โลกกว้างใหญ่ แต่ใจเราใกล้กัน
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
10 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 
แด่เธอที่รัก

วันนี้เป็นวันครบรอบ 1 ปีที่น้องชายเจ้จากไป การสูญเสียคนในครอบครัว
อันเป็นที่รักไป มันเป็นอะไรที่ทำใจได้ยากมากๆ ในตอนที่น้องชายเจ้
เริ่มป่วยแล้วเข้าโรงพยาบาล เราเป็นคนที่จะคอยรับรู้ตลอดเวลาว่าอาการ
ของน้องชายเจ้เป็นยังไง คอยรับส่งเจ้กับแม่เพื่อไป ดูแลน้องชาย
น้องชายเจ้เสียด้วยโรคติดเชื้อในกระแสเลือดในวันที่ปลุกถ่ายไขกระดุก
น้องชายเจ้เป็นโรคไขกระดูกฝ่อเฉียบพลัน อาการของโรคนี้คือ ไม่สร้าง
เม็ดเลือดขาว เกร็ดเลือดต่ำ ถ้าไม่ปลูกถ่ายไขกระดูกก็ต้องมาใส่เกร็ดเลือด
ทุกอาทิตย์ แล้วก็ห้ามทำเลือดออกทุกกรณี อยุ่ได้แต่ในบ้าน ออกไปข้างนอก
ก็ต้องปิดปากปิดจมูก ทำงานหนักไม่ได้ รักษาให้หายได้โดยการปลูกถ่าย
ไขกระดุก ในวันที่ปลุกถ่ายกระดูกถูกอย่างเป็นไปได้ดี โอกาสที่จะหายสูงมาก
เพราะน้องชายเจ้ยังหนุ่ม ยังแข็งแรง อายุแค่ 34 เอง แต่อะไรไม่ได้เป็นอย่าง
ที่เราหวัง น้องชายเจ้ติดเชื้อในกระแสเลือด เพราะการปลุกถ่ายไขกระดุกใหม่
จะต้องทำลายไขกระดุกเก่าให้หมด ไปเสียก่อนโดยการให้คีโม เพื่อทำลายและ
นี่เองเมื่อเราฆ่าไขกระดุกซึ่งก็คือเม็ดเลือดขาวที่คอยดักจับเชื้อโรค เมื่อไม่มีเม็ด
เลือดขาวแล้วเชื้อราที่อยุ่ในร่างกาย ของน้องชายเจ้มันก็ออกอาละวาด
ปทำลายอวัยวะข้างใน ม้าม ตับ ไต จนไม่สามารถช่วยไว้ได้ ก่อนวันที่น้องชายเจ้
จะเสีย เจ้ก็โทรบอกเราเป็นระยะว่าน้องชายเจ้เป็นยังไงบ้างเจ้เล่าว่า น้องเจ็บแต่
น้องไม่พูด น้องอดทนมาก น้องจะไม่ไหวแล้ว เราได้ยินเจ้พูดแบบนี้เราก็ไม่รู้ว่า
จะช่วยเจ้ได้ยังไง รุ้ว่าเจ้เสียใจมาก เราก็ได้แต่ให้กำลังใจเจ้ คอยปลอบโยน
เราพยายามทำให้เจ้สบายใจมากที่สุดเท่าที่ทำได้ แต่ก็นะ การสูญเสียคนเป็น
ที่รักมันเป็นอะไรที่ทำใจได้ยากจริง

ในวันที่น้องชายเจ้เสีย เราเป็นคนนึงที่เห็นน้องชายเจ้ไปต่อหน้าต่อต่อตา
จากที่เคย เห็นแต่ในทีวีคนที่อยุ่ในห้อง ICU แล้วมีเครื่องช่วยหายใจ
แล้วเวลาที่เครื่องช่วยหายใจร้องว่าหัวใจหยุดทำงานแล้วนั้นเป็นเช่นไร
มันเป็นอะไรที่ไม่รุ้จะเขียนออกมาเป็น คำพูดได้ยังไง การสูญเสียแบบนี้มัน
เป็นอะไรที่ทำใจได้ยากจริงๆ เจ้ร้องไห้เกือบล้มทั้งยืน เราก็ได้แต่คอยกอด
ประคองให้กำลังใจเจ้ ว่าน้องไปสบายแล้ว น้องไม่ต้องทนทุกข์ทรมาน
อะไรอีกแล้ว เราก็คอยช่วยเหลือทุกอย่าง เท่าที่เราช่วยได้...

