Memorial of life
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
16 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 

เรื่องของคน

วันนี้อ่านและตอบกระทู้เรื่องเพื่อนในมหาลัย

ทำให้ย้อนคิดมาถึงเรื่องตัวเองเพราะเจอแบบนั้นเหมือนกัน

จึงคิดได้ว่า ทุกสิ่งทุกอย่าง แม้แต่คนรวมทั้งตัวเราล้วนมีลักษณะเหมือนรูป
หยิน หยาง

หยาง
คือพลังบวกมีลักษณะสีขาว เป็นพลังเพศชาย
พบในทุกสิ่งทุกอย่างที่ให้ความอบอุ่น สว่างไสว มั่นคง สดใส เช่น ดวงอาทิตย์
ไฟ ฯลฯ
หยิน
คือพลังลบ มีลักษณะสีดำ
เป็นพลังเพศหญิง พบในทุกสิ่งทุกอย่างที่ให้ความหนาวเย็น ความมืด อ่อนนุ่ม
ชื้นแฉะ ลึกลับ และเปลี่ยนแปลง เช่น เงามืด น้ำ ฯลฯ


ผมเลยลองมานั่งดูรูป คิดเล่นๆ ว่ารูปวงกลมนี้อ่ะ ในหยินมีหยาง ในหยางก็มีหยิน หรือคิดง่ายๆ ในขาวมีดำ ในดำก็มีขาว
หมายถึงอะไร ? เปรียบคนเป็นวงกลม ในคนๆนึงนั้นย่อมมีนิสัยที่ดีและไม่ดีปะปนกันไป
และหากเปรียบสีดำเป็นนิสัยที่ไม่ดี และสีขาวเป็นส่วนดีของนิสัย
มันก็ย่อมจะมีส่วนตรงข้ามเสมอ
เช่นบางครั้ง มีคนมาพูดคุยกับเราเพื่อหวังผลประโยชน์ แม้มันจะดูไม่ดีแต่ส่วนดีคือตราบที่เรายังมีประโยชน์กับเขา เขาก็จะช่วยเหลือเราไม่มากก็น้อย
ในเรื่องที่เขานินทาเรา อย่างน้อยเราก็รู้ว่าเราควรจะแก้ไขอย่างไร
ในขาวมีดำ นั่นก็คือไม่มีใครหรืออะไรที่ถูกต้องเสมอ แม้บางสิ่งเราคิดว่านี่แหละ ถูกต้อง ไม่ผิดแล้ว ในมุมมองอื่น หรือคนอื่นมองมาอาจจะพบว่าสิ่งนั้นไม่ดีก็ได้
เหตุการณ์ต่างๆ หรือการอยู่ เรียน ทำงานกับคนอื่นนั้นมันก็เช่นเดียวกัน มันก็ไม่ต่างจากลมแรงที่พัดมาโดนหลายคน บางคนก็จะบอกดีแล้วลมเย็นดี บางคนก็ว่า ลมพัดแรงทำผ้าที่ตากปลิว ทำหัวฟู หรือฝุ่นเข้าตา
เมื่อเป็นอย่างนี้ก็พอสรุปได้ว่า เมื่อเราเจอเหตุการณ์ๆนึงมันก็อยู่ที่เราแล้วล่ะ ว่าที่จะมองมุมไหน เก็บมันไว้ ปล่อยมันไป หรือนำมาเป็นบทเรียนสอนเรา บางครั้งการยอมรับมักดีกว่าการอดทนจริงไหม ?







 

Create Date : 16 มีนาคม 2553
2 comments
Last Update : 16 มีนาคม 2553 14:08:52 น.
Counter : 1391 Pageviews.

 

หวัดดีตอนบ่ายค่า อิอิ^^

 

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 16 มีนาคม 2553 15:22:24 น.  

 

ข้อนี้ต้องตัดสินกันที่ความดีแท้ๆน่ะค่ะ ดีที่ไม่ใช่ประโยชน์ฝ่ายใดฝ่ายนึงน่ะค่ะ

 

โดย: Chulapinan 17 มีนาคม 2553 19:47:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


tecrkung
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add tecrkung's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.