mantu

26 สิงหาคม 2551

เที่ยววัตธาตุน้อย จ.นครศรีธรรมราช นมัสการ พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์

ช่วงนี้อากาศ ไม่แน่นอน ครับ ขอเป็นเดินทางใกล้ ๆ หน่อย เลยไม่เที่ยวตจว. กัน แต่คราวนี้เลือกที่จะไป นมัสการ พ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ พระเกจิอันเป็นที่เคารพนับถือ สำหรับประชาชนในจ.นครศรีธรรมราช และจังหวัดใกล้เคียง โดยภายหลังจากที่ท่านได้มรณภาพ ไปแล้วนั้นได้มีการจัดสร้าง เจดีย์วัดธาตุน้อย เพื่อเป็นอนุสรณ์ในบั้นปลายชีวิตของพ่อท่านคล้าย ครับ

เดินทางจากตัวอ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ไปสู่ อ.ลานสกา แล้ว มุ่งต่อไปยัง วัดธาตุน้อย โดยเข้าสู่ อ.ฉวาง ครับ ใช้เวลาเดินทางไม่นานก้อถึง วัดธาตุน้อยครับ

ส่วนแฟนท่อม คันน้อย ก้อหาที่ร่ม ๆ จอด ครับ

มีพระนอนองค์ใหญ่ อยู่ด้านซ้ายขององค์เจดีย์ ด้วยครับ ถ่ายไว้ซักหน่อยก่อนเดินขึ้น

มีการทำหุ่นขี้ผึ้ง ของพระครูพิศิษฐ์อรรถการ(พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์) ไว้ด้วยครับ โดยตั้งอยู่ด้านหน้า ชั้นบนสุดของตัวเจดีย์ครับ

ส่วนนี้ทำให้ผมอึ้ง ไปเล็กน้อย เพราะไม่ทราบมาก่อนว่า ภายในเจดีย์แห่งนี้ ยังมีร่าง ของพ่อท่านคล้าย อยู่ด้วย เพราะเข้าใจมาตลอดว่า เจดีย์มีการบรรจุ ธาตุ ของหลวงพ่อ แต่เมื่อได้เจอแบบนี้ ก้อถือว่าเป็นบุญตา ครับ

เครื่องอรรถบริขาร ของหลวงพ่อที่มีการเก็บรักษาไว้ภายในเจดีย์ครับ

หลังจากนั้นก้อเดินออกมาเก็บรูปภายนอกครับ อ่ะ รูปผมก่อนเลย แหะแหะ

มุม อื่น ๆ รอบ ๆ ครับ

สังเกตว่า มีการผสมผสานระหว่าง มังกร และพญานาค แต่ไม่ทราบความหมายครับ

จากนั้น ก้อมาหาอาหารกลางวันรับประทานกันครับ มาเจอร้านนึงตอนขากลับ "เรือนผักกูด" โดยมีเมนู ที่ผมเลือก เพราะชื่อร้านนี่แหละ บรรยากาศภายในร้าน ครับ

อาหารมาแล้ว ๆ หน้าตาของยำผักกูด (ผักพี้นบ้าน ของแถวนี้ครับ)

ราดหน้าผักกูด แต่หมูแยะจัง

ทานอาหารเสร็จเดินเล่น ๆ ก้อถ่าย ๆ ไว้ครับ

ส่วนอ้ายอ้วนก้อจอดที่ร่ม ๆ เช่นเคย ด้านหลังเป็นร้านที่ไปทานอาหารครับ อยู่ใกล้ ๆ กะริมน้ำด้วย เย็นชื่นใจ

แว่บ กลับมาที่พัก แล้วคร้าบ เลือกพักที่ กะโรมรีสอร์ท ติดกับ อุทยานแห่งชาติน้ำตกกะโรม บรรยากาศดี ที่สำคัญและผมเน้นมาก อาหาร อร่อย แถมเจ้าของอัธยาศัยดีมาก ๆ ครับ แล้วป้า (หุ้นส่วนชีวติกะลุง ) ทำอาหารรสชาด....สุดยอดครับ (แอบโฆษณาให้แล้วนะ อิอิ) ทำให้ผมต้องมาที่นี่ทุก ปี ยิ่งถ้ามาช่วงที่มีผลไม้ ก้อสามารถเลือกรับประทานได้ตามอัธยาศัย ครับ มีให้เลือกทั้งเงาะ ทุเรียน มังคุด แต่ผมมางวดนี้ไม่เจออ่ะ T T

