Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
14 กันยายน 2550
 
All Blogs
 

... นาฬิกา..ละแมร์ ...

...

ทำไมนาฬิกาต้องเดินติ๊ก... ติ๊ก... ติ๊ก...สงสัยพี่ติ๊กเค้าหล่อมากมาย
ถึงขนาดนาฬิกาต้องเรียกหาเลยนะเนี่ย...

ฉันนั่งเฟังเสียงของความเงียบ...
แล้วโยนมือไปมา...เคาะเก้าอี้ที่นั่ง...ครั้งละสองที..
ติ๊กๆ... ติ๊กๆ... ติ๊กๆ...

ทำไมนาฬิกาไม่ดังทีละสองติ๊ก...
ฉันเป็นคนใจร้อน... ไม่ชอบรออะไรนานๆ...


อีกอย่างนึง มันจะได้คล้องจองกับเสียงระทึก...
ตึกอะไรที่น่ากลัว...
ตึกๆ... ตึกๆ... ตึกๆ...

(ตึกอะไรที่หนุกหนาน...
ตึกๆ...โป้งชึ่ง...ตึกๆ...โป๊งชึ่ง...5 5 5...)


บางคนใจร้อนกว่าฉัน...และฉันเดาเอาเองว่า...
เค้าคงอยากให้นาฬิกาของเขาดัง...
ติ๊กติ๊กติ๊กติ๊กติ๊กติ๊กติ๊กติ๊กติ๊กติ๊ก....

พอดีฉันไม่ได้ชื่อติ๊ก
ฉันจึงไม่ได้ยินเสียงเรียกของระเบิดเวลา...เอ๊ยย...คนใจร้อนคนนั้น...


บางทีนาฬิกาก็น่าจะเดินช้าบ้างเร็วบ้างเนอะ...ว่ามะ...

อย่างตอนเช้าก่อนไปที่ทำงาน ก็เดินให้ช้าๆหน่อย...
ติ๊ก... ติ๊ก... ติ๊ก...

พอถึงที่ทำงานแล้วก็ค่อยเดินทีละสองวินาทีก็ยังดี...
ติ๊กๆ... ติ๊กๆ... ติ๊กๆ...
ไม่ใช่เดินดัง ตึกๆ... ตึกๆ... ตึกๆ...นะ....
กลัวเจ้านายแอบย่องมาเห็นฉันนั่งแช้ทอยู่อ่ะ...
หยองอย่าบอกใครเรยยย...


พอชั่วโมงสุดท้ายใกล้ๆจะเลิกงานฉันอดใจไม่ไหวที่
อยากให้มันดัง....ติ๊กติ๊กติ๊กติ๊กติ๊กติ๊กติ๊กติ๊กติ๊กติ๊ก....
แล้วก็...ฟิ้ว..ว...ว..เลิกงานแร้ววว....เย้...


พอถึงวันหยุดสุดสัปดาห์...
ฉันอยากให้นาฬิกาไม่ต้องรีบเดินมาก...
เพราะมันน่าจะเหนื่อยมาตั้ง 6 วันแล้ว...
และมักจะเหนื่อยมากในชั่วโมงสุดท้ายที่ฉันให้มันเร่งเดิน...
ไม่สิ...เค้าเรียกว่า "วิ่ง" ต่างหาก....
ติ๊กติ๊กติ๊กติ๊กติ๊กติ๊กติ๊กติ๊กติ๊กติ๊ก....


ในวันหยุดสุดสัปดาห์ฉันอยากให้นาฬิกาดัง...
ติ๊ ก . . . ติ๊ ก . . . ติ๊ ก . . .
ติ๊ ก . . . ติ๊ ก . . . เ อ้ ย ย ย . . . ตื่ น ม า กิ น ข้ า ว บ้ า ง เ ห๊ อ . . . .


เมื่อฉันได้เจอเธอคนนั้น...
ฉันอยากให้นาฬิกาหยุดเดิน....
แค่ติ๊ก..............แล้วหยุดเดินไปตลอดกาล...........

และฉันอยากรู้เหลือเกินว่า...
"ใครกันนะช่างพิเรนทร์ผลิตนาฬิกาขึ้นมาได้...เฮ้อออ..."
ฉันไม่อยากรู้เลยว่าโลกนี้มีนาฬิกาอยู่...

