บ๊อกบูดๆ ขอความกรุณา อย่าแปะรูปค่ะ
Group Blog
 
<<
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
18 มกราคม 2554
 
All Blogs
 

FB

ตอนที่ยังเรียนไม่จบ เราคิดไว้ว่า ถ้าจบออกมาทำงาน อยากจะเป็นแบบพวก working woman ออกไปข้างนอก office ไรงี้
นุ่งกางเกงไรงี้ ใส่สูทไรงี้ (ไม่รู้หรือไง ว่าเมืองไทยมันร้อนจะตาย 55)

ตอนอยู่ที่ทำงานเก่า หัวหน้าเคยให้ไปติดต่องานข้างนอกครั้งนึง หายอยากไปเลย เอิ๊ก
สงสัย ก่อนหน้านั้น นั่งโต๊ะนานเกินไปหน่อย ก็เลยไม่ค่อยชินกะการออกข้างนอก -_-!

จริงๆ แล้ว ตอนเรียน อยากทำงานให้ตรงกะสายที่เรียนมาให้มากที่สุด แต่ก็ไปไม่ถึงฝั่งฝันสักที ทำงานมาได้ตั้ง 6-7 ปีแน่ะ

ตอนที่เบื่อๆ จนคิดอยากจะออกจากที่เก่า
แต่ดูจากเนื้องานที่ทำมา คิดในใจไว้ว่า ไอ้ความฝันบ้าๆ มันคงไม่มีวันเป็นจริงขึ้นมาได้แล้วล่ะ
ถ้ายังไง ลองเปลี่ยนสายไปเลย ไปทำอย่างอื่นซะบ้างก็ดี เผื่อชีวิตมันไม่ได้ขีดมาทางนี้ ก็แค่เผื่อว่าจะมีอะไรที่ดีๆ เข้ามาบ้าง


ส่วนตอนนี้เหรอ ก็ดูๆ กันไปเรื่อยๆ ไม่รู้ว่าจะยังไงเหมือนกัน
ก็ได้แต่แอบหวังว่ามันจะดี เฮ้อ

เมื่อคืนนอนดูซีรีย์ญี่ปุ่นอยู่ เพื่อนที่เราไม่ได้โทร.หานานหลายเดือน โทร.มา
รู้ป่าวว่าถามว่าไง
นี่แกยังอยู่อีกเรอะ ช้านนึกว่าแกเปลี่ยนเบอร์ ติดต่อไม่ได้ไปซะแล้ว 55
ก็ยังอยู่ดิ ยังไม่ได้หายไปไหน

แล้วเพื่อนก็ถามเรื่องงานไรเงี้ยะ เราก็
อ้าว เพื่อนคนนี้เราไม่ได้บอกเหรอเนี่ย จำไม่ได้อ่ะ ช่วงนั้นคุยหลายคน นึกว่าบอกไปแล้ว อันนี้จริงๆ นะ ไม่ได้เฟค มันมาหาว่าเราแก้ตัว
เราไม่มีเรื่องอะไรที่ต้องแก้ตัวนะ ก็แค่พูดอย่างที่คิดจริงๆ นี่ดิฉัน ไม่ใช่คนอื่นนะเฟ้ย

และมันก็ถามอีกแล้ว
ว่าเมื่อไรเราจะแต่งสักที
เอาอีกแระ

มันบอกว่า คิดเรื่องจะมีลูกแล้ว
เฮ้ย จะรีบไปไหน รอเราก่อน
เพื่อนมันบอก ถ้ารอแกก็ไม่ต้องมีสักทีสิ

ตอนช่วงวัยหวาน (จำไม่ได้ว่าเคยเขียนไปหรือยัง ถ้าเขียนแล้ว ก็ทวนความจำกันอีกทีละกัน 55) เคยแอบฝันไว้ว่า จะแต่งงานตอนอายุเท่านั้น เท่านี้
แต่ตอนนี้เหรอ ทำไมอายุมันไปไวจังนะ
รู้สึกว่ายังเด็กอยู่เลย ยังไม่ได้ทำอะไรอีกตั้งเยอะ
ยังไปเที่ยวไม่ทั่วเลย ยังควบคุมสติอารมณ์ไม่ค่อยได้ (หรือเรียกว่าบ้าน่ะเอง) อารมณ์ติสท์แตก
หน้าที่การงานก็ยังไม่มั่นคง (แต่จริงๆ แล้ว ไม่ว่าตอนนี้หรือตอนไหน เราก็คิดว่าไม่มีอะไรที่แน่นอนหรอก)

คุยกันไปคุยกันมา เพื่อนมันถามว่าเรามี FB หรือเปล่า
เห็นเราเงียบมาก มันก็พยายามตามหาเราอยู่
งานเข้าแล้วไง มาตามหาตูทำไมเนี่ย
ก็เลยบอกๆ ไป
แล้วเพื่อนมันถามว่าไงรู้ป่าว
ถามว่า เราเห็นเพื่อน(หมายถึงใน FB) ไหม
แหะๆ ก็เห็นน่ะสิ แค่ไม่ได้ทักเอง
ไอ่เราก็นึกว่าคุณเพื่อนไม่ได้เล่น ก็เลยไม่แอดกันอ่ะ
ผิดอีก

ว่าแล้วก็ไปแอบดูชาวบ้านใน FB ต่ออีกสักหน่อยดีกว่า 55
นี่ขนาดว่าเล่นอะไรไม่ค่อยเป็นนะ ก็ยังเข้า FB มากกว่าบ๊อกๆ อีกง่ะ
อีกสาเหตุก็คือ เราใช้แอร์การ์ด เวลาเข้าบ๊อกๆ มันช้ากว่าด้วยแหละ ก็เลยไม่ค่อยเข้า (แน้ คิดว่าเราแก้ตัวอีกไหมเนี่ย )




 

Create Date : 18 มกราคม 2554
10 comments
Last Update : 14 เมษายน 2554 17:45:48 น.
Counter : 911 Pageviews.

