คิดไปเขียนไปตามสไตส์...แม่บุญ.....
Welcome to my little world .....
Group Blog
 
 
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
19 มกราคม 2554
 
All Blogs
 
เจ้าพระยากับเมดิเตอร์เรเนียน 2

วันที่ 2 กรุงเอเธนส์์์ / กรีก


หลังจากยืนรอที่เคาร์เตอร์เช็คอินเพื่อต่อเครื่องไปเจนีวา เมื่อถึงคิวของฉันเจ้าหน้าที่แจ้งว่า เครื่องบินได้บินออกไป 30 นาที ก่อนหน้านี้ตามเวลา ฉันมาถึงช้าเกินไป พร้อมกันนั้นแม่ ลูก คนไทย 2 คนที่คงประสบปัญหาเดึยวกับฉันซึ่งยืนอยู่ไม่ไกลนัก สีหน้าวิตกที่ฉันมองเห็นได้ชัด คนเป็นแม่พูดกับฉันว่า


" น้องๆ ช่วยพี่หน่อย พี่พูดภาษาไม่เก่ง พี่จะไปอิตาลีกับลูก แต่เครื่องออกไปแล้วๆ พี่จะทำยังไง " ฉันบอกกับเธอว่าฉันจะคุยกับเจ้าหน้าที่เอง ให้เธอรออยู่ใกล้ๆ อย่าไปไหน


" พวกคุณมาด้วยกันใช่ไหม ? เครื่องบินออกไปแล้ว ฉันเสียใจด้วย คุณต้องรอเที่ยวบินในวันพรุ่งนี้เช้า "


" แต่มันไม่ใช่ความผิดของฉันและเพื่อน 2 คนนี่ เพราะเครื่องดีเลย์ที่เมืองไทยร่วม 2 ชั่วโมง " ฉันตอบกลับไป


" ฉันรู้..แต่อย่างไรคุณก็ต้องพักที่นี่คืนนี้เพราะเราไม่มีเครื่องออกไปเจนีวาอีกในวันนี้ " เสียงเจ้าหน้าที่ต้อนรับภาคพื้นอธิบายกลับมา


" แล้วฉันจะทำยังไง เพราะฉันไม่เคยมาที่นี่ ฉันคิดว่าทางสายการบินคงจะจัดที่พักให้ฉันใช่หรือเปล่า ?


" ฉันคิดว่าคงไม่ใช่ เพราะตั๋วของคุณเป็นตั๋วพิเศษที่ไม่ได้ครอบคลุมถึงที่พักที่ทางเราต้องรับผิดชอบ แต่เพื่อนของคุณ 2 คน เราจะจัดที่พักที่โรงแรมให้ พร้อมอาหารเช้า ขอให้คุณและเพื่อนไปติดต่อเจ้าหน้าที่ๆ เคาร์เตอร์บริการผู้โดยสารถัดไปอีก 3 บล็อค และก่อนกลับคุณต้องติดต่อสำนักงานที่โลซานน์เพื่อยืนยันการเดินทางกลับก่อนล่วงหน้า 3 วัน อย่าลืมล่ะ " เจ้าหน้าที่คนเดิมปิดการสนทนาเพียงเท่านั้น และไม่ได้สนใจพวกเราอีกเลย


เรา 3 คน เดินไปพบเจ้าหน้าที่ฯ อีกที่หนึ่ง ฉันตามไปเพียงเพื่อจะช่วยในการสื่อสาร แต่เหตุการณ์กลับกลายเป็นเธอเข้าใจผิดว่าตกเครื่อง 3 คน ผู้หญิงคนเป็นแม่ที่รู้ชื่อที่หลัง ชื่อณี สะกิดฉันไม่ให้พูออะไร เพื่อจะได้ไปพักด้วยกันโดยฉันไม่ต้องจ่ายค่าโรงแรมเอง เราเลยได้คูปองมา 3 ใบสำหรับห้องพักและอาหาร 1 มื้อ โดยมีรถของสายการบินไปส่ง และรับมาที่สนามบินในตอนเช้า เมื่อไปถึงโรงแรมเกือบเที่ยง พวกเราได้ห้องพักรวม 3 คน แล้วเขาก็จัดอาหารเช้าให้ทานกัน แต่เป็นเพราะห้องอาหารปิดแล้วเราเลยได้ดื่มกาแฟคนละแก้ว พร้อมขนมปังและแยมเท่านั้น


" " ฉันถามหลังจากที่ทานอาหารเสร็จ แล้วกลับมาที่ห้องเพื่ออาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า

" เปล่า..พี่อยู่ที่นั่น แต่มารับลูกไปอยู่ด้วย สงสารเขา พี่มีลูกคนเดียว "


