"ความสุขอื่นยิ่งกว่าความสงบนั้นไม่มี"
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
5 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 
โทรหาแม่ตั้งแต่เช้า





เธอฝันถึงรวงทองแห่งท้องทุ่ง
มีสายรุ้งจูบนภาหลังฝนตก
มีดนตรีบรรเลงเพลงจากนก
บางวิหคโบยบินคืนกลับรัง

เธอฝันว่าเดินเข้าไปในท้องทุ่ง
หอมกลิ่นฟุ้งกลิ่นดินถิ่นมนต์ขลัง
กับเสน่ห์เลอค่าในนาปรัง
เหมือนเมื่อครั้งวัยเด็กยังเล็กนัก

ในความฝันยังมีญาติพี่น้อง
ดูสีหน้าหม่นหมองคล้ายทุกข์หนัก
เห็นพ่อแม่เจ็บป่วยต้องนอนพัก
เกินที่จักรักษาแล้วครานี้

และทันใดเธอนั้นก็พลันตื่น
น้ำตารื้นเราฝันไปใช่ไหมนี่
จึ่งรีบหยิบมือถือโทรทันที
โทรไปที่เบอร์แม่ตั้งแต่เช้า

สวัสดีจ้ะแม่จ๋า
หนูฝันว่าแม่ป่วยไข้ไม่เหมือนเก่า
แล้วพ่อล่ะเลิกหรือยังชอบดื่มเหล้า
เดี๋ยวก็เข้าโรงหมอหนูขอเตือน

แม่ก็สบายดีจ้ะ
พ่อเรานะก็ดื่มบ้างยามเจอเพื่อน
ดีใจมากลูกของแม่ไม่แชเชือน
แบ่งเงินเดือนและโทรมาเป็นประจำ

แล้วลูกแม่สบายดีหรือเปล่า
ไปทำงานตั้งแต่เช้าจนถึงค่ำ
กลับห้องดึกระวังแม่พูดย้ำ
กินอิ่มหนำหรือเปล่าเรื่องข้าวปลา

หนูก็สบายดีนะจ้ะแม่
ยังดูแลร่างกายให้เริงร่า
การกินอยู่หนูอยู่ได้ธรรมดา
แม้สายตาใครว่าหนูบ้านนอก

หนูยังคงทำงานเก็บเงินไว้
ไม่เหลวไหลซื้อวัตถุนิยมดอก
หนูเป็นคนใช่คล้ายควายในคอก
โง่ถูกหลอกให้เห่อบ้าค่านิยม

ดีแล้วนะลูกจ๋า
แม่ชื่นใจในลูกยาสง่าสม
ไม่เสียแรงที่แม่หมั่นอบรม
น่าชื่นชมนิสัยในรักดี

แม่จ๋า
หนูหมั่นเก็บเงินตราไม่สร้างหนี้
เพื่อครอบครัวของเราต่อไปนี้
จะได้มีความสุขไปแสนนาน

แม่จ๋า
กลางเดือนหน้าหนูนะจะกลับบ้าน
เยี่ยมครอบครัวอีกครั้งวันสงกรานต์
ให้สุขศานติ์สุขีกว่าปีกลาย

เท่านี้นะแม่..หนูต้องไปทำงานก่อน
รีบพูดย้ำเสียงอ้อนก่อนวางสาย
หนูรักแม่รักพ่อก็มากมาย
เกินบรรยายชาตินี้หมดนะแม่นะ



Create Date : 05 สิงหาคม 2550
Last Update : 6 สิงหาคม 2550 2:16:02 น. 0 comments
Counter : 591 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

maejitr
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add maejitr's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.