ขอแค่ฉันมีเธอ...และเธอมีฉัน....
มีปืนสองอัน....มี gun และgun....ตลอดไป....


เมื่อเวลาผ่านไป 1 ปี....
เมื่อความรักเริ่มจืดจางลง...


เธอเริ่มเอาปืนซุกไว้ใต้หมอน...
ฉันอยากจะวางปืนของฉันลง และคืนให้เธอ...
เธอจะได้มีปืนสองอัน...
แต่เธอดันบอกว่า....
" ไม่ให้วางปืน....หรือทำอะไรทั้งนั้น ทิ้ง gun แกตายยยย...."
.......แง๊...ๆ...ๆ.......


ฉันอยากชวนนาฬิกาของฉันให้วิ่งอีกครั้ง....
ติ๊กติ๊กติ๊กติ๊กติ๊กติ๊กติ๊กติ๊กติ๊กติ๊ก....

....


ในวันที่ฉันนั่งฟังเสียงของความเงียบ...
นาฬิกายังเดินติ๊ก... ติ๊ก... ติ๊ก...
ฉันเข้าใจว่าสิ่งที่เคยกำหนดความเร็วช้าของนาฬิกา...
ก็คือ... "จิตใจ" ของเรานั่นเอง...

...

ถ้าฉันมีเครื่องบินความเร็วสูง ที่บินรอบโลกได้เร็วกว่าเวลาที่โลกหมุนรอบตัวเอง...
40,075 ก.ม./24 ชั่วโมง หรือ 1,670 ก.ม./ 1 ชั่วโมง...
แล้วบินตาม.... ไม่สิ... บินแซงโลกที่หมุนอยู่เนอะ...(เพราะเราบินเร็วกว่านิ...)
บินจนครบวงรอบแล้วกลับมาที่บ้านอีกครั้ง...
ฉันจะย้อนอดีตได้หนึ่งวัน...
เป็นแบบนั้นรึเปล่า????

ถ้าบังเอิญประเทศที่บ้านฉันอยู่เหนือเส้นศูนย์สูตรของโลกขึ้นไป...
วงรอบก็น่าละเล็กลงเนอะ...
สมมติว่าอยู่เหนือเส้นศูนย์สูตรขึ้นไป 1/2 ก่อนถึงขั้วโลกเหนือ...
เส้นรอบวงน่าจะลดเหลือ 20,037 ก.ม./24 ชั่วโมง
ฉันใช้ความเร็วเกิน 835 ก.ม./ 1 ชั่วโมง...
ก็น่าจะวนกลับมาบ้านทันก่อนโลกจะหมุนครบรอบ...

สมมติฉันขึ้นเหนือไปอีกเป็น 3/4 จากเส้นศูนย์สูตร
เส้นรอบวงจะลดเหลือ 10,019 ก.ม./24 ชั่วโมง
แค่ฉันใช้ความเร็วเกิน 417 ก.ม./ 1 ชั่วโมง....
ฉันก็วิ่งแซงโลกได้แล้ววววว...เย้...
ถ้าเป็นแบบนี้ฉันก็จ้างสายการบิน ช่วยบินพาให้แซงหน้าโลกหมุนได้น่ะสิ...อิอิ...
เป็นแบบนั้นรึเปล่า????


อาจารย์เคยบอกว่า ถ้าอยากวิ่งแซงโลกต้องออกไปวิ่งนอกชั้นบรรยากาศของโลกนู่น....
ฉันก็ไม่รู้ว่า มันสูงขนาดไหน ห่างไปตั้งฉากกับพื้นโลกกี่กิโลเมตร...
เส้นรอบวงที่ฉันต้องวิ่งวนก็ต้องยาวออกไปอีกอ่ะสิ...
ฉันขี้เกียจคิดต่อละ...
แค่มากวนๆชวนให้คิดตามกันเล่นๆ...ฮิฮิ......ไม่มีอะไร....

...


อ่ะ ๆ ๆ....มาถึงช่วงคำคมวันนี้ดีกว่า... พี่กาแมร์เค้าฝากมาแจ้ง...
ส่งมาจากคุณ...คุณ ตายนานแล้ว นามสกุล จำไม่ได้
จังหวัดลอสชั้นแล้วเธอจะซึ้ง...เอ๊ยยย...ลอสเอ็งเจ๊ริด(สี่ดวง)....
ใช่จังหวัดเดียวกับลอสชั้นแล้วเธอจะรู้สึกรึเปล่าเนี่ยยย...งงๆ...

