I AM SOMEONE
<<
มีนาคม 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
7 มีนาคม 2557

วันที่รอคอย (Some Day)



หนังสั้นเรื่องนี้สร้างขึ้นจากเรื่องสั้นที่เราเขียนขึ้นเมื่อประมาณสามปีที่แล้ว แต่ไม่มีโอกาสเผยแพร่ กระทั่งได้หยิบมาแปลงเป็นบทหนัง (จริงๆ ก็แทบไม่ได้แปลงโครงเรื่องอะไรเลย) ตัดให้กระชับ เปลี่ยนจากภาษาไทย เป็นภาษาอีสาน

เราดูแล้วเราไม่มีทุนในการผลิตหนังให้สมจริง จากการแสดงของคน เพราะเรามีปัญหาว่า 1. เราไม่ทุน 2. เราไม่มีทีมงาน 3. เรากำกับคนไม่เป็น 4. เราไม่อยากเครียด สุดท้ายจึงเลือกทำคนเดียว และเลือกที่จะประหยัดต้นทุนที่สุดด้วยการวาดรูป!!

ถ้าใครที่อ่าน blog เราจะเห็นว่าปลายปีที่แล้ว เราหัดวาดรูปอยู่พักหนึ่ง ใครๆ เห็นก็คิดว่าเราทำแอนิเมชั่น แต่ที่ไหนได้ มันคือตุ๊กตากระดาษยังไงยังงั้น จนผ่านไปพักใหญ่ๆ มันก็ยังไม่ถึงไหน เกือบท้อ และล้มเลิกความตั้งใจ ยิ่งรู้ว่าลูกศิษย์ตัวเองทำหนังด้วยแล้ว ยิ่งไปกันใหญ่ นี่เราจะกล้าเอาหนังตุ๊กตากระดาษของเราไปประกวดกับเขาด้วยเหรอนี่

แต่ไม่มีกำลังใจใดเท่ากำลังใจของตัวเอง ไม่อยากทิ้งเรื่องสั้นที่ตัวเองเขียนให้เป็นเพียงแค่สายลมที่ผ่านไป จึงฮึดทำอีกครั้งในเดือนสุดท้ายก่อนหมดเวลาส่ง

พร้อมๆ กับได้รับความช่วยเหลือจากลูกศิษย์ที่กำลังจะจบการศึกษา 2 คนพากย์เสียงให้ เพื่อนที่ลาเรียนต่อแปล sub title และน้องเลขาช่วยแปลบทจากภาษาไทยเป็นภาษาอีสานให้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งเสียงประกอบต่างๆ ที่ขอมาจากเพื่อนที่อยู่ในแวดวงนี้

หนังสั้นเรื่อง วันที่รอคอย (Some Day) จึงออกมาอย่างที่เห็น...


Create Date : 07 มีนาคม 2557
Last Update : 7 มีนาคม 2557 15:08:21 น. 1 comments
Counter : 1368 Pageviews.  

 
สุโค่ย.....จ้า

ต้องไปตามดูน้องเยริน กับ น้องเยโซ ใน youtube : bobaepapa ต่อด้วย เงาเสียง กิ๊กดู่ ตอนเป้ ไฮร็อค เพื่อเปลี่ยน feel ก่อน (ไม่ได้จะspoilน่ะครับ )

ท้ายนี้ กระทิงแดง เขาห้ามดื่มเกินวันละสองขวดน่ะครัชคุณ Alex , active สุดๆเยี่ยมอีหลีเด้อค่า...


โดย: Thank your data IP: 115.67.231.210 วันที่: 28 มีนาคม 2557 เวลา:1:16:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]