1 เที่ยวหาดบ้านกรูด ประจวบคีรีขันธ์ ตอน 1
เที่ยวปีใหม่2554 ประจวบ-หาดบ้านกรูด-หัวหิน
ปีใหม่นี้เราไปทะเลหน้าหนาวกันมั่งดีกว่าใครสนใจตามมาเลย
เราเที่ยวกับครอบครัวไปหาดบ้านกรูด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไปกันแบบครอบครัวใหญ่ 10 ชีวิตเลยแหละใช้เวลา 4 วัน 3 คืน count down ริมทะเล แต่เราไม่ได้นับถอยหลังกับเค้าหรอก แหะ แหะ ไปนับแกะในฝันแทน(ก็มันขับรถมาเหนื่อยนี่นา) แค่ดูเค้าจุดพลุบนห้องแล้วก็นิทราเลย คืนที่3 ขากลับแวะพักที่หัวหินอีก 1 คืน ซาหนุกที่สุด
หาดบ้านกรูด
เป็นเมืองเล็ก ที่อยู่เลยทับสะแกไป 17 กม.มาจากตัวเมืองประจวบ บ้านกรูดมีชายหาดที่สวยงาม และเส้นทางรถ เลียบชายหาด บ้านกรูดเป็นเมืองที่ไม่ค่อยวุ่นวายหรืออึกทึกมากนัก เหมาะสำหรับการพักผ่อนอย่างแท้จริง

วิวทิวทัศน์ข้างทาง

ระหว่างทาง แวะอุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ พอถึงสี่แยกประจวบก็เลี้ยวซ้ายเข้าไปเลย

ผ่านศาลหลักเมือง
ศาลหลักเมืองประจวบคีรีขันธ์ ตั้งอยู่ในตัวอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ใกล้เขาช่องกระจก ถ้าเดินทางเข้าตัวอำเภอมาก็จะผ่านศาลหลักเมืองจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ที่สวยงามวิจิตรปราณีตของลวดลายแกะสลัก จะเรียกว่าสวยที่สุดในประเทศเลยก็ว่าได้ โดยส่วนยอดนั้นแกะเป็น 4 พักตร์ 4 เศียร

เส้นทางก่อนถึงอ่าวมะนาว

ขับต่อไปผ่านสนามบินกองบิน 53

ทิวทัศน์ระหว่างทางในกองบิน 53

แล้วก็ถึงอ่าวมะนาวอยู่ห่างจากตัวเมืองไปทางทิศใต้ 5 กิโลเมตรซึ่งเป็นที่ตั้งของกองบิน 53 อ่าวมะนาวเป็นอ่าวที่สวยงาม มีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวมากมาย น้ำทะเลสีใส ใครมาประจวบคีรีขันธ์ ต้องมาชมความสวยงามของอ่าวมะนาวด้วย

จากนั้นถึงที่หมายแล้วทางเข้าอุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ
เปิดให้บริการฐานการเรียนรู้ 25 ฐาน แบ่งเป็น 3 กลุ่ม
1 .กลุ่มวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และพลังงาน
2. กลุ่มดาราศาสตร์และอวกาศ
3. กลุ่มธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

เราจะแวะในส่วนฐานพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ เท่านั้น เพราะปิด 4 โมงเย็น
พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ตั้งขึ้นตามแผนหลักของโครงการอุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้ และวิจัยด้านวิทยาศาสตร์ทางทะเลธรรมชาติวิทยาและสิ่งแวดล้อมควบคู่กับการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์
พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้การศึกษา สิ่งมีชีวิตในน้ำทั้งน้ำจืดและน้ำเค็ม ในประเทศและต่างประเทศ โดยได้รับความร่วมมือ อย่างดีจากกรมประมงและสถาบัน วิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา(บางแสนแถวบ้านเราเอง)

ก่อนจะเข้าชมเราเจอน้องหมาในรถยืนอยู่ที่คนขับกดแตรเรียกเจ้าของใหญ่เลยพอใครๆมาดู น้องหมาเลยย้ายไปยืนเบาะข้างๆ

