My World
<<
สิงหาคม 2556
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
18 สิงหาคม 2556
 
 

มานาประจำวัน – 2013/08/18 “สิ่งที่ดีกว่า”

มานาประจำวัน – 2013/08/18 “สิ่งที่ดีกว่า”

อ่าน: โคโลสี 3:12-17

จงสวมใจเมตตา ใจปรานี ใจถ่อม ใจอ่อนสุภาพใจอดทนไว้นาน...แล้วจงสวมความรักทับสิ่งเหล่านี้ทั้งหมด - โคโลสี 3:12,14

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: สดุดี 100-102, 1 โครินธ์1

ขณะที่ผมกำลังจะออกจากบ้านบางครั้งมาร์ตี้ ภรรยาของผมจะบอกว่า “คุณจะไปทำงานชุดนี้ไม่ได้นะ!”เธอมักจะติเรื่องอย่างเช่นเน็คไทไม่เข้ากับเสื้อนอกที่สวมหรือสีกางเกงไม่เข้ากับเสื้อกีฬาแม้การถูกตำหนิเรื่องการเลือกเสื้อผ้าอาจทำให้ผมรู้สึกว่าเธอดูถูกรสนิยมอันดีเลิศของผมแต่ผมก็ตระหนักว่าคำติชมของเธอทำให้ผมได้สิ่งที่ดีกว่า

พระคัมภีร์มักจะเรียกร้องให้เรา“สวม”ทัศนคติและการประพฤติที่สอดคล้องกับอัตลักษณ์ของเราในพระคริสต์บางครั้งคนอื่นรู้จักเราจากเสื้อผ้าที่เราสวมใส่เราสามารถทำให้ผู้อื่นรู้จักพระเยซูได้โดยการสวมทัศนคติและการประพฤติที่สำแดงว่าพระองค์ทรงสถิตอยู่ในชีวิตของเราอัครทูตเปาโลแนะนำเราให้ตั้งมาตรฐานการแต่งกายด้วยการสวมเสื้อผ้าอย่างพระเยซูคือ ใจเมตตา ใจปรานี ใจถ่อม ใจอ่อนสุภาพ ใจอดทนไว้นาน และการให้อภัย (คส.3:12)และท่านยังเสริมอีกว่า “แล้วจงสวมความรักทับสิ่งเหล่านี้ทั้งหมด…และจงให้สันติสุขของพระคริสต์ครองจิตใจของท่าน” (โคโลสี 3:14-15)

การสวมเสื้อผ้าเหมือนอย่างพระเยซูเริ่มต้นจากการใช้เวลากับพระองค์หากคุณได้ยินพระองค์ตรัสว่า “เจ้าจะออกไปทั้งอย่างนั้นไม่ได้!”จงยอมให้พระองค์นำคุณกลับไปที่ตู้เสื้อผ้า เพื่อพระองค์จะสวมพระลักษณะที่เหมือนพระองค์ให้กับคุณเพราะนั่นย่อมดีกว่า! – JS

ข้าแต่พระเจ้าขอโปรดช่วยให้เรามองตัวเราอย่างที่พระองค์ทรงมองเราขอพระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระองค์สอนเราให้ตกแต่งชีวิตของเราด้วยทัศนคติและการกระทำที่พระองค์ทรงออกแบบเราไว้ให้เราเป็นผู้ที่สำแดงให้ผู้อื่นเห็นว่าเรามาจากพระองค์

การสวมความคิดและการกระทำของพระเยซูเป็นการสำแดงว่าพระองค์ทรงสถิตอยู่ในชีวิตของเรา




 

Create Date : 18 สิงหาคม 2556
0 comments
Last Update : 18 สิงหาคม 2556 13:28:22 น.
Counter : 471 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com