หัวใจเดินทางกับชายคนหนึ่ง

ทะเลหมอก ที่เขากระทิง เพชรบุรี

วันนี้ขอนำเสนอทริปทะเลหมอก เขากระทิง เพชรบุรี ซึ่งเชื่อว่าน้อยคนนักที่เคยได้ไป เพราะมันไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยวที่ใครจะรู้จัก แต่เป็นเขาลูกหนึ่งที่อยู่ในเขตจังหวัดเพชรบุรี อยู่ในอำเภอหนองหญ้าปล้อง เราหมายถึงผมและสมาชิกในครั้งนี้ ถือโอกาสไปสำรวจเขากระทิงเสียเลย ว่ามันจะสวยพอที่จะไปแล้วไม่เสียเที่ยวหรือเปล่า

ทริปนี้เป็นทริปโบกอีกทริป ต้องขอขอบคุณนายหัวรถ ที่รับผมไปตั้งแต่หาดใหญ่จนถึงเพชรบุรี สมาชิกครั้งนี้สิบสองคน ก็มีสมาชิกใหม่บ้างเก่าบ้าง คืนที่ไปถึงกว่าจะได้เข้าไปในอำเภอก็ดึกแล้ว เพราะเพื่อน ๆ รอผม 555 วันแรกต้องอาศัยโรงเรียนบ้านเสลา ในการพักผ่อนเตรียมตัวลุยกันในตอนเช้า ตอนเช้าได้โอกาสไปอาบน้ำพุร้อน ได้ความสดชื่น ก่อนเดินทาง นับว่าเป็นน้ำพุที่ดีทีเดียว

กว่าจะได้เริ่มเดินป่า เขากระทิงก็เกือบสิบเอ็ดโมง แต่ยังดีที่มีรถไปส่งตีนเขา ไม่งั้นคงเดินอ่วมอีกหลายกิโล ทางที่เดินไปค่อนข้างชัน ถึงชันมาก และร้อนมาก และที่สำคัญบนเขาไม่มีแหล่งน้ำ ต้องเตรียมไปเอง อาบน้ำไม่ต้องพูดถึง สัมภาระและเสบียงแบ่งกันแบกไปตามความเหมาะสม และต้องดูแลให้ดี การเดินป่าครั้งนี้ ค่อนข้างสบายไม่หนักเท่าไหร่ สบายๆ อาจจะสำหรับคนเคยเดินป่า ชั่วโมงกว่า ๆ ก็ถึงทำเลที่จะตั้งแคมป์กัน ที่จริงต้องบอกว่า ไปหาทำเลเอาข้างหน้าว่าจะไปตั้งแคมป์กันตรงไหนมากกว่า

เมื่อได้ทำเลตั้งแคมป์ ผุกเปลกันตามอัธยาศรัย และพักเหนื่อยกันตามสะดวก แต่เรากลับเดินหาทำเลที่จะถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกและอาทิตย์ขึ้น เผื่อจะได้รูปสวยๆ มาฝากเพื่อนๆ จนได้ทำเลที่ถูกใจพอควร

วันนี้เลยเอารูปมาฝากครับ

พระอาทิตย์ขึ้นที่เขากระทิง

พระอาทิตย์ใกล้จะลับเหลี่ยมเขาแล้ว

มาดูบรรยากาศทะเลหมอกยามเช้าบ้าง

อีกบรรยากาศหนึ่ง ของยามเช้า

หมอกบาง ๆ พอเห็นทะเลอ่าวไทยลิบๆ

นายแบบประจำทริป 555

พระอาทิตย์เริ่มคล้อยสูงแล้ว

ดอกไม้สวยๆ บนเขากระทิง

ที่จริงทริปนี้อาหารสมบูรณ์ แต่ข้าวเหนียวเหลือ เลยได้กินข้าวจี่ 555

ไปเมืองเพชรทั้งที ก็เลยเอารูปต้นตาลเมืองเพชรมาฝาก

Last Update : 29 พฤศจิกายน 2549 14:39:39 น. 30 comments

ม่ะเคยไปเที่ยวเหมือนกันที่นี่
ม่ะรู้ว่าวิวจาสวยขนาดนี้
ถ่ายภาพได้สวยจังเลย

โดย: Link_conner55 (Link_conner55 ) วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:15:05:48 น.

ยังไม่เคยไปสักที วิวสวยมากค่ะ

โดย: nakwan6 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:16:10:25 น.

สวยจังครับ

โดย: เจษ IP: 125.24.9.241 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:16:14:59 น.

ถ่ายรูปได้สวยจริงๆค่ะ

เป็นคนที่นี่ค่ะ แต่ไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีชื่อเขากระทิงด้วย

โดย: printcess of the moon วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:16:16:17 น.

