Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2557
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
18 ตุลาคม 2557
 
All Blogs
 

พาฝาหรั่งไปปาโป่งงานเจดีย์

เมื่อสองปีที่แล้วอิฉันพาอาเฮียไปเที่ยวงานเจดีย์ แล้วติดใจ..




ที่ติดใจอ่ะ อิฉันเอง Smiley  อาเฮียบอกเฮียเฉย ๆ ร้อนจังเลย กินไรก็ไม่ค่อยได้นอกจากลูกชิ้น (เรื่องมากเหลือเกินอีตานี่ Smiley)   แต่ถ้าอิฉันอยากจะไป เฮียไปด้วยก็ได้


ปีนี้ก็เลยลากอาเฮียไปอีก..


โดยเป้าหมายของอิฉันในปีนี้คือ จะไปกินลูกชิ้น จะกินตั๊กแตนทอด จะไปปาโป่ง และเมื่อครั้งก่อนที่ไปอิฉันได้ผ้าพันคอชีฟองหน้าตาดีในราคาถูกโคดๆ ผืนละ 50 บาท ซึ่งยังคงใช้มาจนถึงบัดนี้  เผื่อปีนี้จะได้มาเพิ่ม Smiley


ผู้เดินทางร่วม มีอิฉัน อาเฮีย และคุณพี่สาวที่มีเป้าหมายมากมายกว่าอิฉัน 
ชีฝันถึงตั๊กแตน ข้าวหลาม หนมถังแตก โป๊งเหน่ง ไข่นกกระทา ท่ออสุจิปลาหมึก (หรือที่เรียกกันว่าไข่ปลาหมึก Smiley )   อาหารล้วน ๆ ค่ะ


สองสาวผู้มุ่งมั่นในการกินอาหารงานวัด




อิฉันกะอาเฮียที่โดนเมียบังคับมา



ป้าข้างหลัง เกาหน้าได้ฟินมาก  รูปคู่ชั้นนะยะ Smiley


บรรยากาศ




เดินเข้างานได้ 5 เมตร โดนร้านลูกชิ้นดูดไปทันที






ลูกชิ้นแป้งล้วน ๆ แต่คงมีกลิ่นไก่ เนื้อ เอ็นผสมมาบ้าง  ไม้ละ 5 บาทถ้วน
ถึงมันน่าจะเป็นของด้อยคุณภาพ แต่ลิ้นไอเข้อย่างแก๊งค์สามคนนี้แยกไม่ออกหรอกค่ะ  
เราก็กินกันอย่างเอร็ดอร่อยคนละ 3 ไม้ 5 ไม้  น้ำจิ้มเค้านะคู๊ณณณณ Smiley  กลมกล่อมอมเปรี้ยวอมหวานกำลังดี อร่อยล้ำแบบร้านตามข้างถนนแถว ๆ บ้านทำได้อร่อยไม่เท่า  สมัยนี้มักจะเป็นน้ำจิ้มแบบน้ำจิ้มไก่ไปหมดแล้ว 


เมื่อมีของรองท้อง เราก็มุ่งหน้าต่อไป  เจอกองทัพตุ๊กตาแขวนไว้ล่อเด็กอย่างพวกเราได้เป็นอย่างดี







อีคนไม่ได้อยากเที่ยวงานวัด ไม่รอช้า เฮียอยากเล่น พุ่งเข้าใส่ซุ้มปาโป่ง




และอดแดร๊ก..  



อิฉันก็โดนแดร๊กเช่นกัน  Smiley




เดินต่อไป  มีแสงสีไว้ปลอบใจคนผิดหวัง






ตุ๊กตาบางซุ้มตัวใหญ่เท่าบ้าน

อันนี้เป็นเกมยิงปืนให้ดาวหาย อิฉันว่าอีเกมเนี๊ยยาก  เพราะต้องยิงซ้ำ ๆ อยู่จุดเดียว จนดาวกระจุยหายไปเลย





มีของเล่นเด็ก ๆ สีสันสดใส ราคาถูก ๆ 



บิงโกก็มี  ตุ๊กตาหน้าตาปลอม ๆ มาก ตัวใหญ่สุด ๆ แต่หน้าตาแต่ละตัวเหมือนเป็นญาติห่าง ๆ ของรีลัคคุมะ มิคกี้ มินนี่ สติ๊ช มิเนี่ยน หมีพู คิตตี้










