ลูกแมง
Group Blog
 
 
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
19 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
เล่าสู่กันฟัง ชีวิตเมียฝรั่ง in Aberdeen

รู้ว่ามันไม่ดี แต่วันนี้ขอนินทาสักทีเถอะนะ

คือเราพึ่งย้ายมาอยู่นี่ใด้สองปีกว่าๆ เพื่อนสนิทที่มีอยู่จริงๆก็แค่สองครอบครัว นอกนั้นก็แม่ของเพื่อนลูกๆ เคยดื่มชา กาแฟที่บ้านแต่ไม่สนิทมากนัก

เพื่อนสนิทก็เริ่มจากแค่เป็นคนรู้จักของสามีเราสมัยตั้งแต่เป็นนักศึกษา ตอนนี้สนิทกันมาก ครอบครัวนี้เป็นคนสก๊อตแท้ๆ สามีเป็นนักดนตรีพื้นเมืองเล่นดนตรีตามงานและทำงานช่างไม้ศิลปะ รายใด้ไม่มากเพราะแกเป็นคนดีมากเกินไป ชอบทำให้ฟรีๆ หรือไม่ก็ถูกมากจนภรรยาโมโห ครอบครัวนี้กินเจ มีลูกโตเท่าลูกสาวคนโตของเราก็เลยเป็นเพื่อนกัน เวลาไปดินเนอร์ที่บ้านเค้า เราและลูกๆจะต้องอดทนกินอาหารเจให้หมด ยอมรับว่าเค้าทำอาหารเจอร่อยและทำของหวานเก่ง แต่บางทีมันก็ขัดๆเพราะเราเป็นคนกินเนื้อ ไม่อยากบอกปัดเพราะเค้าชอบทำอาหารมากๆ และตอนที่เราต้องทำอาหารมั่งนี่ยุ่งยากสุดๆ เพราะเค้าไม่กินเนื้อ สามีเป็นคนเรื่องมากเรื่องอาหาร ลูกสาวปกติก็ไม่กินอะไรนอกจากลูกอม ผอมมากๆ เรานี่ต้องสรรหาอาหารมาทำสุดๆ ตอนนี้หมดมุขแล้ว

บ้านของเพื่อนคนนี้อยู่ใน Aboyne เป็นบ้านเก่าที่สวยมาก สวนก็สวย ถ้าขายตอนนี้คงมากกว่าครึ่งล้าน และเค้ามีกระท่อมให้เช่าเป็นอาทิตย์ด้วย ราคาไม่แพง ถ้าใครผ่านมาอยากเที่ยวแนะนำที่นี่ค่ะ มีหนึ่งห้องนอน มีโซฟาเบดด้วย ห้องครัวมีเครื่องซักผ้า ตู้เย็น เตาอบ มีโต๊ะทานข้าว และมีที่ย่างบาร์บีคิวด้วย

//www.cottageguide.co.uk/vulcan/

ครอบครัวนี้ดีต่อเรามากๆ เวลาสามีเราไม่อยู่เค้าก็จะมาเยี่ยมตลอด เราเลยค่อนข้างห่างกับเพื่อนคนไทยที่นี่ จริงๆแล้วเราเป็นคนปั้นหน้าไม่เป็น รู้สึกยังงัยก็จะแสดงออกมา คนไทยที่อยู่นานๆบางคนก็ชอบอวดตัวข่มคนมาอยู่ใหม่
เราคบแค่ไม่กี่คนเพราะปากเราไม่ดี มีพี่ผู้ใหญ่ที่นี่เตือนมาว่าให้อดทนใว้ดีกว่ามองหน้ากันไม่ติด แต่เรารู้สึกดีจริงๆที่ไม่มีคนมาวุ่นวายกับเราโดยเฉพาะที่บ้าน สามีว่าเราเป็นคนมีโลกส่วนตัวสูงมาก ชอบไปใหนคนเดียว ชอบเดินทางคนเดียว ชอบอยู่คนเดียว เราชอบเข้าบล๊อค เพราะไม่จำเป็นต้องปั้นหน้า ไม่ต้องเห็นหน้าคนอื่น แต่ชอบอ่านบล๊อคคนอื่น เราชอบนึกอะไรคนเดียว ชอบฝันกลางวัน ไม่ชอบทำตามคนอื่น ไม่ชอบอยู่ในกลุ่มใหนโดยเฉพาะ แล้วเราจะเขียนบล๊อคแบบเล่นๆตลอด บางทีก็อยากมีคนคุยด้วย ก็จะเข้าไปคุยที่บล๊อค บางทีจะรู้สึกถูกชะตาเจ้าของบล๊อคมากแต่เราไม่รู้ว่าอาจจะเขียนอะไรแปลกๆหรือเปล่า เราเองยังงงตัวเองเลย

