เดิน,เดินและเดินที่ Scotland วันที่ 1


ของที่จำเป็นในการไปเที่ยว Scotland ตอนเดือนพฤษภาคมคืออะไร?

1. รองเท้าเดินที่กันน้ำ อย่างเช่น hiking boot
2. เสื้อกันฝน/กันลมหรือร่ม


วันแรก มึนๆที่ Edinburgh

เราใช้สายการบิน Emirates บินจากกรุงเทพฯไปลอนดอน (LHR) โดยแวะเปลี่ยนเครื่องที่ดูไบ เพื่อนเรา (SK) และเพื่อนของเพื่อนเรา (Helen) จะบินตรงจากสิงคโปร์โดยสายการบิน Singapore Airlines ซึ่งเราจะบินถึงลอนดอนหลังจากเพื่อนเรา 1:30 ชั่วโมง แล้วพวกเราก็จะต่อเครื่องของ Virgin Atlantic ไป Edinburgh เวลา 11:20 น. บ่ายนั้นกะกันว่าจะถ่างตาสู้ jetlag โดยเดินชมเมือง Edinburgh กัน

      “Sq super delay. Pls go to Scotland first if we can’t catch up on time. Sorry”
      …???.... o.O


พอเปิดเครื่องโทรศัพท์มือถือ เราก็ได้รับ SMS ข้างบน ด้วยความเบลอๆจาก jetlag เราก็หลงคิดไปว่าเพื่อนเราเพิ่งส่ง SMS และเขาเพิ่งถึงพร้อมๆกับเรา ก็เลยส่ง SMS ตอบกลับไป

      “I’m just landed too. Was on time. You have landed?”
      …..เงียบกริ๊บ…..


ไปเช็คหน้าจอที่รับกระเป๋าเราก็ยังไม่เห็นเที่ยวบินของ SK และ Helen ไปเช็คหน้าจอ Arrival ที่อยู่ข้างนอกก็ยังไม่มีข้อมูลของเที่ยวบินนั้น เราก็เลยเริ่มเดินมาราธอนจาก T3 ไป T1 (ใช้เดิน 10 กว่านาทีค่ะ) เพิ่งมาถึงบางอ้อก็ตอนที่เราเข้า free WIFI ของสนามบินที่ T1 และเห็น line ของ SK ที่บอกว่าเที่ยวบินเขาจะออกเวลา 06:30 น. delay จาก 01:10 น. แม่เจ้า!!! Smiley

(free WIFI ของ LHR ใช้ได้ 45 นาทีค่ะ ต้องกรอกข้อมูลนิดหน่อยเพื่อลงทะเบียน แล้วก็เริ่มใช้ได้เลย)

      กลายเป็นว่า SQ เที่ยวนั้นถึงลอนดอน 13:30 น. ช้ากว่ากำหนด 6 ชั่วโมง ทำให้ 2 ใน 3 ของสมาชิก Scotland trip ตกเครื่องบินไป Edinburgh หัวเดียวกระเทียมลีบอย่างเราก็เลยตัดสินใจบินไป Edinburgh ก่อน หลังจากเช็คอิน B&B และอาบน้ำเสร็จเราก็ไปเดินเล่นแถว City Centre โดยตั้งเป้าว่าจะไปที่ Princes Street ที่จะเห็นวิว Edinburgh Castle ที่อยู่บนเขา




เราเดินเล่นที่ Princes Street Garden อยู่เกือบ 2 ชั่วโมง แต่ขี้เกียจขึ้นไป Edinburgh Castle กลับมานอนแปะที่ B&B วูบไปอีกทีตื่นมาก็ 6 โมงเย็นแล้ว เห็น line จาก SK ว่าเขากำลังจะขึ้นรถบัสจากสนามบิน Edinburgh

วันนั้นเพื่อนเราเลยได้เดินสมใจ แต่เป็นการเดินไปทานอาหารเย็นที่ pub แถวๆสถานีรถไฟ Haymarket แทน ถือว่าผิดแผนไปนิดเดียว ฮ่าฮ่า

ร้านนี้ทำ sweet potato fries อร่อย Smiley (แต่จำชื่อร้านไม่ได้แล้วค่ะ)

ปล. ตอนที่เราไป Edinburgh เขากำลัง test run รถราง ถ้าใครไป Edinburgh ตอนนี้ สามารถนั่งรถรางจากสนามบินเข้าไปในเมืองได้เลยค่ะ Smiley



Create Date : 14 มิถุนายน 2557
Last Update : 14 มิถุนายน 2557 19:27:38 น. 0 comments
Counter : 789 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ปลาฝอยกุ้งกรอบ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




วิดวะผู้ทิ้งห้องครัวไปหลายสิบปีหลังทำกินงูๆปลาๆสมัยเรียน ตั้งแต่รู้จัก bloggang และมีน้องๆในบริษัทเต็มใจเป็นหนูทดลอง ทำให้เกิดแรงฮึดอีกครั้ง :-)
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2557
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
14 มิถุนายน 2557
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ปลาฝอยกุ้งกรอบ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.