พี่ชายที่แสนดี : ร้องเพลงนี้มอบให้กับพี่ชายในเทศกาลแห่งความรักนี้ ขอบคุณที่ดีต่อกันมาโดยตลอดครับ





เพลง พี่ชายที่แสนดี - ร้องโดย มะดัน
ใส่พานคลานเข่าเข้ามาประนมมือกราบที่ตักพี่ชายขอรับ เหอะๆๆ

ข้างล่างนี้ยาวมากครับ ใครไม่สะดวกก็ไม่ต้องอ่านก็ได้ครับ

ผมเลือกลงบล็อกนี้ไว้ในกลุ่ม My Life ช่างมันมัดันไม่แคร์ ครับ เพราะค่อนข้างเป็นเรื่องของชีวิตผม มากกว่าจะแค่ร้องเพลงสนุกๆในเสียงขึ้นจมูก แต่เลือกพับลิชลงในส่วนของการร้องเพลง เพราะเพื่อนๆพี่ๆน้องๆอยู่ที่นี่กันเป็นส่วนมาก

อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันแห่งความรักที่ฝรั่งเขาถือกัน ส่วนคนไทย หรือชาติไหนๆก็เห่อตามกัน ซึ่งผมมองว่าเป็นเรื่องที่ดี วัฒนธรรมดีๆ ส่วนที่เป็นประโยชน์เราก็ควรจะรับเอาไว้ รักกัน ใครที่ขัดๆเขินๆต่อกันมานาน ก็มีวันหนึ่งที่กล้าที่จะพูดคำว่ารักให้ใครสักคน หรือหลายๆคนได้ฟังให้ชุ่มชื่นหัวใจ

ปีที่แล้วถ้าจำไม่ผิด ผมอยู่กับครอบครัว ซึ่งก็คือพ่อกับแม่ ไม่มีอะไรพิเศษสำหรับวันนั้นในปีกลาย อาจจะเพิ่งผ่านช่วงเวลาที่โศกเศร้าและเหน็ดเหนื่อยของครอบครัว การช่วยกันทำงาน ก็คงเป็นวิธีบอกรักที่คนในครอบครัวปรารถนา

ปีนี้ ก็คงเช่นกัน ผมคงจะอยู่ที่โคราชในช่วงเวลานั้น แม้ว่าเสาร์อาทิตย์นี้ผมอาจจะลงไปกรุงเทพฯ หากจะมีใครสักคนเอ่ยปากชวนผมให้อยู่แถวๆนั้นในช่วงใกล้ๆวันนั้น ผมก็อาจจะอยู่ต่อ แต่คงไม่มีหรอกครับ ผมฝันตอนจะตีสามเสียแล้ว เวลานี้จิตใจผมยังไม่สั่นไหว แต่ไม่รู้ว่าจะนิ่งอยู่อย่างนี้ได้นานแค่ไหน ก็แค่อยากให้มันนิ่งอยู่อย่างนี้ไปเรื่อยๆหล่ะครับ

วันนี้ผมอยากจะพูดถึงพี่ชายของผม ครับพี่ชาย ไม่ต้องแปลกใจว่าแม้ผมจะเป็นลูกชายคนเดียวของที่บ้าน แล้วจะมีพี่ชายกับเขาได้อย่างไร... แต่ผมก็มีครับ ที่ต้องเล่าเรื่องของพี่ชายในเทศกาลแห่งความรัก เพราะเขาเหล่านี้มีอิทธิพลต่อชีวิตผมมากไม่ต่างจากคนรักเลย มาครับ ผมจะเล่าเรื่องพี่ชายที่รักของผมให้ฟัง ยาวหน่อยนะครับ ไม่รักกันจริง ไม่ต้องอ่านก็ได้ครับ

ผมไม่เคยมีพี่ชายเป็นของตัวเองจนกระทั่งผมอายุราวๆ 18 ปี ถ้าคุณเคยอ่านที่ผมเขียนเรื่อง "ส่วนที่ดีที่สุดของการเขียนจดหมาย" คุณก็จะพอเห็นภาพชัดขึ้น ผมรู้จักกับพี่สน ผ่านการเล่นวิทยุสมัครเล่น เด็กๆสมัยนั้นเรียกว่าเล่น "วอ" มันเป็นที่นิยมมากของเด็กนักศึกษาวัยรุ่นทั้งชายและหญิง ผมและพี่สนก็เป็นหนึ่งในจำนวนหลักร้อยคนที่เล่น เล่นกันจนรู้จักกันไปทั่ว ส่วนมากก็เด็กนักศึกษาในวิทยาลัยเดียวกันนั้นหล่ะ แทบจะไม่ต่างกันกับสมัยนี้ที่มีเอ็มเอสเอ็นเล่นกัน

สมัยก่อนพี่สนมักจะเรียกผมว่าน้องชาย คุยกันไปคุยกันมาจนรู้ว่าพี่สนเป็นลูกชายคนเล็ก ไม่มีน้องชาย เลยเอ็นดูน้องชายเจ้าคารมคนนี้เป็นพิเศษ มาสนิทกันมากจริงๆก็ตอนที่พี่สนไปฝึกงานที่สมุทรปราการ แกก็เขียนจดหมายมาคุยด้วยบ่อยๆ หนักไปทางฝากฝังให้ดูแลสาวๆที่แกหมายตาไว้ซะส่วนมาก แต่นอกจากนั้นก็คุยกันเรื่องอื่นๆจนสนิทกันดี มีเรื่องให้เฮก็คือ ความมาแตกว่าพี่สนมีเมียมีลูกแล้ว 55 โทรไปด่าเลย โถ มีเมียมีลูกแล้วยังให้เรามาดูแลกิ๊กให้อีก ให้น้องนุ่งทำบาปโดยไม่รู้ตัว ซึ่งต่อมาผมก็เลยกลายเป็นคนสนิทของเมียพี่สนไปโดยปริยาย เพราะเมียพี่สนเป็นฝ่ายเขียนจดหมายมาคุยกับผมบ้าง มีเรื่องมาระบายเยอะแยะ ไม่ว่าจะเรื่องพี่สนไปแอบมีกุ๊กๆกิ๊กๆเยอะแยะไปหมด แหะๆๆ แต่ตอนนี้พี่ชายผมเป็นคนดีแล้ว เพราะมีลูกชายเพิ่มมาอีกหนึ่งคนแล้ว ตั้งแต่มีลูกชายเนี่ย ก็ห่างๆจากผมไปหน่อย เพราะปกติจะโทรมาคุยด้วยบ่อยๆ ตอนนี้คงเพราะมีเด็กผุ้ชายให้เล่นด้วยแล้ว น้องชายก็เลยตกกะป๋องไปเลย แต่ผมก้ยังรักพี่ชายของผมคนนี้เหมือนเดิม พอเวลาเราเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น มีภาระมากขึ้น ไอ้เรื่องหยุมหยิม น่ารักกระจุ๋มกระจิ๋มที่เคยทำให้กันก็พลอยลดหายไป แต่คนไม่ค่อยมีภาระอย่างผมมักจะนึกถึงอยู่เสมอ ผมยังจำได้ว่าปีหนึ่งในวันเกิดผม พี่สนส่งของขวัญวันเกิดมาให้ แถมโทรมาบอกด้วยนะว่าต้องถูกใจแน่ๆ พอของส่งมาถึงแกะห่อออก ไม่รู้จะดีใจหรือเสียใจดี เพราะตุ๊กตาเซรามิกที่พี่สนส่งมาให้ มันแตกละเอียดยิบเลย นึกถึงของขวัญชิ้นนั้นทีไร ก็นึกถึงแต่ความรักของพี่ชายที่มอบให้น้องคนหนึ่ง

