My World
 
ตุลาคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
21 ตุลาคม 2552
 
 

มานาประจำวัน - 2009/10/21 "ใครไปที่นั่นบ้าง?"

ใครไปที่นั่นบ้าง?

วันพุธที่ 21 ตุลาคม 2552


อ่าน: ยอห์น 10:1-6

เมื่อท่านต้อนแกะของท่านออกไปหมดแล้ว ก็เดินนำหน้า และแกะก็ตามท่านไป -ยอห์น 10:4

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: อิสยาห์ 62-64, 1 ทิโมธี 1

ฤดูใบไม้ร่วงที่ผ่านมา ผมและแคโรลิน ภรรยาขับรถขึ้นไปตามถนนคดเคี้ยวบนภูเขาใกล้บ้านของเราในไอดาโฮ ขณะนั้นมีแกะฝูงใหญ่กำลังเดินลงจากเขามาทางถนนตรงหน้าเรา คนเลี้ยงแกะและสุนัขของเขาเดินนำหน้า เพื่อนำฝูงแกะออกจากทุ่งหญ้าช่วงฤดูร้อนไปยังพื้นที่ราบในช่วงฤดูหนาว
เราจอดรถข้างทางเพื่อรอ ขณะที่ฝูงแกะห้อมล้อมเรา เราเฝ้าดูพวกมันเดินไปจนลับตา ผมเกิดความสงสัยว่า แกะมันกลัวการเปลี่ยนแปลงที่ต้องย้ายที่อยู่ใหม่หรือไม่?
ผมก็เหมือนกับคนสูงอายุทั่วไปที่ชอบสถานที่เก่าๆ ซึ่งรู้สึกคุ้นเคย แต่ทุกวันนี้ทุกอย่างก็หมุนเวียนและเปลี่ยนไปแทบทั้งสิ้น ผมกำลังถูกพาออกไปยังสถานที่ ซึ่งห่างไกลจากสภาพแวดล้อมที่คุ้นเคย เพื่อไปสู่ความไม่รู้อันกว้างใหญ่ไพศาล อะไรคือข้อจำกัดใหม่ๆที่จะเกิดกับผมในวันข้างหน้า? ความกลัวแบบใดที่กำลังจะเกิดขึ้น? แล้วพระดำรัสของพระเยซูจากยอห์นบทที่ 10 ก็เข้ามาในความคิดของผม “เมื่อท่านต้อนแกะของท่านออกไปหมดแล้ว ก็เดินนำหน้า” (ข้อ 4)
เราอาจรู้สึกหวาดกลัวกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในชีวิตของเราในปีนี้และปีต่อไป แต่พระผู้เลี้ยงของเราทรงทราบหนทางที่เราจะไป และทรงเดินนำหน้าเรา พระองค์จะไม่ทรงนำเราไปในหนทางที่อันตรายหรือยากลำบากเกินกว่าที่จะทรงช่วยเราได้ พระองค์ทรงทราบข้อจำกัดของเรา และทรงทราบหนทางที่นำไปสู่ทุ่งหญ้าเขียวสด และแหล่งน้ำอันอุดมสมบูรณ์ สิ่งที่เราต้องทำก็คือตามพระองค์ไป – DHR

ลูกรักเอ๋ยเจ้าอย่ากลัววันข้างหน้า
กังวลว่าชีวิตเป็นอย่างไร
แม้ไม่รู้เจ้ายังวางใจได้
เพราะมีเราอยู่ใกล้ทุกเวลา – Exley

อนาคตที่ไม่อาจรู้ได้ของเรา
ปลอดภัยในพระหัตถ์ของพระองค์ผู้ทรงทราบทุกสิ่ง




 

Create Date : 21 ตุลาคม 2552
2 comments
Last Update : 21 ตุลาคม 2552 0:33:10 น.
Counter : 511 Pageviews.

 

ตั้งแต่มาอยู่เมืองนอกกิ๊ฟไม่ได้อ่านมานาประจำวันอีกเลย..ขอยคุณมากเลยค่ะ

เหมือนกับโดรเรียกให้กลับไปอ่านอีกครั้ง จะแวะมาอ่านบ่อยๆค่ะ ขอบคุณมาก

 

โดย: grippini 21 ตุลาคม 2552 2:56:17 น.  

 

ยินดีค่ะ ขอพระเจ้าอวยพระพรนะคะ

 

โดย: องุ่นทอง 24 ตุลาคม 2552 21:47:45 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com