G A N B A T T E ~* เมื่อโลกยังหมุน ก็ต้องพยายามกันต่อไป

แอ่วเจียงฮาย... ท้าทายลมหนาววว [2]

อันที่จริง ช่วงนี้... ออกจะชุลมุนวุ่นวายอยู่สักหน่อย ทั้งงานที่กองสุมหัวช่วงต้นปี (ไม่ใช่เพราะหนีเที่ยวจริงๆ นะ) แล้วยังจะมีสอบจบคอร์สภาษาญี่ปุ่นวันพุธที่ 16 นี้อีกด้วย

นั่งอ่านจนมึน เลยมาอัพบล็อกปรับอารมณ์ซ้าหน่อย

เราไปแอ่วเจียงฮายกันรวมทั้งสิ้น 4 วัน 3 คืน คืนแรก เราพักกันที่สามเหลี่ยมทองคำ นั่นก็คือ The Greater Mekong Lodge ซึ่งเป็นที่พักในเครือข่ายดอยตุงนั่นเอง

ที่พักที่นี่ สิ่งอำนวยความสะดวกครบครันค่ะ ทั้งน้ำอุ่น เคเบิ้ล มินิบาร์ อีกทั้งยังสะอาดมากอีกด้วย

ห้องที่เราจองไว้ จริงๆ เป็นห้องในอาคาร แต่พอไปถึง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า มีจัดงานกันที่ตัวอาคารนั้น เกรงว่าจะรบกวน จึงย้ายเราไปพักที่บังกะโลว์แทน โดยบังกะโลว์แต่ละหลังจะมีห้องพัก 2 ห้องจ้ะ ทำเลของบังกะโลว์จะดีทีเดียว เพราะอยู่บนที่สูง จึงสามารถมองเห็นทิวทัศน์ไำด้เต็มตา

กว่าจะเดินทางไปถึงยังสามเหลี่ยมทองคำ ก็ค่ำมืดแล้ว พอเช็คอิน กินข้าวเย็นเสร็จสรรพ ก็แวะถ่ายภาพสามเหลี่ยมทองคำยามค่ำคืนกันเล็กน้อย ก่อนจะกลับเข้าที่พัก ชาร์จแบตเตรียมตัวลุยกันวันพรุ่งนี้

- สามเหลี่ยมทองคำยามค่ำคืนที่ว่าค่ะ -

- มืดมาก ชัตเตอร์สปีดต่ำสุด กล้องถ่ายออกมาได้แค่นี้ค่ะ -

- บังกะโลว์ที่พักในยามเช้า -

ฉุกเฉินค่ะ พี่สาวคนดีของเรา ไม่สบาย เจ็บตา จริงๆ คิดจะกลับบ้าน แต่ที่เหลือพยายามตะล่อมไว้ อาการเจ็บตาแบบที่ว่ามา เมค่อนข้างคุ้นเคยเพราะเป็นบ่อย น่าจะเกิดจากเจอฝุ่นและลม บวกกับอากาศแห้งมากๆ เมจึงแนะให้หยอดน้ำตาเทียมแล้วหลับตาพักสักหน่อย น่าจะดีขึ้น

ระหว่างที่ให้พี่สาวพักผ่อน เมและน้องอีก 2 คนไปเก็บภาพแถวสามเหลี่ยมทองคำยามเช้ากันจ้ะ

- พระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า หมอกค่อนข้างเยอะ แสงจึงดูนุ่มนวล -