พี่ชายคนต่อมาของผม ชื่อพี่นก เรามารู้จักกันตอนที่ผมไปเป็นครูอยู่ที่หัวหิน พี่นกกับผมสอนกันอยู่กันคนละคณะ แต่เนื่องด้วยเหตุผลทางด้านการเมืองในสถานศึกษา ทำให้เราต้องมาอยู่ก๊วนเดียวกัน พี่นกเป็นพวกอำนาจเก่า และส่วนก๊วนอำนาจเก่าก็เป็นพวกคนหนุ่มคนสาวทั้งนั้น ในก๊วนเราอยู่กันเป็นกลุ่มก้อน มีความรักสามัคคีกันดีทีเดียว ทุกเย็นหลังเลิกงานทุกบ้านจะต้องทำกับข้าวกันลงมาคนละอย่าง เพื่อมาทานข้าวร่วมกัน มื้อนึงจึงมีกับข้าวเป็นสิบอย่าง ผมพักอยู่แฟลตชั้น 4 ส่วนพี่นกอยู่ชั้น 2 แรกเริ่มทีเดียวผมสนิทกับพี่อ้อย ภรรยาของพี่นกที่ทำงานในส่วนธุรการ พี่อ้อยมักจะแซวว่าพี่นกกับผมมีอะไรคล้ายๆกัน ไม่ว่าจะเป็นพวกผมน้อย ผิวคล้ำ ชอบอ่านหนังสือ และก็เป็นพวกสุขนิยม (ขี้เกียจ) พี่นกจะเป็นผู้ชายแบบแมนๆ คือไม่ค่อยจะพูดอะไรที่เป็นความรู้สึก แต่จะทำให้เห็น เวลาห่วงใยอะไรจะไม่เคยถามเอง แต่จะฝากพี่อ้อยมาถาม มาบอก จนพี่อ้อยมักจะพูดบ่อยๆว่าพี่นกรักน้องชายคนนี้ เวลาผมไม่สบายใจหนีจากกรุงเทพไปพักที่หัวหิน ก็จะได้พี่นกคอยดูแลเรื่องอาหารการกิน พาไปไหนมาไหนให้ลืมเรื่องทุกข์ใจ แต่ก็ตามสไตล์พี่นกจะนิ่งๆ เราไม่ค่อยจะได้คุยกันเวลาที่อยู่ห่างกัน แต่กลับไปหัวหินทีไรรับรู้ได้ถึงความรักและห่วงใยในทุกครั้ง

พี่ชายทั้งสองคนที่ผ่านมา เป็นพี่ชายที่กาลเวลาได้เป็นเครื่องหล่อหลอมความผูกพัน จนผมเองก็มั่นใจในความมั่นคงของความสัมพันธ์ฉันท์พี่น้องนี้
ต่อมาผมก็ได้รู้จักพี่ชายเพิ่มอีกหลายคน แต่ความรู้สึกยังไม่ลึกซึ้ง บางคนผมก้รู้สึกว่าเหมือนเป็นเพื่อนที่คุยกันได้ปรับทุกข์กันได้ซะมากกว่า ความรู้สึกรักแบบพี่ชายมันยังไม่มีมากพอ

แต่ก็มีกรณีของพี่เจี๊ยบ พี่ที่คอยให้คำปรึกษาและคอยรับฟังเสมอ แต่บางทีผมจะรู้สึกว่าพี่เจี๊ยบจะเหมือนพ่อเข้าไปทุกที เหอะๆๆ

กับพี่สกล แม้จะอายุห่างกันมาก น่าจะเป็นพ่อกับลูกได้เลย แต่ยังงั๊ยยังงัย ผมก็รู้สึกเหมือนเป็นเพื่อนกับพี่มากกว่า อาจจะเพราะพี่เหมือนเด็กก็ได้มังครับ เด็กที่หอบช็อกโกแลตจากยุโรปมาให้กินทุกปีที่กลับมาเมืองไทย

พี่ปรีชาที่คอยฟังเวลาผมมีอะไรอยากจะบ่นๆ จนหลังๆคงเบื่อจะฟังผมบ่นแล้วกระมัง อีกอย่างพี่มีน้องๆเยอะ แล้วไหนต้องดูแลแฟนตัวเองอีกต่างหาก

กับพี่จาย ก็มักจะมีข้อคิดมาเตือนสติ มีคำพูดโคตรเท่ห์ๆ ตามประสาอาร์ทติสท์ และมีคำแอบด่าตามสไตล์คนมีศิลปะในการพูด แปลกที่ฟังคำพี่จายทีไร จะเชื่อทุกที (แม้จะไม่ค่อยได้เอามาทำตาม) กับพี่จายแม้อยู่กันไกล๊ไกล ไม่เคยเจอกันเลย พับผ่าสิ มีแต่คุยกันผ่านตัวหนังสือ กับโทรคุยกันนิดหน่อย แต่ก็รู้สึกดีเสมอ

แต่เมื่อปีที่ผ่านมา ผมมีพี่ชายแบบเป็นแพ๊คเกจเลย แล้วความรู้สึกค่อนข้างจะพัฒนาอย่างรวดเร็วเสียด้วยสิ เพราะเรามีกิจกรรมให้ต้องทำต้องเจอกันบ่อยๆ เป็นผลพวงจากการเข้าไปคบหาสมาคมกันในแจ๊สคลับ

ผมรู้จักและสนิทกับ พี่หมอน เป็นคนแรก ไม่นานผมก็เรียกพี่หมอนว่าเป็นพี่ชาย ด้วยเพราะรู้สึกศรัทธาในอุดมการณ์ต่างๆนาๆ ทำอะไรด้วยความทุ่มเท แต่ยิ่งรู้จักกันมากเข้า ก็ยิ่งรู้สึกว่าหนักใจ เพราะหนึ่ง ผมเป็นคนปากมัน ปากไว พูดอะไรไม่ค่อยคิด (ก็ไม่ได้คิดอะไรเลยพูด) สอง พี่หมอนเป็นหนุ่มขี้งอน มีเด็กตัวเล็กฝูงใหญ่วิ่งเล่นอยู่ในหัวใจ ภายใต้รูปร่างของหนุ่มวัยกลางคน ก็เลยมีเรื่องให้ขัดเคืองกันบ้าง รู้ไหมครับพี่หมอน ว่าผมกลายเป็นคนเข็ดไปเลย เวลาจะพูดจะจาอะไรก็คงต้องระวัง จนผมไม่รู้ว่าจะเริ่มพูดอะไรกับพี่ดี ผมก็เลยพาลไม่อยากจะพูดกับพี่ไปเลย มันเป็นสัญชาติญาณป้องกันตัวหนะครับ แต่ผมก็ยังศรัทธาพี่เหมือนเดิม เพียงแต่เวลานี้นึกถึงพี่ทีไรก็จะเห็นแต่ภาพเด็กขี้งอนคนหนึ่งเท่านั้น ไอ้ความรักแบบพี่ชาย มันเลยหนีไปซ่อนอยู่ที่ไหนไม่รู้ ตอนนี้กำลังตามหาอยู่ครับ

