Group Blog
 
 
มีนาคม 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
9 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 

"ผมไม่ใช่อย่างใครคิด" (วิญญ์ ชวาทิต)







เรื่องราวสะท้อนถึงสถาบันครอบครัว สังคม เพศสภาพ

ผู้ที่คิดว่ารู้จักตัวเองและคนใกล้ตัวดีแล้ว...ควรอ่าน

ผู้ที่ยังไม่รู้จักตัวเอง ยังไม่เข้าใจคนใกล้ตัวยิ่งควรอ่าน!!









ผมไม่ใช่อย่างใครคิด / ผู้เขียน : วิญญ์ ชวาทิต / ประเภท : นิยาย


ขนาดหนังสือ A5 จำนวน 472 หน้า

ราคา : 280 บาท (รวมค่าจัดส่งแบบสิ่งพิมพ์ลงทะเบียน)

(รายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายหนังสือเล่มนี้

หักเข้าโครงการทุนการศึกษาเพื่อเด็กเรียนดีแต่ด้อยโอกาสทางการศึกษา)







เขาไม่ใช่อย่าง (ที่) ฉันคิด...b>






เกือบสิบปีที่ดิฉันได้รู้จักกับคุณวิญญ์ ชวาทิต (นามแฝงของนักเขียนท่านหนึ่ง) โดยเริ่มแรกรู้จักมันคือการรู้จักแต่ฝ่ายเดียวจากการได้ยินคนรอบตัวบางคนพูดถึงเขา และงานเขียนของเขาอยู่บ้าง กระทั่งวันหนึ่งดิฉันได้ยินผู้ใหญ่ในวงการน้ำหมึกที่ดิฉันเคารพบางท่านออกปากเอ่ยชมฝีไม้ลายมือการเขียนของคุณวิญญ์ว่าเป็นนักเขียนหนุ่มรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง ฉันจึงเริ่มรู้สึกสนใจ และอยากทำความรู้จักกับบุคคลนี้ผ่านเนื้องานของเขา, อยากรู้ว่าเขามีการสื่อความคิดของตัวเองผ่านงานเขียนอย่างไร แต่ครั้นหลังจากสืบเสาะหาผลงานเล่มที่ได้รับการกล่าวขวัญถึงในเวลานั้นพบ ดิฉันตอบได้อย่างซื่อตรงว่า เพียงไม่ถึงสามนาทีที่หยิบหนังสือเล่มนั้นออกมาจากชั้นวางในร้านขายหนังสือ แล้วใช้สายตามองปกแบบผ่าน ๆ ก่อนกรีดดูตัวอักษรที่เรียกว่าเนื้อหาอย่างคร่าว ๆ ดิฉันก็วางหนังสือเล่มนั้นกลับเข้าที่เดิมของมัน แล้วเดินเลยผ่านไปหาหนังสืออื่นเพื่อซื้อติดมือกลับบ้าน พร้อมกับนึกคิดในใจว่า “งานของเขาคงดี แต่ไม่ใช่แนวที่คนอย่างเราจะเข้าถึง หรือย่อยข้อมูลเนื้อความที่เขาต้องการสื่อได้”





เวลาผ่านไปอีกหลายปีชื่อของคุณวิญญ์ยังคงแวะเวียนผ่านเข้าหูให้ดิฉันได้ยินอยู่บ้างเป็นครั้งคราว จนกระทั่งวันหนึ่งที่โชคชะตานำพา ผสมกับความตั้งใจของดิฉันนั่นจึงทำให้เราได้รู้จักกันอย่างแท้จริง ซึ่งนับได้ว่าการรู้จักกันของเรานั้นเป็นการรู้จักกันโดยตรงมิได้ผ่านการสัมผัสกันทางเนื้องานเลยสักนิด





“คุณวิญญ์เป็นคนที่มีความคิดประหลาด” ดิฉันเคยนึกอย่างนั้น ไม่ใช่การนึกแบบไม่ชอบใจหรือให้ร้ายโจมตี แต่เป็นการนึกถึงตัวตนของคนที่เราเคารพนับถืออย่างทำความเข้าใจ และการขยายความของคำว่าประหลาดที่ดิฉันหยิบยกนำมาใช้นั้นหมายถึงทัศนคติ ความคิด มุมมองของคุณวิญญ์ ที่มีต่อสังคม วัฒนธรรม จารีต ประเพณี การเมือง และเซ็กส์ อันที่เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความเป็นมนุษย์