การสูญเสียคนที่เรารัก มันยากที่จะทำใจ ในวันนี้ถ้าคุณยังมีคนที่คุณรัก
อย่ารีรอที่จะบอก รักเค้าหรือแสดงออกให้เค้ารู้
อย่าปล่อยเวลาให้สุญเปล่าไป เพราะชีวิตนี้มันสั้นและไม่แน่นอน

อย่าลืมบอกรักและทำดีกับคนที่คุณรักไว้นะคะ
บางทีอาจจะไม่มีพรุ่งนี้ให้คุณบอกรักเค้าอีกก็ได้

เหมือนอย่างในเพลงนี้ เพลงนี้เป็นเพลงที่เจ้และเราฟังแล้วที่ไรน้ำตาไหลทุกที
ลองฟังกันดูนะคะ




Create Date : 10 ตุลาคม 2553
Last Update : 11 ตุลาคม 2553 10:16:11 น. 5 comments
Counter : 578 Pageviews.

 
RIPแด่น้องชายของเจ้นะคะ
เข้ามาอ่านแล้วก็ปลงตก ชีวิตคนเราไม่เที่ยงจริงๆ

ชอบตอนที่พี่ประคองเจ้กอดเจ้ อ่านแล้วอบอุ่น

คนเราจะต้องการอะไรมากมาย ขอแค่วันที่อ่อนแอมีรักจริงอยู่เคียงข้าง คอยให้กำลังใจ คอยประคองซึ่งกันและกัน

จริงค่ะพี่ เราจะอยู่ด้วยกันอีกนานเท่าไหร่ก็ไม่รู้
เพราะว่าไม่จากเป็นก็จากตาย
ช่วงเวลาที่เรามีกัน ก็ควรบอกรักแสดงความรักกันไว้ให้มากเท่าที่จะทำได้ ดีกว่าเสียดายเมื่อสายไป

งั้นขอตัวไปบอกรักซัมวันก่อนนะคะ

ปล.เม้นผ่านบีบี ตื่นเต้ลมาก (ตื่นเต้นทำไม?)


โดย: POON IP: 206.53.152.86 วันที่: 11 ตุลาคม 2553 เวลา:0:30:41 น.  

 
อ่านแล้วพูดไม่ออกค่ะพี่
รักซ้อให้มากๆนะคะ


โดย: หมวยน้อย IP: 119.46.160.35 วันที่: 11 ตุลาคม 2553 เวลา:10:12:18 น.  

 
อ่านแล้วเศร้ามาก
เราก็มีน้องชาย เข้าใจความรู้สึกเจ้เลย
เป็นเราก็คงหัวใจสลายเหมือนกัน

เพลงนี้เรียกน้ำตาได้จริงๆ


โดย: มิตจัง IP: 223.207.157.224 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:21:09:13 น.  

 
....มันเศร้านะคะ ถ้าเราจะไม่ได้เจอคนที่เรารักได้อีกแล้ว
too sad to say anything.....



โดย: meetcute IP: 10.0.2.83, 61.90.10.197 วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:22:28:45 น.  

 
จิ้งเข้าใจค่ะว่าการสูญเสียมันเป็นยังไง ตอนที่คุณพ่อเสียจิ้งเองก็แทบแย่ค่ะ สู้ๆนะคะ คิดว่าคุณน้องชายของคุณเจ้คงมองดูคุณเจ้อยู่ค่ะ


โดย: is_ninja วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:15:33:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

mangpong29
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คนนึงขี้บ่น
คนนึงขี้หงุดหงิด
แต่ก็รักกันได้
Friends' blogs
[Add mangpong29's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.