เรื่องราวของชีวิตที่ผ่านมา และผ่านไป เพียงแค่อยากบันทึกไว้ ให้ลูกอ่านตอนโต
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
30 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 

++ กระเทาะใจ ++

++ กระเทาะใจ ++

พักนี้ ไม่รู้เหมือนกันว่า เป็นอะไร.. ทำไมอารมณ์มัน เศร้าเหลือเกิน.. เช้าวันนี้ ก็ออกจากบ้านด้วยอารมณ์ที่มัวซัวสุดๆ คงเป็นฮอร์โมนที่มันปั่นป่วนละมัง..

แต่.. ตกบ่ายวันนี้ ป้าแก่ ได้คุยกับน้องที่น่ารักคนหนึ่ง... เธอมาบอกว่ารักป้าแก่จัง พร้อมกับขอโทษว่า เคยรู้สึกไม่ดีกับป้าแก่.. เลยทำให้ป้าแก่ เก็บเอามาครุ่นคิดตลอดบ่าย จนเลิกงานกลับบ้าน..


ป้าแก่ลองพินิจพิจารณาว่า ตัวเรานั้น เป็นเช่นไรหนอ ทำไมจึงหาเพื่อนยากนัก และก็คิดได้ว่า.. เราน่าจะกระเทาะใจเราออกมา ให้คนอื่นได้รู้ ว่า.. เราเป็นคนอย่างไร..


คนข้างตัวป้าแก่ บอกว่า ป้าแก่เป็นเหมือนเด็ก ที่เวลาได้ของเล่นใหม่ ก็จะดีใจ เวลาได้เพื่อนใหม่ ก็รักเขามาก ทุ่มเทใจให้หมด เปรียบเหมือนวิ่งเข้าหาเขาเต็มที่ ไม่มีระยะห่าง เอาไว้บ้างเลย พอเขาไม่ได้รักเรา อย่างที่เรารัก.. เลยเหมือนโดนเขาผลักออกมา.. แล้วก็มานั่งเสียใจ ว่าทำไม.. เขาไม่รักเรา.. แล้วก็ดูเหมือนว่า.. จะไม่ยอมเข็ดสักที.. เป็นเหมือนเดิมอยู่อย่างนั้นแหละ..


ป้าแก่เป็นคนที่รักใครแล้ว ก็รักเลย.. ไม่ค่อยจะเกลียดใคร.. หากรับใครเข้ามาเป็นเพื่อนอยู่ในใจ เขาก็คือเพื่อนป้าแก่ไปชั่วชีวิต.. แม้ไม่เจอกันนาน.. แต่เมื่อไหร่ ที่เจอ.. ความรู้สึกก็ไม่เคยเปลี่ยน.. เพราะสำหรับป้าแก่.. เพื่อน.. ก็คือเพื่อน ไม่ว่าเมื่อไหร่.. ก็คงเป็นเพื่อนเสมอ


ป้าแก่ ค่อนข้างจะอ่อนไหว กับคำพูดของคน.. เพราะป้าแก่ ไม่ค่อยกล้าที่จะพูดว่าใคร ให้เสียใจ ป้าแก่แคร์ความรู้สึกของคนฟัง กลัวเขาเสียใจ หากเราพูดอะไรไม่ระวัง เพราะเราเคยเจอคนพูดไม่ดี ไม่น่ารัก ทำให้เราเสียใจ.. คำพูดเฉือดเฉือน. มันอาจสะใจคนพูด แต่มันทำลายสัมพันธภาพที่ยั่งยืนนาน..


เวลาที่ป้าแก่ เจอใครที่มีท่าทีเหมือนไม่ชอบเรา ป้าแก่ก็จะเจียมเนื้อเจียมตัว ไม่กล้าไปยุ่มย่ามวุ่นวายกับเขามากนัก กลัวเขาจะรำคาญ แต่เพราะใจรับเขาเป็นเพื่อนไปแล้ว.. ถ้าจะเปรียบ ก็คงเหมือนสุนัข ที่โดนเจ้าของตี เลยทำให้กลัวเจ้าของ แต่ก็ไม่กล้าหนีไปไหนไกล.. อารมณ์ประมาณนั้นแหละ


ป้าแก่ มักจะมองหาข้อดีของเพื่อน แม้เพียงเล็กน้อย ที่จะหาเจอ.. ป้าแก่ก็จะยึดว่า เขาก็มีมุมที่น่ารักอยู่ คนเรา ไม่มีใครสมบูรณ์แบบหรอก.. แล้วเราจะไปจ้องจับผิด มองเห็ฯแต่ข้อบกพร่องของเขาทำไม.. จุดนี้.. คนใกล้ตัวก็บ่นเสมอว่า.. เพราะอย่างนี้ ถึงโดนคนหลอกอยู่เรื่อยๆ ไง..


