space
space
space
 
มกราคม 2560
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
space
space
21 มกราคม 2560
space
space
space

Our book.

หลังจากนั้นก็คุยกันมาตลอด คุยกันมาเรื่อยๆ ทุกวัน ถึงแม้ว่าจะเราจะยังไม่เคยเจอกัน แต่เรายังคงคุยกันโดยไม่สนใจว่าจะได้เจอกันเมื่อไหร่ แต่เราสองคนต่างพูดอยู่เสมอว่ายังไงก็ต้องได้เจอกัน แน่นอน

วันนึงเค้าได้บอกเราว่า เค้าไปร้านหนังสือมา และซื้อสมุดมาเล่มหนึ่ง เค้าถ่ายส่งมาให้เราดู บอกว่า สมุดเล่มนี้ทำให้เค้านึกถึงเรา เราเคยคุยกันว่าอยากจะไปเที่ยวด้วยกัน เพราะเราเคยส่งรูปของประเทศไทย ให้เค้าดูมากมาย เค้าไม่เคยวางแผนจะมาไทยค่ะเลยค่ะ แต่ตอนนี้เราคือแผนของเค้า



เค้าบอกเราว่าสมุดเล่มนี้มีไว้เพื่อบันทึกเรื่องของเรา หรือเรื่องราวของเรา เมื่อไหร่ที่เราพบกัน เค้าจะให้เราเขียนในเล่มนี้ด้วย วันนั้น เป็นตอนเช้าค่ะ เราถามว่า เค้าทำอะไรอยู่ เค้าตอบเราว่าเขาเขียนอะไรบางอย่างอยู่ ตอนนั้นเราไม่รู้ค่ะ ว่าเขาเขียนถึงเราลงในสมุดเล่มนี้ เขาเป็นคนชอบเขียนค่ะ เขียนเรื้องสั้นเขียนเพลง อะไรแบบนี้ เค้าถ่ายส่งมาให้เราดูว่าเค้าเขียนอะไร เค้ากวนเราค่ะ เค้ารู้ว่าถึงส่งมาเราก็อ่านไม่ออก ร้ายจริงๆ



แต่พอเราเห็น เราก็ไม่ใช่คนโง่นะคะ ถามเค้าเลยค่ะ U นั่นมันชื่อ I ทำไมถึงมีชื่อ I บนนั้น โดยที่ I know nothing ?????

หลังจากนั้นเค้าก็แปลให้เราฟัง จำได้ว่าพอรู้แล้วอึ้งไปเลยค่ะ หน้าชา อาย และรู้สึกว่าทำไมเค้าเป็นคนปากหวานแบบนี้นะ นี่มันฆ่ากันชัดๆ

เราเคยบอกเค้าค่ะ ช่วงแรกที่เค้าพูดหวานใส่ หรือชมเรา เราบอกเค้าไปว่า ใช่สิ่ U มัน Italian guy always say sweet words to girl. เค้าขำเราค่ะ เค้าบอกไปเอามาจากไหน เค้าไม่รู้ว่าจริงไหม แต่สำหรับเค้า เค้าจะไม่พูด จะไม่บอกเรา ถ้าเค้าไม่เชื่อในสิ่งที่เค้าพูด ถ้าเค้าพูดนั่นหมายความว่าเค้าเค้าเชื่อในสิ่งที่เค้าพูดและบอกเราด้วยความจริงทั้งหมดของเค้า

ส่วนเราหรอ หน้าชาอีกรอบค่ะ คุยกับหนุ่มไทยมาไม่เคยโดนหมัดฮุคเเรงๆตรงหน้าแบบนี้ ไม่ชินค่ะ แต่ถามว่าชอบไหมก็ชอบนะ เค้าคิดอะไรก็พูด ไม่ปิดบังเรา หรือซ่อนความรู้สึก เราคุยกันไว้ว่าเเค่ภาษาก็เป็นกำแพงที่ใหญ่มากแล้ว เราต้องไม่ทำให้กำแพงมันใหญ่หรือสูงขึ้นไปอีก สำหรับการเข้าใจกันของคน 2 คน กับภาษา 3 ภาษา

และในช่วงเวลาเดียวกันนั้นเอง เราเองก็ซื้อสมุดมาเล่มนึงเหมือนกันค่ะ เอาไว้วาดรูปเรื่องราวของเรากับเค้า วาดรูปเพื่อถ่ายทอดความรู้สึกบางความรู้สึกของเรา เราเปิด อินสตาแกรมใหม่ ป้ายแดงมาเลยค่ะ เพื่อโพสรูปภาพเรื่องราวต่างๆ ของระหว่างเรา2 คน รูปเเรกที่เราวาดเราไปนั่งวาดร้านกาแฟค่ะ นั่งจนดึก รอพี่ชายเรามารับ เราตัดสินใจวาดย้อนไปตอนครั้งแรก ที่เราพบกันในแอป Tinder ค่ะ



