คิดไปเขียนไปตามสไตส์...แม่บุญ.....
Welcome to my little world .....
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
1 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 
เจ้าพระยากับเมดิเตอร์เรเนียน 5






ตลอดเวลาร่วม 10 กว่าวันฉันเฝ้าเดินเข้าออกสถานีรถไฟของแทบทุกสถานี รวมถึงใช้บริการรถเมล์ รถราง เรือ จนเหนื่อยอ่อนในตอนขากลับ หากประสบการณ์ต่างๆ ที่ได้รู้ ได้เห็น ได้เรียนรู้ด้วยตัวเองคงเทียบออกมาเป็นราคาไม่ได้ จนเกือบจะถึงกำหนดกลับฉันต้องนั่งรถไฟไปเจนีวาเพื่อติดต่อยืนยันการเดินทางกลับด้วยตัวเองตามที่เจ้าหน้าที่ๆ เอเธนส์ได้บอกไว้ ฉันนั่งรถไฟกว่า 3 ชั่วโมงจากซูริค ฉันไปถึงออฟฟิสที่เจนีวา เจ้าหน้าที่รับตั๋วไปดูจากเครื่องคอมพิวเตอร์ สักพักก็หันมาบอกว่า


« ฉันทำอะไรให้คุณไม่ได้ คุณต้องไปที่โลซานน์ สำนักงานใหญ่ «


" แต่เจ้าหน้าที่ๆ เอเธสน์บอกว่าให้มาที่นี่ "


ฉันพูดอะไรไม่ออกมากไปกว่านี้ เพราะเมื่อคิดว่าต้องนั่งรถไฟย้อนกลับไปอีกร่วมชั่วโมง มันไม่ใช่เรื่องที่สนุกมากนัก


" ฉันรู้ว่าทำให้คุณยุ่งยาก แต่คุณต้องไปที่นั่น ไม่อย่างนั้นคุณก็กลับเมืองไทยไม่ได้ "



ฉันต้องนั่งรถไฟย้อนกลับไปโลซานน์อย่างไม่มั่นใจว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นอีก เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่รับตั๋วไปดูสักครู่ ก็เรียกฉันให้เข้าไปในห้องเพื่ออธิบาย อย่างยืดยาวอีกครั้ง แต่ครั้งนี้มันทำให้ฉันไม่อยากกลับกับสายการบินนี้อีกเลย



" คุณได้ตั๋วพิเศษมา แต่คุณรู้ไหมว่าสายการบินนี้จะงดบินไปที่เมืองไทยแล้ว เรามีเที่ยวบินเที่ยวสุดท้ายที่จะไปเมืองไทย แต่เครื่องเต็มหมดแล้ว "



ฉันได้แต่อ้าปากค้างเพราะไม่รู้จะพูดอะไร แต่ก็ถามออกไปในที่สุด



" แล้วใครจะรับผิดชอบเรื่องตั๋วของฉัน เขาเป็นถึง Station manager และคงทราบเรื่องนี้ดีอยู่แล้ว แต่การที่เขาไม่ได้แจ้งให้ฉันทราบ ฉันถือว่าเป็นเรื่องที่ทางคุณต้องรับผิดชอบในเรื่องนี้ ฉันจะไม่ยอมซื้อตั๋วกลับเมืองไทยโดยสายการบินอื่นเป็นอันขาด "


คำพูดของฉันและท่าทางที่เอาเรื่องคงทำให้เจ้าหน้าที่หนักใจพอสมควร สีหน้ายุ่งยากที่เห็นไม่ได้ช่วยให้ฉันเห็นใจเขาแม้สักนิด เพราะปัญหาเฉพาะหน้าที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่ไม่น่าเป็นไปได้ ในที่สุดเขาก็บอกฉัน หลังจากโทรศัพท์ติดต่อใครต่อใครมากมาย




" มิส..คุณจะได้กลับเมืองไทย แต่ไม่ใช่สายการบินของเราๆ จะให้คุณเดินทางกับสายการบินไทย และจัดการเรื่องตั๋วให้ หวังว่าคุณคงไม่มีปัญหา แล้วเราจะแจ้งให้คุณทราบอีกทีทางโทรศัพท์ ขอเบอร์โทรที่ติดต่อคุณได้ให้ผมด้วย "




