รายละเอียด my blog และข้อคิดสะกิดใจ

กลุ่มเที่ยวทั่วไทย

1. เที่ยวหาดบ้านกรูด ประจวบคีรีขันธ์ ตอน 1 สร้าง 9 ม.ค 54
2. เที่ยวหาดบ้านกรูด ประจวบคีรีขันธ์ ตอน 2 สร้าง 10 ม.ค 54
3. ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ บ้านลมทวน สมุทรสงคราม สร้าง 21 ม.ค 54

4. เที่ยวอ่างทอง พาลูกทำบุญไหว้พระ วัดป่าโมกข์-วัดต้นสน-วัดม่วง สร้าง  30 ส.ค 55

5. ปีใหม่หอบผ้าเที่ยวราชบุรี สร้าง  31 ส.ค 55

6. เที่ยวราชบุรี  ตอน 2   ถ้ำจอมพล สร้าง  4 ก.ย 55

7. เที่ยวราชบุรี  ตอน 3   โป่งยุบ-ธารน้ำร้อน-น้ำตก    สร้าง  5 ต.ค 55

กลุ่มเที่ยวเลยไทยไกลออกไป

1. เที่ยวเกาหลีไม่มีเหงา    วันแรก         สร้าง  12 ก.ย 55

2. เที่ยวเกาหลี                วันที่สอง       สร้าง  21 ก.ย 55

3. เที่ยวเกาหลี                วันที่สาม   สร้าง  22 ก.ย 55

4. เที่ยวเกาหลี                วันที่สี่   สร้าง  28 ก.ย 55

5. เที่ยวเกาหลี                วันที่ห้า สร้าง  28 ก.ย 55

กลุ่มพาลูกทำกิจกรรม

1.เที่ยวสวนวนเกษตรของท่านผู้ใหญ่วิบูลย์ เข็มเฉลิมค่ะ สร้าง 3 ธ.ค 53
2.พาเด็กๆเรียนรู้สนุกหนึ่งวันในฟาร์มเกษตรอินทรีย์ "ไร่ปลูกรัก" จ.ราชบุรี สร้าง 19 ม.ค 54

3.เที่ยวงานวิทยาศาสตร์ที่ไบเทคปี 55 สร้าง  24 ส.ค 55

กลุ่มห้องผลงาน quilt@love

1. กระเป๋าสะพายใบแรกและใบต่อมา สร้าง  6 ก.ย 55

2. กระเป๋าสะพายปากหนีบใบแรกและใบต่อมา   สร้าง  12 ก.ย 55

3. กระเป๋าสะพายเอ 4 กับงานแอพริเค่ใบแรก     สร้าง  13 ก.ย 55

4. กระเป๋าสตางค์ใบยาว สร้าง  20 ก.ย 55

5. กระเป๋าเป้สะพายของคุณลูก   สร้าง  4 ธ.ค 55

กลุ่มเพลงสากลฮิตในอดีต

1.other song hit 1

-Moonlight shadow (Mike Oldfield)
-Self control (Laura Branigan)
-Broken hearted woman (Jessica Jay)
-Dancing Queen (Abba)
-Ring my bell (Anita ward)
-What a feeling ( Irene Cara)

2.other song hit 2

-Yellow river (christie)
-Holiday (Scorpion)
-One night in Bangkok (Murray Head)
-Tarzan boy (Baltimora)
-Young Turks (Rod steward)
-Sutter's Mill (Dan Fogelberg)
-Last Train To London (Electric Light Orchestra)
-Iron Horse (christie)

กลุ่มเพลงจีนในอดีต

-กระบี่ไร้เทียมทาน
-ยอดยุทธจักรมังกรฟ้า
-พ่อจ๋าอย่าร้องไห้

เจอรูปที่ส่งมากับเพื่อนชอบดีแฮะ

Last Update : 4 ธันวาคม 2555 15:01:53 น.

ดูเพลงแล้ว โอ้ ทำไมเรารู้จักทุกเพลงเลยเนี่ย

ขอบคุณที่กลับมาเยี่ยมชมครับ ยินดีที่ทำให้คนจำชื่อจังหวัดเราไดไม่ลืมไปอีกคน

อย่าลืมบอกคนใกล้ตัวต่อๆ กันไปนะครับ
โดย: VET53 วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:19:21:12 น.

ขอบคุณที่แวะไปเดินเล่นตลาด Cicada ด้วยกันนะคะ
โดย: auau_py วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:19:34:16 น.

โดย: wbj วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:19:56:42 น.

ยินดีต้อนรับสู่บล็อกป้าแอ๊ดนะคะ
เชิญเข้าไปอ่านและศึกษาข้อมูลในบล็ออกได้ตามสบายเลยค่ะ
ถ้าสงสัยอะไร สามารถฝากความสงสัยไว้ที่เอนที่ ถาม-ตอบ ได้ค่ะ

โดย: addsiripun วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:12:10:07 น.