ในขณะที่ดิฉันกำลังศึกษาเรียนรู้ให้ความสนใจเกี่ยวกับประเด็นทางเพศ และมุ่งมั่นกับการสื่อความด้วยงานในรูปแบบอิโรติก หลายต่อหลายครั้งคุณวิญญ์คือผู้ที่ให้ความเห็นพร้อมคำปรึกษา ซึ่งขณะเดียวกันนั้นคุณวิญญ์ก็ส่งไฟล์นิยายเรื่อง ผมไม่ใช่อย่างใครคิด มาให้ดิฉันได้ลองอ่านโดยกำกับว่า “เรื่องนี้พี่เขียนเก็บไว้ ลองอ่านดู แล้วถ้ามีสำนักพิมพ์ไหนสนใจงานแบบนี้ฝากลองส่งไปให้เขาพิมพ์ด้วยเลยแล้วกัน” และนั่นคือครั้งแรกที่ดิฉันได้อ่านงานของคุณวิญญ์ (ซึ่งเป็นคนละรูปแบบกับงานเล่มที่ถูกกล่าวถึงในข้างต้น)





จากการไล่เรียงอ่านงานชิ้นนี้จากตัวอักษรไปสู่ตัวอักษร จากประโยคไปสู่ประโยค จากย่อหน้าไปอีกย่อหน้า ดิฉันค้นพบว่าตัวเองถูกดูดเข้าไปอยู่ในเนื้อหาจนมองเห็นตัวละครต่าง ๆ ในเรื่องออกมาเคลื่อนไหวราวกับดิฉันกำลังเสพภาพยนตร์ หรือละคร ที่มีคนจริง ๆ สวมบทบาทแสดงให้ดู มีการสอดแทรกความรู้ในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นทฤษฎีเชิงจิตวิทยา ทฤษฏีทางวิทยาศาสตร์ – การแพทย์ การพูดถึงปรัชญาเมธี การอ้างอิงถึงภาพยนตร์ - บทเพลง ผ่านวิธีการเล่าแบบเรื่อย ๆ สบาย ๆ ด้วยภาษาง่ายๆ ที่ไม่ยากต่อการจินตนาการและการย่อย ทั้งหมดนั้นคือการการันตีฝีมือของคุณวิญญ์ในเรื่องชั้นเชิงการเขียนเล่าเรื่องได้เป็นอย่างดี และมันคือสาเหตุที่ ณ วันนี้ดิฉันจึงเลือกงานของคุณวิญญ์มาเผยแพร่อย่างตั้งใจ





ผมไม่ใช่อย่างใครคิด ถือเป็นนิยายที่ถ่ายทอดเรื่องราวความรักเรื่องหนึ่งที่สะท้อนความรักเกือบแทบทุกรูปแบบของมนุษย์โดยไม่แบ่งแยกหญิง หรือชาย ซึ่งดิฉันคงบอกเล่าอะไรไม่ได้มากไปกว่านี้ ถ้าหากคุณอยากรู้ว่าตกลงชิ้นงานนี้มีดีอย่างไร ดิฉันตอบได้อย่างเดียวว่า “ต้องอ่านถึงจะรู้” โดยขอย้ำฝากอีกคำว่า “เปิดใจ” แล้วคุณจะพบว่าถ้าเรายกเอาการแบ่งแยกออกไปจากหัวใจ ลบการจัดประเภทออกไปจากสังคม สุดท้ายแล้วเราจะพบว่า “ความรักก็คือความรัก และในความเป็นมนุษย์นั้นต่างคนล้วนเท่าเทียม”







ด้วยหัวใจที่พร้อมจะเปิดรับ

ไพลิน เจนเกียรติ’

บรรณาธิการ



...............



