My World
 
พฤศจิกายน 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
29 พฤศจิกายน 2552
 
 

มานาประจำวัน - 2009/11/29 "คริสตจักรกาลาเทีย"

คริสตจักรกาลาเทีย

วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2552

อ่าน: กาลาเทีย 3:1-12
ท่านเขลาถึงเพียงนั้นทีเดียวหรือ เมื่อท่านเริ่มต้นมาด้วยพระวิญญาณแล้ว บัดนี้ท่านจะจบลงด้วยเนื้อหนังหรือ -กาลาเทีย 3:3

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เอเสเคียล 35-36, 2 เปโตร 1

ผมกำลังขับรถไปในชนบท และเผอิญเหลือบไปเห็นป้ายคริสตจักรแห่งหนึ่งเขียนว่า “คริสตจักรกาลาเทีย” ผมอดแปลกใจและสะดุดใจกับป้ายนี้ไม่ได้ เพราะผมแน่ใจว่าคงไม่มีคริสตจักรใดอยากใช้ชื่อนี้ นอกจากหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะเป็นชื่อของเมืองหรือชุมชนที่คริสตจักรแห่งนั้นตั้งอยู่
จากการศึกษาพบว่า พระธรรมกาลาเทียเป็นจดหมายที่เปาโลเขียนด้วยอารมณ์โกรธอย่างที่สุด ท่านวิพากษ์วิจารณ์ชาวกาลาเทียว่า เป็นคนที่ติดยึดอยู่กับธรรมบัญญัติ พยายามพึ่งความดีของตัวเอง และเอาพระกิตติคุณของพระเจ้าไปแลกกับพระกิตติคุณอื่น กาลาเทียเป็นคริสตจักรที่เราไม่ควรเอาเยี่ยงอย่าง
นี่เป็นความจริงเพราะชาวกาลาเทียพยายามทำให้พระเจ้าพอพระทัยโดยพึ่งกำลังของ ตนเองแทนที่จะพึ่งพระองค์ เปาโลตำหนิพวกเขาว่า “ท่านเขลาถึงเพียงนั้นทีเดียวหรือ เมื่อท่านเริ่มต้นมาด้วยพระวิญญาณแล้ว บัดนี้ท่านจะจบลงด้วยเนื้อหนังหรือ” (3:3)
เราไม่สามารถอาศัยความดี เพื่อกลับมามีความสัมพันธ์กับพระเจ้าได้ฉันใด เราก็ไม่สามารถพัฒนาชีวิตฝ่ายจิตวิญญาณ โดยอาศัยกำลังของตนเองได้ฉันนั้น เปาโลได้เตือนชาวกาลาเทีย (รวมถึงพวกเรา) ว่าหัวใจของการดำเนินชีวิตกับพระคริสต์คือ การพึ่งพาพระเจ้าผ่านการทำงานของพระวิญญาณในชีวิตของเรา
หากเราคิดว่าเราเป็นเหมือนพระคริสต์ได้โดยกำลังของเราเอง เราก็เป็นเหมือนชาวกาลาเทีย คือ โกหกตัวเอง – BC

วางภาระเลิกดิ้นรนกังวลใจ
ฝากเอาไว้แทบบาทพระเยซู
พึ่งพระองค์แล้วคุณจะได้รู้
ทรงโอบอุ้มคุณอยู่ทุกเวลา – Proctor

พระวิญญาณบริสุทธิ์ เป็นแหล่งแห่งฤทธิ์อำนาจของคริสเตียน




 

Create Date : 29 พฤศจิกายน 2552
1 comments
Last Update : 29 พฤศจิกายน 2552 21:22:49 น.
Counter : 501 Pageviews.

 

แวะมาทักทายค่ะ

 

โดย: CrackyDong 29 พฤศจิกายน 2552 22:43:17 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com