Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
15 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 

เมืองคริศมาส ที่ เอเกอร์ซุน และกิจกรรมเล็กน้อยในช่วงเทศกาลของ ยายหนู










สวัสดีค่ะ เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ สบายดีกันทุกคนน่ะค่ะ วันนี้มีเวลาว่างเลยนั่งปัดยักยัยซะหน่อยค่ะ หลังจากดองมานาน ที่หายไปก็ไม่ได้ไปไหนน่ะค่ะ นอกจากหัวหมุนนิดหน่อย ทั้งงานนอกบ้าน งานบ้าน ยายหนู ไหนจะโปรแกรมเยี่ยมเพื่อน และเพื่อนมาเยี่ยมอีก หาซื้อของขัวญคริศมาส โอ๊ยงานเข้าค่ะ แต่ก็ไม่เป็นไรดีกว่าไม่มีอะไรทำ

ตั้งแต่ต้นเดือนจนถึงทุกวันนี้มีอะไรๆ สนุกให้ทำเยอะดีค่ะ เอ้เลยกะว่าจะรวม รูปกิจกรรมเดือนนี้มาให้ดูกันไปเลยค่ะ

อากาศก็หนาวแล้ว คริสมาส ปีใหม่ ก็ใกล้เข้ามาแล้ว (เป็นช่วงเวลาของกระเป๋าซะตัง ฉีกจริงๆ ค่ะ ) ขอให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรงน่ะค่ะ

มาดูกันดีกว่าค่ะว่าที่เอ้หายไป เนี่ย เราไปทำอะไรกันมาบ้าง

งานแรกเป็นการทำ บ้านขนมปัง (เพเปอร์คากะฮุส) สองคนแม่ลูกช่วยกันปั้นค่ะ




แป้งสำเร็จรูปจาก อิเคอะ



พอบดแป้งแบนจนได้ที่ก็ ตัดเป็นรูปร่าง การตัดเป็นรูปที่ง่ายคือ เอากระดาษรองเค้กมาตัดเป็นแม่แบบ แล้วว่างลงบนแป้งที่เราบด แต่เราต้องตัดแป้งในถาดเตาอบ เพื่อที่ว่าจะได้ไม่เสียรูปทรงตัวบ้าน จากนั้ยก็เอาเข้าเตาอบ ไม่รู้กี่นาที่ ดูแค่สีเอาค่ะ




อบเสร็จแล้วก็หน้าเป็นแบบนี้



เสร็จแล้วก็มาต่อเป็นตัวบ้าน เอ้ใช้น้ำตาลทรายละลายในกระทะเป็นกาวติดบ้าน แตะละหวังน้ำตาลไหม้ใส่มือน่ะค่ะ




แป้งที่เหลือก็เอาแม่พิมพ์มาตัดเป็นรูป






เสร็จแล้วก็นนำมาตกแต่งด้วยขนมตามชอบ เอ้ใช้นำตาลไอซ์ซิ่ง ละลายกับน้ำ และน้ำมะนาวนิดหน่อย เป็นกาวสำหรับประดับบ้านค่ะ






ตัวช่วยค่ะ(ไม่รู้ว่าช่วยทำ หรือช่วยกินดี)


ต่อมาเป็นงานที่โรงเรียนยายหนูค่ะ (แซนต้าร์ปาร์ตี้)










บรรยากาศรอบๆ โรงเรียนยายหนู รูปมืดหน่อยค่ะไฟไม่พอ



ยายหนูรอนานเลยอ้อนย่าให้พาไปเล่น สไลย์เดอร์ ยายหนูชอบมาก เล่นแล้วไม่อยากเลิก








พักเหนื่อยด้วยการพักดื่มน้ำ กาแฟ ทานข้าวต้มบ้านเขา (ที่นี่เขาเรียก รีสเกรอท อาหารใกล้คริสมาส)




