หนีฝนปะแดดไปอิตาลี ตอนที่ 8 (จบ)

Break Time ที่ Cinque Terre

ทริปนี้เรากับเพื่อนวางแผนกันแบบหลวมๆ พวกเราพบว่าเหลือเวลา 2 วันหลังจากไป Tuscany คำถามคือจะไปไหนต่อดี? เราค้นหาข้อมูลเมือง Assisi , Perugia ฯลฯ แต่รู้สึกว่าก็คล้ายๆกับเมืองอื่นๆที่อยู่ในทริป คือเป็นเมืองเก่ามีประวัติศาสตร์ย้อนไปเป็นร้อยๆปี มีโบสถ์และตัวเมืองที่สวยงาม......






ตอนนั้นเราเริ่มเตะตากับ Cinque Terre จาก Pantip เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่เหมือนที่อื่นๆที่เราจะไปกัน เพราะเป็นหมู่บ้านเล็กๆริมทะเล ไม่มีพิพิธภัณฑ์ที่แสดงรูปวาด, ไม่มีตัวเมืองเก่าแก่ มีบรรยากาศตรงข้ามกับ Rome, Florence ฯลฯ และท่าทางเหมาะที่จะเป็นที่ท่องเที่ยวสุดท้ายก่อนบินยาวกลับเมืองไทย ^^




ทะเล!!!



2 วันใน Cinque Terre เราได้ชมหมู่บ้านครบทั้ง 5 แห่ง




เมืองMonterosso al Mare พี่ใหญ่ของ 5 หมู่บ้าน



Vernazza หมู่บ้านที่มีหลายคนลงความเห็นว่าสวยที่สุด



Corniglia หมู่บ้านบนเขาก็เลยไม่มีท่าเรือ



Manarola หมู่บ้านเล็กๆที่น่ารักไม่แพ้ Vernazza



และ Riomaggiore หมู่บ้านที่เราพักค้างคืน



เราได้เดินบน Via Dell'Amore (Lover walk) ที่เป็นทางเดินริมทะเลที่เชื่อมระหว่าง Riomaggiore กับ Manarola
ระหว่างทางจะมี lock กุญแจที่หนุ่มสาวทิ้งไว้ เราสงสัยว่าจะมีคู่ไหนกลับมาตัด lock หลังจากเลิกกันแล้วบ้าง?




Via Dell'Amore




ช่วงสายๆเราก็สำรวจ Manarola ซึ่งเป็นหมู่บ้านเล็กๆบนเขาที่น่ารักอีกแห่งหนึ่ง




เราซื้อผักแห้งที่ใช้ทำซอส pasta จากที่นี่ด้วย ว่าจะลองทำกินถ้าหายเบื่ออาหารพวกแป้ง pasta แล้ว (ดูแล้วท่าทางจะทำง่ายมากเพราะใส่มะเขือเทศ
กระป๋องเพิ่มเท่านั้น)



ของที่ระลึกที่ Manarola ข้างบนคือซองผักแห้งที่ใช้ทำซอส pasta



จาก Manarola ไป Corniglia จะต้องใช้รถไฟเพราะทางเดินระหว่าง 2 เมืองนี้กำลังปิดซ่อมอยู่พอดี ที่ Corniglia เราเดินขึ้นไปชมโบสถ์เล็กๆที่เราสงสัยว่าจะจุคนทั้งหมู่บ้านได้ (สงสัยเป็นความเคยชินที่จะต้องดูโบสถ์หลังจากก่อนหน้านี้ได้เข้าไปดูเกือบทุกเมือง)

วันแรกที่มาถึง Cinque Terreเรากับเพื่อนเลือกที่จะเที่ยวเมือง Vernazza ก่อน เราว่าชายหาดที่นี่สวยสู้หาดบ้านเราไม่ได้ ทรายดูหยาบๆแต่น้ำทะเลใสแจ๋วมาก เห็นเด็กฝรั่งเล่นน้ำสนุกสนานไม่ยอมขึ้นกันหลายคน




วิวสวยๆที่เมือง Vernazza



หมู่บ้านสุดท้ายคือ Monterosso เป็นหมู่บ้านบนพื้นราบ ไม่ได้อยู่บนเขาแบบ 4 หมู่บ้าน เรารู้สึกว่าหมู่บ้านนี้คล้ายๆที่ตากอากาศริมทะเลทั่วๆไป เลยไม่ค่อยเตะตาเหมือนกับหมู่บ้านอื่นๆ




รถไฟวิ่งออกจากอุโมงค์ก่อนถึงสถานี Monterosso



เราพักที่ Bed & Breakfast บนเขาที่ Riomaggiore (จริงๆแล้วเป็นแค่ Bed เพราะไม่มี Breakfast) วิวจากห้องพักเราจะเห็นสวนเล็กๆและบ้านที่ปลูกบนเขา



วิวจากห้องพักตอนเช้ามืดกับตอนบ่าย



Bed & Breakfast มีห้องพักอีกห้องที่เราอยากได้แต่จองไม่ทันเพราะจะเห็นทั้งทะเลและหมู่บ้าน Lorenza เจ้าของที่พัก Casa Lorenza เป็นตัวแทนของชาว Cinque Terre อย่างดีเยี่ยม ขามาเธอได้ขับรถพาพวกเราจากสถานีรถไฟมาที่ที่พัก ขากลับเป็นวันอาทิตย์ซึ่งในหมู่บ้านห้ามขับรถ เธอก็ลากสามีให้มาช่วยหิ้วกระเป๋าลงทางเดินบันไดของหมู่บ้าน เราเดินทางจาก Riomaggiore ไป Milan และกลับเมืองไทยพร้อมความรู้สึกประทับใจในน้ำใจของคนที่นี่ และตั้งใจว่าจะหาโอกาสเดินทางกลับมาอิตาลีอีกครั้ง (เพราะยังมีอิตาลีตอนใต้ให้เที่ยวอีกค่ะ ^^)




.......Ciao.....ตอนนี้ขอเก็บเงินก่อนนะค่ะ..............


จบทริปค่ะ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะค่ะ ;-)


Create Date : 22 พฤศจิกายน 2554
Last Update : 22 พฤศจิกายน 2554 16:19:23 น. 5 comments
Counter : 1860 Pageviews.

 
สวยยๆทั้งนั้นเลยครับ...


โดย: Usurijiba วันที่: 22 พฤศจิกายน 2554 เวลา:19:45:01 น.  

 
ตามมาเที่ยว Cinque Terre ด้วยคนค่ะ
ภาพสวยจริงๆ ดูสดใสมากค่ะ


โดย: diamondsky วันที่: 22 พฤศจิกายน 2554 เวลา:21:21:26 น.  

 
ตามมารำลึกความหลังค่ะ


โดย: @NBC วันที่: 22 พฤศจิกายน 2554 เวลา:22:18:04 น.  

 


โดย: maramba1 วันที่: 22 พฤศจิกายน 2554 เวลา:22:40:43 น.  

 
สวยน่าไปครับ


โดย: Zabby วันที่: 23 พฤศจิกายน 2554 เวลา:5:09:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ปลาฝอยกุ้งกรอบ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




วิดวะผู้ทิ้งห้องครัวไปหลายสิบปีหลังทำกินงูๆปลาๆสมัยเรียน ตั้งแต่รู้จัก bloggang และมีน้องๆในบริษัทเต็มใจเป็นหนูทดลอง ทำให้เกิดแรงฮึดอีกครั้ง :-)
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
22 พฤศจิกายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ปลาฝอยกุ้งกรอบ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.