ตัวอย่างงาน



“เราจะเลิกเป็นตุ๊ด” เชอรี่เอ่ยขึ้นมาดื้อ ๆ หลังจากที่ผมได้สอบถามอาการและพูดคุยกับเธอมาได้ครู่หนึ่ง ผมเลิกคิ้วเหยียดหลังขึ้นตรงแล้วจ้องหน้าเธออย่างไม่เชื่อหูด้วยไม่เคยคิดว่าตุ๊ดโดยกำเนิดคนไหนจะตัดสินใจเลิกเป็นด้วยตัวเองได้หากไม่โดนบังคับ และถึงอย่างไรมันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จู่ ๆ คิดจะเลิกเป็นก็สามารถเลิกได้ทันที จิตใจของผู้หญิงที่ฝังแน่นมันเป็นอะไรที่จมลึกยิ่งกว่าคนติดยาเสพติดเสียอีก เพียงประโยคเดียวที่เธอเอ่ยออกมาก็หนักหนาเพียงพอที่ผมจะสามารถคาดเดาต่อไปได้เองว่า เธอจะต้องเผชิญและต่อสู้กับตัวเองอีกมากมายเพียงใดในอนาคตข้างหน้า





เชอรี่เล่าให้ผมฟังถึงปัญหาที่เกิดขึ้นภายในครอบครัวเล็ก ๆ ของเธอ เธอบอกว่าสารพันปัญหามันโยงใยมาจากการที่พ่อแม่ทะเลาะกันเรื่องการที่ลูกชายเป็นลักเพศ พวกเขาขอร้องให้เธอเลิกติดต่อกับเพื่อนเก่าที่เป็นตุ๊ดทุกคน และสุดท้ายเธอจะต้องถูกย้ายโรงเรียนย้ายบ้านไปอยู่ที่อื่น เพื่อให้พ้นจากสภาพเดิม ๆ ที่คุ้นชินมาตั้งแต่เด็ก แน่นอนด้วยจิตใจคล้ายแม่พระเธอรับคำพ่อแม่ในทุกกรณี





เพื่อนรักของผมพยายามกำชับให้ผมลืมเหตุการณ์อันแสนเลวร้ายของเธอไปเสีย เธอจะทำอย่างนั้นแล้วเริ่มต้นใหม่เช่นกัน เธอรู้ว่าผมไม่ใช่คนที่นิยมความรุนแรง แต่ยอมไม่ได้กับความอยุติธรรม ผมพยักหน้ารับปากเธอไปอย่างนั้นโดยที่ไม่ได้หลุดปากบอกไปว่าเจ็ดในเก้าคนที่ทำร้ายเธอตอนนี้มันนอนหยอดข้าวต้มอยู่ในโรงพยาบาลกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผมยิ้มให้กับตัวเองอย่างสะใจขณะมองไปที่ร่องรอยของบาดแผลของเธอ มันเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ผมใช้อำนาจของการเป็นลูกชายอธิบดี สั่งการให้ผู้ติดตามของพ่อไปสืบหา ตั้งศาลเตี้ยแล้วเล่นงานพวกนั้นอย่างสาหัส เพื่อนรักของผมถูกทำรุนแรงถึงเพียงนี้จะรอให้สวรรค์ลงโทษรอให้พวกมันชดใช้กรรมอย่างนั้นหรือ ? เมื่อไรกันล่ะ? ผมไม่รอให้มันนานไปจนถึงวันนั้นหรอก ผมนี่แหละคนที่จะยื่นกรรมไปให้พวกนั้นจำต้องแบกรับกันชนิดที่ไม่อาจปฏิเสธ





เป็นเรื่องน่าแปลกที่ผมสนิทมาก ๆ กับเพื่อนคนไหนในไม่ช้าคนคนนั้นจะต้องจากผมไปไกล ก่อนหน้าเชอรี่ก็มีเพื่อนชายคนหนึ่งเขาต้องย้ายโรงเรียนตามครอบครัวไปไกล มาถึงวันนี้ผมจำทุกอย่างของเขาได้ แต่ก็ทำได้เพียงแค่จำเท่านั้น เช่นเดียวกับผึ้ง เช่นเดียวกับเชอรี่ในขณะนี้





ก่อนจะลงไปส่งเธอข้างล่าง เราสองคนโอบกอดกระชับกันแน่น ด้วยความรู้สึกประหนึ่งว่าชาตินี้อาจจะไม่ได้พบเจอกันอีก ผมได้ยินเสียงสะอื้นของเธอได้รับความรู้สึกสั่นไหวของความโศกเศร้าที่หน้าอก สัมผัสในผืนหลังที่ฝ่ามือของผม มันช่างบอบบางอ่อนนุ่มประหนึ่งร่างกายของสาวน้อยแรกรุ่นอย่างไรอย่างนั้น จินตนาการในความรู้สึกของผมกำลังหวนย้อนไปคิดถึงผึ้งในวันที่เราใกล้ชิดกันแบบนี้อีกครั้งอย่างไม่ตั้งใจ