บางครั้ง ป้าแก่ก็ชอบที่จะวิ่งวุ่น ทำนู่นนี่ ให้เพื่อน โดยที่เขาไม่ได้ร้องขอ.. ก็ไม่รู้ว่า.. เขาจะรำคาญป้าแก่ไหม.. แต่ทำไงได้.. มันฝังอยู่ในสายเลือดซะแล้ว.. ก็แม่ป้าแก่ ก็เป็นแบบนี้แหละ.. เราเลยติดมา..


อืมม.. มีอะไรอีกหนอ ที่ยังไม่ได้บอก.. อ้อ.. ป้าแก่ เป็นคนที่อินกับสิ่งที่อ่านง่ายๆ และสัมผัสตัวตนของเขาจากงานเขียน.. บางคนเตือนป้าแก่ว่า.. อย่าไปเชื่อจากตัวหนังสือ เพราะบางคน เขาเป็นนักเขียน เขาเขียนเก่ง.. มันก็ใช่.. แต่คนเรา ก็มักจะมีแนวการเขียนของตัวเองนี่นา.. บางครั้ง.. แค่ตัวหนังสือไม่กี่ตัว ป้าแก่ก็สัมผัสได้ถึงจิต้ว่า คิดไปเอวไหม แต่บางคนเขียนเรื่องราวสนุก แต่อ่านแล้ว กลับไม่รู้สึกอะไร.. ก็เป็นเรื่องแปลกดี..


เวลาอ่านเรื่องของคนบางคน ป้าแก่เศร้า.. ไม่ใช่แค่รู้สึกเศร้า.. แต่ป้าแก่ ร้องไห้ออกมาจริงๆ บางทีก็คิดว่า.. อะไรจะอินขนาดนั้น.. คงเพราะเราเปิดใจรับเต็มที่.. ไม่เคยเสแสร้งอะไร.. ชอบก็บอกว่าชอบ.. ไม่ชอบ ก็นิ่งเฉยเสีย.. แล้วก็พยายามไม่ไปก้าวก่ายเขา..


ข้อเสียอีกอย่าง คือ ป้าแก่เป็นคนขี้ใจน้อย.. มีอะไรผิดนิดหน่อยก็ชอบโทษตัวเอง ว่าตัวเองไม่ดี.. เป็นโรคกลัวคนไม่รัก.. สมัยเด็กๆ แม่เคยซื้อของมาฝากพี่สาวมากกว่า.. ก็เสียใจ คิดว่าแม่ไม่รักเรา.. แม่รักพี่สาวมากกว่า.. จวบจน โตเป็ฯแม่คน ถึงเข้าใจ..ว่า รักของแม่.. ไม่มีมากกว่าน้อยกว่าหรอก..


อืมม.. ไว้นึกอะไรออกอีก ค่อยมาบอกเพิ่มละกันนะ.. เป็นไงคะ.. พอทนคบเป็นเพื่อนไหวไหม..คนแบบป้าแก่เนี่ย.. เรื่องมากเนาะ..




 

Create Date : 30 กรกฎาคม 2552
20 comments
Last Update : 30 กรกฎาคม 2552 23:04:09 น.
Counter : 957 Pageviews.

 

แต่ที่แน่ๆ สรุปได้ว่า เป็นคนบ้าๆบอๆ..อิอิ

 

โดย: ป้าแก่ (elastigirl ) 30 กรกฎาคม 2552 23:18:43 น.  

 

อ้อ ป้าไก่มา up blog นี่เอง

 

โดย: นางพญา...ผู้สง่างาม 30 กรกฎาคม 2552 23:27:54 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่

คนเราต่างมีลักษณะเฉพาะตัวที่แตกต่างกัน
มิตรภาพก็เริ่มต้นจากการยอมรับในส่วนที่ดีและไม่ดีของอีกฝ่าย

เราเลือกรักแต่ข้อดีของเค้าไม่ได้
ถ้ารัก
ก็ต้องรักทั้งหมดครับ

ผมคิดว่าเป็นแบบนี้นะครับ อิอิอิ













 

โดย: กะว่าก๋า 31 กรกฎาคม 2552 7:46:56 น.  

 

อย่าคิดมากไปเลยนะคะ พระท่านว่า ให้ปล่อยวางซะบ้าง อย่าไปยึดมั่น ถือมั่น กับอะไรให้มากเกินไปนัก
อะไรที่คิดว่าเราทำแล้วสบายใจ และไม่ทำให้ใครเดือดร้อน เราก็ทำไปเถอะค่ะ แต่ผลจะเป้นยังไง ใครจะชอบรึเปล่า ก็ช่างเค้าเถอะ เพราะคนเรานานาจิตตัง ต่างจิตต่างใจ เราคงทำให้ทุกคนรักเราไม่ได้หรอกค่ะ
คิดบวกไว้นะคะ แล้วอะไรๆ จะดีขึ้นเองแหละ
ถ้าวันนี้เศร้า ก็หันไปมองหน้าน้องสมาร์ท สิคะ อาจจะคลายเศร้าได้บ้างแหละ

 

โดย: eatandotto 31 กรกฎาคม 2552 14:08:23 น.  