ต่อมาก็เจอซุ้มที่พวกเราชอบ  ปาให้เข้าเลข 9   อันนี้เค้าแฟร์ดีนะคะ ถ้าปาไม่ติดเค้าให้ปาใหม่ด้วย
ลูกดอกละ 20 บาท เราได้รางวัลจากซุ้มนี้มาหลายตัว









อาเฮียอ่ะ ฝีมือดี ปา 3 ลูก ได้มา 2 รางวัล ได้มาแบบฝีมือล้วน ๆ เลยเอาญาติห่าง ๆ รีลัคคุมะมา 2 หัว

ส่วนซุ้มนี้อิฉันก็ได้ญาติห่าง ๆ น้องทิกเกอร์มา 1 ตัว แต่น่าจะเกิดจากความสงสารของเจ้าของซุ้ม เพราะอิฉันดูก็ว่ามันไม่เข้าช่องเลข 9 นี่หว่า แต่เค้าให้แฮะ ใจดีจริงๆ Smiley






เดินแป๊บนึงก็หิวกันแล้ว  แวะนั่งพัก กินข้าวมันไก่





อาเฮียผู้ไม่อยากมางานวัด นั่ง Tweet บอกชาวโลกว่าเฮียอยู่งานวัดนะ


มีเกมจับเบอร์ 3 เบอร์ 10 บาท 8 เบอร์ 20 





ตั้งอกตั้งใจมากเลยเฮีย เมียภูมิใจในตัวเฮียมาก Smiley




อิฉันเล็งตัวนี้ไว้






ซุ้มนี้ อิฉันจับได้ 1 เบอร์ ได้ตุ๊กตาญาติห่าง ๆ ของป้าคิตตี้มา 1 ตัว







มาดูของกินในงานกันมั่งดีกว่า

หนมเบื้องครีมตู้ม  ไม่รู้ครีมจะใหญ่ไปไหน  เฮียเห็นก็นึกว่าเมอแรงค์



ลองซื้อมากิน  เฮียตกใจกะรสชาติของมันมาก Smiley




เจ้ได้ตั๊กแตนมา 1 ถุง





ข้าวหมูแดงหมูกรอบสุดจะไม่อร่อย













เมื่อกินอิ่มอร่อย และของรางวัลเต็มไม้เต็มมือ เราก็กลับด้วยความอิ่มเอมฮ่ะ  อิฉันรักงานวัดจัง

อิ อิ นั่งสองแถวมาเอารถ 
(สมัยนี้สองแถว 8 บาทแน่ะ  นั่งแป๊บเดียว   สมัยอิฉันเด็ก ๆ บาทห้าสิบเอง  Smiley  )





รวมของรางวัลงานนี้  Smiley





อ้อ ลืมไป ได้ผ้าพันคอมาด้วย ผ้าชีฟองผืนละ 50 ผ้านุ่ม ๆ หนา ๆ ผืนละ 100 เดียว








 

Create Date : 18 ตุลาคม 2557
1 comments
Last Update : 18 ตุลาคม 2557 21:34:26 น.
Counter : 5562 Pageviews.

 

thx u crab

 

โดย: Kavanich96 19 ตุลาคม 2557 2:22:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คนดีผีคุ้ม
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 12 คน [?]




อิฉันทำรีวิวเพื่อที่จะเก็บบันทึกการเดินทางไว้เหมือนไดอารี่ เอาไว้มาดูอัลบั้มการท่องเที่ยวของตัวเองที่ผ่านมา ดังนั้น จึงมีรูปตัวเองและอาเฮียเยอะแยะ ไม่ได้เป็นรีวิวเพื่อแนะนำการท่องเที่ยวซักเท่าไหร่ แต่ถ้าใครผ่านไปผ่านมาและอาจได้ประโยชน์จากบล็อกบ้าง ก็นับเป็นโชคดีของอิฉันที่ยังอุตส่าห์มีอะไรมาแบ่งปันนะคะ
Friends' blogs
[Add คนดีผีคุ้ม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.