ให้ปากกามันพาไป ให้หัวใจมันขีดเขียน
Group Blog
 
 
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
13 กันยายน 2550
 
All Blogs
 
ค้างคืนที่โรงพยาบาล

นี่เรากำลังทำอะไรอยู่วะนี่ ผมถามตัวเองขณะขี่จักรยานฝ่าสายฝนที่โปรายปรายลงมายามตีสอง เสื้อกาวน์ที่เพิ่งเปลี่ยนใหม่พริ้วไปตามสายลม ผมเพิ่งอาบน้ำเสร็จ น่าเหนื่อยใจใช่หยอก งานผมยังไม่เสร็จ รายงานผู้ป่วย ผมยังไม่ได้เขียนรับผู้ป่วยใหม่ที่เข้ามาเมื่อบ่ายนี้

ผมแข็งใจเดินให้ดูเหมือนปกติที่สุดผ่านห้องฉุกเฉินไป พยาบาลที่กำลังฟุบหลับอยู่เงยหน้าขึ้นมองผมหน่อยนึง ถามว่าดึกป่านนี้แล้ว นสพ. จะไปไหน ผมยิ้ม ไม่ตอบ

ห้องพักนิสิตแพทย์ศัลยกรรมนับว่ามีความเป็นส่วนตัวมากที่สุดในโรงพยาบาล จริงๆแล้วมันก็คือเคาน์เตอร์พยาบาลห้องพิเศษของชั้นสิบสอง แต่ในเมื่อห้องพักคนไข้ชั้นสิบสองกลายเป็นห้องพักแพทย์เวรไปแล้ว นิสิตแพทย์ก็เลยจัดการยึดหัวหาดเคาน์เตอร์พยาบาลมาซะเลยเพราะเป็นห้องหับมิดชิด มีแอร์แยกต่างหาก ขนโต๊ะและเก้าอี้มาใช้ทำงาน ประชุม กินข้าว หรือไม่ก็เอามาต่อๆกันต่างเตียงนอน

คืนนี้ผมมีเพื่อนอยู่สองสามคน นั่งปั่นงานยิกๆอยู่ ผมไม่สนใจอะไรทั้งนั้น รีบนั่งลงอ่านหนังสือ หลับไปเมื่อไหร่ไม่รู้ รู้ตัวอีกทีก็ฟุบคาหนังสือไป ไม่เอาแล้ว ผมตั้งหลักนอน ลากเก้าอี้มาสองสามตัวต่อกันต่างเตียงนอน การนอนที่โรงพยาบาลแบบนี้ มีข้อได้เปรียบคือพวกเราจะนอนกันทั้งๆเสื้อกาวน์ ตื่นขึ้นมาเพียงแค่แปรงฟันก็พร้อมจะลุยงานต่อได้ นั่นเท่ากับประหยัดเวลาในการเข้าคิวรอห้องน้ำที่หอเกือบครึ่งชั่วโมง ซึ่งถือว่าแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญยิ่ง สำหรับผู้ที่มีเวลานอนไม่เคยพออย่างนิสิตแพทย์

ผมล้มตัวลงนอน กี่โมงแล้วก็ไม่รู้ ช่างหัวมัน ผมหวังแค่พรุ่งนี้ยังยืนไหว ยังเดินได้ แค่นั้นก็พอแล้วที่จะผ่านไปอีกวัน


Create Date : 13 กันยายน 2550
Last Update : 13 กันยายน 2550 17:01:25 น. 1 comments
Counter : 553 Pageviews.

 
มาแนวธรรมะเล็กน้อย

ดูแล้วให้เป็น อนิจจัง ทุกขัง อนัตตานะ

จะได้ปลง ตรงข้ามกับอาจารย์ใหญ่เลยเนอะ

ไม่ชอบก็ลบได้ เดี๋ยวจะจัดให้ใหม่

ชอบอ่านชีวิตของคนอื่น ทำให้

ไม่นึกน้อยใจในโชคชะตาใดใด

เพราะหลายชีวิตแย่กว่าเรามากมาก

หลายร้อนหลายพันเท่า

แค่นี้ ก็เพียงแค่นี้ ทนไปเหอะ

ไตรสิกขา มี ศิล คือความประพฤติทางกายที่ดีไม่ว่าจกี่ข้อก็ตาม
สมาธิ จิตตั้งมั่นพร้อมที่จะรับรู้และทำได้ทุกอย่าง
ปัญญา อันนี้อยู่ที่วิธีการนะต้องปิ๊งขึ้นมาเกิดปัญญาเห็นวิธีการทะลุปรโปร่งไม่ใช่การท่องจำความรู้นะอันนั้นไม่ใช่เลย

รูปนี้เอามาจากท่านมหาสำลี...เห็นแล้วจะปลงคนเราทำไปต่างๆนานา



โดย: botanichuman วันที่: 15 กันยายน 2550 เวลา:9:54:38 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

คนคนนี้ มีความเหงาเป็นเพื่อน
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




ดูเผินเผินเหมือนบ้าปัญญาอ่อน
ดูนานนานแล้วหลอนคล้ายคล้ายผี
ดูดูไปเหมือนว่าไม่มีดี
ดูอีกทีดู"................"

เติมเองตามใจชอบเลยครับ
Friends' blogs
[Add คนคนนี้ มีความเหงาเป็นเพื่อน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.