อีกคนเราไม่อยากสนิทมาก แต่เค้าไม่มีเพื่อนเหมือนกัน ย้ายมาจากอังกฤษ และเป็นซิงเกิลมัม ส่วนมากเค้าจะเอาลูกมาเล่นกับเรา คนไทยที่สนิทก็อยู่ห่างกันพอสมควร ต่างคนก็มีลูกเล็กเลยพากันยุ่งหมด

ส่วนเมียฝรั่งในหมู่บ้านเรานะ สามีจะมีรายใด้สูง เสื้อผ้าลูกๆจะเป็นของมียี่ห้อมาก บ้านหลังใหญ่ ชอบแต่งบ้านกันมาก ชอบทำสวนเองด้วย แต่จะเลี้ยงลูกดีมากๆ ต่างกับเราที่เลี้ยงแบบคนไทยบวกฝรั่ง(เราใช้งานลูกค่ะ) หมู่บ้านนี้มีประมาณหกร้อยกว่าหลัง แปดสิบเปอร์เซ็นต์ทำงานเกี่ยวกับน้ำมันและแก๊ส ย้ายมาจากที่อื่นกันทั้งนั้น อยู่ไม่กี่ปีก็ย้ายไปที่อื่น นอกนั้นก็เป็นคนแก่เกษียรแล้ว ทุกคนที่นี่จึงต้องการเพื่อนใหม่ไม่ต่างกับเรา

ใครว่าฝรั่งขี้เกรียจ เราเถียงเต็มที่ค่ะ แม่ๆที่นี่ขยันมาก จนเราบางทีเกือบยอมแพ้เลย เค้าทำแทบทุกอย่างเองหมด แล้วเราจะยอมน้อยหน้าเหรอ ต้องขยันเหมือนกัน เป็นคนไทยไม่ยอมเสียชื่อหรอกค่ะ

แต่หลายคนจะอยู่ในขั้นอ้วน ทั้งที่เห็นเค้าเดินออกกำลังกายตลอด แต่นิสัยดีค่ะ ชอบช่วยเหลือคนอื่น เค้ายอมทิ้งงานมาเลี้ยงลูก ลูกๆเค้าก็น่ารักมาก เราจะไม่ย้ายไปใหนแล้วค่ะ อยากให้ลูกโตที่นี่ การที่เราเป็นเอเชียนคนเดียวนี่ดีค่ะ เด็กๆจะจำเราใด้ และเค้ายังอ่อนเดียงสา ยังไม่รู้จักแบ่งแยกสีผิว ปีที่แล้วเราต้องทำดิวตี้คือเล่นกับเด็กและทำอาหารว่างให้เด็กตอนที่เอเชียยังอยู่ Playgroup เค้าสอนง่ายมาก อาจจะมีเด็กเอาแต่ใจมั่งแต่ Mrs ทั้งสี่คนรับใหว เราเคยเอาตัวเล็กเข้าเนิสเซอรี่ เสียเงินไม่น้อยแต่ไม่ประทับใจ แต่เพล์กรุปที่นี่ดีมาก มีคนจากหมู่บ้านอื่นเอาลูกมาเข้าเหมือนกันแต่จะเต็มและก็ต้องรอกัน

