mantu

สมุย รอบ 2(แก้มือจากครั้งที่แล้ว)

ทริปนี้ ล็อควันและเวลาไว้ล่วงหน้าเพื่อที่จะขอแก้มือ จากปีที่แล้วครับ (ไปแล้วเจอฝนเลยไม่ได้ดำน้ำ) แต่ก้อลุ้นอยู่เหมือนกันครับ ว่าจะมีฝนตกลงมาอีกไหม (นากีสพึ่งผ่านพ้นไปเลยอ่ะ) สุดท้ายก้อไม่มีฝนครับ เลยลุยกันโลด

พาหนะที่นำผม และ คนซ้อนไปสู่เกาะสมุย ก้อยังเป็นคันเดิมครับ แฟนท่อม TA 200 มาปีนี้เปลี่ยนแฮนด์แล้ว ขับทางไกลสบายกว่าเดิมเยอะครับ ซัดยาว ๆ ไม่เมื่อยเลย (แต่คนซ้อนบอก รู้สึกจะขับเร็วกว่าเดิมอีกนะ เหอ ๆๆ)

ขับมาเรื่อย ๆ ครับ 80-100 กม./ชม.แล้วแต่โอกาสเอื้ออำนวย มาแวะเติมน้ำมันครั้งแรกที่ อ.สิชล ปั๊มPTT 120 บาท ซื้อน้ำเปล่าขวดนึง แล้วก้อวิ่งยาว มาถึงท่าเรือดอนสัก รอบนี้ขอใช้บริการ ซีทรานฯ ครับ (ขอเดินทางสบาย ๆ เพราะเขามีแอร์เย็น ๆ ตอนนั่งเรือไปเกาะสมุย ครับ) หลังจากจัดแจงซื้อตั๋วให้ทั้งรถ + คน จ่ายไป 330 บาทแล้ว ก้อมาหาอะไรทานแก้หิวไปก่อนครับ ผมเลยฟาดเจ้านี้ไปซะ

ขึ้นเรือแล้ว ๆ

คนซ้อน หน้าตาดีใจใหญ่ จะได้ไปเที่ยวสมใจ ล่ะซิ หุหุ

ส่วนคนขับ ขอหลับ ล่ะครับ คร่อก...zzz

วิว จากในเรือ ครับ

แว้บเดียว มาถึงเกาะสมุยแล้วครับ เที่ยวนี้ขอพักแบบ เย็น ๆ เราเลยเลือกที่พักซึ่งไกลจากหาดดัง ๆ มาเอาแถว ๆ บางปอ =>เอส.เกสเฮาส์ ราคาคืนละ 490 ห้องแอร์ เคเบิ้ลทีวี เป็นที่พัก เพิ่งเปิดมาได้ ปีเดียวเองครับ

ภายในห้องพัก ครับ

เราเจอผีตู้เสื้อผ้าด้วย T T"

หลังจากเก็บข้าวของแล้ว +ทานมื้อเที่ยง ก้อเที่ยวสวนผีเสื้อ ซักหน่อย

สวนผีเสื้อ...

แต่ดันมาเจอ...เขากะลังจู๋จี๋กัน ซะ หุหุหุ

ผีเสื้อ ครับ ...ไหงเจอแต่พันธุ์นี่แยะจัง น้อ

มุมของที่ระลึก ครับ(แอบเม้าท์หน่อยเหอะ ราคาแต่ละชิ้นนี่ มหาโหด จังอ่ะ)

ขอซักรูปก่อนกลับละกันครับ

หมดไป 1 วันครับ กลับมาที่พักนอน ดีก่า ขากลับเจอนี่ครับ ศาล(อยู่)สูงของเกาะสมุยเขาล่ะ

และแล้วก้อถึงวันไปดำน้ำครับ หุหุ คนนี้เขานอนก่อนผมเสียอีก ตื่นมาก้อจัดของพร้อมลุย !!!