พี่ชาญคือคนต่อมาที่ผมสนิทด้วย พี่ชาญต้องเผชิญกับอะไรหลายๆอย่างในช่วงที่ผมโดนพระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก ผมไม่อยากให้พี่ที่ผมรักต้องมาเจออะไรแย่ๆจากผมแบบนั้นเลย ดีที่พี่ชาญเป็นพระลงมาเกิด เลยไม่ค่อยสะทกสะท้านเท่าไรเวลามาเจอพฤติกรรมของพวกที่เพิ่งได้เกิดเป็นคนในชาติแรกอย่างผม ผมรู้สึกผิดเหมือนที่เคยเกิดขึ้นกับพี่หมอนเลย กลายเป็นว่าตอนนี้ผมระวังตัวแจ จนมันกลายเป็นอาการเกร็งๆไปแล้วครับ เป็นพี่ชายคนแรกที่ผมรู้สึกกลัวเกรง และเข้าไม่ค่อยถึง คงเป็นพี่ชายในแบบเฮี๊ยบๆ แบบถือไม้เรียวไว้กำหราบน้องชายเลยหล่ะ ผมขอบคุณพี่ชาญมากครับที่สอนผมหลายๆอย่าง ผมกำลังพยายามอยู่ แต่มันยากเหลือเกิน ยากจนผมคิดว่าพ้นสี่สิบแล้วผมจะทำได้หรือเปล่าไม่รู้ สงสัยต้องไปฝึกกับพระเซนเสียแล้ว คงจะสามารถเปลี่ยนได้ในฉับพลัน

พี่หนึ่ง ผมจะมาสารภาพตรงนี้เลยว่าพี่หนึ่งเป็นพี่ชายคนแรกในทั้งหมดทั้งมวลที่ผมขอเป็นน้องชาย ต้องใช้คำว่า "ขอ" เลยทีเดียว ผมคิดถึงขนาดจะหาพวงมาลัยสวยๆซักพวงใส่พานแล้วขอพี่หนึ่งเป็นน้องชาย อีกพวงก็ขอขมาพี่หมอน ส่วนอีกพวงก็ขอโทษและขอบคุณพี่ชาญ แต่จนแล้วจนรอดพวงมาลัยก็เป็นหมัน แต่ผมสามารถทำได้อย่างที่ผมคิดโดยไม่อายนะครับ ไม่ใช่พูดลอยๆ เพียงแต่ว่ามันผ่านความรู้สึกนั้นมาแล้ว พี่หนึ่งมาถูกเวลามาก ตอนที่ผมบ้าๆบอๆ ก็ได้พี่หนึ่งโทรมาหาบ้าง ชวนไปโน่นไปนี่บ้าง ผมไม่รู้หรอกครับว่าจะเป็นความตั้งใจของพี่หนึ่งที่จะช่วยน้องบ้าๆบอๆคนหนึ่งหรือเปล่า แต่มันก็เหมือนก็ช่วยผมได้มากทีเดียว ประทับใจสิครับ เหมือนคนป่วยต้องการยาอย่างไรอย่างนั้นเลย หลังจากที่อาการดีขึ้นมาแล้ว คืนหนึ่งอารมณ์ไหนไม่รู้ คงเพราะกลัวว่าถ้ารอพวงมาลัย ก็ไม่รู้ว่าจะได้ทำพิธีกรรรมนั้นเมื่อไร เลยขอพี่หนึ่งเป็นน้องชายผ่านบทสนทนาเลย แต่ไม่ใช่ง่ายๆนะครับพี่หนึ่ง กว่าจะพูดออกไปได้ มันก็ดูแปลกๆนะที่จะขอใครเป็นน้องชาย มันฟังดูแห้งแล้งขาดแคลนขัดสนยังงัยไม่รู้ แต่ก็ตัดสินใจพูดไปแล้ว และก็หมายความอย่างสิ่งที่พูดจริงๆ ใช่เพียงคะนองปาก ยังงัยก็ต้องขอบคุณพี่หนึ่งครับที่ตอบตกลงในทันที ถ้าพี่ขอเวลาคิดสักหน่อยเนี่ย ผมคงกลับมานอนเอามือก่ายหน้าผากโกรธตัวเองที่ขอพี่อย่างนั้นแน่ๆ

แต่ผมนิสัยเสียอย่างหนึ่ง หลังๆมานี่ ผมมักจะเผลอสร้างเงื่อนไขให้กับความสัมพันธ์ (เผลอจริงๆครับ เช่น ผมมักอยากจะให้มีคนมาใส่ใจผมบ้าง ฯลฯ) จนบางทีมันก็กลายเป็นความกดดันไปโดยไม่รู้ตัว แต่ผมก็ใช้ความพยายามนะครับ ไม่รู้ว่าจะปรับสมดุลย์มันอย่างไรดี สมมุติว่าเห็นทั้งพี่หมอน พี่ชาญ พี่หนึ่ง ออนไลน์อยู่ สิ่งแรกที่ผมจะคิดขึ้นมาในสมองเลยคือ กับพี่หมอน พี่ชาญนี่ แน่นอนครับ ผมเกร็งไปเรียบร้อยแล้ว ไม่รู้จะพูดอะไร กลัว กลัวว่าจะเผลอทำเผลอพูดอะไรผิดไปอีก หลายครั้งเลยหลีกเลี่ยงไปเลย หรือบางทีก็แค่ทักทายแล้วรีบชิ่งหนีไปเลย กับพี่หนึ่งผมยังไม่รู้สึกเกร็งอย่างนั้น แต่ก็พยายามระมัดระวัง ซึ่งไอ้การระมัดระวังเนี่ยหล่ะ มันเป็นการเริ่มต้นของอาการเกร็ง ผมกลัวครับ กลัวว่าจะพลาดอย่างที่เคยเกิดขึ้นกับพี่หมอน กับพี่ชาญ แต่ผมก็เชื่ออยู่อย่างหนึ่งว่าคนเราไม่เหมือนกัน พี่หนึ่งอาจจะสบายๆกว่าที่ผมคิดกลัวไปเองก็ได้ นิสัยที่ไม่ดีของผมคือ เมื่อผมให้ความเคารพรักกับใครไปแล้วนั้น ผมมักจะอยากรู้ว่าอีกฝ่ายคิดอย่างไร ผมมักจะไม่ค่อยมั่นใจในความสัมพันธ์ แม้จะเป็นแค่พี่น้องกันก็เถอะ ผิดกับกรณีพี่สน กับพี่นก ที่มันพัฒนาอย่างช้าๆ จนวันหนึ่งเราก็รู้ว่าพี่ๆเขารักเราจริงๆ เราเองก็ทำอะไรได้อย่างเป็นธรรมชาติ เอะอะโวยวายห่างหายร้ายกาจยังงัยเราก็ไม่กลัว แต่แปลกที่พออายุจะสามสิบอย่างนี้ ทำไมถึงขยันสร้างเงื่อไขให้กับชีวิตนักก็ไม่รู้ รักใครก็อยากได้ความรักกลับมาเร็วๆ ลืมคิดไปเลยว่ากับพี่คนก่อนๆมันใช้เวลาหลายปีทีเดียว ก็นั่นหล่ะครับนิสัยเสียของผม ซึ่งก็ต้องแก้ไขให้ได้ ก่อนที่พี่หนึ่งจะเหนื่อยหน่ายไปอีกคน ที่เป็นอย่างนี้อาจจะเกิดจากการที่ไม่มีคนคอยเอาใจใส่มังครับ ถึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองรู้สึกมั่นคง รู้สึกว่าจะมีใครที่มองหาได้เวลาที่ต้องการ พยายามถึงขนาดกล้า "ขอ" เป็นน้องชายพี่หนึ่ง อย่ามองตรงที่ผม "กลัว" เลยครับ แต่ให้มองว่าผมอยากมีจริงๆ ผมรักใครใช่เพียงเพื่อมาประดับชีวิต แต่ก็รักจริงๆ และทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อให้เป็น "คนที่ถูกรัก"

