หนังสือ...คือเครื่องมือการเดินทางที่ยิ่งใหญ่ของมนุษย์
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2551
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
10 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
ด้านมืดของพระจันทร์



ในค่ำคืนดวงจันทร์ถักทอ
ฉายแสงด้านหนึ่งจากฟ้า
แสงจันทร์ด้านนั้นที่เธอใฝ่หา
สวยจับใจเธอ
มองกลับกันที่ฉันอยู่นี้
เป็นเพียงด้านนึงข้างหลัง
ไร้แสงมืดมิดเธอไม่เห็นฉัน
เฝ้าอยู่อย่างเดียวดาย
อีกฝั่งนึงของพระจันทร์
ฉันคนที่เหงาอยู่ตรงนี้
เธอคงไม่รู้ว่ามีฉัน
เธอได้แต่เห็นฝั่งแสงจันทร์
ฉันแค่ด้านมืดของจันทร์ลางๆ
ฉันคนที่เหงาอยู่ตรงนี้
ฉันอยู่ตรงนี้อย่างเหน็บหนาว
ได้แต่อ้างว้างปวดร้าวในใจ
ที่เธอไม่เคยเห็นเลย
ด้านมืดแห่งจันทร์

โลกเรามี 2 ด้าน
เมื่อโลกหมุนอยู่ทุกวัน เราจะเจอทั้งกลางวันและกลางคืน
คงเหมือนกับความรัก ที่มันก้อต้องหมุนไปตามทางของมัน
บางครั้งเจอด้านสว่าง บางครั้งก้อเจอด้านมืดของมัน

ทุกสิ่งในโลก ล้วนมีสองด้าน ไม่ว่าจะเป็นข้างขึ้น ข้างแรม น้ำขึ้น น้ำลง เหมือนกับคนเราที่มักจะมีด้านมืดที่ปกปิดเอาไว้ บางคนก็ซ่อนเร้นเอาไว้เผลอตัวเมื่อใด ด้านมืดนั้นก็จะพลิ้วออกมาให้ ได้ยลกันบ้าง เป็บบางครา เมื่อรู้สึกตัว ก็จะเก็บงำไว้ ไม่ให้ใครๆ ได้เห็นมัน

คุณกับเรา ต่างก็มีด้านมืด เรารู้ว่าไม่มีใครที่สมบูรณ์แบบ เรารู้..รับรู้อยู่ตลอดว่าคุณมีอีกด้านที่ซ่อนไว้ ... เราก็เหมือนกับคนทั่วไปนั่น แหล่ะหนอ สิ่งใดยิ่งซ่อนเร้นอำพลาง ยิ่งกระหายใคร่ลิ้มลอง อยากรู้ อยากสัมผัสมันสักครา... เมื่อได้ลิ้มแล้ว ได้แจ้งแก่ใจว่าด้านมืดของคุณนั้นทำให้เราติดกับดักแห่งใจตนเอง ...ซึมซับเพียงวินาทีแรกที่สัมผัสมัน.. กรอบที่เคยล้อมเป็นเกราะป้องกันตัวเองนั้น .. มันกลับกระชับขึ้นแน่นขึ้นขึ้นอีกครั้ง.. เหมือนจะรู้ว่ากำลังตกอยู่ในมนต์เสน่ห์ของจันทร์ดำ ..ยังดีที่กรอบแห่งจิตสำนึกมั่นคงแข็งแรงยิ่งนัก ไม่หลงอยู่ในด้านมืดแห่งจันทร์ ...เรา กำลังเพียรหาทางสร้างกรอบให้เป็นเกราะหุ้มใจตนเองให้แข็งแรงยิ่งกว่าเดิม . ... มิให้มีคุณ...เป็นเงาในใจอีกครา

...สิ่งที่เราซ่อนเร้นมันไว้ไม่ให้ใครเห็นว่า .. ด้านมืดของเรานั้น.. คือคุณนั่นเอง

ด้านมืดของพระจันทร์




Create Date : 10 สิงหาคม 2551
Last Update : 10 สิงหาคม 2551 21:58:01 น. 3 comments
Counter : 2267 Pageviews.

 
ไม่ได้ฟังเพลงนี้นานแล้ว

พอได้ฟังอีกครั้งก็จำได้ว่า ครั้งนึงเคยชอบเพลงนี้มากๆๆ เลย :) ความหมายดีนะ


แต่ก็..

เศร้าเหลือเกิน


โดย: พิมโซ วันที่: 10 สิงหาคม 2551 เวลา:22:08:21 น.  

 


โดย: KoNSaRaLeW (tanongsak312 ) วันที่: 11 สิงหาคม 2551 เวลา:9:56:01 น.  

 
ฟังทีรัยก้อเจ็บ งือๆๆ

T^T


โดย: รั๊คมาร์ค IP: 180.180.45.209 วันที่: 15 สิงหาคม 2553 เวลา:21:04:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

manow_noi
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




พ่อเป็นคนปทุม แม่เป็นคนอยุธยา เกิดกรุงเทพ ไปทำงานที่สงขลา ใช้ชีวิต ที่สงขลา ทำงานเกี่ยวกับหนังสือ ..มีความสุขอยู่ท่ามกลางหนังสือ ...ใช้หนังสือในการดำรงตน

Friends' blogs
[Add manow_noi's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.