รูปสวยจริงๆ

โดย: ฟ้าใส (pajan ) วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:16:39:03 น.

ถ่ายรูปได้สวยมากเลยค่ะ ขออนุญาตเซฟไว้เป็นวอลล์หน้าจอคอมพ์หน่อยนะคะ จะได้ทำงานอย่างสดชื่น ขอบคุณมากค่ะ

โดย: kaokorn IP: 58.8.76.41 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:17:26:43 น.

ภาพสวยจังเลย ฝีมือจริง ๆ ...ชอบรูปข้าวจี่...

เพชรบุรีมีอะไรที่น่าเที่ยวเยอะดีนะคะ...เคยไปแต่ทะเล

โดย: nissan4848 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:17:37:47 น.

ส่วนใหญ่ที่ไปเพชรบุรี ผมจะไปเที่ยวแค่ชะอำ กับเขื่อนแก่งกระจาน ไม่เคยรู้มาก่อนว่าที่นี่เป็นที่เที่ยวด้วยเช่นกัน

แต่สิ่งนึงที่จะบอกนะครับ รูปสวยมาก วิวเด็ดดวงมากๆ ครับ เห็นแล้วอยากไป

ปล. ว่างๆ ไปแอ่วเจียงใหม่ และงานพืชสวนโลกได้บล็อกเฮาเสมอนะเจ้า

โดย: เข็มขัดสั้น วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:18:41:38 น.

อะโห...ที่นี่ประเทศไทยเหรอครับ
สวยจังเลยแฮะ

โดย: พลทหารไรอัน วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:21:46:15 น.

เพชรบุรีน่ะ เป็นเส้นทางผ่านจุดหมายนึงของผมเลยนะ
แต่คงไม่มีโอกาสได้ไปอีกแล้ว

โดย: =SILVER EYE= (=SILVER EYE= ) วันที่: 30 พฤศจิกายน 2549 เวลา:17:59:32 น.

ทริปเพชรบุรีนี่เองนะครับ ภาพถ่ายสวยจังนะครับพี่ แต่ละภาพวิวสวยดีจังครับ ^^

ขอบคุณครับที่แวะไปฟังเพลง ทักทายที่บล็อกผม ขอบคุณครับ ^^

โดย: Tempting Heart วันที่: 30 พฤศจิกายน 2549 เวลา:23:17:58 น.

รูปสวยคุณภาพมากๆๆๆครับ ตามรอยเที่ยวผ่านรูปและตัวอักษรได้เลย

โดย: นายเบียร์ วันที่: 1 ธันวาคม 2549 เวลา:6:52:51 น.

งามดีจังเลยครับพี่มนัส
คุ้มค่าแก่การไปหรือเปล่า
ผมว่ามันอยู่ที่แต่ละคนจะคิด
ถ้าเราไปแล้วมีความสุข ผมว่า
มันคุ้มค่าซะยิ่งกว่าไปที่ๆคนนิยม
หรือไปที่เที่ยวแพงๆซะอีก
ตกลงไม่ไปเที่ยวตรังแล้วเหรอครับ
ปล.ชอบภาพทะเลหมอกมากครับ
งามแต๊ๆ

โดย: Dr.Manta วันที่: 1 ธันวาคม 2549 เวลา:7:00:34 น.

ทะเลหมอกสวยจังง อยากไปๆ

โดย: เด็กอ้วน IP: 58.8.78.207 วันที่: 1 ธันวาคม 2549 เวลา:8:50:17 น.

วิวสวยสุดๆ สงสัยพี่มนัสจะชอบเที่ยวแบบลุยๆเหมือนหัวหน้าทริปของเรา เดือนก่อนเฮียโบกรถออกทางอีสานไปลาวเที่ยวจีนเกือบเดือน โปรแกรมต่อไปก็เที่ยวจีนอีกสามเดือน คราวก่อนไปล่องแก่งที่น้ำว้าก็สวนกับพี่มนัส (เข้าใจว่าเป็นสัปดาห์ติดๆกัน ตอนนั้นไปตอนเปิดซีซั่น) ขอบคุณที่ไปอวยพรวันเกิดนะคร้าบ

โดย: coming soon (The Yearling ) วันที่: 1 ธันวาคม 2549 เวลา:10:48:44 น.

ยังไม่ลืมนะครับ เพียงแต่ตอนนี้ผมยุ่งๆ ไม่ได้แวะไปเยี่ยมเพื่อนๆ เลยครับ... ขอโทษนะคร้าบบ

โดย: ต๋องครับ IP: 58.136.208.226 วันที่: 1 ธันวาคม 2549 เวลา:14:00:40 น.