ที่นี่เป็นหมู่บ้านที่เรียกตัวเองใด้ว่ามีชนชั้นกลางขึ้นไป เป็นวิศวะกร เป็นหมอ ครู และอื่นๆ ส่วนดีของหมู่บ้านนี้คือJumble Sale ช่วงหน้าร้อนจะมีของมือสองดีๆมาขายตลอด บางครั้งก็เป็นของเก่าที่คนแก่เสีย ลูกๆไม่อยากเก็บใว้เลยขายทิ้ง เราก็จะไปแย่งคุ้ยดูของด้วย จะดูของใช้บางอย่างที่ดีๆ บางอันก็ยังไม่แกะกล่องด้วยซ้ำ เราชอบซื้อของ secondhand มากๆ แต่คนไทยที่นี่ไม่ชอบหรอกค่ะ มีเราคนเดียวมั้ง เราชอบของถูกและเราก็งกด้วย ไม่รู้ว่าคนอื่นเป็นเหมือนเราใหมนี่

บล๊อคต่อไปจะถ่ายรูปหมู่บ้านลงในบล๊อคแล้วกัน









Create Date : 19 เมษายน 2551
Last Update : 20 เมษายน 2551 5:45:41 น. 13 comments
Counter : 1406 Pageviews.

 
เห็นด้วยค่ะว่าฝรั่งขยันจัง คุณแม่ที่นี่อายุเจ็ดสิบกว่าแล้วยังไปทำงานอยู่เลยค่ะ ทั้งๆที่ท่านไม่ต้องทำอะไรก็ได้... เห็นแล้วเราก็อายเหมือนกัน


โดย: thaispicy วันที่: 20 เมษายน 2551 เวลา:9:14:11 น.  

 
สวัสดีค่ะ น้องอร เมื่อคืนพี่เมาไวน์นิดๆ เขียนเองยังงงเองเลยนะ

ที่นี่มันเหมือนบ้านต่างจังหวัดค่ะ รู้จักกันไปหมด ไม่อยากทำให้เสียชื่อหญิงไทย เดี๋ยวมีลือกันทั้งเมือง

คนไทยเค้าก็ดีหรอกค่ะ แต่เค้าจะรวย! การแสดงตัวไม่เหมือนกับฝรั่งที่นี่ เลยคุยไม่เป็นค่ะ ถ้าพากันเข้าป่า ชมนก ชมไม้ เก็บเห็ดน่ะพอใด้


โดย: ลูกแมง วันที่: 20 เมษายน 2551 เวลา:14:39:25 น.  

 
ชอบของถูกเหมือนกันค่ะ ของมือสองที่คุณภาพดีๆ ก็ชอบค่ะ อิอิ
เป็นตัวของตัวเองดีที่สุดค่ะ


โดย: รักษ์ (RakKoksawang ) วันที่: 20 เมษายน 2551 เวลา:23:23:17 น.  

 
คนไทยที่อยู่นานๆบางคนก็ชอบอวดตัวข่มคนมาอยู่ใหม่ อันนี้เจอมากับตัวเลย ไม่รู้เป็นอะไร ไม่ชอบเลยนิสัยแบบนี้ เฮ้อ...


โดย: thaigirl21 วันที่: 20 เมษายน 2551 เวลา:23:28:30 น.  

 
มาตามบล็อกรอบดึกก่อนนอนค่ะพี่ลูกแมง พอดีเพิ่งกลับจากไปปั่นจักรยานเที่ยวทุ่งทิวลิปเมื่อสักสองชั่วโมงกว่าเห็นจะได้

น้ำพลาดไปหลายบล็อกเชียว ตั้งแต่บล็อกวันเกิดน้องเอเชีย บรรยากาศหมู่บ้านและบล็อกนี้ แต่ตอนนี้ก็อ่านครบทั้งสามบล็อกแล้วค่ะ