- หมอกเยอะขนาดที่พระอาทิตย์ยังสาดแสงได้ไม่เต็มที่เลย -

- ข้ามฝั่งโขงไป จะเป็นแบบนี้ -

- หลักกิโล สุดเขตแดนไทย-

- เบื้องหลังองค์พระยามเช้า -

- เส้นขาวๆ ใช่สายสิญจ์หรือเปล่า -

- คนเริ่มทยอยมากันแล้ว ชาวบ้านก็ออกทำมาหากิน จขบ. ก็ยังคงวนเวียนถ่ายรูป-

- ทางเข้าวัดพระธาตุภูเข้า (ปูเข้า) มีจุดชมวิวด้านบนค่ะ -

- พระอุโบสถ สร้างจากหินทราย ของจริงสวยงามกว่านี้ค่ะ -

- หลวงพ่อเชียงแสนสิงห์หนึ่ง อายุประมาณ 1,300 ปี -

- ประตูพระอุโบสถ สลักลายสวยงาม เป็นภาพประเพณีเดือนต่างๆ ค่ะ -

- พระพุทธรูปภายในอุึโบสถ -

จุดชมวิวต้องเดินขึ้นไปอีก 200 ม. ค่ะ เราต้องรีบกลับไปทานอาหารเช้า จึงไม่ได้ไปต่อ เพราะ 200 ม. ที่นี่ ต่างกับ 200 ม. กรุงเทพฯ มากมายทีเดียว

พี่สาวคนสวยของเราอาการดีขึ้นค่ะ จึงเลิกแผนการกลับกรุงเทพฯ

วันนี้ เรามีโปรแกรมไปดอยแม่สลองกันจ้ะ

ทางขึ้นดอย ไม่วกวนเท่าไหร่นัก แถมพญาเสือโคร่งก็โรยราหมดแล้ว เนื่องจากอากาศเริ่มอุ่น หลายต้น จึงมีใบเขียวๆ ขึ้นมา

กลางวัน เราทานกันบนดอยค่ะ ที่ แม่สลองวิลล่า เป็นอาหารจีนยูนนาน โดยมีเมนูที่ทุกคนรอคอย นั่นก็คือ ขาหมูหมั่นโถว

- หน้าตาน่ากินใช่มั้ยล่า หมั่นโถวอร่อยมาก แต่ว่าขาหมูแข็งไปเยอะเลย -

- ผัดปวยเล้ง รสชาติดีทีเดียวค่ะ-

- อาหารแนะนำอีกหนึ่งเมนู ไข่ยัดไส้ยูนนาน ทานกับน้ำจิ้มบ๊วย -

- จานนี้ หมี่ผัดยูนนานค่ะ มันๆ เลี่ยนๆ แต่ก็อร่อยดีนะ -

เมื่อท้องอิ่ม เราก็เดินทางกันต่อ โดยเราตั้งใจจะไปไร่ชากันค่ะ ที่นี่ ไร่ชามากมายทีเดียว เราเลือกไร่ชา 101 เนื่องจากเจอรีวิวในเน็ทแล้วเห็นว่าเป็นไร่ชาที่ได้รับรางวัลมาหลายครั้ง

- เด็กน้อยชาวเขา พาน้องสาวมาด้วย ให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปแลกค่าขนม -
- ส่วนผ้าพันคอสีม่วงนั่น คือ ผ้าพันคอทำเองที่น้องสาวในทริป เอามาแจก -

- แม่ของเด็กคนนี้ ปล่อยเด็กไว้ ส่วนตัวเองเดินไปเด็ดใบชามาเคี้ยว -
- พอเราถ่ายภาพ ก็ตะโกนบอกถ่ายรูป 20 บาท เราๆ ก็เซ็งกัน เพราะให้ผ้าพันคอไปก่อนหน้านี้ -

- สาวไร่ชา เริ่มเก็บกันตั้งแต่เช้า เก็บหมดก็กลับบ้านกันค่ะ -

- สาวไร่ชาคนนี้ เพิ่งมาถึง หมดแรงก็กลับที่พักจ้ะ -

- สีเขียวสุดลูกหูลูกตา -

- ดอกชาสีขาวนวล ซ่อนตัวอยู่ในพุ่ม -

- รอยล้อรถเครื่อง ที่ขี่ผ่านเราไป -

- ชมไร่ชาจนจุใน ก็เข้าไปชิมชากันค่ะ -

ชาแนะนำ นั่นก็คือ ชาอู่หลงก้านอ่อน กลิ่นหอม รสชาติดี นุ่มนวลมากๆ นั่งชิมชากันเพลิน เจ๊เจ้าของไร่ กลัวเราหิว จึงให้ตัดเค้กชายูนนานมาแจก