 

 

โดย: Khun_Pitta 31 กรกฎาคม 2552 15:53:54 น.  

 

วันนี้แอ๊นท์มีกอดวิเศษมาฝากป้าแก่ค่า

กอดวิเศษของแอ๊นท์แสนมีประโยชน์ ใครร้องไห้อยู่ก็จะหยุด ใครเซ็งอยู่ก็จะหายเซ็ง

ถึงเราจะเจอกันจากงานเขียนแต่แอ๊นท์รักป้าแก่นะค้า แอ๊นท์เชื่อว่าเราจะรู้จักตัวตนของเค้าได้จากสิ่งที่เค้าเขียน แอ๊นท์ไม่ได้หมายถึงสิ่งที่เค้าบอกในงานเขียนนั้น แต่แอ๊นท์หมายถึงตัวตนที่ซ่อนอยู่ใต้ตัวหนังสือของเค้าต่างหาก

พอแอ๊นท์หาตัวตนใต้ตัวหนังสือของป้าแก่เจอ แอนท์ก็รักป้าแก่ในทันทีทันใด

ขอกิดอีกทีนะคะ แถมจุ๊บๆๆๆๆให้ด้วยล่ะค่ะ

 

โดย: khunant 31 กรกฎาคม 2552 16:13:28 น.  

 

ป้าแก่จ๋า
เลือกแคร์เฉพาะคนที่แคร์ป้าแก่นะจ้ะ

คนที่ไม่แคร์ อย่าเอามากวนจิตใจเรานะ

นึกถึงน้องสมาร์ทเข้าไว้

ร่าเริงแจ่มใสทุกวันนะคะป้า^^

ยิ้ม ยิ้ม ค่า

 

โดย: เห็ดน้อย IP: 61.91.252.149 31 กรกฎาคม 2552 16:21:21 น.  

 

ป้าไก่สู้ๆ

 

โดย: mammanee IP: 113.53.169.112 31 กรกฎาคม 2552 22:19:49 น.  

 

นิสัยคนบางอย่างมันเปลี่ยนไม่ได้หรอก ยอมรับมันและอยู่กะมันอย่างมีความสุข ใครจะว่ายังไงก็ช่าง ถ้าเราทำแล้วมีความสุขก็ทำไป ชีวิตคนเราก็เท่านี้แหละครับ

 

โดย: big head 31 กรกฎาคม 2552 22:39:31 น.  

 

หายไปนาน เพราะไปเข้าป่ามาจ้ะ...

บางทีก็ดีนะ มีเวลาคิดถึงตัวเองบ้าง ดูทีละมุมว่าเราเป็นยังไง จะได้ตั้งรับตั้งสู้กับเขาถูก

พี่ไก่เก็บรายละเอียดเก่ง... บางทีเก็บและจำยิบไปหมดจนหัวใจไม่มีที่ว่างรับความสุขใหม่ๆ ให้เข้ามาหรือเปล่า...

ตอนนี้เรากำลังหัด "สลัดทุกข์" อยู่น่ะ หาที่ว่างเปิดรับความสุข (ที่ต้องคอยจ้องจับดีๆ) ให้เข้ามา อีกสิบปีข้างหน้าจะได้ดูไม่แก่เหมือนสาวครึ่งศตวรรษ กร๊ากกกก... จะไหวไหมเนี่ย

 

โดย: แม่น้ำทะเล IP: 124.13.119.213 31 กรกฎาคม 2552 23:36:14 น.  

 

ตอนเด็กๆ หนูเคยเป็นแบบป้าแก่ รักใครรักเลย ไม่มีกั๊ก แม้เค้าจะเกลียดเรา ก็ยังรักอยู่ี แต่พอโตมา หนูก็เปลี่ยนไป

หนูเลือกแคร์เฉพาะบางคน (ซึ่งน้อยคนลงทุกวัน)

แล้วถ้าหนูรู้ว่าใึครไม่ชอบหนู หนูก็จะไสหัวออกไปจากชีวิตเค้าทันที (แม้บางทีไม่เต็มใจ) มันคืออิโก้ของหนูอ่ะ มันเหมือนกับ เราก็ต้องรักษาใจเราไว้ รักตัวเองโดยการไม่เอาใจไปผูกไว้ที่เท้าของใคร เพราะเมื่อเขาจากไป เราเจ็บเสมอ

แต่ทั้งนี้ ก็ต้องสำรวจตัวเองก่อนด้วยว่า เพราะอะไร ทำไมเค้าถึงไม่ชอบเรา ถ้าบางอย่างที่เราน่าเบื่อจริงๆ ก็ควรจะปรับปรุง เรียนรู้ ยอมรับ เติบโต

แต่หนูว่า ถ้าป้าแก่เป็นรักใครแบบนี้ แล้วภูมิใจในแบบที่ตัวเองเป็น หนูก็ภูมิใจในตัวป้าแก่ค่ะ

 

โดย: อีชีส (ladycake ) 1 สิงหาคม 2552 0:24:43 น.  