พี่ลูกแมงเล่าเรื่องได้น่าติดตามดีค่ะ วาดภาพในใจตามไปด้วย ที่นั่นคงน่าอยู่มากทีเดียว บริเวณแวดล้อม สถานที่ตั้งของที่อยู่เรา รวมถึงเพื่อนบ้านก็เป็นปัจจัยสำคัญเหมือนกันนะน้ำว่า ส่วนเรื่องเพื่อนสนิทนั้นน้ำว่ามีเพื่อนสนิท จริงใจต่อกันถึงปริมาณจะน้อย แต่ก็ดีกว่ามีเพื่อนเยอะๆแต่ไม่มีความจริงใจเลย อันนี้เข้าใจดีเพราะน้ำเองก็ไม่ค่อยมีเพื่อนสักเท่าไร อาจจะเป็นเพราะพูดคุยไม่ค่อยเก่ง ตีสีหน้าก็ไม่เป็น รู้สึกอย่างไรก็แสดงออกอย่างนั้น หรือเราชอบความเป็นส่วนตัวก็ไม่ทราบ มาอยู่ที่นี่ก็มีเพื่อนคนเดียวเองค่ะ ไม่ค่อยได้คุยกันบ่อยนัก มีโทรหากันบ้างแบบสั้นๆ ส่งเมลล์บ้างบางครั้ง ปีหนึ่งก็ไปเยี่ยมที่บ้านครั้งสองครั้ง แต่ปีนี้ยังไม่มีโอกาศเลย แต่ก็รู้สึกดีต่อกัน และอีกคนคือน้องสาวเท่านั้นเอง ถ้าเขาเรียนจบแล้วกลับไปคงเหงาเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ก็เริ่มมีบล็อกเป็นเพื่อนค่ะ อิๆ

ฝากอวยพรวันเกิดน้องเอเชียด้วยค่ะ ขอให้น้องเป็นคนดีของคุณพ่อคุณแม่ และมีสุขภาพดีนะคะ


โดย: liefie IP: 145.99.185.177 วันที่: 21 เมษายน 2551 เวลา:6:00:24 น.  

 
อิฉันก็ชอบ ซื้อ ของ การาจเซลส์..

สนุกดี..แต่ อี สามี ชอบ บอก ว่า Junk..

เรา มันมาจาก เมืองไทย คิด อะไร เห็น อะไร ก็ ต้อง คูณ กลับไปกลับมา..แล้วก็ ซื้อ ไม่ ลง..การาจ นี่ แหละ ที่ เหมาะ .ไม่ถูกใจ ซื้อ มา ก็ ไม่ใช้ ก็ ยังไม่ เสียดาย..อิอิ



โดย: BLACK BERRIES วันที่: 21 เมษายน 2551 เวลา:20:30:24 น.  

 
เห็นด้วยกรณีที่ว่า คนมาอยู่ก่อนชอบข่ม อวด พูดมาก เจอกะตัวเองมาแล้วค่ะ (เลิกตืดต่อแล้ว)


โดย: โดดเดี่ยว..แต่ไม่เดียวดาย วันที่: 30 มิถุนายน 2551 เวลา:4:36:04 น.  

 
ตัวอะไรคะ นั่งหน้าแมม ตรงนั้น น่ารักมั๊กๆ


โดย: Lilly IP: 124.121.95.115 วันที่: 3 กรกฎาคม 2551 เวลา:15:58:17 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องปู
เห็นหัวข้อเลยเข้ามาอ่าน เพราะอยากรู้ว่าเจอแบบเดียวกับพี่หรือเปล่า แต่ก็ไม่เหมือนกันค่ะ ของพี่นี่คงแปลกกว่ามังค่ะ ก็ไม่รู้ว่าพี่เป็นอย่างเขาคนนี้(คนไทย)ว่าหรือเปล่า เขาว่าพี่เป็นคนเห็นแก่ตัวค่ะ
พี่ก็ชอบซื้อของมือ 2 ค่ะน้องปู เวลาเดินดูของที่นี่ไม่เคยที่จะไม่คิดเป็นเงินไทยเลนค่ะ แล้วก็ซื้อไม่ลงทุกที จับแล้ววางอยู่นั้น และกลับไปดูอีกหลายๆรอบ ดีที่อยู่ในเมือง ไปเดินได้ทุกวัน เพราะเรายังไม่มีรายได้
ดีจังเลยน้องปูไม่รู้ว่าเวลามีตลาดนัดขายของมือ 2 นี่ช่วงนี้หรือเปล่า แล้วมีวันไหนเขาจะมีบอกล่วงหน้าหรือเปล่าค่ะ พี่ขับรถไม่เป็น หากเป็นวันเสาร์-อาทิตย์ก็ดีเนาะ จะได้ชวนสามีไป พี่ไม่รบกวนน้องปูนะค่ะ
พี่ก็เป็นคนชอบฝันกลางวันเหมือนกันค่ะ ชอบคิดไปเรื่อยๆ ไปไหนๆคนเดียวมากตลอดชีวิตก็ว่าได้ ไม่ชอบรบกวนใครด้วยค่ะ แล้วคุยกันนะค่ะ
รักษาสุขภาพค่ะ


