I AM SOMEONE

หนาวมั้ย ไปเที่ยวมุกดาหารกัน (2)

อรุณสวัสดิ์เช้าวันที่สองของการมาเยือนมุกดาหารค่ะ เรานอนที่พลอยพาเลซ ออกจะแพงไปสักหน่อย แต่ก็ยังดีที่ได้เห็นตะวันขึ้นที่ริมโขงด้วย

เช้าวันนี้เราไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูผาเทิบกัน เป็นอุทยานที่ใกล้ตัวเมืองที่สุดเท่าที่เคยไปเที่ยวมาเลยค่ะ ห่างจากตัวเมืองประมาณ 17 โล เดินทางก็ไม่ลำบากเลย อากาศหนาวเช้าๆ เหมาะมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แนะนำๆ เพราะเดินแล้วไม่เหนื่อย ลมหนาวพัดตลอด ใส่เสื้อแขนยาวซะหน่อยก็ดีนะคะ เดี๋ยวตัวดำ แล้วใส่รองเท้าดีๆ สักหน่อย เช่น รองเท้าผ้าใบ หรือรองเท้าที่ดอกรองเท้าดีๆ กระชับๆค่ะ อย่าใส่มีส้นเป็นอันขาด รองเท้าแตะก็ระวังลื่น ที่สำคัญข้อเท้าต้องแข็งแรงพอสมควรค่ะ เพราะทางเดินไม่สม่ำเสมอ เดี๋ยวไปดูกัน

โชคดีไปในวันฟ้าสวย สดใส อากาศก็ดีจัง คนก็น้อยด้วยไม่ต้องแย่งคิวถ่ายรูป ขนาดเคยมาเมื่อเกือบสิบปีมาแล้วนะ แต่มารอบนี้ดีกว่าเยอะเลยค่ะ
ไปดูหินหน้าตาแปลกๆกัน เหมือนเทวดาทำปูนมาหยดไว้เลยอ่ะ unseen จริงๆ นะเนี่ย จินตนาการกันเองนะ แต่ละก้อนเป็นรูปอะไรกันมั่ง

ดูเพลินๆไปนะคะ แต่ถ้าจะให้ดีไปดูให้เห็นกับตาตัวเองดีกว่า

หินเหมือนรอยน้ำไหล มหัศจรรย์ดีมั้ยล่ะคะ

ยังไม่สิ้นสุดค่ะ เราเดินไปชมผาอูฐกัน คราวที่แล้วมาถึงแค่ลานมุจลินทร์ แต่คราวนี้จะไปให้ถึงผาอูฐ (ส่วนผาอื่นๆ ไปไม่ไหวค่ะ รองเท้าไม่อำนวย)

แดดเริ่มแรง แต่ลมหนาวช่วยให้เดินแล้วไม่เหนื่อยมาก ทั้งที่สายมากแล้ว เจอทุ่งดุสิตาบาน เสียดายที่มาไม่ทันตอนยังบานทั้งลานในช่วงที่เขาบานมาตั้งแต่ 10 ตุลาถึง 20 พฤศจิกา ดู๊ดู...เรามาวันที่ 21 เริ่มเหี่ยวแล้วอ่ะ ยังที่พอมีให้เห็นนิดๆหน่อยๆ น่ารักจังเลย

ถึงแล้ว ผาอูฐ...น่าหวาดเสียวเลยทีเดียว

เสียวไม่เสียวดูจากภาพล่ะกันค่ะ

แล้วทำไมจึงชื่อว่าผาอูฐ...เรามีคำตอบค่ะ

ประติมากรรมจากธรรมชาติ...เหมือนมั้ยคะ

ใกล้เที่ยงแล้ว เดินทางกลับค่ะ

แวะพักใต้ร่มหินยักษ์สักนิด นี่ถ้านั่งนานกว่านี้คงหลับค่ะ เพราะลมดีจริงๆ

จากนั้นไปทานข้าวเที่ยงก่อนเดินทางกลับที่ร้านอาหารริมโขงชื่อร้านบ้านยายบุญ เป็นร้านเล็กๆ รอนานหน่อย แต่อร่อยดีทีเดียวค่ะ

ลมแรงจนหนาวซะ...บรื้อออออ!!!มองเห็นเรือหางยาวอยู่กลางแม่น้ำ เห็นแล้วหนาวแทน...

จบทริปประเดิมหนาวของปีนี้แล้วค่ะ สั้นๆ แต่คุ้มค่า และมีความสุขมากๆ ลองเลือกเที่ยวจังหวัดที่เขาไม่นึกถึงกันบ้างนะคะ ไม่พลุกพล่านและช่วยกระจายรายได้ให้จังหวัดอื่นบ้างไงคะ

Last Update : 22 พฤศจิกายน 2552 22:05:15 น. 3 comments

Happy Happy ทริปหน้ามาเล่าสู่กันฟังอีกเน้อ

โดย: novemberone1 IP: 58.147.85.2 วันที่: 24 พฤศจิกายน 2552 เวลา:14:40:20 น.

เมืองมุกดาหารถึงจะเป็นเมืองเล็กในแถบอีสาน แต่น้ำใจของคนในพื้นที่ช่างงดงามจริงๆ อัธยาศัยก็ดี อาหารการกินก็อร่อยมาก แม้แต่ที่พักก็สุดแสนวิเศษ อยากนำเสนอสถานที่พัก ราคากันเองสไตล์ครอบครัว มีอาหารบริการตลอด ชื่อ "เฮือนพวงเพชร"เป็นรีสอร์ทปลายนา แถวๆริมโขง บรรยากาศน่ามาพักผ่อนมาก คนที่คิดจะมาเที่ยวมุกดาหาร เราขอแนะนำที่นี่ ส่วนร้านอาหารเราแนะนำ "ร้านนัดพบริมโขง" อาหารอร่อย การบริการก็เยี่ยม รับรองทริปนี้คุณจะประทับใจมาก เหมือนเรา...

โดย: รุ่งทิวา ทองมาก IP: 61.7.189.252 วันที่: 1 มกราคม 2555 เวลา:22:14:43 น.

เราเคยไปร้านนัดพบริมโขง เร๊วอร่อย OK แม่นยุ

โดย: ชัชญา IP: 61.7.189.252 วันที่: 1 มกราคม 2555 เวลา:22:18:14 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

Alex on the rock
มหาสารคาม Thailand

Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]