เก็บภาพ ๆ ระหว่างรอรถมารับ น่ะครับ

อ่ะขอ เจ้ ซักหน่อยสิ ... อ่อ ล่ายๆ

แล้วก้อได้ขึ้นเรือ "ลมพระยา" คนไทยกับทริปดำน้ำ เกาะนางยวน และ เกาะเต่า + อาหารเช้า(ครัวซอง กะกาแฟ)+อาหารเที่ยง ราคาคนละ 1500 บาทครับ อ้อ +แอร์เย็นๆ ครับ

มาถึงก้อฟังไกด์อธิบาย ทริปกันเล็กน้อย แล้วก้อดำน้ำตามอัธยาศัย ครับ ปะการังที่นี่เยอะดี ครับ เป็นแผง เลย ปลาก้อชุมดีครับ ชอบๆๆ ดำกันเพลินเลยครับ

อาการ "หมดแบต" ครับ

ว่าแล้วก้อเติมพลังกันซักหน่อยครับ กับอาหารมื้อเที่ยง ที่เกาะนางยวน

แล้วก้อมีแรงพร้อมจะไปลุยต่อ ที่เกาะเต่าครับ

จบตรงนี้ละกันครับ เพราะหลังจากนี้ไม่ได้ถ่ายอะไรไว้เลย ครับ ขอบคุณธรรมชาติที่มอบสิ่งดีดีไว้ให้โลกนี้ และพวกเราไว้ดูอย่างอิ่มเอมครับ

Counter : 1979 Pageviews.

เพิ่งไปหวีดหวิว กับแฟนมาเหมือนกัน
อิอิ...แต่ยังไม่ได้ up blog เลยค่ะ!!

โดย: เจกเบ่ง 26 พฤษภาคม 2551 13:41:52 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนนนนนนน
โหค่าทริปดำน้ำเกาะนางยวนพงอยู่เหมือนกันนะเนี่ย
เค้าไปมาเมื่อสงกรานต์แต่ไม่ได้ซื้อ pk ดำน้ำ นั่งเรือจากพงันไปเกาะเต่า กะเหมาเรือไปนางยวน รวมแล้วประมาณ 700 เองอ่ะ

โดย: i_nookae 26 พฤษภาคม 2551 15:08:59 น.

ขอตามไปเที่ยวด้วยคนนะคร้าบบบบบบ
และมาชวนไปเที่ยวเกาะไข่ จ.พังงา ด้วยกันครับ

มิสเตอร์ฮอง @ เกาะไข่นอก จ.พังงา ครับ
คลิกที่ภาพเพื่อตามมาเที่ยวเกาะไข่ ด้วยกันได้เลยนะครับ

โดย: มิสเตอร์ฮอง 27 พฤษภาคม 2551 0:10:21 น.

คุณ I_nookae ------ ผมก้อเอาสะดวกล่ะครับ เพราะขับมอไซค์ไปตามที่เขาแนะนำมาอีกทีครับ แพงหน่อยแต่ระหว่างเดินทางมันสบาย ครับ แหะแหะ
คุณมิสเตอร์ฮอง ------แล้วจาแวะไปเที่ยวครับ ตอนนี้อยากดำน้ำหลาย ๆ ที่ครับ แนะนำด้วยครับ

โดย: mantu 27 พฤษภาคม 2551 9:16:19 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนครับ สมุย อยากไปเหมือนกัน เอาสี่ล้อไปหลายที ว่าจะเอาสองล้อไปสักทีเหมือนกันครับ

ยินดีรู้จักเพื่อนสองล้อครับ

โดย: f18hornet 26 มิถุนายน 2551 11:46:27 น.

ร้อนหน้าไม่พลาด ถ้าได้นครศรี จะส่งสาล์น ไปท้ารบไม่ใช่ ส่งสาล์นไปเยือนนะครับคุณพี่

โดย: f18hornet 3 กรกฎาคม 2551 8:49:23 น.

ขอบคุณนะครับที่ไปเยี่ยม blog ผม

โดย: f18hornet 4 กรกฎาคม 2551 18:10:17 น.

มาสว้สดีครับ

โดย: f18hornet 23 กรกฎาคม 2551 8:09:00 น.

Hi

โดย: f18hornet 26 สิงหาคม 2551 10:03:40 น.

แฟนดูแฮปปี้มากเลยค่ะว่างๆก็มาทางเชียงของบ้างนะคะที่เที่ยวเยอะนะ

โดย: ไหม (maistyle ) 26 สิงหาคม 2551 11:04:35 น.

mantu

[Add mantu's blog to your web]