My World
<<
เมษายน 2559
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
2 เมษายน 2559
 
 
02-04-16 ใกล้เกินไป





02-04-16 ใกล้เกินไป

อ่าน: สุภาษิต 3:1-18

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: ผู้วินิจฉัย 16-18; ลูกา7:1-30

จงยอมรับรู้พระองค์ในทุกทางของเจ้าและพระองค์จะทรงกระทำให้วิถีของเจ้าราบรื่น - สุภาษิต 3:6

ผมเติบโตในเมืองโอกลาโฮม่าซึ่งมักมีสภาพอากาศรุนแรงในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิถึงปลายฤดูร้อน
ผมจำได้ว่าเย็นวันหนึ่ง มีเมฆมืดทึบปกคลุมท้องฟ้าข่าวพยากรณ์อากาศเตือนว่ามีพายุทอร์นาโดกำลังใกล้เข้ามา
แล้วไฟฟ้าก็ดับ พ่อแม่ พี่สาว กับผมจึงรีบลงบันไดไปอยู่ในห้องหลบภัยใต้ดินทันทีจนกระทั่งพายุผ่านไป

แต่ทุกวันนี้ “การไล่ตามพายุ” กลับเป็นกิจกรรมของหลายคนและเป็นธุรกิจที่ทำกำไรด้วย
เป้าหมายก็คือการเข้าใกล้ทอร์นาโดให้มากที่สุดโดยไม่เป็นอันตรายนักติดตามพายุเหล่านี้สามารถ
คาดการณ์สภาพอากาศและมีข้อมูลที่ถูกต้อง แต่ผมคงไม่จ่ายเงินซื้อทัวร์ไปดูทอร์นาโดแน่นอน

แต่ถ้าพูดถึงด้านศีลธรรมและจิตวิญญาณหลายครั้งผมใช้ชีวิตอย่างโง่เขลาเสาะหาสิ่งอันตราย
ทั้งที่พระเจ้าทรงบอกด้วยความรักให้ผมหลีกเลี่ยงเพราะผมเชื่อเสมอว่าจะไม่ได้รับอันตรายใดๆ
แต่การกระทำที่ฉลาดกว่าคือการอ่านพระธรรมสุภาษิต ซึ่งสอนวิธีมากมายในการหลบหลีกกับดักของชีวิต

ซาโลมอนเขียนไว้ว่า
“จงวางใจในพระเจ้าด้วยสุดใจของเจ้าและอย่าพึ่งพาความรอบรู้ของตนเอง
จงยอมรับรู้พระองค์ในทุกทางของเจ้า และพระองค์จะทรงกระทำให้วิถีของเจ้าราบรื่น
”
(
สุภาษิต 3:5-6)

พระเจ้าของเราทรงเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านความโลดโผนในชีวิต
และการดำเนินตามสติปัญญาของพระองค์นำเราสู่ชีวิตที่ครบบริบูรณ์

พระบิดาขอพระสติปัญญาของพระองค์นำทางชีวิตของข้าพระองค์
ขอทรงช่วยให้เราเดินตามการนำของพระองค์ด้วยเถิด

ทุกการทดลองเป็นโอกาสให้เราวางใจพระเจ้า




Create Date : 02 เมษายน 2559
Last Update : 2 เมษายน 2559 16:22:17 น. 1 comments
Counter : 326 Pageviews.

 
แวะมาอีกแว้ว....


โดย: แม่โอ๋เรนเจอร์ วันที่: 2 เมษายน 2559 เวลา:23:18:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com