I AM SOMEONE
<<
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
18 พฤษภาคม 2551

The letter

จดหมายรัก
หนังไทยเรื่องนี้โด่งดังฮือฮามากเมื่อหลายปีก่อน เรารู้ว่าเป็นหนังรักฉบับเรียกน้ำตามหาศาล ใครๆก็บอกให้ไปดูซะ ร้องไห้แน่ เราไม่ชอบหนังที่รู้มาก่อนว่าจะต้องร้องไห้ มันดูเจตนามากเกินไปก็เลยไม่คิดจะดูในโรง

อย่างหนังเกาหลีบางเรื่องเนี่ย ไม่มีวี่แววว่าจะร้องไห้ แต่พอเข้าโรงไป ร้องไห้เป็นอีบ้าไปเลยก็มี เพราะหนังครบรส จึงไม่ได้มีแค่เรื่องเศร้าอย่างเดียว

จดหมายรัก เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากหนังเกาหลี (ซึ่งเราก็ไม่เคยดูเหมือนกัน เคยดูแต่หนังญี่ปุ่น แต่เนื้อเรื่องคนละอย่างกันเลย) นำแสดงโดยหนุ่ม อรรถพร และแอน ทองประสม ตอนที่มาฉายช่อง 7 เราก็ดูไม่จบ เพื่อนที่ดูบอกว่าก็นั่งร้องไห้เหมือนเดิม ขนาดมันเป็นผู้ชายนะ

จนเราได้มาดูเอง เมื่ออาทิตย์ก่อน ขณะที่นั่งรถทัวร์กลับ โห ทั้งคัน คงมีเราล่ะมั้งที่นั่งร้องไห้เป็นอีบ้าอยู่คนเดียว น้ำตานองหน้า ผ้าห่มที่เขาแจกบนรถเปียกหมด โฮสเตสรถเดินไปเดินมา เค้าก็คงเห็นว่าเราเป็นนางเอกไปแล้ว

เนื้อเรื่องมันอาจจะเวอร์หน่อยคือรักกันง่ายดี ไม่รู้เป็นโรคอะไร เจ็บไวตายไวขนาดนั้น พระเอกนางเอกก็คุยกันสุภ๊าพสุภาพ ดูมีสกุลรุ่นชาติมากๆ แต่ที่เห็นจะใกล้เคียงความจริงก็คือ เพื่อนนางเอกที่ไปแชท แล้วนัดเจอกับคนในเนต ซึ่งส่วนใหญ่มักจะโกหกทั้งนั้น เจอตัวจริงแล้วหน้าเหียกกว่าในรูปทุกคน (อันนี้รวมทั้งรูปเราด้วย ฮ่าๆ เพราะคัดแต่รูปสวยๆลงค่ะ)

โดยเนื้อเรื่องไม่เท่าไหร่หรอก แต่นักแสดงนี่สิ ที่ทำให้รันทดใจตามจนต้องร้องไห้ โดยเฉพาะแอน ร้องไห้เป็นคนบ้าไปเลย

ถ้าเราไม่มีความรัก เราคงรู้สึกกับเรื่องนี้อย่างหนึ่งคือ อยากมีใครสักคนที่รักเราหรือเรารักได้มากขนาดนั้นจัง มากกว่าชีวิตตัวเองอีก

แต่เมื่อเรามีความรัก เรามีความรู้สึกว่า เรากลัวการสูญเสียหรือการพลัดพรากจากการชั่วชีวิตด้วยความตาย ไม่อยากให้คนที่เรารักเป็นอะไรไปก่อนเรา ไม่อยากอยู่คนเดียว และถ้าเกิดขึ้นจริงๆ เราจะทำยังไง




Create Date : 18 พฤษภาคม 2551
Last Update : 18 พฤษภาคม 2551 22:20:50 น. 0 comments
Counter : 1362 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]