ชมปะการังเหมือนอยู่ใต้ทะเลเลย

ปลาเก๋าตัวใหญ่มากและแมงดาทะเล

ปลาดาวและปลากระเบน

มีอุโมงค์ปลาให้ดูด้วย(ทันสมัยจริงๆ)

ออกจากพิพิธภัณฑ์4โมงเย็นขับต่ออีกประมาณ 30 กม.
ถึงแล้วทีพักเลี้ยวเข้าไปเลยผ่านประชาสัมพันธ์ แวะติดต่อที่พักที่จองไว้แล้ว

มองจากข้างในออกไปเห็นทะเลมองเข้าไปเห็นห้องพักแบบตัวโรงแรม

ด้านหน้าติดสระเป็นห้องพักแบบดีลักซ์ ซีวิว

ของเราพักวิลล่า 2 เพราะสมาชิกหลายคน เป็นบ้าน 2ชั้น 3 ห้องนอน มีศาลาพักผ่อนหน้าบ้าน

พอเข้ามาจะเป็นส่วนโถง นั่งเล่น ทานข้าว เคาน์เตอร์บาร์ ห้องครัว

ห้องนอนข้างล่าง และห้องน้ำด้านนอกห้องขึ้นบันไดมาข้างบน เจอห้องแรก

ภายในห้อง /ห้องน้ำในห้อง ส่วนแห้ง ส่วนอาบน้ำ

ตามมาดูห้องนอนใหญ่ ห้องน้ำใหญ่ดีระเบียงมองจากห้องใหญ่ไปห้องเล็ก และมองจากห้องเล็กไปห้องใหญ่

ลงภาพรวมของโรงแรมให้ดูอีกที สวยดี

อันดับแรกเด็กๆขอไปว่ายน้ำยามเย็น(แต่เราขอตัวไปเก็บรูปที่จริงสู้ลมไม่ไหวต่างหาก)

มาดูห้องล้างตัวก่อนลงสระเก๋ไก๋จริงๆอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ

ส่วนที่สระน้ำก็มี merlion(นึกว่าอยู่สิงคโปร์) มาดูรูปเปรียบเทียบกันหน่อย

และมีม้าน้ำพ่นน้ำ เด็กๆสนุกมากแม้ว่าขึ้นมาแล้วปากเขียวก็ยอม

ไปดูที่เขาเตรียมไว้จัดกาล่าดินเนอร์มีจับรางวัลหางบัตรด้วย บ้านเราได้รางวัลที่ 3 เป็นที่พัก villa garden 1 คืนสงสัยต้องมาอีกซะแล้วแต่คงต้องซื้อเพิ่มอีก 1 คืนน่ะสิเพราะมันไกลอยู่เหมือนกัน
ตอนเช้า ถนนโล่งมากทั้งซ้ายขวา ถ่ายรูปสระยามเช้า

บรรยากาศสวยๆตอนพระอาทิตย์กำลังขึ้น

ทะเลยามเช้ามองไปเห็นเขาธงชัย

ก่อนออกจากที่พัก จิบกาแฟที่ร้านของรีสอร์ท เขาตกแต่งน่ารักดี ไอศกรีมก็อร่อยมากแต่ไฮโซนิดนึงถ้วยละ 60 บาท

เราพักทริป 1ไว้แค่นี้ก่อนเดี๋ยวจะเบื่อ
ติดตามพวกเราได้ ในพาครอบครัวเที่ยว ตอน 2 นะคะ /นะครับ

น่าเที่ยวมากๆค่ะ ทัวร์นี้ต้องก๊อป เรียกว่าช่วยชีวิตไว้แท้ๆ เพราะคุณหมอจะไปประชุมที่หัวหินอยู่พอดี ยังไม่รู้จะไปไหนอีกเพราะไปหลายรอบเปิดตำราเที่ยวจนทุกชอกทุกมุม อันนี้หลุดไปได้ยังไงหว่า ^^
โดย: เชอรี่ IP: 125.27.3.28 วันที่: 7 มกราคม 2554 เวลา:23:18:01 น.

