Group Blog
 
 
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
21 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 

ยินดีต้อนรับเครื่องซักผ้าตัวใหม่

คนเค้าจะว่ามั้ยน้อ ว่ายัยนี่เพี้ยนจัด เขียนได้แม้กระทั่งเรื่องเครื่องซักผ้า
แหม ก็เค้าประทับใจอ่ะเนอะ ของมันดีก็ต้องชม (ใช้แค่ครั้งเดียวเนี่ยนะ)

ที่มาที่ไป
เครื่องซักผ้าตัวแรก (ไม่ใช่ของเรา) Electrolux อายุ 20 กว่าปี
ตอนนี้ก็ยังใช้ได้ดีอยู่ค่ะ คิดดูซื้อตั้งแต่รุ่นอาม่า ยันแม่เรา
แต่แม่เราไม่ยักกะยกให้เราซักที เลยตัองซื้อใหม่เองไง 555

ตัวที่สอง (ก็ไม่ใช่ของเรา) เป็นมรดกคุณป้าแฟน
ยกตัวที่ไม่ใช้แล้วให้มา เป็นเครื่องฝาบน
ปั่นทีเสียงดังมาก ไม่กล้าซักเช้ากับกลางคืน กลัวข้างบ้านให้พร
อีกอย่าง สาเหตที่ไม่อยากใช้เครื่องฝาบนอีกต่อไปแล้ว
เพราะซักแล้วผ้ายับมากๆๆๆๆๆๆๆๆ
เราเองไม่ค่อยชอบรีดผ้า ประกอบกับตอนนี้ท้องอยู่ยิ่งรีดผ้านาน ๆไม่ไหวค่ะ

ใจจริงเราอยากได้เครื่องซักผ้าฝาหน้าที่เป็นของเราเอง
อ้อนสามีนานแล้ว แต่ยังไม่อนุมัติสักที ตอนนี้ใกล้มีลูกเลยอ้างลูก
อยากได้เครื่องซักผ้าที่ซักได้สะอาด และสะดวก ๆ ค่ะ
อีกอย่างโบนัสก็ใกล้ออก (เช็กแล้ว ปีนี้ได้โบนัสเหมียนเดิม)
สามีเลยยอมตามใจ (ทั้ง ๆ ที่เงินเราเนี่ย)

ก็หาข้อมูลพอสมควร ตัวเลือกมีแค่ 2 ยี่ห้อ คือซีเมนส์กับ electrolux
ตอนที่ไปดู ก็ไม่ยึดติดนะคะ ยี่ห้อไหนก็ได้ ขอแค่ฟังค์ชั่นกับราคา
เหมาะสมกับเราก็พอ

บ้านใกล้ฟิวเจอร์รังสิต ก็วิ่งไปมาระหว่าง Power Buy โรบินสันกับฝั่งเซ็นทรัล ขอบอกว่าเซลส์ทั้ง 2 ที่นี้น่ารักมาก บริการดี ให้ข้อมูลดี
ไม่ตื้อจนเราทนไม่ได้ค่ะ

จนวันที่ซื้อ (ที่จริงไม่ได้ตั้งใจจะซื้อค่ะ แต่ติดกับดักเซลส์)
เราไปฝั่งเซ็นทรัลก่อน จำได้คุ้น ๆ ว่าจากที่ฟังมา เราตัดสินใจเลือก Electrolux ค่ะ (ซีเมนส์ ตัวที่ราคาถูก ๆ ตัวล็อกจะเป็นพลาสติก เราเลยไม่เอา เพราะ Electrolux เครื่องเก่า มีปัญหาแค่ฝาล็อกเท่านั้นเหมือนกัน เราเลยตัดปัญหาไม่เอาตัวที่ฝาล็อกไม่ดี)

เซลส์บอกว่าตอนนี้ Electrolux มีโปรโมชั่นแถมเครื่องดูดฝุ่น
แต่เนื่องจากเรายืนยันว่ายังไม่ซื้อ รอคุณสามีมาช่วยตัดสินใจ
เราเลยหลุดบ่วงเซลส์ที่ Power buy ฝั่งเซ็นทรัลมาได้