หามุมถ่าย ๆๆๆๆ แถวที่พักนี่แหละ

ทนดูกันหน่อยนะครับ ตากล้องฝึกหัด เหอๆๆ

ลองมาโคร ครับ

รูปสุดท้ายของทริปนี้ คนนึงชอบถ่ายรูป อีกคนชอบขับรถ ชอบคนละอย่างแต่ไปด้วยกันได้ แหม่ สุขใจ ๆ แล้วครับ กับการท่องเที่ยวระยะสั้น ๆ ไปกันแค่ วันเสาร์ -อาทิตย์ เดี๋ยว อีกไม่นานคง เที่ยวอีกครับ
อีกครั้ง ที่ต้องขอบคุณธรรมชาติ ที่มอบสิ่งดีดี ให้เราครับ

Last Update : 26 สิงหาคม 2551 13:20:18 น.

หนีเมียไปเที่ยวอีกแร้ว

โดย: อั้น IP: 61.19.219.165 26 สิงหาคม 2551 13:25:15 น.

แวะมาเที่ยวค่ะ พระธาตุสวยดี ดอกไม้ก็สดใสจังค่ะ

โดย: นู๋ที 26 สิงหาคม 2551 14:03:28 น.

พี่แมน แมนจริงๆเลย
เที่ยวแบบนี้ ชอบ ๆ

โดย: แฟนอั้น IP: 202.176.83.46 26 สิงหาคม 2551 14:28:24 น.

+++++ ตาอั้น...ไม่ได้หนีเที่ยววุ้ย ไปด้วยกันเนี่ยแหละ
นู๋ที...ขอบคุณคร้าบ
คุณนุช...ก้อกลับมาบ้านดิ จะได้พาไปด้วยกัน เหอๆๆ

โดย: mantu 26 สิงหาคม 2551 15:11:28 น.

จำไว้.....

แล้วน้องเก๋ น้องแจง น้องติ๊ก ไปไหนแล้วพี่ หุหุ

โดย: แมวป่ากินหมาดำ IP: 58.9.91.135 26 สิงหาคม 2551 15:16:00 น.

+++++ ก้อพี่ยกให้แล้วไง 5555 (อำงี้เสียวหลังวาบเลยนะเนี่ย)

โดย: mantu 26 สิงหาคม 2551 15:30:04 น.

น่าไปเที่ยวค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat 26 สิงหาคม 2551 16:42:39 น.

คงจะได้กลับบ้านยาวๆ ช่วงปีใหม่ค่ะ
อาจจะได้ลากตี๋อ้วนไปด้วยค่ะ ...
คงมีโอกาสได้เจอ และเที่ยวด้วยกันน่ะค่ะ

โดย: นุช-แฟนอั้น IP: 202.176.83.46 26 สิงหาคม 2551 17:48:45 น.

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ ก้อเป็นคนทุ่งสง ไปกราบพ่อท่านคล้ายทุกครั้งที่กลับเมืองไทย จขบ.ถ่ายรูปได้สวยจัง

ปล.. ชอบมอไซด์ กะถ่ายรูปเหมือนกันเลย

โดย: คุณนายก้อ 27 สิงหาคม 2551 22:37:23 น.

ที่บ้านยังมีพ่อท่านคล้ายอยู่เลยครับ เคยอยู่ทุ่งสงครับ

โดย: คนขับช้า 28 สิงหาคม 2551 6:42:21 น.

ไปเที่ยวอีกแล้ว รูปสวยครับ
อิจฉารถประหยัดน้ำมันจริงๆๆ

โดย: f18hornet 1 กันยายน 2551 19:00:43 น.

มาเที่ยววันอาทิตย์อีกรอบ

โดย: f18hornet 7 กันยายน 2551 14:11:10 น.

Sawatdee วันศุกร์ครับ

โดย: f18hornet 12 กันยายน 2551 14:28:00 น.

โดย: f18hornet 12 กันยายน 2551 14:28:06 น.

แล้วคุณพี่จะไปเที่ยวไหนบ้างคัป

โดย: f18hornet IP: 20.142.120.34 5 พฤศจิกายน 2551 16:39:17 น.

ได้ข่าวว่าคุณพี่ไปถอยเสื้อกันฝนมาหรือครับ

โดย: f18hornet 1 ธันวาคม 2551 9:51:07 น.

เก่งจังเลยได้เทียวแถมนำรูปเผื่อคนอื่นด้วยขอบคุณ

โดย: 555 IP: 124.120.252.71 18 ธันวาคม 2551 11:44:06 น.

