคนอื่น แล้วย้อนมองดูชีวิตตัวเองที่ผ่านมาจนวันนี้ ... หลายๆคำถาม หลายๆความรู้สึกก็ผุดขึ้นในหัวใจ 

        เข้าพักที่พัทยากันหนึ่งคืน และมีโอกาสได้ให้ความช่วยเหลือเล็กๆน้อยๆแก่ผู้หญิงต่างชาติคนนึง แม้จะเป็นแค่ความดีเล็กๆ แต่ก็มีความสุขทุกครั้งที่ได้ทำ "รอยยิ้ม" และคำว่า "ขอบคุณ" มีค่าเสมอ เป็นเหมือนน้ำหล่อเลี้ยงหัวใจให้เราไม่ท้อที่จะแบ่งปันน้ำใจ   ^^  เดิมตั้งใจว่าจะตื่นแต่เช้ามาดูพระอาทิตย์ขึ้น แต่ก็นะ กว่าทุกคนจะพร้อมออกเดินทาง ก็ปาเข้าไปสิบโมงกว่าแล้ว หลังจากทานต้มเลือดหมูเจ้าดังของพัทยาแล้ว ก็ได้เวลาออกเดินทางต่อ ฉันเสนอเกาะล้าน ทุกคนก็สนอง สุดท้าย จึงได้ไปเหยียบเกาะล้านอีกครั้ง อย่างไม่ได้ตั้งตัว ...

 เกาะล้าน เกาะเล็กๆที่มีน้ำใสๆ ฟ้าสวยๆ และลมทะเลเย็นๆ ซึ่งครั้งหนึ่งฉันเคยนำทัพพาเพื่อนๆต่างชาติมาสร้างความทรงจำด้วยกันที่นี่... และที่แห่งนี้...ที่ที่เราตกลงเป็นแฟนกัน เราใช้วันแรกด้วยกันที่นี่ ทันทีที่เรือข้ามฟากนำพาภาพเกาะล้านมาปรากฎขึ้นในสายตาเบื้องหน้าของฉัน ภาพความทรงจำต่างๆเมื่อหลายปีก่อนก็เด่นชัดขึ้นมากลางมโนทัศนย์ รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ เสียงบ่น ของเธอเด่นชัดขึ้นทุกขณะตามความใกล้ของชายหาด เม็ดทรายที่เราเคยเหยียบ พื้นทรายที่เราเคยเขียนชื่อของกันและกัน ข้อความที่เราเคยใช้มือบรรจงเขียนขึ้น ถูกคลื่นทะเลซัดหายไปนานแล้ว แม้แต่ปลาดาวตัวที่เราเคยหามันเจอ ก็ไม่รู้ว่าป่านนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง หลายๆอย่างเปลี่ยนไป แต่ความทรงจำ ยังคงชัดเจนเหมือนเพิ่งเกิดขึ้นไม่นานมานี้ ... บ่อยครั้ง ฉันก็เกลียดความจำของตัวเอง จะจำทุกอย่างให้แม่นยำไปทำไมกันนะ ความจำดี ก็ใช่ว่าจะเป็นเรื่องดีเสมอไป ยิ่งจำได้แม่นเท่าไหร่ ยิ่งทำร้ายหัวใจมากเท่านั้น ...
       เกาะล้าน... ครั้งหนึ่งเคยมีความรักดีๆของฉันเกิดขึ้นที่นี่ แต่สำหรับอีกคน มันคงไม่ใช่ความรักดีๆ ฉันโชคดีที่มีคนรักที่ดี แต่เธอโชคร้ายที่มีคนรักไม่ดีอย่างฉันเป็นแฟน... วันนี้ ที่แห่งเดิม ความรักดีๆของฉันจบลงนานแล้ว และความรักแย่ๆของเธอก็จบลงนานแล้วเช่นกัน ณ วันนี้ เธอได้เจอความรักดีๆ ของเธอแล้ว เธอก้าวพ้นเกาะแห่งนี้ไปนานแล้ว คงเหลือแต่ฉัน ที่ยังย้ำอยู่ที่เดิมไม่ไปไหน พยายามไปเริ่มต้นใหม่กี่ครั้ง พยายามไปรักใครสักเท่าไหร่ ... ก็ไม่เคยที่จะลืมรักของเราได้เลย ...
       ก่อนที่เรือข้ามฟากจะเคลื่อนตัวออกจากเกาะล้าน ฉันได้หันไปบอกกับเกาะแห่งนี้อีกครั้ง ว่าสักวัน หากมีโอกาส ฉันจะพารักดีๆครั้งใหม่มาเยี่ยมนะ และหวังว่ารักดีๆครั้งหน้าจะไม่จบลงง่ายๆแบบเดิมอีก (แต่ไม่รู้จริงๆ ว่าฉันจะมีโอกาสนั้นอีกหรือเปล่า )... อ่อ ... หากเธอคนเดิมของฉันมีโอกาสได้มาเยี่ยมเกาะล้านอีก ฉันฝากเกาะล้านดูแลเขาด้วยนะ ทั้งเขาคนนั้นที่ฉันเคยรัก และคนรักของเขา ให้เกาะล้านได้ทำหน้าที่สร้างความทรงจำดีๆให้กับเขาอีกสักครั้ง ... 