สวยมากเลยครับ ถ่ายรูปได้สวยมาก ๆ เลยครับ คงจะมีสักวันนะที่จะได้ไปบ้าง..

โดย: paerid (paerid ) วันที่: 1 ธันวาคม 2549 เวลา:21:16:29 น.

โห เห็นภาพแล้วยอมแพ้เลยครับ เที่ยวเก่งจริงๆผมเองก็ชอบภูเขา อย่างภาพที่5ที่เป็นภูเขาสลับกับหมอก ชอบมากกกๆๆๆ

ตอนนี้เห็นวิวสวยๆแล้วอิจฉา เพราะรู้สึกตัวเองไม่มีโอกาส ดันเผลอตัวไปรับเป็นอาจารย์ภาคสนามให้นักศึกษาฝึกงานซะแล้ว
สามเดือนนับจากคงต้องจัดสรรเวลาใหม่ให้ดีๆอะครับ

โดย: Carlziess Lens วันที่: 2 ธันวาคม 2549 เวลา:8:49:47 น.

เคยไปแต่แก่งกระจานอ่ะเพื่อนปีที่แล้ว
9-11 ธ.ค.นี้ กำลังจะไปเตร่เขาใหญ่
สนใจไปแจมป่าว 555

โดย: sananda (sananda ) วันที่: 4 ธันวาคม 2549 เวลา:10:44:38 น.

สวยมาก ๆ ถ่ายรูปสวยมาก ๆ

โดย: ความรู้สึกดีที่เรียกว่ารัก IP: 58.136.170.79 วันที่: 4 ธันวาคม 2549 เวลา:16:05:35 น.

อยากกินข้าวจี่อะ..
อัพบล็อกแล้วแวะไปทักทายบ้างนะครับผม

โดย: zeeson (zeeson ) วันที่: 5 ธันวาคม 2549 เวลา:17:28:15 น.

โอว!!! พระอาทิตย์ขึ้น กับทะเลหมอก สวยจริงๆค่ะ ชอบๆๆๆ

โดย: ตองเจ็ด (ตองเจ็ด ) วันที่: 6 ธันวาคม 2549 เวลา:9:45:20 น.

....โอ้ว คลื่นทะเลภูเขาและทะเลหมอก สวยสุดยอดจริงๆ มองดูแล้วให้ความรู้สึกสบายๆ มากๆครับท่าทางจะหนาวนะนั้น

โดย: B.B.P. (boybangplee ) วันที่: 8 ธันวาคม 2549 เวลา:9:41:51 น.

เข้ามาเที่ยวทะเลหมอกอีกรอบครับผม

โดย: เข็มขัดสั้น วันที่: 8 ธันวาคม 2549 เวลา:16:49:39 น.

แล้วจะรอดูรูปทริปหน้านะคะ

โดย: Claire_plastic วันที่: 10 ธันวาคม 2549 เวลา:19:25:07 น.

ไม่นึกว่าเขากระทิงจะสวยขนาดนี้นะพี่ ผมเคยแค่ผ่านๆนะครับเพชรบุรี ไม่เคยแวะไปแบบจริงๆจังๆซะที

โดย: พ่อน้องโจ วันที่: 10 ธันวาคม 2549 เวลา:23:17:14 น.

ใกล้ๆกรุงเทพแค่นี้เอง แต่ยังไม่เคยไปซักที
ชอบทะเลหมอกยามเช้าครับ สวยดี

โดย: เคน Y ขี้เกียจล๊อคอิน IP: 58.8.139.161 วันที่: 12 ธันวาคม 2549 เวลา:10:56:28 น.

แวะมาน้ำลายไหลกับข้าวจี่ครับ

โดย: นายเบียร์ วันที่: 13 ธันวาคม 2549 เวลา:7:45:55 น.

ขอบคุณเพื่อน ๆ ที่มาเยี่ยมบลอกครับ
อาทิตย์หน้าคงกลับมาอัพบลอกครับ
ฝากบลอกอีกอาทิตย์ครับ
กลับมาจะเอารูปมาฝาก

โดย: man@ (manatto ) วันที่: 14 ธันวาคม 2549 เวลา:19:05:32 น.

เอ่อ รูปสวยมากครับ

พี่แมนครับ ขอรูปภูเขา ข้างบนได้ไหมครับ เอาแบบไม่ต้องแต่งอ่าครับ
คือซินแสทักว่าต้องเอารูปภูเขาแต่งบ้านนะครับ

ขอบคุงล่วงหน้า

โดย: นายเจย์-JaYGUY IP: 222.123.84.252 วันที่: 15 ธันวาคม 2549 เวลา:21:42:01 น.

manatto
สงขลา Thailand

[Add manatto's blog to your web]