ขอบคุณมากที่ถ่ายรูปมาให้ดูน่าไปเที่ยวจังเลยแต่อยู่กทมจะไปอย่างไรถูกค่ะพี่น่าจะให้เบอร์เผืออยากไปจะได้ไปหาพี่เป็นไกด์ได้หรือเปล่าค่ะ

โดย: นะจ๊ะ IP: 124.120.252.71 18 ธันวาคม 2551 11:47:08 น.

ช่วงนี้ไม่ได้เอาเจ้าสองล้อไปไหนหรือครับ

โดย: f18hornet 6 มกราคม 2552 10:41:26 น.

+++++ ไม่ได้มาอัพซะนาน เลยเรา
คุณ f 18 คับ ฝนเพิ่งหยุดผมก้อเพิ่ง ได้มอง ๆ หาทางเล่นโค้ง นี่ล่ะครับ ช่วง 30 ธ.ค. ที่ผ่านมา ก้อเพิ่งซัดกันไปยกนึง ระยะทางแค่สั้น ๆ 200 กม.เอง ครับ
คุณ 555 บ่เป็นหยังคับ แวะมาเรื่อย ๆ คับ หมดฝน ตานี้คงวิ่งอีกหลายที่เลย
คุณ นะจ๊ะ ครับ เอา MSN ไปเลยแย้วกันครับ sorapukdee@hotmail.com คุยกันสะดวก ไม่เสียตังค์ด้วยครับ ....ว่าง ๆมาเที่ยวได้ครับ เป็นไกด์ให้ได้นะ หุหุหุ

โดย: mantu IP: 118.173.35.172 7 มกราคม 2552 13:17:54 น.

ปีหน้าผมจะหาเวลาลงใต้สักห้าวันคงได้พบกันนะครับ

โดย: f18hornet 8 มกราคม 2552 10:15:08 น.

สวย

โดย: วิชญาดา IP: 125.27.246.222 29 มีนาคม 2552 10:16:24 น.

ร้านนี้กลับไปเยี่ยมบ้านเมื่อไหร่ ก็ไม่พลาดเหมือนกันค่ะ
วันแม่ 12 สิงหา นี้ ก็จะกลับไปเยี่ยมแม่ พาแม่ไปทานร้านนี้ด้วยคะ เพิ่งเริ่มแต่งบล๊อค ค่ะ คนคอน เหมือนกันค่ะ

โดย: nichapatr 5 สิงหาคม 2552 15:21:36 น.

สวยงามทุกๆรูปครับ

คิดถึงนครจังครับ

โดย: หนุ่มเมืองใต้ 22 มกราคม 2553 18:49:18 น.

เขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างองค์พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ขนาดหน้าตัด 10 เมตร งบประมาณ 3,500,000 บาท ประดิษฐาน ณ วัดควนอุโบสถ ม. 3 ต.ปริก อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ติดต่อร่วมเป็นเจ้าภาพได้ที่เจ้าอาวาสวัดควนอุโบสถ พระครูโสภณธรรมประดิษบ์ โทร. 0854787584 ได้ทุกวัน

โดย: หลวงทุ้ย IP: 118.173.40.191 1 พฤษภาคม 2553 23:41:02 น.

Did you give the Tourism Authority of Thailand permission to use your photo?

โดย: Larry IP: 124.121.119.22 27 มิถุนายน 2554 14:04:18 น.

ผมมีบุญมาบอกทุกๆท่านครับ วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 56 นี้ขอเชิญพ่อแม่พี่น้องผู้ใจบุญทุกท่านทอดกฐินสามัคคี ณ วัดธาตุน้อย หรือวัดพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ ทางวัดมีอาหารเลี้ยงทุกท่านครับ

โดย: จักรพงค์ ปานบุญ IP: 118.173.42.159 29 ตุลาคม 2556 14:46:57 น.

mantu
นครศรีธรรมราช Thailand

สวัสดีผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชม ครับ ผมกะไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงเหมือนกันนะเนี่ย เอาเป็นว่าเป็นคนนครศรีธรรมราชครับ ไปเรียนที่กรุงเทพฯ จบมาก้อหางานทำแถวบ้าน โชคดีที่ยังพอหาตำแหน่งงานได้นะเนี่ย(มีน้อยจัง)
ที่สุดความชอบคือ มอเตอร์ไซค์ ครับ รักมากมาย
[Add mantu's blog to your web]