ไม่แปลกใจที่ไร่ชานี้เป็นที่ชื่นชอบของนักเดินทางหลายคน เนื่องจากอัธยาศัยเจ้าของร้านนี้ดีมากๆ ค่ะ ก่อนกลับ ยังไปนั่งคุยกับเจ๊ ซึ่งนั่งต้มไข่ ทำไข่สมุนไพรอยู่แถวๆ ห้องครัว

บ่ายคล้อย ได้เวลาออกจากไร่ชากันแล้ว เพราะเราต้องไปยังดอยตุงกันต่อ คืนนี้เราจะพักกันที่ดอยตุงค่ะ

ก่อนลงจากดอย ได้ไร่ส้มสายน้ำผึ้ง จึงแวะกันสักหน่อย แม้ที่นี่จะมีส้มตัดแล้ววางขายอยู่ แต่เค้าก็บอกให้เข้าไปเก็บเองได้ด้วย ส้มที่นี่ไม่ต้องรอให้ลืมต้นค่ะ เพราะไม่ได้ฉีดยา เค้าว่างั้นนะ

- สาวไร่ส้ม พากันเดินเข้าไปในไร่ -

- สักลูกไม๊คะ ส้มสดๆ อุดมไปด้วยวิตามินซี -

- ลูกไม่โตมาก แต่รสชาติจัดจ้าน ทั้งเปรี้ยวทั้งหวาน อร่อยมากเลย -

- นอกจากส้ม ยังมีต้นกาแฟอีกด้วยค่ะ -

- เก็บกันเพลิน ได้มา 6 โลครึ่ง กินกันทั้งทริปก็ไม่หมด -

จากดอยแม่สลอง ถึงดอยตุง เส้นทางออกจะคดเคี้ยวเลี้ยวลดมากมายทีเดียว เพราะเราใช้เส้นทางจากดอยสู่ดอย เล่นเอาน้องๆ ถึงกับเมารถไป 2 ราย ส่วนมนุดอึดอย่างเม สบ๊ายยยยย

เรื่องราวบนดอยตุง ไว้ิต่อบล็อกหน้านะคะ

Last Update : 13 มกราคม 2551 16:06:57 น.

ว้าว เชียงรายสวยมากๆเลยนะครับ ผมอยากไปมาก แต่ยังหาเวลาไม่ได้เลยครับ อากาศท่าทางจะเย็นสบายนะครับ อยากไปดูไร่ชาจังเลย วันนี้ขอตามไปเที่ยวด้วยคนนะครับ

โดย: ซอร์บอนน์ (ซอร์บอนน์ ) 13 มกราคม 2551 16:21:39 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนครับ
ภาพสวยสุดยอดดดดดดดดดดดดด
และมี Steak นุ่มๆ จาก ฟาร์มโชคชัย มาฝากด้วยนะ

Happy National Children’s Day Photo by Mr.hongHappy National Children’s Day Photo by Mr.hong

สามารถคลิกที่ภาพเพื่อมาเที่ยวไป ชิมไปที่ ปากช่องด้วยกันได้นะครับ

โดย: มิสเตอร์ฮอง 13 มกราคม 2551 22:03:45 น.

อาหารน่ากินมากกกกกกกกกกกกกกกกกก

โดย: usako IP: 203.146.114.19 14 มกราคม 2551 10:47:22 น.

ถ่ายรูปสวยมากกค่ะ ชอบรูปสามรูปแรกในเซ็ตที่สอง รูปพระอาทิตย์ขึ้นกับหมอกน่ะค่ะ และรูปต้นกาแฟ เรียบง่ายแต่มีเสน่ห์น่ะค่ะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 14 มกราคม 2551 10:50:44 น.

