หนีฝนปะแดดไปอิตาลี ตอนที่ 3

Shoe Malfunction

          ไม่รู้ใครยังจำเหตุการณ์ wardrobe malfunction ที่ half time show ของ Super Bowl เมื่อหลายปีก่อนได้บ้าง? ขณะที่เรากำลังเอ็นจอยกับการถ่ายรูป Colosseum ด้านนอก




“แฟลบ!”


“??.................#@!!!!”


รองเท้าข้างซ้ายของเราอ้าปากจนเห็นเครื่องในซะแล้ว!!! คู่นี้เราเพิ่งพาไปคลุกฝุ่นที่ Leh แต่มาตายง่ายๆในเมืองแบบนี้ เพื่อนเราแนะนำให้ใช้ crazy glue (กาวตราช้าง) คิดไปคิดมาไม่เอาดีกว่าเพราะเพิ่งวันที่ 2 ของทริปเอง แถวนี้ก็ไม่มีร้านรองเท้าด้วย เราก็เลยชวนเพื่อนเข้าไปชม Colosseum ก่อน



Colosseum ที่โดนขโมยหินตั้งแต่สมัยก่อนเพราะแหว่งไปเยอะ


ชื่นชมความยิ่งใหญ่ (และความร้อน) ของ Colosseum เสร็จ เราก็ข้ามไป Palatine เพราะค่าเข้ารวมอยู่ในค่าตั๋ว Colosseumแล้วค่ะ



 Palatine ที่นักท่องเที่ยวน้อยกว่า Colosseum แต่ร้อนพอกัน


แฟลบ!!!”


“......!!!!!!!!!!!!!!!!!!!###########@@@@@!!!!!!!!!”


คราวนี้เป็นข้างขวาที่ไม่ยอมน้อยหน้า




นั่งสงบสติอารมณ์ใต้ร่มไม้ (ที่จริงเป็นเพราะทั้งเมื่อยและร้อน) ไหนๆรองเท้าก็ปากอ้าทั้ง 2 ข้างแล้ว แต่ก็ยังพอใส่เดินได้ เราเลยทู่ซี้เดินเที่ยวต่อ ข้ามไปชม Monument ของ Victor Emmanuel II กลางแดดเปรี้ยงๆและท้องร้องจ๊อกๆ ก่อนที่ไปกินอาหารกลางวันที่ร้านฟาสต์ฟูดยอดฮิต   McDonald ที่เป็นที่พึ่งของเราหลายครั้งในทริปนี้ (ห้องน้ำฟรี) เติมพลังเสร็จ เรากับเพื่อนก็ตะลุยโรมต่อ



ทางออกจาก Palatine ทางหนึ่งที่มีซากเสาเต็มไปหมด



โถงที่สวยงามของโบสถ์ Santa Maria sopra Minerva



Pantheon ที่มีเสียงเตือนให้นักท่องเที่ยวเงียบเป็นระยะๆ (เป็นโถง เสียงก็ยังดังอยู่ดี)



Piazza Navona ที่ครึกครื้น ของจริงสวยกว่านี้แต่เราถ่ายไม่ค่อยเก่ง ^^


 ระหว่างทางเราก็แอบกวาดตาหาร้านรองเท้า เจอร้านอาหาร, ร้านขายของที่ระลึก  แต่ไม่เห็นร้านรองเท้าเลย -__-


ร้านขายของที่มีของน่าสนใจหลายอย่าง


     สุดท้ายเรากับเพื่อนก็เลยนั่งรถเมล์กลับมาที่พักแถว Roma Termini เพราะจำได้ว่ามีร้านขายของอยู่ในนั้น แล้วก็ใช่จริงๆ Nike Store....................   


เดินดูหลายรอบ แต่ละคู่ราคาเป็นร้อยทั้งนั้น หน่วยยูโรนะค่ะ Smiley แต่แล้วเราก็สะดุดตากับรองเท้าผ้าสีดำที่มีแต่ตรา swoosh ขาว เหมาะกับใส่ในเมืองแฟชั่นอย่างอิตาลีจริงๆ ราคาก็เบาลง 75 ยูโร เอื๊อก.... ว่าแล้วเราก็ทำๆเป็นลืม tips ในหัวข้อรองเท้าดีกว่า นี่ค่ะรองเท้าคู่ใหม่ของเรา Smiley


 


พอซื้อเสร็จเราเพิ่งเห็นร้าน Foot Lockers ที่ขายรองเท้ากีฬาหลายยี่ห้อใน Roma Termini ด้วย ไม่รู้ถูกกว่า Nike หรือเปล่า แต่ร้านนี้ขายรองเท้าหลายยี่ห้อ คิดเข้าข้างตัวเองว่าใส่คู่นี้แล้วก็กระชากวัยลงมาเยอะเลย ฮ่า ฮ่า Smiley


หมายเหตุ      และแล้วรองเท้าคู่ใหม่ก็กัดเราจริงๆ วันหลังเราเลยใส่สลับกับรองเท้าคัทชูที่เอาไปด้วย ดีที่เป็นคัทชูพื้นหนา ช่วยได้เยอะค่ะ Smiley







Free TextEditor


Create Date : 21 ตุลาคม 2554
Last Update : 21 ตุลาคม 2554 22:18:04 น. 0 comments
Counter : 1364 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ปลาฝอยกุ้งกรอบ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




วิดวะผู้ทิ้งห้องครัวไปหลายสิบปีหลังทำกินงูๆปลาๆสมัยเรียน ตั้งแต่รู้จัก bloggang และมีน้องๆในบริษัทเต็มใจเป็นหนูทดลอง ทำให้เกิดแรงฮึดอีกครั้ง :-)
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
21 ตุลาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ปลาฝอยกุ้งกรอบ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.