My World
<<
สิงหาคม 2556
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
2 สิงหาคม 2556
 
 

มานาประจำวัน – 2013/08/02 “ส่งต่อ”

มานาประจำวัน – 2013/08/02 “ส่งต่อ”

อ่าน: 2 โครินธ์ 1:3-7

ท่านทั้งหลายได้มีส่วนในความทุกข์ยากของเราฉันใดท่านทั้งหลายจะได้มีส่วนในความชูใจของเราฉันนั้น- 2โครินธ์ 1:7

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: สดุดี 60-62, โรม 5

ผมสังเกตมาหลายปีว่าคนที่เคยทุกข์จะไวในการปลอบประโลมผู้ที่มีความทุกข์ด้วยกันเมื่อสามีภรรยาที่อายุยังน้อยต้องสูญเสียลูกสามีภรรยาที่เคยสูญเสียลูกมาก่อน ถามว่ามีอะไรให้ช่วยบ้างหากสามีภรรยาอีกคู่หนึ่งต้องสูญเสียรายได้หลักอีกคู่หนึ่งจะเข้ามาเสนอความช่วยเหลือทันทีเพราะหลายปีก่อนพวกเขาเคยถูกยึดทรัพย์สินไปเนื่องจากไม่มีเงินชำระค่างวดเราเห็นพระกายของพระคริสต์ช่วยเหลือเกื้อกูลและหนุนใจกันและกันเช่นนี้ครั้งแล้วครั้งเล่าคริสเตียนเหล่านี้ได้เรียนรู้ว่าพวกเขาสามารถใช้ความทุกข์ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเพื่อช่วยเหลือผู้คนที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์แบบเดียวกันได้

คุณเคยเจ็บป่วย สูญเสียคนที่คุณรักถูกจำจอง หรือได้รับการปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมหรือไม่? ในความทุกข์ยากทั้งปวงพระเจ้าทรงสัญญาว่าจะทรงทำให้เกิดสิ่งดีจากช่วงเวลาที่มืดมิดที่สุดของเรา (ยก.1:2-4)ซึ่งวิธีที่สำคัญวิธีหนึ่งคือการที่เราส่งต่อการปลอบประโลมที่เราได้รับจากพระเจ้าไปยังผู้ที่กำลังเผชิญกับความทุกข์ยากในขณะนี้

ดังที่เปาโลกล่าวไว้ใน 2โครินธ์ 1:3-7 ว่าเราได้รับการปลอบประโลมจากพระผู้ช่วยให้รอดผู้ทรงเข้าใจความทุกข์ของเราและเราได้ถวายเกียรติพระองค์ เมื่อเราส่งต่อการปลอบประโลมของพระองค์ไปยังผู้อื่น

เราไม่ควรปล่อยให้ผู้อื่นต้องทนทุกข์อยู่เพียงลำพังหากเรารู้ว่ามีใครบางคนกำลังลำบาก พระเจ้าจะทรงช่วยเราให้นำคนนั้นมาถึงพระองค์ผู้ทรงปลอบประโลมได้ดีที่สุด – RK

ข้าแต่พระเจ้าที่รักขอทรงช่วยให้เราก้าวออกมา เมื่อคนที่อยู่รอบข้างเรากำลังทนทุกข์กับการทดลองที่เราเคยประสบมาแล้วขอทรงช่วยให้เราสามารถปลอบโยน ดังที่พระองค์ทรงปลอบโยนเราในเวลาที่ผ่านมา

พระเจ้าทรงปลอบประโลมเราเพื่อเราจะปลอบโยนผู้อื่นได้




 

Create Date : 02 สิงหาคม 2556
0 comments
Last Update : 2 สิงหาคม 2556 20:35:03 น.
Counter : 480 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com