Be Myself

Return to ประจวบฯ

ช่วงสงกรานต์มีโอกาสได้ไปประจวบฯ มาค่ะ

ไปทั้งๆ ที่ไม่ได้มี plan ไว้ และไปทั้งๆ ที่ไม่รู้ว่าคืนนี้จะมีที่นอนมั้ย 555

วันแรกที่ออกเดินทาง มุ่งหน้าสู่พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ (อีกครั้ง)

คราวนี้พาพี่ๆ น้องๆ ไปด้วยค่ะ ได้มุมด้านหลังพระมหาธาตุเจดีย์ฯ มาให้ชม

สวรรค์บนดิน...เป็นอย่างนี้นี่เอง

จากนั้นเราก็ได้รับข่าวดีจากคุณครูมงคลที่บ่อนอก

คุณครูทราบข่าวว่าที่บ้านเราจะไปทำบุญที่วัดรอดประดิษฐ์

ก็เลยให้ที่พัก พร้อมอาหารเย็นและอาหารเช้ากับเราและครอบครัว

ฟรีด้วยคับพี่น้องงงงงงงงงง

นี่แหละน้า...คนไทย ใจดีที่สุดในโลก...ขอบคุณค่ะคุณครู

วันรุ่งขึ้นเราไปทำบุญที่วัดแต่เช้า

ไม่ได้ถ่ายรูปวัดมาหรอกนะคะ เพราะครอบครัวเราไปบ่อยมากๆ

มีรูปหน้าชายหาด และโชเฟอร์ของเรามานิดหน่อยค่ะ หุหุ

จากนั้นมุ่งหน้าไปหาที่พักสำหรับคืนนี้

ใจจริงอยากกลับกรุงเทพฯ เหมือนกันค่ะ

แต่สายรายงานเหตุการณ์บ้านเมืองตลอด...

วุ่นวายเกินจะทำใจ และเกินจะกลับไป ...อยู่มึนๆ ต่อไปที่ประจวบฯ แล้วกัน

กะว่า ถ้าไม่มีที่พักจริงๆ เราจะไปกางเต้นท์นอนกันที่หาดวนกร

ระหว่างทางผ่านที่นี่ค่ะ ...พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์หว้ากอ...แวะซะหน่อย

เสียค่าเข้าชม 20 บาท ...คุ้มค่า เหมาะกับทุกเพศทุกวัยค่ะ

เราได้เข้าชมเฉพาะส่วนที่เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ

แม้จะเล็กๆ ไม่ใหญ่โตอะไร แต่ก็ได้ความรู้และความเพลิดเพลินไม่น้อยค่ะ

เดินกันพอเหนื่อยก็ได้เวลาไปต่อกันที่ อุทยานแห่งชาติหาดวนกร

ความจริงเราผ่านไป ผ่านมา หลายรอบแล้วค่ะ แต่ยังไม่เคยแวะเข้าไปสักที

คราวนี้มีโอกาสมากกว่าแวะซะอีก 555 เพราะเราจะนอนที่นี่คืนนี้ค่ะ

ทีแรกกะจะนอนเต้นท์ แต่เลียบๆ เคียงๆ ถามคุณเจ้าหน้าที่ได้ความมาว่า

คืนนี้มีบ้านว่าง 1 หลัง เพราะคนที่จองไว้เดินทางมาไม่ได้

...เสร็จโจร ฮิฮิ...

พวกเรา 20 ชีวิตเลยได้ที่พักพิงคืนนี้แบบสบายใจ

เก็บข้าวของ รอบ่ายๆ แดดร่มลมตกแล้วไปเดินเล่นชายหาดกันค่ะ

ชายหาดที่นี่ แม้ทรายไม่ขาวมากนัก แต่น้ำทะเลใสแจ๋ว น่าเล่นสุดๆ

เด็กๆ เล่นน้ำกันเพลินเลยค่ะ ส่วนแก่ๆ อย่างเรา นั่งมองก็มีความสุขแล้ว 555

จะว่าไป การมองก็ทำให้เราได้เห็นอะไรขำๆ เหมือนกันนะ

อย่างเช่นความพยายามของตากล้อง 2 คนนี้

อยากได้ภาพสวย มุมดี มันต้องมีลีลาเนอะ

ตากล้อง 2 วัยนี่ คือ พี่ชาย กับ น้าชาย เราเองค่ะ

ส่วนเราถ่ายได้เหมือนกัน แต่กิ๊กก๊อก เรื่อยเปื่อย แหะ แหะ...

ยามเช้าที่หาดวนกรก็สวยงามไม่แพ้ยามบ่าย

เสียดายที่มีเมฆก้อนใหญ่มาบังไว้ เลยไม่ได้เห็นพระอาทิตย์แจ่มๆ

ก่อนได้เวลาอำลา เรามาเดินป่าแบบสั้นๆ กันหน่อยค่ะ

ป่าที่นี่ คุณจะเห็นนก และสัตว์เล็กๆ แบบใกล้ๆ เลยล่ะ

มีข้อแม้แค่ว่า ต้องเงียบๆ นะคะ ...แต่ขนาดเงียบแล้วยังถ่ายรูปไม่ทันเลย

เหมือนเค้าจะรู้ตัวน่ะค่ะ พอเข้าไปใกล้ เค้าจะบินหนีทู้กกกกกกกก ที

เลยได้มาแค่ภาพบรรยากาศรอบๆ น่ะค่ะ

บ๊าย บายค่ะ หวังว่าทริปหน้าคงจะได้ไปในอีกไม่นาน

Last Update : 17 เมษายน 2552 13:41:55 น. 3 comments

ขอตามมาเที่ยว... ประจวบฯ ด้วยคนค่ะ

โดย: iamorange วันที่: 17 เมษายน 2552 เวลา:15:43:32 น.

เสียดายจัง ไปเหมือนกันค่ะ แต่ไปไม่ถึง ไม่ได้พักไม่ได้นอน วกกลับมานอนชะอำ อดเที่ยวด้วย แง๊ๆๆๆๆ

อยากไปพระเจดีย์ฯจัง

โดย: ด.ญ คณิตกร วันที่: 17 เมษายน 2552 เวลา:20:50:20 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) วันที่: 7 สิงหาคม 2554 เวลา:9:21:54 น.

NP-Kaew

hi5 Layouts
Get this layout or more Starry Stripes hi5 Layouts.
hi5 Mouse Cursors
[Add NP-Kaew's blog to your web]