       หลังกลับจากเกาะล้าน ตลอดทางกลับบ้าน ฉันคิดทบทวนอะไรหลายๆอย่าง แล้วก็มีเสียงเล็กๆจากความรู้สึก บอกกับฉันว่า... คนอย่างฉัน ไม่เหมาะที่จะรักใครหรอก ฉันยังไม่พร้อมที่จะได้ครอบครองความรักดีๆ เพราะคนอย่างฉัน...คงไม่มีวันได้เป็นคนรักที่ดี... ที่ผ่านมาไม่ว่าจะกี่ครั้งต่อกี่ครั้งที่ฉันได้มีความรักดีๆ ฉันคนนี้ก็ไม่เคยตระหนัก และไม่เคยทำหน้าที่คนรักที่ดีเลยสักครั้ง  ก็เหมาะแล้วกับการไม่มีใคร เพราะไม่ว่าจะมีรักหรือไม่ ฉันก็ไม่เคยเปลี่ยนแปลงอะไรเพื่อใครเลย... 

... ฉันไม่คาดหวังอีกแล้ว กับการได้ครอบครองความรักดีๆ ...

แต่คาดหวังให้รักของเธอและใครๆ เป็นความรักที่ดีนะ

.......






 

Create Date : 21 พฤษภาคม 2555
18 comments
Last Update : 21 พฤษภาคม 2555 1:22:34 น.
Counter : 766 Pageviews.

 

//www.youtube.com/watch?v=Nx7gzx2kx4w&feature=related



เพลงนี้เพราะจัง ^^

 

โดย: กลมขึ้นทุกวัน 21 พฤษภาคม 2555 1:56:16 น.  

 

ทักทาย ^_^

 

โดย: ความรักฉันคือเธอ IP: 10.0.3.117, 110.171.26.198 21 พฤษภาคม 2555 2:23:28 น.  

 

คุณ "ความรักฉันคือเธอ" ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันนะคะ ^^

 

โดย: กลมขึ้นทุกวัน 21 พฤษภาคม 2555 2:39:40 น.  

 

การทบทวนว่าเราไม่ดี แต่เขาคนนั้นดี นั่นแสดงว่าสิ่งดีๆได้เกิดขึ้นกับเราแล้ว กับจิตใจของเราเองที่ได้พัฒนาค่ะ

 

โดย: กรุ๊ปบีราศีสิงห์ 21 พฤษภาคม 2555 8:22:33 น.  

 

ลงท้ายได้แบบเจาะใจคนอ่านจัง ฮ่าๆๆๆ
เพราะรู้สึกเช่นเดียวกันว่า
คงไม่เหมาะที่จะเป็นคนรักของใคร...

 

โดย: เสี่ยวเฟย 21 พฤษภาคม 2555 8:59:21 น.  

 

อยากไปเที่ยวเกาะจัง ไม่ได้ไปนานแล้วเหมือนกันจ้ะ

ปล. มาอัพบล็อคลดน้ำหนักเป็นเพื่อนกันสิจ๊ะ สู้ๆ น๊า พี่ลดไปแล้ว 7 กก. แต่ก็ยังเหลืออีกสิบกว่าโล

 

โดย: Hachi_chan 21 พฤษภาคม 2555 9:36:39 น.  

 

อ่านง่ายดีครับ สีพื้นกับตัวหนังสือตัดกันดี

 

โดย: aun123 IP: 161.200.49.13 21 พฤษภาคม 2555 11:21:31 น.  