ลองดูนะคะถ้ามีโอกาส หาดบ้านกรูด เลยหัวหิน เลยปราณบุรี ผ่านทับสะแก เกือบจะไปชุมพรแล้วล่ะ แต่สวย สงบ ปราณบุรีก็ว่าชอบแล้ว หาดบ้านกรูดเลิศกว่าค่ะ(ความเห็นส่วนตัวค่ะ)
โดย: แม่ต้า IP: 182.53.193.80 วันที่: 10 มกราคม 2554 เวลา:13:08:21 น.

ยังไม่เคยไปเที่ยวเลย แล้วจะตามรอยคุณแอ๊ดไปบ้าง
โดย: แอ๊ดมีเพื่อนชื่อนิด IP: 124.120.11.177 วันที่: 11 มกราคม 2554 เวลา:21:48:07 น.

ตามมาได้เลยจ้า
โดย: แม่ต้า(lukta) IP: 125.27.16.219 วันที่: 12 มกราคม 2554 เวลา:18:29:24 น.

หวัดดีค่ะ ตามมาเที่ยวทะเลบ้านกรูดด้วยจ้า
นาวกะสามีก็เพิ่งไปมาเมื่อปลายปีนี้เอง พักที่บ้านกรูดอาเคเดียเหมือนกันเรยค่ะ ประทับใจที่นี่ที่พักสวยและบริการดี ทะเลบ้านกรูดก็เงียบสงบดีเนอะ สะอาดด้วย

เห็นไปกันเป็นครอบครัวใหญ่แบบนี้ อยากพาที่บ้านไปบ้างจังค่ะ
โดย: Lovely December วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:15:04:37 น.

อ่านแล้วเกิดความอบอุ่นในหัวใจเชียวค่ะ ขอบคุณเจ้าของความสุขที่มาแบ่งปันนะคะ
โดย: อิสระดังสายลม IP: 125.25.166.158 วันที่: 6 กันยายน 2555 เวลา:9:46:03 น.

น่าเที่ยว น่าพักมากค่ะ
โดย: mariabamboo IP: 202.129.0.158 วันที่: 2 เมษายน 2557 เวลา:11:28:11 น.

lukta
ชลบุรี  Thailand

เราเป็นคนชอบเขียนบันทึก ตั้งแต่ชั้นประถม เรื่อยมาจนทำงานก็เขียนๆ หยุดๆ ตามเวลาที่จะอำนวย
ส่วนอุปกรณ์ที่จะบันทึก สมุดไดอารี่ไม่ได้เงินเราหรอก เราใช้กระดาษคอมพิวเตอร์จากที่ทำงานแม่ รีไซเคิลหน้าหลังนำมาเย็บเล่มใส่ปก (ก็เรายังเป็นนักเรียนนี่นา)
พอทำงานแล้วก็ใช้ไดอารี่ที่ได้มาเยอะแยะแจกก็แล้ว ที่เหลือนำมาใช้บันทึก

ปัจจุบัน อ๊ อ๊ะ blog นี่แหละเหมาะสุด แต่เปลี่ยนวิธ๊การและเรื่องที่บันทึก
นำสิ่งที่ชอบ 2 อย่างมารวมกันคือการบันทึกและเขียนผ่านรูป เพราะเมื่อก่อนพออัดรูปจากฟิลม์ใส่อัลบั้ม เราก็จะเขียนและตัดกระดาษเป็นลวดลายแปะไปที่รูปด้วย (ขยันจริงเนอะ)

แต่คราวนี้นอกจากตัวเองและคนรู้จักแล้ว อาจมีคนหลงผิด หลงชอบ เข้ามาอ่านด้วย ต้องขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ ที่สละเวลาเข้ามาอ่านค่ะ