พี่บอย โอย คนนี้สุดเลิฟ ผมอยากให้ความรู้สึกของผมที่มีต่อพี่ชายทั้งสามคนข้างบนเหมือนกับที่ผมรู้สึกกับพี่บอย มันเป็นธรรมชาติมาก ไม่รู้สิ ไม่ว่าพี่บอยจะรักน้องคนนี้ขนาดไหนก็ช่าง แต่ผมก็รู้สึกว่าพี่บอยรักน้อง โดยไม่ต้องคาดหวังอะไรในความสัมพันธ์เลย เพราะจะมีให้เห็นโดยอัตโนมัติตลอด อาจจะเป็นเพราะพี่บอยแสดงออกทั้งสีหน้าท่าทาง พฤติกรรมและคำพูดคำจาที่ฟังแล้วสัมผัสได้ถึงความจริงใจ คือไม่รู้สึกเลยว่าพี่บอยพูดเพื่อเอาใจใคร ผมว่าหลายๆคนก็แพ้พี่บอยได้ในข้อนี้ จึงไม่แปลกเลยที่พี่บอยมีน้องเป็นพรวน แม้พี่บอยจะแก่กว่าผมแค่จิ๊ดเดียว แต่รู้สึกว่าพี่บอยเป็นพี่ใหญ่ เป็นดาวดวงโตๆ ที่ใครก็เกรงใจแต่อยู่ใกล้ๆแล้วไม่เกร็งสักนิดเลย ไม่อยากพูดอะไรมาก "รักพี่บอยนะ"

คนล่าสุด พี่ป็อป คนนี้ผมว่าเป็นพรหมลิขิตชัดๆ เรามีชื่อจริงเหมือนกัน ชื่อเล่นก็ตัว ป. ปลา เหมือนกัน แถมอยู่ๆก็มาบอกว่าจะทำอะไรให้บางอย่าง ซึ่งเป็นความฝันของผมมาตั้งนาน ซึ่งเรียกได้ว่าเลิกฝันไปแล้วด้วยซ้ำ เรียกได้ว่ามันจุดประกายขึ้นมาในหัวใจ ไม่ว่าสิ่งนั้นมันจะสำเร็จลุล่วงหรือเปล่าผมไม่สนใจเลย มันเหมือนมีคนเอื้มมือมาเกาตรงที่คัน แม้ว่ามันอาจจะไม่หายคันเป็นปลิดทิ้ง แต่เราก็จะนึกขอบคุณมือนั้นที่มาช่วยเกาใช่ไหมครับ พี่ป็อปก็คล้ายๆพี่บอย คือผมรู้สึกว่ามันเป็นธรรมชาติ ผมไม่เกร็งเลย กับพี่ป็อปเนี่ยถ้าพูดว่ารัก ผมกลับเขินๆ ไม่รู้ว่ามันใช่หรือเปล่า แปลกที่บอกพี่บอยได้แบบไม่อายปาก แต่ถ้าพูดว่ารักและศรัทธาเนี่ย ก็กล้าที่จะพูดเลย บางทีคนเราไม่ต้องทำอะไรที่ยิ่งใหญ่ก็ทำให้คนศรัทธาได้นะ ผมรู้สึกกับพี่ป็อปอย่างนั้นหนะ เวลาที่เหลือก็คงเป็นเครื่องพิสูจน์หล่ะครับ

ผมอาจจะมีกรรมหลายอย่าง หนึ่งในนั้นก็โหยหาความรัก ย่อยลงมาก็คืออยากมีพี่ชายที่รักผม ผมไม่ได้บอกตัวเองว่ามีคนเดียวก็พอ เพราะเข้าใจธรรมชาติว่าไม่มีสิ่งใดอยู่กับเราได้นาน แค่ตักตวงช่วงเวลาที่มีความสุขเอาไว้ เวลาผ่านไป มานั่งนึกถึงสิ่งดีๆที่พี่ชายเคยมีให้ ก็ทำให้ชีวิตมีความสุขดี ดังนั้นเมื่อรู้สึกดีกับใคร ถ้าไม่ลำบากจนเกินไปก็จงผูกมิตรและให้แต่สิ่งดีๆกับเขา ถ้าไม่โชคร้ายจนเกินไป เราก็จะได้พี่ชายดีๆ อย่าถามเลยครับว่ามีพี่ชายไว้ทำไม เพราะจะได้คำตอบสั้นๆเพียงว่า มีพี่ชายไว้ "รัก" ครับ ส่วนความรักจะใช้ให้พี่ชายน้องชายทำอะไรมากกว่านั้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งครับ




ผมร้องเพลงนี้เพื่อมอบให้พี่ชายที่ผมรัก และใครที่ผ่านมาฟังก็เต็มใจให้ฟังครับ ผมอาจจะร้องเพลงนี้ได้ไม่ได้ดีที่สุด แต่ผมก็ร้องด้วยความภาคภูมิใจ (อาจจะเจือสำเนียงเศร้า ตามแบบฉบับผม)

ผมไม่มีอะไรให้พี่ชายของผมในเทศกาลแห่งความรักนี้ นอกจากความรักความปรารถนาดี และผมเลือกที่จะเขียนสดุดีความดีของบรรดาพี่ชายของผม และบทเพลงบทนี้ครับ

ผมหวังว่าความสัมพันธ์เราจะยืนนานพอ พอที่วันหนึ่งที่ผมพอจะมีกำลัง หรือทำอะไรได้มากกว่านี้ให้พี่ชายของผมเพื่อเป็นการตอบแทน เพราะตอนนี้ผมแทบไม่สามารถทำอะไรเลย นอกจากพร่ำคำว่ารักๆๆๆน่าเบื่อๆๆ เท่านั้นเอง





 

Create Date : 09 กุมภาพันธ์ 2550
38 comments
Last Update : 10 กุมภาพันธ์ 2550 9:17:36 น.
Counter : 1413 Pageviews.

 

น่าประทับใจคับ
ขอให้มีความสุข กับชีวิตคับผม
take care

ปล. แวะมานิด้ารึป่าวล่ะคับ

 

โดย: หัวใจขนนก (F_lifetruth ) 9 กุมภาพันธ์ 2550 6:14:08 น.  

 

ลืมคับ ลืมชมว่าเพลงเพราะมาก
แต่จะบอกว่า ...... ปูนนี้แล้วคงไม่สูงขึ้นอีกแล้วล่ะ อิอิ
แต่ก้ออย่าออกทางข้างหรือข้างหน้า(พง)นะคับ hahaha

 

โดย: หัวใจขนนก (F_lifetruth ) 9 กุมภาพันธ์ 2550 6:21:33 น.  

 

เพลงเพราะมากค่ะ ฟังแล้วอยากมีพี่ชาย อิๆ(วงเล็บ ลูธเป็นพี่ฉาวคนโต งือออ มะมีใครให้อ้อนเร้ยยย)

เสียงนุ่มแบบนี้ชอบจัง ไว้มาร้องให้ฟังอีกบ่อยๆนะคะ^0^

ป.ล. ขออนุญาตแอด friend link นะคะ

 

โดย: Larisa (La Divina ) 9 กุมภาพันธ์ 2550 7:32:04 น.  

 

ไม่มี พี่เจ เลยเหรอ

ซึ้งจังเลยอะ อยากมีพี่ชายจังเลย

 

โดย: fairy_tells 9 กุมภาพันธ์ 2550 8:21:41 น.  

 

อ่านแล้วอยากมีพี่ชายเป็นของตัวเองแบบคุณมะดันบ้างจังเลยค่ะ

ไม่มีพี่ชายแท้มีแต่พี่สาวค่ะ เด็กๆ เคยใฝ่ฝันอยากมีพี่ชายเทคแคร์ดูแล เลยไม่ตีซี้ลูกพี่ลูกน้องที่เป็นผู้ชาย แล้วก็ทึกทักเองให้มันเป็นเหมือนพี่ชายเรา...