เราขอบอกก่อนนะคะ ภาษาอังกฤษเราไม่ได้ดีอะไรมาก ค่อนข้างแย่เลย ถ้าภาษามันขัดหูขัดตา ขอโทษด้วยนะคะ เค้าเคยบอกเราว่าดีแล้วที่ภาษาอังกฤษไม่ใช่ภาษาหลักของทั้งคู่ เพราะเรา2คนไม่ได้สนเลยค่ะ เเค่สามารถถ่ายทอดความรู้สึกของแต่ละคนให้อีกฝ่ายรับรู้ได้ก็พอแล้ว เราจะได้มีระยะห่างที่เท่ากัน เเละเราทั้งคู่คุยกันไว้ค่ะ ว่าไม่ต้องกังวลว่าจะพูดถูกหรือผิด เเค่ขอให้ลองที่จะบอกออกมา เราจะพยายามเข้าใจอีกฝ่ายนึงให้มากที่สุด ถ้าเกิดเรารู้สึกว่าอีกฝ่ายพูดอะไรผิด พูดไม่เข้าหู ให้ถามเลยค่ะ ว่าที่พูดมาหมายความว่ายังไง อย่าปล่อยไว้ ให้เป็นความเข้าใจผิด เมื่อถึงตอนนั้นเราก็จะอธิบายในสิ่งที่เราหมายถึงให้ละเอียดที่สุด แบบนี้การเข้าใจผิดกันเรื่องภาษาก็จะได้เกิดขึ้นได้น้อยลง นี่แหละค่ะ ความสวยงามของการต่างกันมากในเรื่องภาษา มันทำให้เราอยากที่จะทำมันให้ดีที่สุดเพื่อเข้าใจกัน

เเละนี่คือรูปแรกที่เราโพสลงใน อินสตาแกรมของเราเเละเค้าค่ะ พร้อมกับคำบรรยาย ใต้ภาพโง่ๆของเรา





และเมื่อเราโพสเสร็จเราก็คุยกับเค้าตามปกติ ตอนแรกเราว่าจะไม่บอกเค้าค่ะ อยากจะให้เห็นทีเดียว วันที่เจอกันเลยค่ะ แต่ในตอนที่คุยกันวันนั้นเลยค่ะ เราถามเค้าว่าเค้ามีอะไรอยากรู้เรื่องเราไหมมีอะไรอยากถามเรื่องของเรารึปล่าว เค้าตอบเรามาว่า

ไม่ เค้าไม่อยากรู้เค้าอยากจะค่อยๆรู้จักเราเหมือนกับการอ่านหนังสือทีละหน้า

เท่านั้นแหละค่ะ เราคิดได้เลยว่า เราควรที่จะบอกเค้าเรื่องนี้ให้เค้าได้เห็นรูปที่เราวาดทีละหน้า เหมือนกับเราผ่านเรื่องราวทั้งหมดไปพร้อมๆกัน เราบอกเค้าค่ะ ว่าเรามีอะไรจะบอก เราเองก็มีสมุดเหมือนกันค่ะ สมุดเล่มนี้เอาไว้วาดรูปเรื่องราวของเรากับเค้าเอาไว้ เค้าเป็นแรงบันดาลใจของเรา แล้วเราก็แชร์ไว้ในอินสตาแกรมที่เราเปิดมาใหม่ เพื่อไว้เก็บรูปวาดของเราและเรื่องราวของเราและเค้า เราให้ User name และ password กับเค้า ให้เค้าสามารถอัพเรื่องราวของเราสองคนด้วยกัน

เค้าเซอร์ไพรส์มากค่ะเเละรีบเข้าไปดู เค้าบอกเราว่าเค้าไม่สามารถรู้ได้เลยค่ะว่า เค้าโชคดีแค่ไหนที่พบเรา โชคดีแค่ไหนที่เราสองคนรู้สึกเหมือนกัน โชคดีแค่ไหนที่เราเข้ามาในชีวิตเค้า เค้าไม่สนใจค่ะว่าเราจะไกลกันแค่ไหน ไม่สนว่าเราไม่เคยพบตัวจริงของกันละกัน เค้ารู้อย่างเดียวว่า

ผู้หญิงคนนี้คือคนที่ใช่สำหรับเค้า ..








 

Create Date : 21 มกราคม 2560
0 comments
Last Update : 21 มกราคม 2560 16:40:05 น.
Counter : 868 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

LRUOCSAE
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
space
space
[Add LRUOCSAE's blog to your web]
space
space
space
space
space