ทีนี้มาถึงฝั่งโรบินสัน (สาบานว่ามาดูอย่างเดียว)
เซลส์ที่นี่ให้เราตัดสินใจเอง ระหว่างซีเมนส์กับ Elextrolux
ไม่เชียร์ยี่ห้อไหนเป็นพิเศษ ( 2 ยี่ห้อนี้ให้ค่าคอมพ์เท่ากันอ่ะจิ )
เค้าสังเกตเห็นว่าเรามีตัวเลือกในใจอยู่แล้ว ยังไงเราซื้อแน่
แต่เรารอตัดสินใจ เค้าเลยกระตุ้นการซื้อ บอกว่าหากพี่ซื้อภายในวันนี้
ผมมีข้อเสนอพิเศษ

ข้อเสนอที่ว่า ก็เป็นแค่โปรโมชั่นจากบัตรเครดิต
เช็คแล้วให้เยอะสุดก็บัตรไทยพาณิชย์
ให้ส่วนลด 10% ผ่อนฟรีดอกเบี้ย 6 เดือน แถมกาต้มน้ำกับตุ๊กตา1 ตัว

เราก็เลยตามเลย เอาก็ได้ ไหน ๆ ก็อุตส่าห์ทำถึงขนาดนี้
แล้วถามว่าของแถมมีแค่นี้จริงนะ เซลส์ก็ว่าแค่นี้
แต่เราอ้างว่า ไปฝั่งโน้นมา ฝั่งโน้นเค้าแถมเครื่องดูดฝุ่นให้ด้วย
เซลส์ที่นี่เลยให้ด้วย (ถ้าชั้นไม่ถามหล่ะยะ จะได้มั้ยเนี่ย เครื่องนึงไม่ใช่ถูก ๆ)

สรุปว่าเราซื้อฝาบน Electrolux 7 กิโล รุ่น EWF1073 (เค้าว่าตัวท็อป ณ เวลานั้น แพงกว่ารุ่น 7 กิโลเหมือนกันอีกตัวนึง ถึง 8 พันบาท <== ซื้อไปได้อย่างไร) แต่เอาน่า เครื่องซักผ้าเครื่องนึง ถ้าไม่รีบเจ๊งซะก่อน
เราก็ได้ใช้ไปต่ำ ๆ 10 ปี คุ้มค่ะ

อ้อ เราซื้อวันที่ 28 พย ติดตั้ง 13 ธค ขอบันทึกไว้ก่อน เผื่อมีปัญหาจะได้ไม่ต้องไปหาวันหมดรับประกันตอนหลังค่ะ

อ๋อ ลืมบอกสาเหตที่ประทับใจใช่มั้ยคะ ไม่มีไรมากค่ะ
1 เป็นเครื่องซักผ้าเราเอง (ยี่ห้อไหน รุ่นไหนก็ได้จ๊ะ ไม่จำเป็นต้องเป็นตัวท็อป)
2 ซักเงียบมาก วันนั้นบังอาจ ซักกลางคืน เสียงเบาขนาดที่สามีนอนอยู่ไม่ไกลจากเครื่อง ยังไม่รู้สึกว่าเครื่องกำลังทำงานอยู่
3 ใช้น้ำน้อยค่ะ ที่ทราบเพราะเราตั้งหน้าห้องน้ำ แล้วพาดสายน้ำทิ้งไปทิ้งในห้องน้ำ โดยเอากะละมังมารอง ไว้ใช้ซักผ้าขี้ริ้วได้อีก
รองแล้วได้ไม่เกิน 4 กะละมังมั้งคะ ประหยัดสุด ๆ
4 สบายดี ผ้าไม่ยับ







 

Create Date : 21 ธันวาคม 2552
0 comments
Last Update : 21 ธันวาคม 2552 21:40:01 น.
Counter : 1730 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Momichi
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Momichi's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.