ต่อแถวรอกันใหญ่เลย










พอทานกันเสร็จก็ไปร้องรอบต้นคริสมาส เสร็จแล้วก็เดินเข้าป่าไปหา แซนต้าร์ กัน




ยายหนูกลัวเล็กน้อย แต่ก็อยากดู ให้เข้าไปหาใกล้ไม่เอาร้องค่ะ ตอนที่แซนต้าร์จาถุงขนม ยายหนูอยากได้มากแต่ไม่เข้าไปเอาด้วยตัวเอง เรียกแต่ ม๊ะม๊ะ


เสร็จจากงานโรงเรียนยายหนูไปต่อกันที่ งานคริสมาสที่ เอเกอร์ซุน เรานั่งรกไฟไปกันค่ะ ใช้เวลาประมาณ 50 นาที วันนี้เราไปกับแม่สามี น้องสาว ยายหนู และหลานๆค่ะ ทั้งสนุกทั้งวุ่นวาย



สถานีรถไฟใกล้ๆบ้านค่ะ






ผู้คนเยอะแยะมากมายค่ะ จอดป้ายไหนขึ้นทุกป้ายไม่มีลงเพราะเข้าจะไปที่เดียวกับเรา เอ้โชคดีที่เอารถเข็นลูกขันเล็กไปเพราะพับง่าย เบา เลยได้ไปคันเดียวกันไม่งั้นต้องรออีกนาน














พอมาถึงก็แวะชมตามงานออกร้านซะหน่อย มีอะไรให้ดูเยอะแยะ แถมคนก็เยอะวุ่นวายดีค่ะ




เดินกันได้พักใหญ่ก็หาร้านนั่งดื่ออะไรร้อนๆ แก้หนาวหน่อย






ดืมกันเสร็จก็ออกเดินกันต่อ ที่นี้เราเดินตาม ถนนตลาด ยายหนูเห็นลูกหมู 3 ตัวร้องขี่ พี่ได้ขึ้นขี่ ร้อง ฮี่ฮ้า เป็นม้าไปเลยค่ะ (หมูน่ะลูก ไม่ใช่ม้า)




สุดท้ายนี้เป็นการทักทายแซนต้าร์ตัวต่อตัว หลานชายไม่ยอมกลับถ้าไม่ได้เจอแซนต้าร์ โชคดียายหนูหลับไม่งั้นร้องหา ม๊ะม๊ะ อีกตามเคย


นี่แหละค่ะ กิจกรรมที่เราได้ทำในช่วงเดือนนี้ เดือนนี้เป็นเดือนแห่งความสุข ขอให้ทุกคนมีความสุข ดูแลรักษาสุขภาพด้วยน่ะค่ะ

เจอกันอีกทีปี้หน้าค่ะ (ดูเหมือนนาน แต่อีกไม่ก็วันก็สิ้นปีแล้ว จะแก่ลงไปอีกปีนึ่งแล้ว)

ขอบคุณของแต่งบลอกจาก คุณกุ้ง คุณไหม ป้ามด พี่ฝน


















 

Create Date : 15 ธันวาคม 2552
1 comments
Last Update : 24 ธันวาคม 2552 4:22:19 น.
Counter : 697 Pageviews.

 



สวัสดีปีใหม่จ้ะน้องเอ้ ยุ่งๆ เหรอจ้ะ ดีจังเลยอย่างนี้คงไม่เหงานะ
เพราะมีเพื่อนๆ แวะเวียนมาเยี่ยมน่ะ

นี่ถ้าอยู่ใกล้ๆ กันพี่คงขอไปฝากพุง ที่บ้านน้องนะเนี่ย

ขนมที่น้องทำลูกๆ พี่ชอบกินมากๆ เลย แต่พี่ยังไม่เคยลองทำเลยจ้ะ

ลูกสาวน้องเอ้ ผมยาวแล้วมัดผมอย่างนี้น่ารักจัง ลูกพี่ไม่ยาวซักที
เลยไม่รู้ว่าเมื่อไหร่พี่จะได้ถักเปียให้เค้าบ้าง อิอิ

พี่ขอให้น้องเอ้และครอบครัวมีความสุขมากๆ นะจ้ะ

 

โดย: CeciLia_MaLee 31 ธันวาคม 2552 16:40:53 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


mamma@norway
Location :
stavanger, sandnes Norway

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add mamma@norway's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.