ปล. ภาพประกอบน่ารักมากๆ เลยค่ะคุณมะดัน ขอโทษด้วยที่ไม่ได้เม้นท์เกี่ยวกับเพลง เพราะเราฟังเพลงไม่ได้น่ะค่ะ

 

โดย: เมื่อความรักเริ่มต้น 9 กุมภาพันธ์ 2550 8:59:28 น.  

 

พี่มะดัลลพี่ชายต่างสายเลือดเยอะจัง มดเรียกพี่มะดัลลว่าพี่เเล้ว ต้องเรียกพี่ของพี่มะดัลล อิอิ

น่าอิจฉามิตรภาพดีดีที่ได้พบจังค่ะ ถ้ามดได้ออกไปเผชิญโลกภายนอกเมื่อไหร่ มดอาจจะมีประสบการณ์มาเขียนเล่าให้ใครต่อใครได้ฟังเเบบนี้บ้างก็ได้ เเต่ปัญหาคือมดน่ะ ขีดเขียนไม่ค่อยเก่งน่ะซี้....

เพลง "พี่ชายที่แสนดี" เสียงร้องพี่มะดัลซึ้ง เเละนุ่ม ทุ้ม เบาสบายน่าฟังค่ะ เป็นคนเดียวของบล๊อคร้องเพลงที่ทำให้มดนั่งฟังสี่รอบ ห้ารอบ ขนาดนี้ เสียงพี่มะดัลทำให้มดเคลื้มค่ะ

** ยังอยากฟังเพลง home อยู่นะคะ ถ้าไม่ได้ก็ขอเพลง รักคุณเข้าเเล้ว หรือไม่ก็ วิมานดิน ก็ได้

 

โดย: mod007 9 กุมภาพันธ์ 2550 10:42:27 น.  

 

พี่สน พี่นก พี่เจี๊ยบ พี่สกล พี่ปรีชา พี่จาย พี่หมอน พี่ชาญ พี่หนึ่ง พี่บอย พี่ป๊อบ
โอ้ววววว มายก๊อด พี่ชาย 1 2 3 4 5 ...11 หู...ตั้ง สิบเอ็ดคนแหน่ะ ครับ เยอะมากกกกก ไหวเหรอครับ กิ้วววววววววววววววววว (วอนโดนด่าอีกแล้วตู)

ดีจังที่มีคนดี ๆ น่ารัก ๆ ที่เรียกได้ว่าพี่ชาย คอยห่วงใยมากมายขนาดนี้ เพลงอบอุ่นมาก (ตั้งแต่ป้าอุ้ย ยังสาว ๆ ) เข้ากับวัยพี่มะดันมากครับ

เพลงนี้น้องเอ็มแอบซึ้ง แอบปลื้ม และแอบอ่านมากมาย
เขียนยาวได้ใจมาก ๆ สิ่งหนึ่งที่เอ็มไม่ค่อยทำคือ การสร้างเงื่อนไขของความสำพันธ์ ความสัมพันธ์ของเอ็มไม่มีเงื่อนไขครับ เอ็มเลย สบาย ๆ (แต่ที่พูดเนี้ยไม่ได้หมายความว่า เพื่อนกัน พี่น้องกัน มีเพศสัมพันธ์กัน ความสัมพันธ์คงเดิมนะ)
ทำไมวันนี้ พูดไร ได้สองแง่สามง่าม ไปหมดไม่รู้ สงสัยฟีรอโมน คละคลุ้งในบรรยากาศในเดือนแห่งความรัก
ชอบเพลงนี้มากครับ พี่ดัน

 

โดย: MixColumns 9 กุมภาพันธ์ 2550 10:58:16 น.  

 

เห็นเพลงนี้แล้วนึกถึงพี่อุ้ย ระวิวรรณ จินดา รู้สึกจะออกเทปกับค่ายครีเอทีฟ ยังมีเทปรุ้งอ้วนของพี่อุ้ยอยู่เลย แล้วเป็นMVยุคแรกๆที่ทำออกมาด้วย ฟังเพลงแล้วนึกถึงคู่พี่น้องแหม่มกับพี่วิลลี่ แอบอิจฉาพี่มะดันที่มีพี่ชายให้รักและคิดถึงเป็นกระบุงโกยเลย

 

โดย: coming soon (The Yearling ) 9 กุมภาพันธ์ 2550 11:28:19 น.  

 

ดีจังครับ...รู้สึกดีๆตามไปด้วยกับการมีพี่ชายดีๆ
เวอร์ชั่นผู้ชายนี้ฟังดูอบอุ่นมากครับ...เพราะ..เสียงนุ่ม

 

โดย: **อัศวินหมีโหด** (heartkub ) 9 กุมภาพันธ์ 2550 11:49:40 น.  

 

พี่ร้องได้เศร้ามากเลยครับ ซึ้งจับจิต ชอบมากเลยฮะ

 

โดย: พอล (Jedi ใจดี ) 9 กุมภาพันธ์ 2550 14:27:50 น.  

 

รีบตอบก่อนเลยนะครับ แบบว่าคันปากอยากตอบโต้ใครบางคน 55

คุณลุงขนนก - ถ้า 170 เขาเรียกว่าเตี้ย ก็ไม่อยากสูงไปกว่านี้แล้ว มันเป็นมุมกล้องหนะลุง แหม ใครจะสูงเป็นเสาไฟฟ้าอย่างลุงหล่ะคร๊าบบบบ

Larisa ครับ - เป็นพี่สาวคนโต ก็ต้องรักและดูแลน้องๆดีๆนะครับ น้องๆจะได้รักและเคารพครับ น้องสาวผมมันไม่ค่อยเคารพผมเท่าไรเลย เพราะผมอ่อนแอกว่ามันอีก

เจ - อ้าว เจ อยากเป็นพี่ชายเราเรา ไม่ยอมบอกกันเลย แปลงเพศเป็นผู้ชายเมื่อไรอย่าลืมบอกละกัน ว่าแต่ว่าอยากได้พี่ชายต๊องๆอย่างเจเหมือนกัน คงเป็นลิงกะหมา ฮา ไม่หยุดแน่ๆเลย

เจ๊หล่ะ - จริงๆมีลูกพี่ลูกน้องเหมือนกันครับ แต่สมัยเด็กๆชอบต่อยกัน เลยโป้งกันมาแต่เด็กๆ โตมาแล้วเลยไม่รู้จะคุยอะไรกัน ทั้งที่อยู่บ้านติดกัน แต่พี่ชายลูกพี่ลูกน้องที่ดีๆน่ารักๆก็มีนะครับ แต่หงัยชะตากรรมมันชักพาให้เราไปสนิทสนมกลมเกลียวกับพี่ชายนอกใส้ก็ไม่รู้

น้องมด - พี่คิดอยู่แล้วว่าน้องมดจะต้องชอบเพลงนี้ เพลง Home เดี๋ยวพี่ขอลองไปหาหรืออีดีทแบคกิ้งแทรคให้มันละมุนเบาบางอย่างนี้แล้วกัน ถ้าร้องแล้วจะเอามาให้น้องมดฟังแน่นอน
จริงๆระหว่างเรียนหนังสือเราก็มีประสบการณ์เกิดขึ้นมากมายนะจ๊ะหนู พี่เองยังจำเรื่องราวสมัยเรียนได้เลย มันก็เป็นประสบการณ์แบบใสๆ เพราะเดี๋ยวก้าวผ่านช่วงนั้นมาแล้ว มันจะเจือด้วยสีหม่นๆทันทีครับ อยากเขียนอะไรก็เขียนๆไปเลยน้องมด จงกล้าที่จะเขียน เขียนออกมาจากหัวใจ ไม่ต้องกลัวว่าว่ามันจะดีหรือไม่ดี เราไม่ได้จะส่งประกวดซีไรท์นะจ๊ะ ฉะนั้นไม่ต้องกลัวอะไรเลย

