มีนาคม 2553

 
1
3
4
5
8
10
11
12
13
14
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
จดหมายจากดาวอังคาร ตอนที่ 1 ความจำเป็นของคนเราไม่เท่ากัน จริงไหม ?
จดหมายจากดาวอังคาร ตอนที่ 1

ความจำเป็นของคนเราไม่เท่ากัน จริงไหม

เธอจ๊ะ ...

ตอนนี้ฉันกำลังเขียนจดหมายถึงเธอจากดาวอังคารที่แสนจะแห้งแล้ง

ฝนเริ่มไม่ตกต้องตามฤดูกาลที่ควรจะเป็น จากที่เคยมีฤดูหนาว ฤดูฝน

และฤดูร้อนนั้น กลับกลายเป็นว่า ตอนนี้มีทุกฤดูในวันเดียวกัน เธอจ๊ะ

นักวิชาการว่าไว้ว่าเพราะดาวอังคารมันร้อนขึ้น ประเทศยักใหญ่หลาย

ประเทศก็ข่มประเทศที่กำลังพัฒนาให้หาแนวทางป้องกันภาวะดาวอังคาร

ร้อนด้วย ฉันไม่ค่อยเห็นด้วยสักเท่าไหร่ เพราะประเทศยักใหญ่เป็นคนเริ่ม

แรกเดิมทีที่ทำให้เกิดภาวะดาวอังคารร้อน ทั้งทางตรงและทางอ้อม

ดูเหมือนว่าฉันจะเมาจนเกินไปแล้วเพราะดูเหมือนว่าจะเริ่มเขียนออกนอก

เหนือหัวข้อที่ฉันจะเขียนถึงเธอเสียแล้วแต่ฉันว่ามันก็เกี่ยวข้องกันอยู่ เธอ

อาจไม่เห็นด้วยว่าจะเกี่ยวข้องกันได้อย่างไร ?

เธอจ๊ะ ขณะที่ฉันกำลังเขียนจดหมายถึงเธออยู่นี้ ฉันจิบเบียร์ไปด้วย

เพื่อลดภาวะความร้อน (อันนี้เธออาจะไม่เห็นด้วย) ฉันว่า "ความจำเป็น

ของคนเราไม่เท่ากัน" นั้นก็เพราะว่าบางสิ่งบางอย่างสำหรับคนบางคนนั้น

ช่างจำเป็นเสียจนถ้าหากขาดไป ไม่ได้ ไม่มี อาจทำให้ชะตาของชีวิต

ผกผันได้ จนบางครั้งอาจก่อให้เกิดความรุนแรงตามมา

เธอไม่ควรคิดเล็กคิดน้อยจนเกินไป ถ้าหากว่าเธอไม่ได้ลำบากจนเกินไปที่

จะแบ่งปันฉันอยากรบกวนให้เธอหยิบยื่นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่เธอมีจนล้นเหลือ

ให้กับอะไรก็ตามที่เธอเห็นควรว่าจะให้ (ฉันไม่อาจบังคับเธอได้)

สุดท้ายนี้เธออาจจะลงความเห็นได้แล้วว่าฉันนั้นเมาจริงๆ เสียแล้ว เพราะ

จดหมายย่อหน้าแรก กับย่อหน้าสุดท้ายนั้นเนื้อหาไม่ได้เกี่ยวข้องกันเลย

สักนิดเดียว

ด้วยความรักเสมอ
รักรออยู่ ณ ดาวอังคาร

ปล.เธอจ๊ะถ้าจะกรุณา รบกวนเธอช่วยซื้อโอโซนจากที่ดาวโลกส่งมาให้ฉันที

ที่นี่โอโซนเริ่มไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่แล้ว



Create Date : 31 มีนาคม 2553
Last Update : 31 มีนาคม 2553 19:46:03 น.
Counter : 722 Pageviews.

3 comments
  
โดย: จีนี่ในกระจกแก้ว วันที่: 31 มีนาคม 2553 เวลา:20:31:37 น.
  
โอโซน...หาซื้อได้จากเวลาเปิดกระป๋องเบียร์...

อืม...ชื่นจาย...
โดย: ยัยเป๋อ (ลายมือยุ่งๆของคนไม่มีเวลา ) วันที่: 31 มีนาคม 2553 เวลา:20:57:15 น.
  
ความจำเป็นของคนเราเท่ากันหรือเปล่า...ไม่แน่ใจ
แต่ความต้องการของคนเราไม่เท่ากันแน่นอนค่ะ

โดย: บันทึกเล็กๆ จาก สายลมที่หวังดี วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:9:55:12 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

รักรออยู่
Location :
นครราชสีมา  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



  •  Bloggang.com