เชอรี่บอกว่าผมเป็นเพียงคนเดียวที่เธอจะคิดถึงตลอดเวลาแม้ว่าในวันหนึ่งเธออาจจะกลายเป็นผู้ชายไปแล้วก็ตาม ผมแค่นหัวเราะยั่วเย้าเมื่อได้ยิน





“ผู้ชายจะคิดถึงผู้ชายด้วยกันได้มากมายสักแค่ไหน ถ้าหากผู้ชายทั้งสองคนนั้นไม่ใช่คู่รักกัน” เธอหัวเราะตอบ แต่มันเป็นเสียงหัวเราะที่ฟังดูหดหู่พิลึก





สักครู่เธอก็เงยหน้าขึ้นมาสบตาผม มันเป็นแววตาของผู้หญิงที่โอบอ้อมอารีอย่างยิ่ง ในเวลานี้ผมนึกไม่ออกเลยว่าเธอจะกลายเป็นผู้ชายไปได้อย่างไรในเมื่อเธอมีความละเอียดอ่อนและงดงามถึงเพียงนี้ เพศนั้นสำคัญไฉนบางทีผมก็ตอบตัวเองไม่ได้ บางทีสังคมคงจะต้องมาสร้างมาตรฐานการชั่วตวงวัดความเป็นมนุษย์กันใหม่แล้วกระมัง โดยเอาความดี ความงดงามและคุณประโยชน์นำหน้าสิ่งอื่นใดทั้งหมด



...................


สั่งซื้อหนังสือ - -> คลิกตรงนี้ครับ!

หรือ...ตามรายละเอียดด้านล่างนี้เลยครับ..


สั่งซื้อหนังสือกรุณาโอนเงินเข้าบัญชี :

ธนาคารกสิกรไทย สาขาซีคอนสแควร์ 2

ชื่อบัญชี นายพงศ์เทพ เลิศพิภพภากร



บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 635 - 2 - 10912 - 4



ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาซีคอนสแควร์ 2

ชื่อบัญชี นายพงศ์เทพ เลิศพิภพภากร

บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 223 - 221 - 943 - 5





แล้วส่งหลักฐานการโอนเงินมาที่

e-mail : wemakeyoudo@gmail.com

Fax : 02-875-4356

โดยระบุชื่อหนังสือ จำนวนที่สั่งซื้อ



ที่อยู่ในการจัดส่ง ชื่อ - นามสกุล (จริง) ผู้รับ





ข อ บ คุ ณ ค รั บ









 

Create Date : 09 มีนาคม 2553
5 comments
Last Update : 18 สิงหาคม 2553 15:47:58 น.
Counter : 10106 Pageviews.

 

คำถามที่ได้รับบ่อยที่สุดจากหนังสือเล่มนี้คือ

ผม คือ นันท์ ตัวเอกในเรื่องนี้หรือเปล่า

ผมตอบเอาไว้ตรงนี้เลยก็แล้วกันนะว่า "ผมไม่ตอบ"



ขอบคุณสำหรับคำติชมจากผู้อ่านทุกท่าน ไม่ว่าจะติ หรือ จะชม มันทำให้ผมยิ้มได้ทั้งนั้น

มีนักอ่านติดตามงานของผมสักสิบคน ผมว่าผมประสบความสำเร็จแล้วล่ะ.. นิยามความสำเร็จในชีวิตของผมมันต่ำกว่ามาตรฐานกว่าใครๆ

ช่างสิ ผมจะมองของผมอยู่อย่างนี้แหละ

หากจะกล่าวไปแล้ว..
คนเรามักแสวงหาความสุขชั่วคราวให้ชีวิตด้วยวิธีต่างๆ แต่เรามักจะไม่ได้ค้นหามันอย่างจริงจังว่าความสุขที่ถาวรนั้นอยู่ตรงไหน

ภายใต้ความสงบ สว่าง สบาย ขอให้คุณ..ค้นหามันให้เจอในเร็ววัน


...ด้วยวิญญาณอันเจียมตน ...
วิญญ์ ชวาทิต (เต่าทะเล)

 

โดย: อะไรดี 18 สิงหาคม 2553 15:37:44 น.  

 

นานๆ จะมาอัพบล็อกสักครั้ง

เลยหาแวะมาทัักเพื่อนเก่าๆค่ะ

 

โดย: Batgirl 2001 5 ธันวาคม 2553 21:03:03 น.  