พี่แอ๊ดสบายดีรึปล่าว ว่าง ๆ ไปดูแนวข้อสอบที่บล็อกนะคะ
โดย: คนอ่างหิน วันที่: 30 กรกฎาคม 2554 เวลา:14:37:38 น.

ชอบแนวคิดจังครับ
โดย: PAEstudio วันที่: 9 กันยายน 2555 เวลา:23:47:40 น.

อ่อลืมครับ..แวะไปถ่ายรูปที่ตลาดน้ำสี่ภาคบ้านคุณ lukta มาแล้ว แต่ยังไม่มีเวลาลงบล็อกเลยครับ แต่แวะไปดูที่พันทิปก่อนได้นะครับ
//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E12495518/E12495518.html
โดย: PAEstudio วันที่: 9 กันยายน 2555 เวลา:23:57:31 น.

ดีจังมีสรุปให้ เลือกดูตามใจชอบ ดีจังเลยค่ะ

jewelmoda
โดย: jewelmoda วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:3:55:34 น.

จากhttps://www.bloggang.com/mainblog.php?id=bonjourkitty&group=2&month=09-08-2012&gblog=20

สนใจร้านส้มตำน่าอร่อยๆค่ะ ไว้จะลองตามรอยไปชิมนะคะ ขอบคุณที่มาเยี่ยมบล็อคนะค้า
โดย: Bonjour_KiTTy วันที่: 18 กันยายน 2555 เวลา:21:53:45 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 28 กันยายน 2555 เวลา:19:37:01 น.

สวัสดีค่ะคุณ lukta ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

ออกไปนอกพื้นที่ซะหลายวัน ไม่ได้ใช้อินเตอร์เน็ต ^^ เหมือนออกไปนอกโลกเลย 5555 (พูดเหมือนเคยไป)

ขอบคุณที่เข้ามาเม้นต์หลายๆบล็อคนะคะ ชอบปักครอสติชค่ะ แต่พองานเยอะ เวลาปักก็ไม่มี ปกติตั้งเป้าหมายปีละ 1 รูป ตอนนี้คงต้องลดเหลือ 3 ปี 1 รูป 555 มีหลายปัจจัยเข้ามารุมเร้า ทั้งเฟสบุค ทั้งงาน อ่ะนะ เวลาก็เท่าเดิม แต่กิจกรรมเพิ่มเท่าตัวค่า.....ส่วนภาพครอสติชที่คุณ lukta ถามว่าติดหมดหรือเปล่า เกือบทั้งหมดค่ะ มีบางภาพที่ให้เค้าไปแล้ว และบางภาพเก็บแบบและไหมไว้ ปักใหม่ขึ้นมาก็มีค่ะ....บ้านกรุงเทพ ติดทุกชั้นค่ะ ไล่ตามระดับบันไดบ้านเลย ^^ ติสค่ะ....ส่วนบ้านตรัง ก็คงไม่รอด 5555 เจาะกันพรุน

ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ มีความสุขมากๆค่ะ
โดย: auau_py วันที่: 29 กันยายน 2555 เวลา:7:33:47 น.

ยินดีนะคะ ว่าง ๆ ตามมาแอ่วเหนือด้วยกันใหม่นะคะ เอก็จะตามอ่านบล๊อคนี้เหมือนกันค่ะ ชอบตรงอะแฮ่มนี่แร่ะคะ
โดย: mariabamboo วันที่: 29 กันยายน 2555 เวลา:13:26:41 น.

ปี 24 ครับ
โดย: VET53 วันที่: 1 ตุลาคม 2555 เวลา:15:43:53 น.

มาตามคำเชิญค่ะ ดูจนตาลายเลยค่ะพี่แอ๊ด ประทับใจมากกับ
เพลงสากลฮิตในอดีต(ไม่น่าเชื่อว่าบางเพลงเราจะเคยได้ยิน ฮิฮิ)
สนุกมากกับทริปต่าง ๆ (เที่ยวเก่งง่ะ) และก็อึ้งกับงานquilt ที่ไม่น่าเชื่อว่าเป็นงานที่สร้างสรรค์ด้วยสองมือ(แม่นี้ที่สร้างโลก) ว่าง ๆ จะเข้ามาเยี่ยมชมอีกค่ะ
โดย: Dutch-Mu IP: 101.109.10.7 วันที่: 4 ตุลาคม 2555 เวลา:13:21:55 น.

โดย: *SUPRA* วันที่: 5 ตุลาคม 2555 เวลา:11:27:05 น.

เพลงบางเพลงคุ้นจัง
คัดมาลงอีกน่ะค่ะ เพราะมีสารบัญชอบมากหาง่ายดี

โดย: jewelmoda วันที่: 6 ตุลาคม 2555 เวลา:16:51:04 น.