อ่ะ เค้าฝากบอกมาว่า....คำคมนะคะ...


"คุณเห็นสิ่งต่างๆเกิดขึ้น...
แล้วคุณก็ถามว่า "ทำไม"...
แต่ผมฝันถึงสิ่งต่างๆที่ยังไม่เกิดขึ้น...
แล้วบอกกับตัวเองว่า...
"ทำไมมันจะเป็นไปไม่ได้ล่ะ..."


พี่ยอร์ช เบอร์นาร์ด ชอว์ที่สนิทกันเค้าพูดไว้...
ส่วนพี่เค้าจะสนิทกับใครชั้นก็ไม่รู้หรอกนะ...

ลงท้าย คิดถึง...แต่ไม่แสดงออก
ลงชื่อ ตายนานแล้ว จำไม่ได้....


อ่ะ... คุณพี่ตายนานแล้ว... สมควรแร้วค่ะที่ตายน่ะ...
ตายแล้วได้แสดงออกยังคะ...5 5 5...
คุณพี่จะได้รับของที่ระลึกจากทางรายการเป็นธูป เทียน ดอกไม้
และคนแวะเวียนไปจุดให้ในวันครบรอบนะคะ

วันนี้กาแมร์ไปก่อนค่ะ... ช่วงหน้าสีฟันกันเธอ...5 5 5...

...




 

Create Date : 14 กันยายน 2550
9 comments
Last Update : 14 กันยายน 2550 3:11:43 น.
Counter : 680 Pageviews.

 


วันที่ฝนตกๆๆ

 

โดย: ... ??? ... IP: 125.25.200.202 14 กันยายน 2550 6:28:12 น.  

 

เหอเหอ ตลกด้วยดิคับ...อิอิ

 

โดย: ลิงจ๊ากจ๊าก 14 กันยายน 2550 6:43:15 น.  

 

อืมมมมมมมมมมมมมมมม......
คนแก่ ตามมะทันง่ะ

 

โดย: ตาอ้วนชวนคุย 14 กันยายน 2550 10:23:25 น.  

 

อิอิ รอคนตาม

 

โดย: วา (ส้มแกง ) 14 กันยายน 2550 12:48:44 น.  

 

อืม... นั่นสิเน๊อะ สงสัยว่าเจ้านาฬิกามานคงมีแฟนชื่อติ๊กมั๊งคะ ก้อเลยเรียกชื่อแฟนตลอดเวลา อิอิ

 

โดย: Beee (Beee_bu ) 14 กันยายน 2550 17:30:42 น.  

 


..มาอ่านทีไร..ก็อิจฉาในความรุ่มรวยมุกซะทุกที


..เก่งจริง

 

โดย: ป้าวี IP: 124.120.239.87 15 กันยายน 2550 14:23:12 น.  

 

เป็นยังไงมั่งเฮีย สบายดีมั้ย...

 

โดย: Madam_Hatyai 15 กันยายน 2550 20:47:41 น.  

 



มุกนี่เป้นเรื่องเฉพาะตัวนะ
ใครก็เอาไปไม่ได้

คิดถึงแหะ
กะว่าถึงไม่อยากกินเบียร์ แต่ก้จะจิบเบียร์ด้วยถ้าเจอกัน..55
ทำไมแค่เห็นหน้าแล้วก็จิบเบียร์อร่อยนะ...
.....Geranun......


ปล.คิดถึงตานกอีกคน..

 

โดย: granun 16 กันยายน 2550 12:32:46 น.  

 

...

แค่คิด หัวใจก็พาไปถึงในทันที...
เร็วเหนือแสง เหนือเสียง เหนือกาลเวลา...เนอะ...

กำลังหัดทำขนมไปเรื่อยๆอ่ะ...ตอนนี้...
see you someday na.... my friend...

...

 

โดย: loykratong 17 กันยายน 2550 3:12:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


loykratong
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]






ไม่มีอะไรขึ้นตลอด
ไม่มีอะไรลงตลอด
...ไม่มี the end of the world ...

Web Site Hit Counters

ราคาทองคำ
 

ราคาทองคำต่างประเทศ



Friends' blogs
[Add loykratong's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friend


 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.