ตาเอ็ม - คนนี้หล่ะที่ทำให้ผมคันปากอยากตอบ

ผมต้องขอพูดตรงนี้เลย ว่าคนที่ตอนนี้ที่ผมรักและเรียกว่า "พี่ชาย" ได้อย่างเต็มปากเต็มคำ มีเพียงพี่สน กับพี่นก เพราะมันผ่านเวลา ผ่านประสบการณ์ ผ่านความรู้สึกต่างๆมาจนเราเองมั่นใจว่าสองคนนี้รักผมจริงๆ แต่สิ่งที่ทำให้เราห่างๆกันไป ก็เป็นไปตามวิถีของธรรมชาติครับ ฝืนมันไม่ได้

สำหรับพี่เจี๊ยบ พี่สกล พี่ปรีชา พี่จาย นั้น ความรู้สึกว่าเหมือนเป็นเพื่อน เป็นคนคุ้นเคย แต่ก็มีบางคนในนี้ที่ผมสัมผัสได้ถึงความปรารถนาดีอย่างแรงกล้า แต่คงต้องให้เวลาเป็นตัวช่วยบอกหนะครับ ว่าใครเป็นคนที่เคยมีเวรมีกรรมร่วมกันกับผมมาแต่ชาติปางก่อน

สำหรับแพคเกจพี่ชายทั้ง 5 คนล่าสุด ก็คงคล้ายๆกลุ่มข้างบนหล่ะครับ อย่างที่พี่ชาญเคยพูดว่า ความรักของผมมันอาจจะเป็นแค่ ความประทับใจ ความหลงไหล มากกว่า มันก็อาจจะเป็นอย่างนั้นหล่ะครับ ฉะนั้นก็ต้องดูกันยาวๆว่าจะมีใครทนผมได้นานกว่านี้บ้าง วันหนึ่งอาจจะพูดว่า "รัก" ที่ไม่ใช่แค่ประทับใจ และไหลหลง ได้อย่างเต็มปากเต็มคำ เหมือนที่รู้สึกกับพี่สนและพี่นก

การสร้างเงื่อนไขในความสัมพันธ์ ไม่เคยตั้งใจสร้างเลยครับ อยู่ๆมันก็มาเอง แล้วก็อยู่ๆมันก็หายไป ขึ้นอยู่กับระดับความโหยหาความรักในเลือด หากวันไหนเหงา มันก็สูงเอง อาการบ้าๆบอๆก็จะออก เงื่อไขต่างๆก็ฟุ้งกระจาย สงสัยเราจะเป็นหนึ่งใน x-men ซะแล้ว 55

แหม ไม่เคย xxx กับพี่ชายอย่างตาเอ็มเสียด้วยสิ 55 เลยไม่รู้จะย้อนกลับยังงัย อิอิ

พี่ยี่สุ่นครับ - ผมคิดว่าพี่สุ่นคงทันสัมยที่คุณอุ้ย ยังเป็นนักร้องตามผับบาร์แถวๆพัทยา ก่อนที่ยังไม่ออกอัลบั้มใช่ไหมครับ 55 ถึงมีพี่ชายเป็นกระบุงโกย แต่ตอนที่เคว้างๆไม่มีใครเนี่ย ก็ไม่มีใครจริงๆนะครับ บางทีก็ติดเป็นคนขี้เกรงใจคน เงียบๆใครเลยจะรู้ว่าเราเป็นอะไรไป แต่พอแสดงออก มันก็มากมายซะจนดูเหมือนคนบ้า หาความพอดีในตัวมะดันไม่ค่อยได้เลยครับ

คุณหมีโหดครับ - มันดีจริงๆครับ / ดีใจที่ชอบเพลงครับ

คุยกันนะครับ เหงาปากมากๆ

 

โดย: มะดัน IP: 61.19.59.168 9 กุมภาพันธ์ 2550 14:50:32 น.  

 

อ้าว สวัสดีน้องพอลคนเก่งด้วยครับ ดีใจที่น้องพอลชอบครับ

เศร้าใช่ไหม แปลว่าเราสอบผ่าน 55

 

โดย: มะดัน IP: 61.19.59.168 9 กุมภาพันธ์ 2550 15:04:17 น.  

 

มาฟังเพลง ก่อน
เดี๋ยวมาอ่านทีหลัง เอิ๊กส์


โอว บรรยากาศ เหงาดีมากเลยครับ ซึ้งเชียว

เดือนแห่งความรักแบบนี้ หาเพลง หวานๆ มาร้อง มั่งดีก่า
^^

 

โดย: hedgehog IP: 202.183.174.129 9 กุมภาพันธ์ 2550 18:57:24 น.  

 

ปลี้มแทนพี่ๆ จังเลย...... ได้อ่านและฟังแล้วอยากมีพี่ชายที่น่ารักๆ แบบนี้บ้างจัง

 

โดย: canx IP: 82.243.59.187 9 กุมภาพันธ์ 2550 21:52:54 น.  

 

ปลื้มแทนพี่ชายพี่มะดันจริงๆครับ มีพี่ชายหลายคนจัง ผมเป็นคนโตอ่ะ เลยไม่มีพี่แถมมีน้องสาวอีกตะหาก แต่ไม่เป็นไรครับ เรายังมีพี่ชายพี่สาวในบล๊อกแก๊งอีกเยอะ อย่างเช่นพี่เป็นต้น เพลงเพราะมากครับ ซึ้งมากๆ

 

โดย: A(pattraz) IP: 161.200.255.162 9 กุมภาพันธ์ 2550 22:13:46 น.  

 

ฟังไปยิ้มไป

ตาลไม่มีพี่ชายเหมือนกันค่ะ เดี๋ยวมาหาแถวๆ bloggang นี้ดีกว่า ฮ่าๆ

 

โดย: Namtarn (ลูกลิง กลิ้งไปกลิ้งมา ) 9 กุมภาพันธ์ 2550 23:37:18 น.  

 

ไม่อยากเชื่อว่าตัวเองจะไปอยู่ใน black list เอ๊ย..ไม่ใช่ brother list ของน้องมะดันด้วย...ซึ้งจริงๆเลย...

แล้วจะพยายามสานฝันของมะดันให้เป็นจริง

 

โดย: pop ellington IP: 58.136.208.191 10 กุมภาพันธ์ 2550 0:47:01 น.  

 

มะดันจ๋า ทำมายโหลดไม่ด้ายยย


ชอบรูปประกอบนะ
เข้าใจสรรหา
แต่เพลงยังไม่ออก
โหลดก็บ่ะได้



พรุ่งนี้กลับมาใหม่นะ

 

โดย: กัง (Nagano ) 10 กุมภาพันธ์ 2550 2:20:12 น.  

 

เพลงเพราะมากตามเคย ยี่ห้อมะดัลลี่ มิผิดหวัง

อ่านเรื่องแล้วรู้สึกดีจังค่ะ อิจฉา มีพี่ชายเยอะแยะ

 

โดย: ปูเป้ (HeaVeN BeLL ) 10 กุมภาพันธ์ 2550 3:25:39 น.  

 

เพราะมากกกกกกกกกกกกกกกก

คิดถึงตอนร้องเพลงนี้กับนุ

นุเล่นไป คิสร้องไป(แบบห่วยๆ)

ร้องไปมองหน้ากัน ยิ้มๆ

มาฟังเวอร์ชั่นพี่มะดัลแล้ว...
...คิดถึงนุจัง

บอกเอาไว้นาน...พี่ชายที่แสนดี

ฝันดีนะคะพี่มะดัล

 

โดย: หนูคิสของพี่มะดัล IP: 58.8.182.175 10 กุมภาพันธ์ 2550 3:32:12 น.  

