Macau



นี้คือมหาลัยอันดับต้นๆของโลก
เป็นที่ร่ำลือกันว่า..ที่แห่งนี้เป็นสถานปราบเซียน

ไม่ว่าใครที่เก่งมาจากไหน?
จะสอบตกที่นี้หมด

เพราะว่า ข้อสอบนั้นทั้งยากและเขี้ยวมาก





ฉันเอง ทราบดีว่า ...ต้องมีสติ สมาธิตลอดเวลา
ประมาทไม่ได้โดยเด็ดขาด
เพราะทริปนี้ จะเป็นตัวตัดสินทางเดินของฉัน



พอลงเครื่องบินปุ๊บ ก็มีรถจากสถาบันมารับถึงที่



เมื่อเช็คอินเสร็จ กำลังจะขึ้นห้อง
เดินผ่านห้องสอบ ก็ลองง่ายๆก่อน
ปรากฎว่าผ่าน....ชิลชิล

ดีใจมาก พักนั่งจิบเบียร์ที่Club
ในใจคิด....มันก็ไม่ต่างจากหลายๆมหาลัยในหลายๆประเทศ
ที่ฉันผ่านประสบการณ์มา



ซักพัก ...เข้าสนามอีก
ทีนี้ สอบตกนิดหน่อย ... ทำไมข้อสอบมันยากจังหว่า



เปลี่ยนห้องสอบดีกว่า



ไปเจอห้องหนึ่ง มีสาวสวยมาก เธอน่ารักสุดๆ
ยืนกับคุณพ่อคุณแม่ดูคนทำข้อสอบ


ดูจากหน้าตาและลักษณะโดยรวม
เธอเป็นคุณหนู เป็นผู้ดีมาก

ครอบครัวนี้คงมาเที่ยว ไม่รู้เรื่องการทำข้อสอบ
และคงไม่ลงสนาม ....


wow! เธอมองฉันๆ ปริ๊งอะ
เดี๊ยวฉันต้องโชว์ความสามารถให้เธอได้เห็นเป็นประจักษ์ตา




ฉันแอบมองหน้าเธอ
เธอก็ส่งยิ้มให้ อิอิ! คนมีเสน่ห์
พร้อมดูป้ายไฟบอกสถิติในแต่ละตา

เอาละ ถึงตาที่เราจะลงได้แล้ว จากสูตรของฉัน



ลงตาแรก โดนไป
ลงตาที่สอง โดนไป
ลงตาที่สาม โดนอีก ... (สูตรฉัน ทุ่มลงได้ถึง7ตา)

แอบมองหน้าเธออีก ทำไมช่างหน้ารักเช่นนี้ ...




ลงตาที่สี่ โดนไปอีก
ลงตาที่ห้า ก็โดนอีก ( เฮ้ยยย ทำไมเป็นแบบนี้ )



ลงตาที่หก ใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว ใจหนึ่งอยู่กับลูกรูเร็ต
อีกใจอยู่กับเธอผู้น่ารัก ลุ้นสุด เฮ้ยยยยย เป็นไปได้ยังไง
โดนกินไปอีก


ตายละ...มองเลขผิด นึกว่าเป็นเลข 26 จากสถิติที่ป้ายไฟ
ความจริงเป็นเลข 20 เอาไงดีๆ


ตาที่เจ็ด ทุ่มลงไป ....หัวใจวาย โดนเจ็ดตารวด



หยุดเล่น! แล้วรีบไปตั้งสตินอกสนามทันที



ทำไมเราไม่มีสมาธิ ทำไมเราพลาดอะไรแบบนี้


ความผิดพลาดครั้งนี้ ก็ไม่เกี่ยวกับดวง ไม่เกี่ยวกับข้อสอบ
แต่เป็นความผิดพลาดจากฉันเอง มัวแต่มองหน้าสาว เลข20 เห็นเป็น26 ...แล้วฉันจะทำอย่างไรต่อไปดี



นี้ก็คุยโวอย่างมั่นใจไว้ทั่ว ว่าฉันสอบผ่านมาทุกสถาบัน
ไม่มีแม้แต่ครั้งเดียวที่สอบตก



ใจหาย ใจหายไปไหนแล้ว สับสน งง กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



มานั่งซดเบียร์ คิดถึงสาเหตุทำไมเราถึงได้ดูเลขพลาดไป
ใจหนึ่งก็สมน้ำหน้าตัวเอง เห็นสาวสวยน่ารักเป็นไม่ได้ ขี้หลีดีนัก



ใจหนึ่งก็คิดว่าจะเลิกตลอดชีวิต เพราะฉันเป็นคนรักษาสัจจะ
ว่าถ้ามีซักครั้งที่เสียเงินถึงจำนวนที่ตั้งไว้ จะไม่ขอเข้าไปอีกเลย
นี้ก็หมดไปรวม70% ของงบ



รู้สึกเครียดมากๆกับตัวเอง
ที่ไปคุยเอาไว้เยอะ
ทำไมเราต้องคุยโวว่าอัจริยะ
เพื่อมากดดันตัวเอง
เหลืออีก30% ถ้าฉันทำเสียอีก ก็กลายเป็นหมาเน่าตัวหนึ่ง



เอาอย่างนี้ เราหยุดตั้งสติ แล้วลองทำตัวปกติ

ออกไปเดินเล่น ออกไปสัมพัสบรรยากาศภายนอกก่อนดีกว่า...






























