บทความของเรา ใครเขาจะอ่าน






เคยคิดมั๊ย? ทำไมเราถึงไม่มีความสุข 

ในเวลาที่เราเสาะแสวงหาความสุข ความสำเร็จให้กับชีวิต เราเคยสงสัยมั๊ยว่าทำไม ไม่มีความสุข  หลายคนมุ่งมั่นที่จะทำงาน หาเงิน ใช้จ่าย ซื้อของ เพื่อแลกมาซึ่งความสุขให้กับตัวเอง ให้กับครอบครัว แต่.....เคยคิดหรือไม่ว่าการสร้างความสุข ที่แลกมาด้วยหยาดเหงื่อ และแรงกายนั้น จะมีความสุขอย่างไร 


เมื่อเราทำงาน เราทุ่มเท ทุ่มจนหมด แต่เมื่อถึงบั้นปลายเงินทองเหล่านั้นไม่ได้ซื้อความสุขได้เลย เพราะ หลังจากหักโหมทำงาน สิ่งที่แลกมา คือ สุขภาพ เงินทองของนอกกาย ไม่ตายก็หาใหม่ แต่ ตอนนี้ เงินทองของหายาก ไม่ตายจากก็หาได้มีความสุข 


เพราะ...ความสุข อยู่ที่สุขภาพ ความสุขอยู่ที่ครอบครัว ความสุขอยู่ที่อะไร ก็คงไม่ใช่การหาเงินมา เพื่อจ่ายค่ารักษาพยาบาล หมุนใช้หนี้สิน ไม่รู้จบ  

เราหาความสุขจากอะไร กลับมาคิดมั๊ย กลับมามอง และมาดู ชีวิตวันนี้ และแก้ไข หากเรารู้สึกว่าเรามีเงินแล้วมีความสุข บนความทุกข์ที่มีสุขภาพไม่ดี คุณยังจะมีความสุขอยู่หรือ

ทบทวน และ คิดอีกที ความสุขมีอยู่ตรงไหนกัน


ชีวิตคนทำงาน :(Zumm arikun)




Create Date : 12 มีนาคม 2560
Last Update : 12 มีนาคม 2560 4:24:03 น.
Counter : 868 Pageviews.

2 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณคนผ่านทางมาเจอ

  
สวัสดีคะ..

ความสุขอยู่ที่ใจคะ..

ถ้าใจเรา มีความสุข มองอะไรก็สุขไปด้วย

สุขหรือทุกข์ อยู่ที่ใจทั้งนั้น

โหวตให้เป็นกำลังใจนะคะ..สู้ๆๆๆ

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 12 มีนาคม 2560 เวลา:6:39:36 น.
  
ขอบคุณมากค่ะ สู้ๆ ค่ะ
โดย: สมาชิกหมายเลข 3665241 วันที่: 12 มีนาคม 2560 เวลา:6:58:10 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3665241
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มีนาคม 2560

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
11
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
28
29
30
31
 
 
All Blog