โหยแม่อาร์ทเก็บรายละเอียดดีจังง่ะ ชอบไร่ชาจัง ที่พักท่าทางบรรยากาศดีมาก เค้าไม่เคยไปแม่สะลอง เคยไปแต่ดอยตุงก็มีซากุระที่พระธาติเหมือนกัน ขอบอกว่า ซากุระ เหม็นง่ะเค้ามะชอบเรย

ส้มนี่เข้าไปเก้บได้เรยเหรอ เก็บจากต้นสดๆคงอาหร่อยง่ะ ราวชอบกินส้ม มารอดอยตุง อยากรู้จะเป็นยังไง ไม่ได้ไปตั้งฟหลายสิบปี

โดย: ซซ 14 มกราคม 2551 17:32:55 น.

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบล็อกเรานะคะ

เราไม่มีรูปหนุ่มญี่ปุ่นมาฝาก
ขอเปลี่ยนเป็นเอาเบนโตะ มาฝากแทนก็แล้วกันนะคะ

ภาพถ่ายคมชัด และสีสดใส มากเลยค่ะ
ไว้ต้องเข้ามาดูบ่อยๆ ซะแล้ว
คือเราก็แล้วเป็นคนชอบเที่ยวเหมือนกันค่ะ
ว่างเมื่อไหร่ ก็หาที่เที่ยวได้ตลอด คิคิ!!

โดย: จุ๋ม (jumwilly ) 16 มกราคม 2551 23:18:45 น.

ภาพที่ 2 สวยมากเลยครับ

เส้นที่ว่านั่นผมว่าไม่ใช่สายสิญจน์หรอก น่าจะเป็นแหไว้จับคุณเมย์มากกว่า :p

หมั่นโถวกับขาหมู โอววววว ผ่าหมั่นโถวแล้วยัดขาหมูลงไป งืมๆๆๆ หิวววว

สาวไร่ส้มคนนั้นท่าทางทะมัดทะแมงดีนะครับ น่าขอแรงมาช่วยทำสวนที่บ้านจัง

กล้องคุณเมย์น่าจะถ่ายนกได้ดีกว่าอุปกรณ์ที่ผมมีตอนนี้นะ เพราะช่วงเลนส์กล้อง
ของคุณเมย์จะยาวกว่า แต่คงต้องหาขาตั้งกล้องไปด้วยละครับ ไม่งั้นภาพจะไหว
สั่นไปหมด

อ้อ ขอบคุณนะครับ ไม่รู้ใครแอบโหวตให้ อิ อิ

โดย: ST.Exsodus 17 มกราคม 2551 19:32:07 น.

ไปมาเหมือนกันเลยค๊า แต่ว่าเราไมได้ไปชิมอาหาร
อ่ะค่ะเพราะว่าเพื่อนร่วมทางเป็นพวกกินน้อยต่อยหนัก
อ่ะคะ พอดีไม่หิวด้วย แหม๊ เสียดายจังเลยอ่ะค่ะ
ที่ไม่ได้ไปลองทานอาหารอร่อยๆ เหมือนกัน เพราะว่า
แม่สลองวิลล่าเราก็ขับรถผ่านไปแหละ

โดย: JewNid 18 มกราคม 2551 13:10:45 น.

สวยมากๆค่ะ
บรรยากาศน่าไปเที่ยว ฮือ..ออ.อ.อ.....

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท 18 มกราคม 2551 17:41:44 น.

ชอบภาคเหนือมากๆ

สวยงามสุดๆ

โดย: อุ้ย IP: 58.9.58.54 25 พฤศจิกายน 2553 11:26:42 น.

เยี่ยมครับ

โดย: เปรม IP: 10.249.94.250, 182.255.13.31 30 มกราคม 2555 11:00:53 น.

mae-art

I'm NOBODY.

[Add mae-art's blog to your web]