เห็นใครต่อใครเขาลงเรือ แล้วก็อยากลงบ้าง







แต่ถ้าฉันลงคนเดียว คนบนฝั่งเห็น คงขำตาย ...เหอ!







นายคนนี้ เขายืนนิ่งๆก็ได้เงิน ไม่มีทางเสียเลย ฉลาดดีแฮะ!
ฉันซิ! ทั้งยืนทั้งเดินและต้องใช้สมองขนาดหนัก กว่าจะได้
แถมยังมีโอกาสเสียอีกต่างหาก








ออกไปข้างนอก เผื่อเจอนางฟ้าของฉันที่ตามหามาหลายสิบประเทศแล้ว










เชิญครับ








คนขับ : ไปไหนครับ
MM : ไปตามหานางฟ้าของฉัน
คนขับ : แล้วเธออยู่ที่ไหนละ
MM : ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะครับ
คนขับ หันหน้ามามอง : ( ได้หมอนี้ถ้าจะบ้า )
MM : ไปไหนก็ไปเถอะ เอาแบบที่มีคนเยอะๆนะครับ








โอ..รถเมล์ คิดได้แล้ว ... แท๊กซี่จอดๆ ส่งผมลงตรงนี้
ใจฉันตอนนี้ มันหายไปไหน กลัวไปหมด
เดี๊ยวต้องเรียกความกล้ากลับมาให้ได้โดยเร็ว






นี้เลย...รถเมล์จะใหญ่แค่ไหน หรือจะมาสู้ใจของฉัน
ยืนกลางถนนมันเลย ไม่สนใจว่าไฟเขียว ดูซิจะกล้าชนหรือเปล่า?
ปัดโธ่....นึกว่าจะแน่


แฮะๆ ยืนถ่ายตอนไฟแดงอะ






















เห็นผู้หญิงขี่มอเตอร์ไซแล้วนึกถึงนางฟ้าMultiplyคนนึงจัง..






























อยากตระโกนดังๆ " นางฟ้าของฉัน เธออยู่ที่ไหน " เห็นฉันหรือเปล่า











ตกดึก...พอตั้งสติได้
เราคงตื่นเต้นกับสนามสอบที่มีชื่อเสียงอันดับต้นของโลกมากไป
อย่างนั้น ลองไปทำข้อสอบอีกหลายๆสถาบันดีกว่า
















































นั่งพักเหนื่อย ทำสมาธิ เรียกความกล้าก่อน
ระหว่างรอพนักงาน จะจุดบุหรี่ แต่ไฟแช๊ค แก็สดันหมด
ที่ฉันพลาด มันอาจจะเป็นเพราะว่าฉันเกิดธาตุไฟ เมื่อไม่มีไฟจึงทำอะไรไม่สำเร็จก็เป็นไปได้






ด้วยไฮเนเก้นท์ อิอิ!







ผลปรากฎว่า สอบผ่าน ...
โชคดีที่พนักงานนำกล่องไม้ขีดของโรงแรมมาให้ แม้ว่าจะเป็นกล่องเล็กก็ตาม







ลองมหาลัยที่สอง .....สอบผ่านอีก







มหาลัยที่สาม ที่สี่ และอีกหลายที่ ก็ผ่านตลอด ....













เอาแล้ว ...ใจฉันเริ่มกลับมาใหม่
ความมั่นใจมีมากขึ้น แต่ก็ยังไม่เหมือนเดิม
ลองสถานบันนี้สุดท้าย เพราะอยู่ตรงข้ามกับมหาลัยที่ฉันสอบตก






















OMG! นางฟ้าของฉัน เขากลายเป็นนางเหงือกแล้วหรือนี้?





ผลปรากฎว่า สอบผ่านอีก ....
พอแหละ ดึกมากแล้ว กลับห้องพักผ่อนแล้วพรุ่งนี้ค่อยว่ากันใหม่









ทำไมมันดูเหงาๆ






ฉันจะต้องสอบผ่านที่นี้ให้ได้ คอยดูพรุ่งนี้นะ...





























คนหายไปไหนหมดละ ....ปกติที่นี้คึกครื่นที่สุด





รปภ.ก็ไม่อยู่
























ถึงห้องพัก เช้าพอดี






หลายคนชอบถามว่า ทำไมบางครั้งเลือกห้องเป็นแบบเตียงคู่
ขอตอบตอนนี้ก็ได้...บางครั้งห้องเตียงเดียวมันเต็ม


























วันใหม่..หลังอาบน้ำ ให้สดชื่นเสร็จ เดี๊ยวเจอกันแน่ คอยดู ความมั่นใจฉันกลับมาแล้ว












ลืมไป...ว่าเราเป็นศิลปิน ทำการใดจะขาดเสียงดนตรีไม่ได้
ฟังเพลงเสร็จ ลุยเลยยย













































และแล้ว....ฉันก็ทำได้ เย้!
ถึงมหาลัยนี้จะเขี้ยวขนาดไหน
เมื่อฉันได้เสียงดนตรี ไม่มีอะไรที่จะมาหยุดฉันได้อีกต่อไป