หลังจากนั้นพี่ณี ก็เล่าเรื่องราวของเธอที่พบกับสามีชาวอิตาลี ระหว่างที่เธอทำงานที่โรงแรมขนาดกลางในกรุงเทพฯ ทำหน้าที่พนักงานทำความสะอาดห้องพัก สามีมาพบเข้าเกิดความสงสารเลยขอแต่งงานและมาอยู่ที่อิตาลีได้ 2 ปี โดยทำงานเหมือนเดิมที่โรงแรมเล็กๆ ในเมือง เพื่อส่งเงินไปช่วยเหลือทางบ้านที่จังหวัดสิงห์บุรี โดยไม่ต้องการรบกวนเงินของสามี สำหรับลูกชายที่เกิดกับสามีคนแรกที่เดินทางมาด้วย เธอเล่าว่ามีปัญหาเรื่องใบเกิด เพราะตอนเกิดไม่ได้ไปแจ้ง เลยเสียเวลาในการเดินเรื่องเพื่อขอทำพาสปอร์ตเป็นเวลานาน พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ๆ อำเภอยังยื่นจดหมายขอเงิน 5000 บาท เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำงาน แต่เมื่อได้รับแล้วก็ไม่สามารถรอเวลาไปขอวีซาเข้าอิตาลีได้ เพราะถึงกำหนดการเดินทางพอดี และเธอเองก็ได้ยกเลิกการเดินทางไปแล้วครั้งหนึ่ง ตอนนี้เธอซื้อตั๋วเครื่องบินใหม่ทั้ง 2 คน ตอนที่เธอเล่าฉันยังไม่ได้คิดว่าจะมีปัญหาใหญ่ตามมา เพราะมัวแต่คิดที่จะโทรฯ ไปหาญาติที่ซูริค



หลังการสนทนาฉันขอตัวออกไปเดินเล่นข้างนอก เพราะตอนนั่งรถมาฉันเห็นว่าโรงแรมตั้งอยู่ใกล้ทะเล โดยมีลูกชายของพี่ณีขอตามมาเดินเล่นด้วย เราเดินกันไปเงียบๆ เพราะฉันมัวแต่คิดเรื่องพรุ่งนี้ วันนี้ฉันโชคดีที่ไม่ต้องจ่ายค่าที่พัก แต่ถ้าพรุ่งนี้มีอะไรเกิดขึ้นอีกฉันจะทำอย่างไร นี่ก็หมายความว่าวันหยุดของฉันหมดไปแล้ว 2 วันเฉพาะการเดินทาง เวลาที่เหลือช่างน้อยเหลือเกินเทียบกับการเดินทางร่วม 9000 กิโลเมตรที่จะไปถึงสวิสเซอร์แลนด์ ฉันพยักหน้ากับลูกพี่ณีเป็นสํญญานว่าจะกลับซึ่งเขาก็ไม่พูดอะไร เรามาถึงห้องพักพอดีกับที่พี่ณีเตรียมตัวจะนอน เพราะเหนื่อยกับการเดินทาง หลังจากนั้นเราต่างคนต่างก็นอน



Create Date : 19 มกราคม 2554
Last Update : 7 ตุลาคม 2563 14:31:58 น. 1 comments
Counter : 814 Pageviews.

 
ยกนิ้วโป้งให้เลยค่ะ


โดย: ลูกสาวลำมูล IP: 202.156.82.229, 218.186.10.254 วันที่: 19 มกราคม 2554 เวลา:9:01:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Maeboon
Location :
กรุงเทพฯ Belgium

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 87 คน [?]




แม่บุญ..เป็นหญิงไทยอายุเลยวัยรุ่นไปไกล จับพลัดจับพลูได้สามีเป็นฝรั่งแล้วก็หอบผ้าตามกันไปอยู่เมืองนอกเมืองนา พอได้เวลาหยุดงานก็กระเตงกันไปเที่ยวตามประสาตายาย ไม่มีลูกกวนตัวกวนใจ แม่บุญนั้นชอบเขียน ชอบเล่า ชอบถ่ายรูป เป็นที่สุด จะเก็บไว้คนเดียวก็กระไรอยู่ เอามาแบ่งบันกันให้ลูก ๆ หลาน ๆ ได้อ่าน ได้ดูกันดีกว่า ส่วนฝีมือด้านอื่น ๆ นั้นก็พอจะมีอยู่บ้าง เช่น ทำอาหาร ก็เอามาแบ่งปันกันอีกนั่นแหละ ค่อย ๆ รู้จักกันไป รู้จักกันแล้วก็อย่าลืมเข้ามาคุยกันนะ


ปล....รูปภาพต่าง ๆ หากต้องการนำไปใช้ช่วยบอกที่มาที่ไปด้วยนะคะ เป็นการให้ความเคารพซึ่งกันและกัน ซึ่งสังคมไทยเราค่อนข้างมองข้ามในเรื่องนี้ค่ะ

free counters
New Comments
Friends' blogs
[Add Maeboon's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.