I AM SOMEONE
<<
พฤศจิกายน 2559
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
18 พฤศจิกายน 2559

เด็กม.ขอทำดีเพื่อพ่อ ร่วมส่งต่อไออุ่น

วันนี้ได้ฤกษ์งามยามดีเรากับเด็กๆ ชวนกันทำโครงการบริจาคเสื้อกันหนาวและเครื่องนุ่งห่มกันหนาว พากันเหมารถสองแถวไปที่บ้านหมากหญ้า อ.เมือง จ.มหาสารคาม แม้จะอยู่ในอ.เมือง แต่ก็ยังมีความเป็นชนบทอยู่มาก ชาวบ้านส่วนใหญ่ทำนาปลูกข้าวกัน ยิ่งตอนนี้เป็นฤดูเกี่ยวข้าวด้วยสิ









ระหว่างที่เพื่อนฟากหนึ่งช่วยกันขนของลงจากรถ อีกฟากหนึ่งก็กำลังสอยมะยมของชาวบ้านกินกันซะงั้น





มีอุปกรณ์ช่วยจากชาวบ้านด้วย เป็นภูมิปัญญาโดยแท้



แม่เจ้าของบ้านก็ใจดี เดินไปซื้อพริกผงมาให้ เด็กเราก็เดินเข้าครัวไปเอาพริกน้ำตาลมาคลุกเองเสร็จสรรพ บ้าจริง



แต่เราก็ชิมด้วย ไม่มีพิิษ กินได้ 5555



ผู้ใหญ่บ้านช่วยประชาสัมพันธ์ผ่านหอกระจายข่าวของหมู่บ้าน



ได้เวลาทำงานกันแล้ว คัดแยกเสื้อผ้า มีชาวบ้านทยอยออกมารอกันแล้ว














เชิญชาวบ้านเข้ามาเลือกได้ตามใจชอบ โดยมากก็มาเลือกเสื้อแขนยาวไว้เกี่ยวข้าว กับเสื้อผ้ากันหนาว ดีใจที่มีคนเลือกเสื้อผ้าเราด้วย







ลูกศิษย์หญิงมันตลกดี เหมือนแม่ค้าหยิบยื่นใหญ่ แม่ๆ ป้าๆ พี่ๆ ก็เล่นไปด้วย ฮามาก ทำงานไป ขำไป เว้าอีสานก็บ่ได้นะเรา แต่ก็เว้ามั่วๆ ไป



เราขำแรงมาก เมื่อเจอศัพท์ใหม่ๆ จากชาวบ้าน



คุยกับยายคนนึง ยายบอกว่าหาเสื้อแขนยาวให้จั๊กโต มีคนยื่นเสื้อดำตัวนึงมาให้ แกรับไป เราดีใจจัง เพราะเสื้อกันหนาวตัวนั้นเป็นเสื้อของเราเอง หวังว่ายายแกจะใส่ได้นะ มันอุ่นดี



เสร็จสิ้นในเวลาไม่นาน เพราะไม่มีพิํธีการอะไรมาก ผู้ใหญ่บ้านขอบคุณพวกเรา นศ.มหาวิทยาลัยม.ใหม่ 555 พร้อมกับอวยพรให้นศ.เรียนจบไวๆ ส่วนอาจารย์ก็ได้เลื่อนตำแหน่งเป็นผอ. ป๊าดด คือดีแท้ ข้ามหน่วยงานกันเลยทีเดียว 555 ไม่อยากเป็นผอ.อ่ะ เป็นอธิการบดีได้มั้ย แล้วแกก็ขอบคุณผอ.เสียเลย 555 นี่พวกเราทำความดีต่อหน้าพ่อหลวงจริงๆ เลยนะ เห็นมั้ย



เราสังเกตสีหน้าและท่าทางของทุกๆ คนที่ไปวันนี้แล้ว ทุกคนโอเคนะ มีรอยยิ้มเสียงหัวเราะ มีคนนึงบอกว่า "อาจารย์วันหลังเราไปข้างนอกกันอีกนะ สนุกดี"

โครงการนี้เกิดการมอบหมายให้คิดคนละโครงการที่ทำเพื่อในหลวงในฐานะที่เราเป็นนิสิต แล้วมาเลือกกันว่าโครงการของใครจะเป็นไปได้ที่สุด จึงได้โครงการนี้มา...เด็กม.ขอทำดีเพื่อพ่อ ร่วมส่งต่อไออุ่น ในวันนี้




 

Create Date : 18 พฤศจิกายน 2559
0 comments
Last Update : 18 พฤศจิกายน 2559 21:55:00 น.
Counter : 3234 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]