 

อ่านเรื่องของคุณมะดันแล้ว ประกอบกับฟังเพลงไปด้วยแล้วรู้สึกประทับใจมากค่ะ เสียงคุณมะดันก็ถ่ายทอดเพลงนี้ออกมาได้อย่างเห็นภาพเลยอะ แบบว่าเสียงมันบอกเรื่องราวหมดแล้วอะ จิงๆนะคะ -*- ฟังแล้วนึกถึงน้องสาว เหอะๆ
เพราะแอมเป็นพี่สาว เกี่ยวไหมเนี่ย

 

โดย: Amplify (<<dl[-``-]lb>> ) 11 กุมภาพันธ์ 2550 0:26:04 น.  

 

เคยฟังแต่เวอร์ชั่นผู้หญิงร้อง มาฟังเวอร์ชั่นพี่มะดันร้อง ก็เพราะดีนะคัฟ แต่ว่า ปนๆเศร้าจริงๆแฮะ อย่าเศร้ามากนะคร้าฟฟฟ อยากให้พี่มะดันร้องเพลง happy มั่งง่ะ

 

โดย: deffy-melody 11 กุมภาพันธ์ 2550 1:21:17 น.  

 

ขอบคุณมากๆครับที่ให้เกียรติ เข้ามาอยู่ในบัญชีนะ ไอ้น้อง

 

โดย: Nice No.1 IP: 124.120.81.143 11 กุมภาพันธ์ 2550 19:35:26 น.  

 

วันนี้สายแล้วเปิ้นขอค้างไว้ก่อนนะคะ
แล้วกลับจากที่ทำงานจะแวะมาอ่านอีกรอบค่ะ

 

โดย: fonrin 12 กุมภาพันธ์ 2550 7:26:06 น.  

 

มีพี่ชายที่แสนดีหลายคนจัง ของผมมีคนเดียวครับ
ชื่อพี่แดง เป็นพี่ที่ทำงาน ที่คอยดูแลเอาใจใส่น้องตี๋คนนี้ตลอด คิดถึงจัง

 

โดย: ตี๋น้อย (Zantha ) 12 กุมภาพันธ์ 2550 9:39:53 น.  

 

เพลงเพราะมั่กๆ เลยค่ะ .. นู๋ชอบเพลงนี้มั่กๆ .. นู๋มีความทรงจำที่แสนดีอย่างนี้เหมือนกันอ่ะค่ะ .. มีพี่ชายที่แสนดีกะเค้าอยู่หนึ่งคน .. แค่มองตาก็รู้แล้วอ่ะ ว่า คิดไร รู้สึกไร ..หลังๆ มาเนี่ย ไม่ค่อยได้เจอกัน ถึงจะดูห่างๆ กันไป .. แต่ทุกครั้งที่โทรฯ หาจะได้รับความรัก ความรู้สึกดีๆ กลับมาเพียบเลยค่ะ .. มีความสุขมั่กๆ นะคะ พี่มะดัลลลลล

 

โดย: Bongboeaw IP: 203.144.161.70 12 กุมภาพันธ์ 2550 12:16:11 น.  

 

Hiso Hiso
อย่างแรง
ชอบครับ


 

โดย: อันนั้น อันนี้ อันนู้น อันไหน 12 กุมภาพันธ์ 2550 20:30:28 น.  

 

สวัสดีทุกคนที่เข้ามาฟังเพลงด้วยกันนะครับ

สวัสดีเฮียป้อม hedgehog ด้วยครับ

สวัสดีคุณ canx ขอให้มีพี่ชายดีๆเช่นกันครับ

สวัสดี A(pattraz) ด้วย อืม เป็นพี่ชาย มีน้องสาว เข้ากับเพลงนี้มากๆ หวังว่าจะเป็นพี่ชายที่แสนดีของน้องสาวนะครับ

หวัดดีหนูน้ำตาล ถ้ากะมาหาพี่ชายแถวนี้ ก็ขอให้หาได้ดีดีนะครับ 55

ตกลงเอียกัง กลับมาฟังใหม่หรือยังเนี่ย

สวัสดีน้องเป้ พี่ก็อิจฉาเป้เหมือนกัน เรื่องอะไรน่าจะรู้นะ 55

หวัดดีจ้าคีสซี่ อดีตอันแสนหวานเหรอนั่น

สวัสดีครับแอม ก็เป็นพี่สาวที่แสนดีของน้องแล้วกันนะครับ

หวัดดีเดฟฟี่ ได้ฟังพี่ร้องเพลงแฮปปี้ไปแล้วใช่ไหม 55

สวัสดีคุณฝนรินครับ แล้วจะรอนะครับ

สวัสดีเฮียตี๋ ตอนนี้เฮียต้องกลายเป็นพี่ชายที่แสนดีของอาตี๋ทั้งหลายแล้วนะครับ

สวัสดีน้องบ๊องแบ๊ว เข้าใจความรู้สึกเลยใช่ไหมครับ

สวัสดีคุณหลายอันด้วยนะเออ ไฮโซ๊ ไฮโซ ครับ 55




สวัสดีพี่ชายป็อป และพี่ชายหนึ่งด้วยครับ เสาร์ที่ผ่านมาไม่เจอพี่ชายป็อป เจอแต่พี่ชายหนึ่ง กับพี่ชายบอย พี่ชายหมอน ส่วนพี่ชายชาญก็ไม่สบาย หายไวๆนะครับ




 

โดย: มะดัลลลล (พ่อดอกมะดัน ) 12 กุมภาพันธ์ 2550 21:58:09 น.  

 

ไล่อ่านเหล่า..กุรุส..พี่ชายคุณมะดัน
หลากหลายคน
หลากหลายรสชาด
การคบกันและเข้าใจกัน
ไม่ว่าเพื่อนหรือพี่ต่างเพศต่างวัย
สำคัญอย่าไปกดดันกันและกัน
ปล่อยให้มันดำเนินไปเรื่อยๆ
ไม่ต้องมีตัวอะไรไป..คะตะไลท์..
เพราะไม่อยากเห็นวัน ..expireed..
อย่า.+. เร่งรัด และ เร่งร้อน.+.
สบายใจเขา สบายใจเรา
2 คนสบายพร้อมกัน

ปล.เจอแก็งส์ ป.ปลา อีกคนละ..จาเข้าแก็งส์ด้วยป่าว..
คุณมะดันร้องเพลงเศร้า เพลงเหงา หรือเพลงรักหวานแหวว ไงก้อเพราะค่ะ บอกแล้วว่าชอบน้ำเสียง..ธีร์..
ยิ่งเพลงนี้ มีเรื่องเล่าน่าซึ้งใจ มันอินลึกๆ..คิดถึงพี่ชายคนนั้นอ่ะ

 

โดย: ดาวทะเล 13 กุมภาพันธ์ 2550 10:59:05 น.  

 

สุดยอดมากๆ เลยครับ ร้องได้อารมณ์จับใจมากๆ ครับ ซึ้งๆ ปนเศร้าๆ นะครับ ชอบครับ :)

 

โดย: iammac (iammac ) 13 กุมภาพันธ์ 2550 13:21:31 น.  

 

โอยกว่าจะอ่านจบ ปวดตาเลย งึมๆ 555+

ผมก็ไม่มีพี่ชายเหมียนกัลล์ฮะ มีแต่พี่ฉาวฉวยๆ อิอิ กึ๋ยๆ



 

โดย: Boyne Byron 13 กุมภาพันธ์ 2550 18:53:51 น.  

