My World
 
ตุลาคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
26 ตุลาคม 2552
 
 

มานาประจำวัน - 2009/10/26 "นั่นพระเยซูหรือ?"

นั่นพระเยซูหรือ?

วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม 2552


อ่าน: โรม 8:26-29

เพราะว่าผู้หนึ่งผู้ใดที่พระองค์ได้ทรงทราบอยู่แล้ว ผู้นั้นพระองค์ได้ทรงตั้งไว้ให้เป็นตามลักษณะพระฉายแห่งพระบุตรของพระองค์ เพื่อพระบุตรนั้นจะได้เป็นบุตรหัวปีท่ามกลางพวกพี่น้องเป็นอันมาก -โรม 8:29

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เยเรมีย์ 9-11, 1 ทิโมธี 6

เช้าวันอาทิตย์ขณะที่ผมเดินเข้าไปในโบสถ์ เด็กชายเล็กๆคนหนึ่งมองมาที่ผมแล้วถามแม่ของเขาว่า “แม่ครับ นั่นพระเยซูหรือเปล่า?” ผมสงสัยว่าผู้เป็นแม่จะตอบอย่างไร “ไม่ใช่ลูก” เธอบอก “นั่นศิษยาภิบาลของเรา”
ผมรู้อยู่แล้วว่าเธอย่อมต้องตอบว่าไม่ใช่ แต่ก็ยังแอบหวังว่าเธอจะพูดเพิ่มเติมเช่น “ไม่ใช่ลูก นั่นศิษยาภิบาลของเรา แต่ท่านทำให้เรานึกถึงพระเยซู”
การเป็นเหมือนพระเยซูคือเป้าหมายในชีวิตของเราทุกคนที่ติดตามพระองค์ อย่างที่จอห์น สต็อทท์เขียนว่า เป้าหมายนี้ต้องครอบคลุมอดีต ปัจจุบัน และอนาคตของเรา โรม 8:29 บอกเราว่า ในอดีตเรา “ได้ทรงตั้งไว้ให้เป็นตามลักษณะพระฉายแห่งพระบุตรของพระองค์” ในปัจจุบันเรา “ก็เปลี่ยนไปเป็นเหมือนพระฉายขององค์พระผู้เป็นเจ้า” (เหมือนพระคริสต์) เพื่อเราจะเติบโตอย่าง “มีศักดิ์ศรีเป็นลำดับขึ้นไป” (2 คร.3:18) และในอนาคต “เราทั้งหลายจะเป็นเหมือนพระองค์ เพราะว่าเราจะเห็นพระองค์อย่างที่พระองค์ทรงเป็นอยู่นั้น” (1 ยน.3:2)
การเป็นเหมือนพระเยซูไม่ใช่แค่การรักษากฎบัญญัติ ไปโบสถ์ และถวายสิบลด แต่คือการตระหนักถึงการอภัยโทษของพระองค์ และดำเนินชีวิตที่สำแดงความเมตตากรุณา คือการดำเนินชีวิตที่ให้เกียรติแก่ทุกคน และคือหัวใจที่ยอมจำนนต่อพระบัญชาของพระบิดาของเรา
คุณได้รับการช่วยให้รอด เพื่อให้เป็นเหมือนพระเยซู! – JS

บทเพลงประจำตัวข้า
ร้องว่าอยากเหมือนพระคริสต์
ข้าจึงดำเนินติดสนิท
ใกล้ชิดพระองค์ทุกวัน – Rowe

จงดำเนินชีวิตให้ผู้อื่นเห็นพระเยซูในตัวคุณ




 

Create Date : 26 ตุลาคม 2552
0 comments
Last Update : 26 ตุลาคม 2552 10:19:36 น.
Counter : 515 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com