Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
5 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 

สิ่งเล็กๆที่เรียกว่า "ลูกรัก"

ไม่ได้เขียนบล๊อกมานานมากครับ พอได้มีเวลาเขียนเรื่องราวของลูกชายวัยกำลังซน

ซนขนาดไหนไม่ต้องบรรยายเลยครับ ด้วยเด็กวัยนี้เป็นวัยอยากเรียนรู้ไม่ว่าของสิ่งไหนจะเป็นอันตรายหรือไม่เป็นอันตรายเค้าจะเล่นได้หมดล่ะครับ

การที่เด็กทุกคนต้องเล่นต้องซนผมว่าเป็นสิ่งที่ดีนะครับ แต่เล่นแล้วซนแล้วบางครั้งผู้ใหญ่ใจเย็นอย่างเราก็อดไม่ได้ที่ต้อง ดุลูก ว่าลูกโดยไม่รู้ตัว

ไอ้เราก็ว่าคนยุคหัวโบราณสมัยก่อนเค้าเล่นตีลูก ดุลูกสมัยรุ่นพ่อแม่เรา เรานี้กลัวจนตัวสั่น แต่พอมาถึงยุคที่เราเป็นพ่อ ทำไมเราดุลูก ลูกเรากลับไม่กลัวเราแฮะ แปลกจัง หรือว่าเราดุลูกไม่เป็นก็ไม่รู้ ความรู้สึกที่เราดูลูกนี่ ใจก็คิดนะลูกคงต้องกลัวเราแน่ แต่ไม่ได้ผลครับ เหมือนว่าสิ่งที่เราทำกับลูก ลูกไม่รู้สึกว่านี่ป่าป๊าดุนะ เค้าคงคิดล่ะครับว่าปาป๊าของเราใจดีจะตายไป ไม่กล้าทำอะไรฉันหรอก เราเห็นลูกตั้งแต่ตัวเล็กๆ อย่างที่ผมได้เกริ่นตอนหัว สิ่งเล็กๆที่เรียกว่า ลูกรัก ลูกจะผิดลูกจะถูก ลูกก็คือสิ่งที่ป่าป๊ารักและถนุถนอม เวลาป่าป๊าเห็นรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ เราก็มีความสุข เรียกว่ามันเป็นอะไรที่พูดยาก ต้องให้เธอแก้ ว่าเป็นเพลงให้ฟังเลย สิ่งที่ป่าป๊ากล่าวมาทั้งหมดก็เพื่อจะเตือนสติตัวเองครับ สิ่งที่เราปฏิบัติกับลูกทั้งโดยไม่ได้ตั้งใจหรือตั้งใจ เป็นสิ่งที่ไม่ดีเอาเสียเลยป่าป๊าเห็นรูปลูกที่นำมาลงเห็นแล้ว อืม.....ลูกป๊าหล่อได้ขนาดนี้เลยหรือลูก




 

Create Date : 05 สิงหาคม 2553
7 comments
Last Update : 5 สิงหาคม 2553 22:22:00 น.
Counter : 1180 Pageviews.

 

แวะมาเยี่ยมจร้...น้องโตเป็นหนุ่มแร่ะนิ เท่ไม่เบา

 

โดย: joetorrent 7 สิงหาคม 2553 7:44:28 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะ
พี่ภูมิจะหนีไปตีกลองซะแระ
ไม่รู้จะยอมเรียนใด้อีกนานหรือเปล่า

อิอิ น้องหล่อจังเลยค่ะ

 

โดย: BongKet 7 สิงหาคม 2553 17:13:24 น.  

 

หวัดดีคร้า จะพยายามให้ดีกว่านี้ค่ะลูกชายเท่าไรค่ะ หล่อจังเลย

 

โดย: วาดะจัง 8 สิงหาคม 2553 22:28:48 น.  

 

สวัสดีค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

น้องมาร์คน่ารักมากๆค่ะ เรื่องซนเนี่ยเข้าใจสุดๆเลยค่ะเพราะที่บ้านอย่างที่เห็นมีสองลิงค่า ฮ่าๆ

เราต้องระวังให้ดีนะคะ เด็กไวมากๆ อาจจะเกิดอะไรขึ้นอย่างไม่คาดคิด

ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันค่า

 

โดย: Baby I love you 10 สิงหาคม 2553 9:05:29 น.  

 

เปิดบล๊อกมาเจอหนุ่มน้อยวัยกำลังซน
แต่ซนยังไงสำหรับพ่อและแม่
ลูกก็เป็นแก้วตาดวงใจเสมอนะคะ ^^

ขอบคุณที่แวะไปทักทายแม่กับชาลีนะคะ
จากบล๊อก....ช่วงนี้พ่อแม่พอมีแรงยังไปเที่ยวไหว
ต้องรีบพาแกไปค่ะ ถึงแม้กลับมาแล้วแกจะเหนื่อยทั้งคู่
แต่ก็รับรู้ได้ว่าแกมีความสุขทุกครั้งที่ได้ไปเที่ยวนะคะ

 

โดย: sierra whiskey charlie 11 สิงหาคม 2553 22:19:30 น.  

 

ขอบคุณนะค่ะ ที่มาเยี่ยมบล็อค น้องอัยย์ สุขสันต์วันแม่ค่ะ

น้องรูปหล่อมากๆ เลยค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะค่ะ

 

โดย: แม่ปู๋ (pukim ) 12 สิงหาคม 2553 10:57:56 น.  

 

ขอบคุณแม่....ที่ดูแลลูกมา...หน้าที่เราคือ..ความกตัญญู

 

โดย: โคราชดง 12 สิงหาคม 2553 22:57:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


mammajor
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คุณแม่จอมซ่า กับลูกชายสุดเท่ห์
ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ดูแลลูกเลย
โดนคุณพ่อแย้งซีนไปหมด

ช่วงไม่ได้อัพเท่าไร
อาศัยเปิดอ่านของคนอื่นเขา
ก็มีความสุขแล้ว

หากในนี้มีเนื้อหาไม่ถูกใจใคร ต้องขออำภัยด้วย
แต่ถ้าชื่นชมขอ 1 เม้นท์ทิ้งไว้เพื่อรู้จักกันนะจ๊ะ จุ๊บๆ---------
Friends' blogs
[Add mammajor's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.