My World
 
ตุลาคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
20 ตุลาคม 2552
 
 
มานาประจำวัน - 2009/10/17 "บนบ่าของยักษ์"

บนบ่าของยักษ์

วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม 2552


อ่าน: โยชูวา 1:1-9

เราอยู่กับโมเสสมาแล้วฉันใด เราจะอยู่กับเจ้าฉันนั้น -โยชูวา 1:5

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: อิสยาห์ 50-52, 1 เธสะโลนิกา 5

ยักษ์ปรากฏอยู่ในเรื่องเล่าเก่าแก่ของเราทั้งในประวัติศาสตร์และวรรณกรรม มีทั้งยักษ์ตัวจริงอย่างโกลิอัท ไปจนถึงยักษ์ในนิทานเรื่อง แจ็คผู้ฆ่ายักษ์ ซึ่งเราก็เพลิดเพลินไปกับตัวละครที่มีขนาดมหึมาเหล่านี้
บางครั้งเราใช้คำว่ายักษ์ (Giant) เพื่อยกย่องบุคคลที่มีขนาดปกติ แต่ได้ทำสิ่งที่ไม่ธรรมดา ตัวอย่างหนึ่งคือ เซอร์ไอแซค นิวตัน นักฟิสิกส์ในศตวรรษที่ 17 เขาเป็นคริสเตียนที่เข้มแข็ง ซึ่งได้ยกความดีความชอบในความสำเร็จของเขาให้แก่ “ยักษ์” ตนอื่นที่ได้ทำสำเร็จมาก่อน “ที่ผมเข้าใจอะไรได้มากกว่า” เขากล่าว “ก็เป็นเพราะผมยืนอยู่บนบ่าของยักษ์ตัวอื่นๆ” ความจริงแล้วนักวิทยาศาสตร์รุ่นหลังๆ กลับได้ยืนบนบ่าของยักษ์อย่างนิวตัน เช่นการศึกษาเรื่องการสำรวจอวกาศมากขึ้น ก็ต่อยอดจากผลงานการสังเกตของนิวตัน
เมื่อพระเจ้าทรงบัญชาให้โยชูวานำชนชาติอิสราเอลเข้าสู่ดินแดนแห่งพันธสัญญา โยชูวาเองก็ได้ยืนบนบ่าของยักษ์ เขาเฝ้าดูผู้นำอย่างโมเสสมานานกว่า 40 ปี และขณะนี้เขาต้องนำสิ่งที่เรียนรู้มาปฏิบัติ
โยชูวายังมีข้อดีอีกคือ ที่งานรับใช้ในชีวิตของเขาจำเริญขึ้น ก็เพราะเขาเดินไปกับพระเจ้า ดังนั้นเมื่อเขานำชาวอิสราเอล เขาจึงมีทั้งแบบอย่างจากโมเสส และการสถิตอยู่ด้วยของพระเจ้าตามพระสัญญา
คุณกำลังมองหาความช่วยเหลือเพื่อเผชิญกับอนาคตอยู่หรือเปล่า? จงมองหาแบบอย่างจากยักษ์ และอย่าละเลยความสำคัญของการเดินไปกับพระเจ้า – HDF

เราพี่น้องผองเพื่อนผูกพันกัน
ไม่มีวันทิ้งให้ใครเดียวดาย
สิ่งดีงามทำต่อกันมิแหนงหน่าย
สักวันกลายเป็นผลดีกลับสู่เรา – Markham

แบบอย่างที่ดีคือ คนที่รู้จักทาง
เดินตามทางนั้น และบอกทาง



Create Date : 20 ตุลาคม 2552
Last Update : 20 ตุลาคม 2552 2:22:24 น. 0 comments
Counter : 305 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com