My World
<<
เมษายน 2559
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
3 เมษายน 2559
 
 
03-04-16 ช่างตีเหล็ก กับพระราชา



03-04-16 ช่างตีเหล็ก กับพระราชา

อ่าน: อพยพ 31:1-11

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1ปี: ผู้วินิจฉัย 19-21; ลูกา 7:31-50


ไม่ว่าท่านจะทำสิ่งใด ก็จงทำด้วยความเต็มใจเหมือนกระทำถวายองค์พระผู้เป็นเจ้า
ไม่ใช่เหมือนกระทำแก่มนุษย์ - โคโลสี
3:23


อเล็กซานเดอร์แมคเคย์มิชชันนารีชาวสก๊อตเดินทางไปรับใช้ในดินแดนซึ่งปัจจุบันคือประเทศอูกันดางานแรกที่เขาทำคือก่อตั้งโรงตีเหล็กท่ามกลางชนเผ่าของพระราชามูเทซาคนในหมู่บ้านมามุงดูชายแปลกหน้าซึ่งใช้มือทำงาน และต่างแปลกใจเพราะทุกคน
“รู้”ว่างานแบบนั้นเป็นงานของผู้หญิง ในสมัยนั้นชายชาวอูกันดาไม่ทำงานที่ใช้มือ พวกเขามีหน้าที่จู่โจมหมู่บ้านอื่นเพื่อจับเชลยแล้วขายให้กับคนนอก แต่จู่ๆ ก็มีชายต่างชาติมาตีเหล็กผลิตอุปกรณ์ทำไร่นา

แต่ชีวิตและอุปนิสัยในการทำงานของแมคเคย์ทำให้เขาสานสัมพันธ์กับคนในหมู่บ้านจนได้เข้าเฝ้าพระราชาแมคเคย์ท้าเชิญให้พระราชามูเทซาเลิกล้มการค้าทาสและพระราชาก็ทรงยอมทำตาม

ในพระคัมภีร์ พระเจ้าทรงเลือกเบซาเลลและโอโฮลีอับและให้พวกเขามีของประทานเพื่อสร้างและออกแบบเต็นท์นัดพบรวมทั้งเครื่องใช้ในการนมัสการทั้งหมดด้วยมือของเขา (อพยพ 31:1-11) ทั้งสองให้เกียรติและรับใช้พระเจ้าด้วยความสามารถและแรงกายเช่นเดียวกับแมคเคย์

เรามักแบ่งประเภทของงานว่าเป็นงานโบสถ์หรืองานทางโลกอันที่จริงไม่มีความแตกต่างพระเจ้าทรงออกแบบเราแต่ละคนไว้อย่างมีเอกลักษณ์และความหมายเพื่อแผ่นดินของพระองค์แม้บางครั้งเราไม่อาจเลือกสถานที่และงานที่ทำได้แต่พระเจ้าทรงเรียกให้เรารู้จักพระองค์มากขึ้นและพระองค์จะสำแดงให้เรารู้ว่าจะรับใช้พระองค์อย่างไรในเวลานี้

พระบิดา ขอทรงให้เรารู้ว่าจะรับใช้พระองค์อย่างไร
โปรดช่วยให้เราเห็นพระองค์กระทำกิจในผู้คนที่เรารู้จักและสถานที่ที่เราอยู่


พระเจ้าจะทรงสำแดงวิธีที่เราจะรับใช้พระองค์ ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ใดก็ตาม




Create Date : 03 เมษายน 2559
Last Update : 3 เมษายน 2559 21:05:03 น. 0 comments
Counter : 359 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com