 

ดีใจจัง ที่แวะไปทักทาย
คิดถึงอยู่นะคะ

อยากไปเที่ยวเกาะ บ้างจัง ปีนี้จะได้มีโอกาสรึเปล่าก็ไม่รู้ ...เดี๋ยวถ้าได้ไปแล้วจะมาเล่าให้ฟังนะ

 

โดย: อบอุ่นในหัวใจ 21 พฤษภาคม 2555 11:54:38 น.  

 

มาฟังเพลงเพราะๆ
และอ่านเรื่องราวความหลังไปด้วยค่ะ

 

โดย: ดาวริมทะเล 21 พฤษภาคม 2555 13:09:44 น.  

 

นานแค่ไหนแล้วน๊อ..ที่ไม่ได้ไปเกาะล้าน

ความรักไม่จำเป็นต้องได้ครอบครอง
ขอเพียงมีความรู้สึกดี ๆ ต่อกันก็น่าจะพอแล้ว

 

โดย: เนินน้ำ 21 พฤษภาคม 2555 15:54:47 น.  

 

สักวัน จขบ. ก็คงจะได้เจอกับความรักดีๆ นะค่ะ

 

โดย: Albumin 21 พฤษภาคม 2555 17:53:39 น.  

 

ชีวิตฟังดูลั้ลลา น่าอิจฉาจัง

 

โดย: highfly 21 พฤษภาคม 2555 21:06:20 น.  

 

แวะมาเยี่ยมยามค่ำคืน...เพลงเพราะดีนะครับ

 

โดย: **mp5** 21 พฤษภาคม 2555 22:00:06 น.  

 

อย่าเพิ่งปิดกันสร้างกำแพงความรักให้ตัวเองนะครับ
เข้าใจตัวเองและเมื่อพร้อมเมื่อไหร่ เราก็จะมีความรักดีๆ
เป็นของเราเองเหมือนกัน

 

โดย: Don't try this at home. 21 พฤษภาคม 2555 23:11:51 น.  

 

ขอบคุณคับที่มาทักทาย...
สิ่งดีๆอยู่รอบเราเสมอคับ
อย่างคุณ don't try ฯ กล่าว....
บางครั้งฟ้าอาจผ่าได้โดยเราไม่ทันตั้งตัวคับ......รอรับสัญญาณดีๆๆนะคับ

 

โดย: biocellulose 22 พฤษภาคม 2555 0:11:54 น.  

 

ความรักฉัน คือเธอ............
ชอบเลยคะ ทักทายค่าาา

 

โดย: M011 22 พฤษภาคม 2555 16:37:00 น.  

 

ทุกๆ ที่ มักจะมีความทรงจำของใครหลายๆ คนอยู่เสมอเลยนะคะ ^^

ปล.ขอบคุณนะคะที่แวะมาเยี่ยมบล๊อกเรา :))

 

โดย: อยากเป็นคิตตี้ให้เธอกอด 24 พฤษภาคม 2555 1:09:32 น.  

 

อยากไปจังค่า

ปล.ค่ะพี่ ดาเขียนบล๊อกวันนี้จากไอโฟน แฮะๆ

 

โดย: gusodA 24 พฤษภาคม 2555 1:33:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กลมขึ้นทุกวัน
Location :
Guangzhou China

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มีความสุขกับการตั้งคำถามและหาคำตอบ
บางครั้ง คำถามนั้นก็อาจจะไม่ได้มีสาระสักเท่าไร
บางครั้ง คำตอบนั้นก็อาจจะไม่ได้มีความสำคัญนัก
แต่...กระบวนการคิดหาคำตอบ...มีเสน่ห์ที่งดงามอยู่ในตัวเสมอ ...

...เพราะเป็นคนชอบตั้งคำถาม จึงเป็นคนคิดอะไรแปลกๆอยู่เสมอ
อย่าเพิ่งตัดสินกัน หากคุณไม่รู้จักเราดีพอ
ความแปลก ความเข้าไม่ถึง ความประหลาด ในตัวเรา
อาจจะเป็นเหมือนกำแพงที่ทำให้ใครๆไม่อยากเสียเวลาก้าวเข้ามา
ไม่เป็นไร...
ไม่ต้องทำความรู้จักเราก็ได้
เพราะเราจะไม่ก้าวข้ามออกไปหาคนที่ไม่ก้าวเท้าเข้ามาเช่นกัน





Friends' blogs
[Add กลมขึ้นทุกวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.