ร้านขายของ
GALLERY
TRAVEL
REVIEW
ABOUT ME

ชมพู่มะเหมี่ยว
Location :
นครปฐม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]












May Duangto

Create your badge


Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
12 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ชมพู่มะเหมี่ยว's blog to your web]
Links
 

 
ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของคุณ XOOMER ณ พันทิพย์ ค่ะ

ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของคุณ XOOMER ณ พันทิพย์ ค่ะ

//www.bloggang.com/mainblog.php?id=xoomer

รู้จักลุง XOOMER เพราะสนใจในสมุนไพรปัถวี

//www.pattawee.com/

ก็เลยสั่งของลุงเค้ามาใช้ และสั่งมะรุมแคปซูลมากินด้วย

ใช้ดีนะคะ ทุกวันนี้ก็ใช้อยู่


พอเมื่อคืนนี้ เข้าบล็อกแก็งค์ เห็นข้อความแนะนำ ตกใจเลย

ยิ่งทำให้คิดอีกว่า

ชีวิต ไม่แน่นอน ความตายสิแน่นอน

แต่ก็ดีใจ ที่คุณ XOOMER ได้ทำอย่างที่ตัวเองฝันไว้
ได้ทำกิจการสมุนไพรเล็กๆ เป็นภูมิปัญญาจากครอบครัว
และกำลังไปได้ดีเลย จากที่อ่านในบล็อกของคุณลุงนะคะ

ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งค่ะ
หลับให้สบายค่ะ



ลิ้งข่าวการเสียชีวิต

//www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&contentId=25195&categoryID=419#

ลิ้งจากพันทิพย์

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E8415833/E8415833.html

เว็บไซต์ที่เคยลงสัมภาษณ์
Exclusive! คุยเบาๆ วันสบายๆ กับคุณสีหพันธุ์ ผู้บริหารนกแอร์


Create Date : 12 ตุลาคม 2552
Last Update : 12 ตุลาคม 2552 14:31:43 น. 5 comments
Counter : 976 Pageviews.

 
จริงอยู่ที่ชีวิตครึ่งหนึ่งมันหายไป
แต่สิ่งที่ได้กลับมา
ก็คือชีวิตที่เติมเต็มอีกครั้ง

ทุกสิ่งมีทางออกและปรับเปลี่ยนได้
ปัญหาทุกปัญหา
ไม่เคยมีปัญหาใด
ที่ไร้ทางออก

เพียงแต่เราต้องยอมรับ และเข้าใจมัน.....

หลายชีวิตจากโลกนี้ไป
เพราะคิดว่าชีวิตมาถึงทางตัน
แต่ในความเป็นจริง
พระเจ้าไม่ได้สร้างแค่ทางตันมาให้มนุษย์
แต่ได้สร้างปัญหา และทางแก้ไขมาให้พร้อม
เพียงแต่มนุษย์ส่วนใหญ่
มองเห็นและรับรู้แค่ปัญหา
แต่มองไม่เห็นทางออกที่ได้ถูกสร้างมาพร้อมกันไว้แล้ว

สิ่งที่เป็นสัจจธรรมที่คนเรามักมองชีวิต
ให้มันซับซ้อนและยากเย็น
ก็เพราะเรามักจะเลือกทางเดินที่เราคิดว่า
เราจะมีความสุข และพึงพอใจได้ทางเดียว

แต่ในความเป็นจริง
ในที่หมายเดียวกัน
เรามีทางให้เลือกเดินได้มากมาย

การใช้ชีวิต หากเข้าใจให้ถูกต้อง
เป็นเรื่องที่ง่าย และทำได้ง่าย
คือเราจะเลือกที่จะเดินไปในทางแห่งทุกข์
หรือในทางแห่งความสุข

และปัญหาที่ล้วนเกิด
ก็เพราะเราเลือกที่จะเดินในทางแห่งทุกข์
แต่เข้าใจผิด และหลงผิด
ว่ามันเป็นทางที่เราคิดว่ามันสุข
มันถึงได้เป็นทุกข์ ตลอดเวลาที่เราเลือกเดิน

ทุกสิ่งอยู่ที่ใจ ทุกข์หรือสุขอยู่ที่ใจ
แต่ที่คนเราเป็นทุกข์
ก็เพราะคำว่ายึดถือ ยึดติด

โลกนี้ และโลกไหน
มันไม่มีอะไรป็นของเราซักอย่าง
แม้แต่ตัวของเองก็ยังไม่เป็นของตัวเราเอง
ตายไปร่างกายก็โดนคนอื่นเอาไฟมาเผา
วิญญาณก็ล่องลอยไปเพราะจิตของเราเป็ของพระเจ้า
แล้วแต่จะรอคำสั่งให้ไปเกิดใหม่เป็นอะไร

มันไม่มีอะไรเป็นตัวเรา ของเราซักอย่าง
อย่างแน่แท้.....

ก็แล้วในเมื่อมันไม่มีอะไรเป็นของเรา
แล้วจะยึดติดยึดถืออะไรไปทำไมเล่า?

ใช้มัน ทั้งกายและจิต
ในทางเดินที่มีความสุขไม่ดีกว่าหรือ
ใช้ให้มันคุ้มกับชีวิตหนึ่งที่ได้เกิดมา
และใช้มันแบบนี้อีกในชีวิตหน้า ในภายภาคหน้า

อ่านแล้วลองถามตัวเราเองว่ามันจริงไหม
ที่เรามองปัญหาทุกปัญหาเพียงด้านเดียว
แต่เมื่อไหร่ถ้าเรามองเห็นทางออก
ที่ได้ถูกสร้างรอไว้....

แสงสว่างแห่งความสุข
มันไม่ได้อยู่ไกล
มันอยู่ตรงนี้

ในที่ๆเรามองไม่ค่อยจะเห็นมันเสียเอง......

XOOMER@2006
แก้ไขเมื่อ 02 ก.ย. 49 10:32:22

//topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2006/09/E4676099/E4676099.html

ข้อความด้านบน เป็นข้อคิดที่ดีมากเลย


โดย: ชมพู่มะเหมี่ยว วันที่: 12 ตุลาคม 2552 เวลา:14:37:18 น.  

 
ขอแสดงความเสียใจ
กับครอบครัวของผู้จากไปค่ะ


โดย: โสดในซอย วันที่: 12 ตุลาคม 2552 เวลา:15:45:43 น.  

 
อ่านแล้วได้แง่คิดดีมากครับ พี่เมย์

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครับของ XOOMER ด้วยนะครับ


โดย: nsk27pak IP: 203.121.167.243 วันที่: 12 ตุลาคม 2552 เวลา:16:55:46 น.  

 
RIP

คุณXOOMER สมกับทำงานด้านบริการ

พี่เข้าห้องBlue ได้อ่านข้อความของคุณXOOMER

และบ่อยครั้งเพื่อนๆก้อกระเซ๊าเย้าแหย่


เสียดายที่คนทำงานดีดีหมดไปอีกหนึ่ง


โดย: พี่แหม๋ว (ฟ้าคงสั่งมา ) วันที่: 13 ตุลาคม 2552 เวลา:12:29:40 น.  

 
R . I . P .


โดย: Tu' IP: 125.25.245.136 วันที่: 13 ตุลาคม 2552 เวลา:14:44:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.