เท่านี้ยังไม่พอ ... ต้องรื่นเริงกันหน่อยซะแล้ว
ฉลองรับขวัญ ใจหน่อใจ














เห็นคู่หน้านี้เต้นรำแล้ว....อยากเจอนางฟ้าของฉันเร็วๆซะที













คติประจำตัวของฉัน.... ละกิเลส อย่าโลภ ปล่อยวาง
เมื่อทำพลาด ถือความผิดนั้นเป็นครู อย่าได้ทำผิดซ้ำอีก

ได้ทุนที่เสียไปกลับคืนมาแล้ว ....เลิกเลยดีกว่า
เดินช็อบให้สนุกไปเลยยยยยย


































เห็นเขามาถ่ายMV ....นางเอกเธอน่ารักมาก
ส่วนอาตี๋นี้ ความหล่อไม่ถึงครึ่งของฉันหรอก







เริ่มหิว













เจอร้านอาหารไทย โดยบังเอิญ เจ้าของคือ โคคา เปิดในหลายๆประเทศ รวมถึงลอนดอน






















อยากรู้ว่า เมนูผัดไท จะสู้สูตรของฉันได้หรือเปล่า?
หน้าตาออกมาดูน่าทานมากๆ แต่รสชาตินะเหรอ ยังห่างชั้นกับฝีมือฉันมาก เหอๆ
ไม่เชื่อคลิ๊กไปดูที่นี้ได้ //ongchaimaewmong.multiply.com/photos/album/182/182






















































































เสื้อผ้าร้านนี้ ตรงตามสไตร์ของฉัน
แต่เอ...ยี้ห้อนี้ ชื่อน่ารักดี ...ของเอเชีย แต่ดีไซน์อิตาลี ชอบๆ






ซื้อเลยดีกว่า ไม่ต้องดูราคาหรอก ชอบอะ
โอ...ตัวหนึ่งราคา 2,680 เหรียญฮ่องกง (เอา 4.4 คูณดู)
รูดไปเถอะ อิอิ!





ไม่ว่า ฉันซื้ออะไร คนขายต้องชูนิ้วให้ฉันถ่ายรูป
เธอ2คนจะทำหรือเปล่า ไม่อย่างนั้น ฉันไม่เซ็นที่สลิปนะ
แล้วเธอก็ต้องทำตามที่ฉันบอก 555+





ถึงเวลากลับ ...ไฟที่สนามบินดับ ทั้งตัวอาคารที่พักผู้โดยสารด้วย
เหมือนกับจะบอกฉันว่า.....ถ้าเดินทางสายนี้ ชีวิตจะดับมัว




ฉันคงต้องเลิกเล่น ทั้งที่เรียนจบมาเยอะมาก สถาบันมีชื่ออันดับต้นๆสอนอะไรกับฉันมากมาย
สุดท้ายก็ผ่านไปได้ ยิ่งสร้างความมั่นใจให้ฉันมากขึ้น ...
แต่แทนที่จะมีความคิดเช่นเคย ว่าจะขอเที่ยวไปทั่วทุกมุมโลกโดยไม่ใช้เงินตัวเอง
กลับคิดตรงข้าม .... คงเป็นเพราะฉันเริ่มกลัว ไม่ใช่ว่ากลัวเสียเงิน แต่กลัวเสียชื่อ ว่าฉันจะเด่นดังในด้านนี้
และจะไม่มีคาสิโนไหนต้อนรับคนอย่างฉันแน่นอน ...

ทุกอย่างคงต้องเป็นไปตามชะตาชีวิต
ที่ฉันได้อธิฐานมาตลอด ว่าชาตินี้ขอบรรลุธรรมขั้นต้น









* เนื้อเรื่อง เพลงประกอบ และภาพถ่าย (เมื่อวานนี้) โดย MM







 

Create Date : 23 ตุลาคม 2552
1 comments
Last Update : 23 ตุลาคม 2552 20:45:04 น.
Counter : 157 Pageviews.

 

แวะมาทักคุณ mm ค่ะ สบายดีไหมเอ่ย ก็นึกว่า จะไม่เล่นบลอกจิง ๆ ซะแล้ว ตอนนี้อยู่ไหนเอ่ย การได้เดินทางไปทั่วโลกนี่ก็ดีนะค่ะ ท่าทางจะสนุกดี

เพลงยังเพราะเหมือนเดิมเลยนะค่ะ ไงก็รักษาสุขภาพด้วย ไม่รุ้จำกันได้รึเปล่า อิอิ

แล้วจะแวะมาทักใหม่ค่ะ

 

โดย: ค๊อปเตอร์ใบไม้ (arlendil ) 25 ตุลาคม 2552 21:18:36 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


MM Story
Location :
Singapore / Bangkok / Sapporo - Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 33 คน [?]




free counters
New Comments
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
23 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add MM Story's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.