 

แวะมาทักทายจ้า



thermal coffeemakers




โดย :led hdtv black friday

 

โดย: jaratse 18 กันยายน 2554 0:14:13 น.  

 

HBD ka พี่หลิวหลิว มีความสุขมากๆนะคะ :)

 

โดย: Kimura IP: 172.16.102.116, 58.137.65.10 1 พฤศจิกายน 2554 10:47:05 น.  

 

มาช้า ดีกว่าไม่มา ... ต้องไปหาหนังสือมาอ่านซะละ ..

 

โดย: Nicky IP: 203.146.143.230 2 ธันวาคม 2554 12:07:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


อะไรดี
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





ขี้เกียจแต่ทำจริง เข้มแข็งแต่อ่อนโยน ชอบใช้อารมณ์แต่มีเหตุผล เลือดร้อนแต่ใจเย็น รักสงบแต่อย่าแหยม นิ่งเฉยแต่โรแมนติก ไม่มีตังค์แต่ชอบเที่ยว สายตาไม่ดีแต่ชอบอ่านหนังสือ ไม่ชอบนั่งเฉยๆ แต่ชอบดูหนังในโรง รักความเงียบแต่ชอบเสียงเพลง นิ้วสั้นป้อมแต่ชอบเล่นกีตาร์ ชอบมองฟ้าแต่รักดำน้ำ ลายมือไม่สวยแต่ชอบเขียนหนังสือ หัวใจหลายห้องแต่มีรักเดียว (กิกิ้ว!) รักเด็กแต่ไม่อยากมีลูก ยังหายใจแต่ชอบสมมติว่าตัวเองตายไปแล้ว ชอบฝันและจินตนาการแต่คลั่งไคล้ความจริง เงียบขรึมแต่จริงใจ หัวไวแต่บ้าและเพี้ยน ผมน้อยแต่ยาว หน้าตี๋แต่เหมือนเต่า เชื่อฟังแต่แอบดื้อ!!!
ขอบฟ้า...ปลายฝัน

๑. รอนแรมไกลสุดฟ้า เพียงใด
ยังไม่อาจเติมเต็มใน ใจข้าฯ
ยิ่งค้นยิ่งห่างไกล หายหมด แรงสิ้น
กลืนกินความเหว่ว้า ล่าถอย คอยรัง

๒. ใดใดในโลกล้วน อนิจจัง
สรรพสิ่งเคลื่อนไหวดัง ลมร้อน
ทำใจยอมรับฟัง ตั้งอยู่ ในเกณฑ์
เตือนตนอยู่บนเส้น โลดเต้น ตามกรรม

๓. กวาดตามองฟ้าคราม ยามเย็น
กวาดใจมองไม่เว้น หย่อมหญ้า
ค้นหาคำตอบเห็น เป็นอยู่ ความนัย
แต่ใจไยอ่อนล้า ข้าฯบอด ใดกัน

๔. หายใจรดโลกอยู่ นมนาน
ยังไม่เคยพบพาน เช่นเจ้า
ฟ้าลิขิตบันดาล ทางผ่าน บังเอิญ
เกินกว่าคำบอกเล่า เข้าถึง ทางใจ

๕. ความงามของโลกนั้น คงเดิม
ความงามของเจ้าเติม ใจข้าฯ
ดวงตาคู่ใหม่เสริม เติมจิต โดยพลัน
วันใหม่ดูเจิดจ้า ขอบฟ้า ปลายฝัน...
คำเตือนนะ! ขอสงวนลิขสิทธิ์ทั้งหลายในเวบบล็อกนี้และห้ามมิให้ใช้เวบบล็อกนี้เพื่อการอย่างอื่น นอกจากการชมเพื่อความบันเทิงภายในที่พักอาศัยเท่านั้น ห้ามมิให้ทำการเปลี่ยนแปลง ทำซ้ำหรือเผยแพร่ส่วนหนึ่งส่วนใดหรือทั้งหมดของเวบบล็อกแห่งนี้ โดยมิได้รับความยินยอมจากเจ้าของลิขสิทธิ์ ผู้ละเมิดจะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุดเด้อ!...
Google

Free JavaScript from
Rainbow Arch

You AlwaYs WanT WhaT YoU HaveN'T GoT... The Sea Kisses The Beach With The White Slight Waves...
Friends' blogs
[Add อะไรดี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.