" ฉันจะให้เบอร์โทรที่บ้านญาติของฉัน แต่ฉันจะไม่ยอมเสียเวลามาที่นี่และเสียค่ารถไฟมาอีก ฉันต้องการให้คุณติดต่อกับสำนักงานที่ซูริค เพราะฉันอาศัยที่นั่น "



" ตกลงมิส..ผมสัญญา "



ฉันเดินกลับไปนั่งรถไฟกลับซูริคด้วยคำถามมากมายในสมอง ถ้า...ถ้า..ถ้า... มีเหตุการณ์อะไรอีก ฉันจะทำอย่างไร ??? เกือบค่ำที่ฉันมาถึงบ้าน ญาติของฉันและสามีถามเรื่องราว และฉันได้เล่าเรื่องทั้งหมดให้พวกเขาฟัง




" ตายแล้ว..เธอต้องไปเอเธนส์อีก 2 วันแล้วเขารู้หรือเปล่า ฉันจะให้เพื่อนที่พูดฝรั่งเศสได้โทรไปหาเจ้าหน้าที่อีกพรุ่งนี้ ตอนนี้เธอไปพักก่อนเถอะ "



เช้าวันต่อมา รอจนเกือบเที่ยง เจ้าหน้าที่ก็โทรมาแจ้ง แต่คราวนี้มีการเปลี่ยนแปลงอีกจนได้




" มิส..คุณได้กลับกับสายการบินของเราเพราะมีคนยกเลิกการเดินทาง ขอให้คุณไปขึ้นเครื่องที่สนามบินเจนีวา ตามวันและเวลาเดิมที่คุณแจ้งไว้ "



" คุณแน่ใจนะว่าจะไม่มีปัญหาที่สนามบินอีก "



ญาติของฉันถามชื่อ นามสกุลของเขา เพื่อเก็บไว้ยืนยันหากมีปัญหาเกิดขึ้นอีก
คงเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายที่ฉันจะใช้บริการตั๋วราคาพิเศษแบบนี้ อะไรๆ ก็ไม่แน่นอน ไม่รู้ว่าพวกเขาทำงานกันแบบไหน หรือจะเหมือนที่ๆ ฉันคุ้นเคยกับระบบการทำงานที่ล่าช้า เพราะต้องผ่านเจ้าหน้าที่หลายขั้นตอน ในที่สุดวันเดินทางกลับก็มาถึง ช่างรวดเร็วเหลือเกิน ความสุขก็เป็นแบบนี้แหละ ไม่เคยคงทน เหมือนสายลมที่พัดผ่านๆ มาแล้วก็ผ่านไป จะเหลือก็เพียงความทรงจำเท่านั้น



Create Date : 01 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 7 ตุลาคม 2563 14:30:32 น. 0 comments
Counter : 760 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Maeboon
Location :
กรุงเทพฯ Belgium

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 87 คน [?]




แม่บุญ..เป็นหญิงไทยอายุเลยวัยรุ่นไปไกล จับพลัดจับพลูได้สามีเป็นฝรั่งแล้วก็หอบผ้าตามกันไปอยู่เมืองนอกเมืองนา พอได้เวลาหยุดงานก็กระเตงกันไปเที่ยวตามประสาตายาย ไม่มีลูกกวนตัวกวนใจ แม่บุญนั้นชอบเขียน ชอบเล่า ชอบถ่ายรูป เป็นที่สุด จะเก็บไว้คนเดียวก็กระไรอยู่ เอามาแบ่งบันกันให้ลูก ๆ หลาน ๆ ได้อ่าน ได้ดูกันดีกว่า ส่วนฝีมือด้านอื่น ๆ นั้นก็พอจะมีอยู่บ้าง เช่น ทำอาหาร ก็เอามาแบ่งปันกันอีกนั่นแหละ ค่อย ๆ รู้จักกันไป รู้จักกันแล้วก็อย่าลืมเข้ามาคุยกันนะ


ปล....รูปภาพต่าง ๆ หากต้องการนำไปใช้ช่วยบอกที่มาที่ไปด้วยนะคะ เป็นการให้ความเคารพซึ่งกันและกัน ซึ่งสังคมไทยเราค่อนข้างมองข้ามในเรื่องนี้ค่ะ

free counters
New Comments
Friends' blogs
[Add Maeboon's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.