 

เกิดมาก็เป็นพี่เลยค่ะ ไม่เคยมีพี่ อยากมีพี่ชายมั่งอ้ะ

วันวาเลนไทน์นี้ไม่มีอะไรพิเศษจะมอบให้นอกจากดอกไม้ช่อนี้
ขอให้มีความสุขกับความรักในทุก ๆ วันนะคะ

 

โดย: Susie 14 กุมภาพันธ์ 2550 1:29:31 น.  

 

เพลงเพราะอีกแล้วค่ะ

ปลื้มใจแทนคุณมะดัล มีพี่ชายน่ารักตั้งหลายคนค่ะ

สุขสันต์วันแห่งความรักค่ะ

 

โดย: SevenDaffodils IP: 69.140.210.74 14 กุมภาพันธ์ 2550 3:40:06 น.  

 

เอาความรักมาส่งคร้าบบบ

 

โดย: canx 14 กุมภาพันธ์ 2550 9:13:26 น.  

 

Happy Valentine day na ka.

 

โดย: Bongboeaw (bongboeaw ) 14 กุมภาพันธ์ 2550 11:56:35 น.  

 


Happy Valentine's Day จ้ะ

วันนี้แอบแว้บไปแปะเพลงในบอร์ด
นึกขึ้นได้ว่ามี"น้องชาย"คนหนึ่งชอบร้องเพลงมาก
ยิ่งเป็นประเภทร้องแบบมีเสียงเปียโนเกาอยู่ข้างๆ ยิ่งคึก
วาเลนไทน์นี้ จึงอยากเอาเพลงนี้มาให้"น้องชาย"คนนี้หัดร้อง

//dikkejay.com/Britzzy/LivingWithGrace.htm

วันนี้นั่งฮัมเพลงนี้ ฉลองวันแห่งความรักเงียบๆคนเดียว
ข้างนอกฝนตกพรำๆ ผสมกะลมหนาวโหดๆ
กุหลาบสีแดง ดอกละ 5.50 ยูโร --เพื่ออะไร ??? หือ ??
เปิดตู้เย็นดูของที่(พอจะ)ทำเป็นอาหารเย็นได้
สรุปเมนูคืนนี้คือ สปาเก็ตตี้กับปลาซาลมอลย่าง ราดน้ำแกงเขียวหวาน
กะจะเปิดดูโปรแกรมหนังเก๋ๆจากบริการเคเบิ้ลฝรั่ง
พร้อมจิบไวน์ชาบรีส์ที่เหลือครึ่งขวดจาก2-3วันก่อน
ทิ้งน้ำหนักปล่อยวางอยู่กลางโซฟา กอดลูกสองตัวอุ่นๆ

ปล่อยให้ไอ้หนุ่ม-สาว จู๋หดจิ๋มแข็งทรมานร่างอยู่นอกถนน
อยากดูดดื่มโรแมนติกกันดีนัก..ก็เชิญ

 

โดย: โจวเหวินฟ่ะ ณ. อัมสเตอร์ดัม IP: 80.56.217.197 14 กุมภาพันธ์ 2550 22:47:34 น.  

 

แต้งกิ้วน้องชาย ขอให้พวกเรารักกาน ปรึกษากาน ตลอดไป มีไรไม่สบายใจจะปรึกษาบอกมาเด้อ บักปุ๊ เพลงนี้ฟังทีไร ซึมทุกทีเพราะน้องสาวเคยร้องให้ คิดถึงน้องจังเมื่อไหร่มานจะกลับมา

 

โดย: bigboyd IP: 124.120.222.53 18 กุมภาพันธ์ 2550 23:17:40 น.  

 

สวัสดีทุกๆคนนะครับ ที่เข้ามาฟังเพลงด้วยกัน

สวัสดีคุณปุ๊ก ดาวทะเล, คุณ iammac, คุณ Boyne Byron , คุณซวง ซูซี่, คุณแป๋ว SevenDaffodils , คุณ canx, น้องบ้องแบ๊ว Bongboeaw ครับ ที่มาฟังเพลงด้วยกัน

สวัสดีพี่จายครับ แปลกจังนะ วันวาเลนไทน์ พี่น่าจะเป็นคนเลือกนะว่าวันนี้จะให้เวลากะแฟนดัช หรือกะแฟนเยอรมัน แต่กลับเลือกมีความสุขอยู่กับลูกๆสองตัว อืม น่ารักจัง
เพลงเข้าไปฟังแล้ว นอกจากจะเพราะแล้ว แอบคิดเข้าข้างตัวเองหล่ะว่าความหมายมันช่างตรงกับผมเหลือเกิน อยู่อย่างภาคภูมิมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลย แต่สักวันก็ต้องทำได้หล่ะนะ แต่ผมจะบอกโลกว่าผมอายุเท่าไรดีนะ อิอิ 18 แล้วกัน

ปล. ตั้งแต่วันที่ 12 เพิ่งเข้ามาดูบล้อกเนี่ยหล่ะ เลยเห็นว่าพี่จายมาตอบตั้งแต่วันวาเลนไทน์ อิอิ

สวัสดีพี่บอยสุดเลิฟ ก้ขอให้มันดีอย่างนี้ตลอดไปนะ อิอิ

จบข่าว

 

โดย: มะดัน IP: 61.19.59.145 19 กุมภาพันธ์ 2550 1:11:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


พ่อดอกมะดัน
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





มีอะไรบ้างในบ้านหลังนี้


+ My Life : ช่างมัน มะดันไม่แคร์ ที่นี่คือที่ระบายอารมณ์ของผม ทั้งสุขทั้งเศร้า อาจจะมาในรูปของกลอน บทกวี หรืออะไรอีกก็ได้ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

+ My Voice : เสียงขึ้นจมูก ความสุขของมะดัน รักในเสียงดนตรีครับ แต่ในเมื่อเล่นเครื่องดนตรีอะไรไม่เป็นกะเขาเลย ก็ขอแหกปากละกัน เนื่องจากว่าเป็นเด็กแนว ก็เลยขอร้องเพลงแนวๆที่เห็นหล่ะครับ แนวคนแก่งั๊ยยย

+ My Dear Friend : พ่อยอดสหายที่รัก กล่องใส่จดหมายเปิดผนึกถึงเพื่อนรักคนหนึ่งของผม

+ My Love Life : รัก ล้มเหลว เรียนรู้ ทีแรกกะจะเขียนเรื่องความรักของตัวเองครับ แต่เนื่องจากขณะนี้อยู่ในสถานะโสด เลยขาดวัตถุดิบในการเขียน แต่ก็พอมีอะไรให้อ่านเล่นๆ

+ My Secret Admirer : เปนชู้กับมะดัน ที่นี่เป็นห้องเก็บศพของชู้รักของผม ไม่สมควรเข้ามายุ่มย่ามโดยเด็ดขาด เพราะเดี๋ยวโดนผีหลอก

+ My Thesis : ตามติดวิทยานิพนธ์ เริ่มนับถอยหลังแล้วครับ จะออกหัวออกก้อย ต้องมาลุ้นกันแล้ว

+ My Event : ตามๆเขาไป กิจกรรมนอกหลักสูตรทั้งหลาย ที่ติดตามเขาไป ขอบคุณทุกคนที่ชวนนะครับ

:: Special Thanks :: ขอบคุณผู้สร้างสรรค์ code ทุกอัน และภาพทุกภาพที่ผมนำมาใช้ตกแต่ง blog อาจจะไม่ได้ขออนุญาต แต่รับรองว่าไม่มีการแอบอ้างเป็นผลงานของผมเด็ดขาด

-----------------------------------------

มีอะไรจะคุยด้วย ก็ส่งหลังไมค์มานะครับ


Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
9 กุมภาพันธ์ 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add พ่อดอกมะดัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.