เคยจะจมน้ำด้วย ไปเล่นกันยังไงครับเนี่ย
โดย: VET53 วันที่: 6 ตุลาคม 2555 เวลา:18:29:54 น.

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

มีบล็อกเยอะเลยครับ เลือกกดไม่ถูกเลยอ่ะ

ชอบการ์ตูนเรื่องต้นไม้ครับ สอนให้เรารู้จักช่วยตัวเองดีครับ

โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 6 ตุลาคม 2555 เวลา:21:25:53 น.

ปิดเทอมพาน้องๆไปไหนค่ะ
เขียนเล่าผ่านบล็อคบ้างน่ะค่ะ

พี่มดค่ะ
โดย: jewelmoda วันที่: 15 ตุลาคม 2555 เวลา:16:32:28 น.

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ โมเสสกับแม่เลยอดอัพบล๊อกเกาหลีให้อ่านเลยค่ะ มันช่วยไม่ได้จริง ๆ แต่ลึก ๆ ก็รู้สึกโล่งที่ไม่ได้ไปเพราะถ้าไปแล้วไปลำบากคงสงสารลูกแย่เลยค่ะ เอาไว้ตั้งใจใหม่ค่ะ ขอบคุณนะคะ
โดย: mariabamboo วันที่: 21 ตุลาคม 2555 เวลา:12:09:04 น.

วันนี้โพสต์เรื่องทำหนูจี้ดๆ ค่ะ

พี่มดค่ะ
โดย: jewelmoda IP: 125.24.104.176 วันที่: 10 ธันวาคม 2555 เวลา:7:45:12 น.

ช่วงนี้งานยุ่ง ๆ นะคะ ไม่ได้แวะมาเยี่ยมบ้านนี้เลย สบายดีนะคะ ตอนนี้เชียงใหม่หนาวแล้ว เย็นสบายดี ไว้มีโอกาสมาเที่ยวเชียงใหม่นะคะ
โดย: mariabamboo วันที่: 10 ธันวาคม 2555 เวลา:14:39:11 น.

ขอบคุณที่แวะทักทายกัน...ยินดีมากค่ะ

เพลงสากล...คุ้นๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ
โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 7 มกราคม 2556 เวลา:14:49:32 น.

โอกาสดี แวะไปใหม่นะคะ
โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 25 มกราคม 2556 เวลา:20:20:06 น.

แวะมาเยี่ยมแวะมาเยือนครับ
โดย: PAEstudio วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:2:37:50 น.

ปิดเทอมใหญ่แล้ว พาเด็กๆไปไหนค่ะ ไม่อัฟบล็อคเลย ยุ่งมากใช่ไหมค่ะ

พี่มด
โดย: jewelmoda วันที่: 16 เมษายน 2556 เวลา:12:27:31 น.

ไม่ได้แวะมานานเหมือนกันค่ะ เข้าใจ (อ๋อเหรอ) เหมือนกันค่ะ คือแบบ ลูกซนเนี๊ยะ สุขปนบ่นไปในตัวค่ะ อิ อิ ไว้จะแวะมาอ่านนะคะ
โดย: mariabamboo วันที่: 26 เมษายน 2556 เวลา:18:37:29 น.

ไปเที่ยวไหนค่ะวันหยุด

พี่มดค่ะ
โดย: jewelmoda วันที่: 2 พฤษภาคม 2556 เวลา:2:42:02 น.

หวัดดค่ะ แพลนเที่ยวเชียงใหม่ เดียวจะลองทำให้ดูนะคะ แต่ว่า ขอแนะนำม่อนแจ่มค่ะ ถ้าพักในตัวเมือง ไปเส้นมอ่นแจ่มจะได้หลายที่เลยค่ะ ไปเส้นนั้นเที่ยวน้ำตกแม่สา ปางช้างแม่สา กินข้าวที่โป่งแยงแอ่งดอย สวนพระนางเจ้าสิริกิตต์ก็สวยนะคะ ฟาร์มงู ดูลิง ดูโลกแมลง และมาแวะม่อนแจ่มตอนเย็นรับลมเย็น ๆ ก็ดีเหมือนกันนะคะ ขาลงจากม่อนแจ่มเข้าเมือง แวะศาลากาแฟก็ดีค่ะ

แต่ถ้าจะมาเส้นสันกำแพง แวะน้ำพุร้อนสันกำแพง ถ้าเมืองออน เข้าแม่กำปอง แวะรีสอร์ทที่เอกะครอบครัวไป อาหารอร่อยค่ะ เลยรีสอร์ทขึ้นไป 3 กิโลเป็นไร่ชา ไร่กาแฟค่ะ สวยมาก ขึ้นไปอีกนิด เป็นหมู่บ้านแม่กำปอง ธรรมชาติอยู่ครบเลยค่ะ ไว้ว่าง ๆ จะมาแวะบอกเส้นหางดง ไปดอยอินท์ และที่เที่ยวอีกมากนะคะ วันนี้เอาไป 2 เส้นทางก่อนค่ะ
โดย: mariabamboo วันที่: 30 กรกฎาคม 2556 เวลา:7:24:14 น.