 

 

โดย: กะว่าก๋า 23 มกราคม 2554 6:40:21 น.  

 

ผมไม่ชอบเฟสบุ็คตรงที่ระบบจะเมลมาบอกว่าคนนั้น คนนี้อยากเป็นเพื่อนกับเราอะครับ ซึ่งมันไม่จริง

นานๆผมก็เข้าไปดูรูปสาวๆแค่นั้นเอง แค่บล็อคแก็งค์ก้สาวๆเยอะแยะ ดูไม่หมดแล้ว

บล็อคผมปิดเน้อน้องบุษ ทำงาน เอาสมองลงงานให้เต็มร้อยครับ

 

โดย: Tangible 23 มกราคม 2554 10:52:55 น.  

 

อีกเรื่อง งานอะไรก้ได้นะ ผมว่า เพียงแต่เราต้องทำใจให้ชอบมัน และคิดถึงงานตลอดเวลา งานจะได้พัฒนา ถ้าเราทำแค่เลี้ยงชีพมันก็จะแค่นั้นเอง

ทำงานกินเงินเดือน เป็นลูกน้องเขา เราก็ต้องเป็นลูกน้องมืออาชีพให้ได้ครับ

ทำเหมือนเป็นกิจการตัวเองเลย มีข้อเสนอแนะอะไรให้เขียนเป็นลายลักษณ์อักษร เสนอตามลำดับขั้น
เรียนรู้งานที่ใหญ่กว่าตัวเองเสมอ คิดเผื่อใว้ ว่าถ้าเราไปอยู่ตรงนั้นเเล้วเราจะทำยังไงกับปัญหาที่เจอ ไม่ใช่คิดว่าตำแหน่งสูงขึ้นแล้วจะสบายขึ้นเน้อ

สนุกกับงานทุกวันครับ

 

โดย: Tangible 23 มกราคม 2554 10:59:20 น.  

 

ช่วงนี้วุ่น ๆ อย่างแรง
FB ไม่ค่อยได้เข้าเลยอะ...ส่วน BG ก็โหลดช้าเหลือเกิน


(สรุปแล้ว...ชีวิตนี้มีอะไรดี ๆ กับเขาบ้างเนี่ย )

 

โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก 23 มกราคม 2554 22:37:31 น.  

 

งานอะไรก็ทำไปเถอะ ขอให้มีความสุขกับงาน
อาชีพที่จบมาแล้ว ได้ทำงานตรงกับสาขา เค้าว่ากันว่ามีแค่2-3 อาชีพเองมั้ง แพทย์ ตำรวจ ทหาร นอกนั้นเรียนอย่าง ทำงานอีกอย่างกันทั้งนั้น ไม่ต้องแปลกใจ

วันนั้นไม่ได้อัพบล็อคแต่เช้าหรอก
ทำมาตั้งแต่ 4 ทุ่ม มาเสร็จเอาตอนตีห้ากว่าๆน่ะ

อัพเสร็จ ตาลอยเลย
สภาพยังกะคนอัพยาเลย

 

โดย: Shallow Grave 24 มกราคม 2554 10:52:17 น.  

 

แวะมาบอกว่า ย้ายบ้านชั่วคราวนะจ๊ะ ราว ๆ 6-8 เดือนอ่ะ
อย่าเพิ่งส่ง PC มาล่ะ

ปล. จำไม่ได้ว่าเคยให้ที่อยู่ที่ทำงานไว้ไหม มันยาวดีทีเดียวเชียว ถ้ายังไม่มีและยินดีจะเอา ก็แจ้งได้พี่จะไปทิ้งไว้หลังไมค์ให้ แต่ไม่เอาก็ไม่ว่ากัน ขนาดพี่เอง เขียนเองยังเหนื่อย 55+


 

โดย: Paulo 24 มกราคม 2554 17:27:23 น.  

 

Facebook ทำให้ผมสนุกกับการสอดเรื่องคนอื่นโดยที่เจ้าตัวไม่รู้ตัวได้

และในขณะเดียวกันก็ทำให้คนอื่นเข้ามาสอดเรื่องที่ผมจงใจอยากให้สอดโดยไม่ต้องบังคับได้ด้วยเช่นกัน

social network จงเจริญ ฮิ้วววววว

 

โดย: jonykeano 24 มกราคม 2554 21:26:11 น.  

 

จะเซฟดร๊าฟท์ไว้ทำไมล่ะ ก็อยากทำให้มันเสร็จไปนั่นแหล่ะ ถึงยอมทำยันเช้า ไม่งั้นก็อู้มันไปเรื่อยไม่อัพบล็อคสักที

เรื่องบริทนี่ย์+บีเกิ้ลเนี่ย เค้ามาพักจนกลับไปบ้านเดือนกว่าแล้ว
เพิ่งจะได้มาลงบล็อคนี่แหล่ะ

เห็นมั้ย ขี้เกียจขนาดไหน

 

โดย: Shallow Grave 25 มกราคม 2554 10:42:24 น.  

 

คิดถึงนะตัวเอง มาเยี่ยมจ้า

 

โดย: magic-women 25 มกราคม 2554 21:12:09 น.  

 

มีลูก
ใน FB ได้มั้ยยง่ะ

 

โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย 1 กุมภาพันธ์ 2554 12:20:46 น.  


อาบูด
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มีคนแอบอยู่บ๊อกๆ เรา
: Users Online
Friends' blogs
[Add อาบูด's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.