Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2555
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
23 พฤษภาคม 2555
 
All Blogs
 

รักเธอ



ครั้งต่อไปที่ฉันนึกอยากจะพูดไม่ดีหรือหยาบคายกับเธอ
ฉันจะกลืนลงคอไปและปิดปากเงียบ
รักเธอไม่ได้ให้ใบอนุญาตฉันที่จะหยาบคาย

หากฉันไม่อาจใจกว้างหรือเป็นกำลังสนับสนุนเธอ
อย่างน้อยฉันก็จะไม่พยายามที่จะกีดขวางเธอ
รักเธอคือต้องการให้เธอเติบโต

ฉันจะไม่เอาปัญหาของฉันไปใส่เธอ
เธอมีปัญหาพอแล้ว ฉันแน่ใจ และเธอไม่ต้องการปัญหาของฉัน
รักของฉันควรจะทำให้ชีวิตของเธอง่ายขึ้น ไม่ใช่ยุ่งยากขึ้น

ฉันไม่จำเป็นต้องถูกเสมอ ฉันสามารถยอมรับความจริงว่า
เธอถูกได้บ่อยเท่ากับฉัน
รักคือการแบ่งปันกันและกัน
ถ้าฉันรู้แล้วว่าฉันถูกตลอดเวลา
ฉันก็จะไม่มีวันได้ประโยชน์อะไรจากความคิดของเธอ

ฉันไม่จำเป็นต้องออกหน้าจัดการเสมอ
รักคือกระแสน้ำที่ไหลเข้าและไหลออกจาฝั่ง
บางครั้งฉันจะต้องเป็นฝ่ายยอม
และในบางครั้งฉันจำเป็นต้องเป็นฝ่ายนำ

ฉันไม่จำเป็นต้องดีไร้ที่ติ เธอก็ไม่จำเป็นเช่นกัน
รักคือของขวัญแด่ความเป็นมนุษย์ของเรา ไม่ใช่แด่ความสมบูรณ์แบบของเรา
ฉันยกเลิกความต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงเธอได้
หากฉันต้องการเธอในชีวิตของฉัน สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเราสองคนคือการที่ฉัน
ยอมรับเธออย่างที่เธอเป็น
ในเมื่อรักคือการเคลื่อนไปข้างหน้าและเติบโตร่วมกัน

ฉันไม่จำเป็นต้องโทษใคร
ในเมื่อฉันเป็นผู้ใหญ่ที่ตัดสินใจจากประสบการณ์ส่วนตัว
ไม่มีใครที่ฉันจะโทษเมื่อตัดสินใจผิดนอกจากตัวเอง
รักจัดวางความรับผิดชอบไว้ในที่อันควร

ฉันสามารถเลิกคาดหวัง การนึกปรารถนาคือเรื่องหนึ่ง
การคาดหวังเป็นคนละเรื่องกัน คนหนึ่งอาจทำให้เกิดความหวัง อีกคนอาจ
ทำให้เกิดความเจ็บปวด รักคือการไร้ซึ่งความคาดหวัง


เลโอ เอฟ. บัสคาเกลีย


"สุดยอดของการมีชีวิต คือมนต์ขลังของการเป็นที่ต้องการของคนเพียงคนเดียว"




 

Create Date : 23 พฤษภาคม 2555
0 comments
Last Update : 23 พฤษภาคม 2555 15:25:21 น.
Counter : 1815 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน
Location :
ปราจีนบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชีวิตดั่ง เรือน้อย ล่องลอยอยู่
ต้องต่อสู้ แรงลม ประสมคลื่น
ต้องอดทน หวานสู้อม ขมสู้กลืน
ต้องทนฝืน ยิ้มได้ เมื่อภัยมา.
Friends' blogs
[Add ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.