โดย: ไอริน IP: 88.105.91.80 วันที่: 3 กรกฎาคม 2551 เวลา:20:16:48 น.  

 
เข้ามาอีกครั้งค่ะน้องปู พี่ล็อกอินที่ห้องไกลบ้านแล้ว (อัตโนมัติ)แต่ทำไมที่นี่ไม่ล็อคอินก็ไม่รู้ ต้องไปล๊อคอินที่หน้าบล๊อคอก็งอีกครั้ง


โดย: Irene IP: 88.105.91.80 วันที่: 3 กรกฎาคม 2551 เวลา:21:11:44 น.  

 
สวัสดีคะพี่จขบ ผ่านมาโดยบังเอิญ แล้วรู้สึกถูกชะตาจขบ จังเลยคะ ติ๊กอยู่อะเบอร์ดีนเหมือนกันคะ แล้วติ๊กจะส่งเมล์หานะคะ


โดย: tikki IP: 88.108.74.205 วันที่: 20 มีนาคม 2552 เวลา:21:13:03 น.  

 
จ๊าก ชอบของมือสองเหมือนกันเลย ดีนะคะที่อยู่ต่างเขตไม่งั้นมีเดินเฉียดกันแน่ ฮ่าๆ อ๋อยชอบเดินร้านแชร์ริตี้ ชอบของเก่าค่ะ ไม่แพงแถมยังได้ช่วยมูลนิธิด้วย

ช่วงหน้าร้อนยิ่งชอบเพราะมันจะมีคาร์บูทเซลล์ ตื่นแต่เช้าออกไปเดินกับแม่แฟน แล้วก็แวะกินขนมปังไส้กรอก อร่อยจริงๆ บางทีก็ไม่ได้ของมาหรอกนะคะแต่ชอบบรรยากาศมากๆ

มาอยู่ที่ลอนดอนเกือยจะสองปีแล้วยังไม่เคยไปแฮร์รอดเลย ไม่ได้สนใจเพราะไปก็คงไม่มีปัญญาซื้ออยู่ดี ยิ่งวัดไทยนี่ยิ่งไม่ไป คนไทยเยอะ กลัวสายตาค่ะ เรามันจน ไปแล้วไม่สบายใจไปทำไม


โดย: มารน้อยไร้สังกัด วันที่: 24 มีนาคม 2552 เวลา:0:41:51 น.  

 
ชอบอ่านblockเหมือนกันค่ะ
ชอบประเทศอังกฤษมากๆ
จะอยากอ่านบล็อคของพี่ที่
อยู่อังกฤษกัน อ่านหน้านี้เป็น
หน้าแรกแล้วชอบวิธีการเขียน
ของพี่ค่ะ


โดย: ทักทายค่ะ (Let it Snow! ) วันที่: 5 เมษายน 2552 เวลา:13:51:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลูกแมง
Location :
Aberdeen United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ขอความกรุณาอย่าเอารูปส่วนตัวของเราไปใช้ในทางเสียหายเลยนะคะ ที่เราเขียนบล๊อคนี้ก็แค่ทำเป็นไดอารี่ส่วนตัวเท่านั้นเอง ไม่ใด้มีเจตนาโอ้อวดอะไร

แวะทักทายใด้นะคะ

Friends' blogs
[Add ลูกแมง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.