แวะมาทักทายตอนบ่าย ๆค่ะ ตุลาอากาศเริ่มเย็นค่ะ ปลายฝนต้นหนาว ถ้าจะหาไม้ดอกคงได้ปลายปี กะต้นปีเลยละคะ ตุลาคนเที่ยวเชียงใหม่เยอะเหมอืนกันค่ะ ทั้งคนพื้นที่กลับบ้านปิดเทอม และคนต่างจังหวัดมาเที่ยวนะคะ
โดย: mariabamboo วันที่: 31 กรกฎาคม 2556 เวลา:13:47:37 น.

Halooo แวะมาตอบคำถามตุลาที่เชียงใหม่พื้นราบอากาศเย็น ๆ นะคะ ถ้าจะขึ้นดอยอย่างพระตำหนัก เตรียมเจ๊คเก็ตบาง ๆ ก้ได้คะ อากาศข้างบนเย็น ถึง หนาวตลอดปี บางวันมีฝนด้วย เด็ก ๆ จะหนาวเอาค่ะ

อีกข้อหนึ่งนะคะ ห้องน้ำที่จีนดีกว่าเวียตนามมากละคะตอนนี้ แต่ถ้าเป็นที่สาธารณะไม่นับโรงแรมแล้วไม่ไหวเหมือนเดิมค่ะ ตอนที่ไปนั้นแม่โมก็พยายามเข้าให้เรียบร้อยที่โรงแรมนะคะ

ไว้มาทักทายใหม่ค่า
โดย: mariabamboo วันที่: 1 สิงหาคม 2556 เวลา:11:06:22 น.

มาตามให้ไปดู กล่องนิทาน และให้ย้อนของเก่าอีกอันน่ะค่ะ เป็นเล่าไปตัดไป แกะออกมาเป็นดาวล้อมเดือนสวยมากค่ะ ไม่ได้เปิดบล็อคใหม่นานมาก ช่วงนี้ว่างหน่อยรีบมาตามค่ะ
พี่มดค่ะ
โดย: jewelmoda วันที่: 18 สิงหาคม 2556 เวลา:23:13:44 น.

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

โดย: jewelmoda IP: 125.24.97.11 วันที่: 3 มกราคม 2557 เวลา:21:20:53 น.

สวัสดีค่ะ ตอนนี้หลายคนเรียกให้พี่ช่วยแนะนำหนังสือเด็กดีๆ ก็เลยคิดว่าจะเปิดเพิ่มอีกหนึ่ง แล้วตามไปอ่านน่ะค่ะ ฝากจุ๊บเด็กๆด้วยค่ะ
โดย: jewelmoda วันที่: 2 เมษายน 2557 เวลา:12:00:44 น.

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมโมเสสคับ ตามอ่านทริปเจียงใหม่จ้าวอยู่นะคะ
โดย: mariabamboo วันที่: 5 เมษายน 2557 เวลา:20:04:34 น.

lukta
ชลบุรี  Thailand

เราเป็นคนชอบเขียนบันทึก ตั้งแต่ชั้นประถม เรื่อยมาจนทำงานก็เขียนๆ หยุดๆ ตามเวลาที่จะอำนวย
ส่วนอุปกรณ์ที่จะบันทึก สมุดไดอารี่ไม่ได้เงินเราหรอก เราใช้กระดาษคอมพิวเตอร์จากที่ทำงานแม่ รีไซเคิลหน้าหลังนำมาเย็บเล่มใส่ปก (ก็เรายังเป็นนักเรียนนี่นา)
พอทำงานแล้วก็ใช้ไดอารี่ที่ได้มาเยอะแยะแจกก็แล้ว ที่เหลือนำมาใช้บันทึก

ปัจจุบัน อ๊ อ๊ะ blog นี่แหละเหมาะสุด แต่เปลี่ยนวิธ๊การและเรื่องที่บันทึก
นำสิ่งที่ชอบ 2 อย่างมารวมกันคือการบันทึกและเขียนผ่านรูป เพราะเมื่อก่อนพออัดรูปจากฟิลม์ใส่อัลบั้ม เราก็จะเขียนและตัดกระดาษเป็นลวดลายแปะไปที่รูปด้วย (ขยันจริงเนอะ)

แต่คราวนี้นอกจากตัวเองและคนรู้จักแล้ว อาจมีคนหลงผิด หลงชอบ เข้ามาอ่านด้วย ต้องขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ ที่สละเวลาเข้ามาอ่านค่ะ