 

ถ้าเศร้าก็ไปเฝ้ากระทู้สิครับ

 

โดย: kirofsky 1 สิงหาคม 2552 0:49:17 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่













 

โดย: กะว่าก๋า 1 สิงหาคม 2552 7:40:38 น.  

 

แทนคำขอคุงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ



จากโจจัง

 

โดย: พลังชีวิต 1 สิงหาคม 2552 15:47:37 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่













 

โดย: กะว่าก๋า 2 สิงหาคม 2552 7:20:07 น.  

 

คนแก่ ก้อ ใจน้อยเป้นแฮะ หุหุหุ

 

โดย: naydin 2 สิงหาคม 2552 22:53:49 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่













 

โดย: กะว่าก๋า 3 สิงหาคม 2552 7:52:30 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: แม่ค้าหน้าหวานเจี๊ยบ 18 สิงหาคม 2552 11:53:49 น.  

 

อ่านแล้วอยากกอดปลอบใจ

พร้อมบอกว่า ไม่มีอะไรหรอก

อย่ากังวลไปเลย เรารักป้าแก่

โดยไม่ต้องเห็นหน้ากันก็ได้

เราสัมผัสได้จากตัวหนังสือ

emo

 

โดย: คุณป้ามหาภัย (jindawong ) 19 สิงหาคม 2552 10:27:05 น.  

 

หวัดดียามเที่ยง ๆ จ้าป้าแก่

โถ ๆ อ่านบล็อกนี้เสร็จแล้ว อะไรจะขนาดนั้น ว่าแต่ป้าแก่พูดจริงหรอ ที่ว่าป้าแก่เป็นคนหาเพื่อนยาก เพื่อนสมัยเรียนนะ ป้าแก่ยังคบหายังเจอะเจออยู่บ้างไหม หรือว่าพอแต่งงานแล้วก็ไ่่ม่ได้ติดต่อเพื่อนอีกเลย คือเท่าที่พลเจอเนี่ย เพื่อนหลายคนจะเป็นแบบนี้ ตอนมีแฟนหรือตอนมีสามี เพื่อนจะไม่อยู่ในสารบบ โลกนี้จะมีแค่เธอกะฉันเท่านั้น แต่พอมีปัญหา กะแฟน หรือ สามี จะนึกถึงเพื่อนขึ้นมาทันทีเลย บ่อย ๆ เข้าใครจะอยากคบอยากหาใช่ปะ แบบ พวกนี้เค้าคงลืมไปไง ว่าคนอื่นเค้าก็มีปัญหาส่วนตัวของเค้าเหมือนกันไง เวลาอยากคุยกะเพื่อน เปล่าเลย เพื่อนไม่อยู่ให้คุย จะมาหา จะมาคุยก็ต่อเมื่อมีปัญหาเรื่องแฟน เรื่องสามี มาถึงก็คุย ๆ ๆ ๆ ๆ แต่เรื่องตัวเอง เรื่องสามี เรื่องลูก คนฟังมึนไปเลยอะป้าแก่ เพื่อนพลบางคนอะ เป็นอย่างนี้ บ่อย ๆ เข้า เลยแม่ม ไ่ม่อยากเจอพวกมันเท่าไร

หรืออีกทางนึง พลคิดงี้นะป้าแก่ คนเรา เวลาทำอะไร ก็มักจะคิดว่าสิ่งที่ตัวเองทำนะ เป็นสิ่งที่ดีที่สุด ถูกต้องที่สุดแล้วอะไรประมาณนั้น แต่อาจจะไม่ได้นึกถึงฝ่ายที่เค้าถูกปฎิบัติไง ว่าเค้าเรียกว่าสิ่งที่เราทำเป็นสิ่งที่ดีสำหรับเค้าหรือเปล่า บางทีเค้าอาจจะรำคาญไอ้สิ่งที่เราเรียกว่าหวังดีกะเค้ากะได้นา คนเรานานาจิตตัง ใครไม่สนใจสิ่งเราทำให้ก็ไม่ต้องไปไส่ใจมาก เป็นตัวของตัวเองเข้าไว้ ใครไม่รักเรา เรารักตัวเองเข้าไว้ป้าแก่ แต่สิ่งสำคัญ ใจเค้าใจเรา ต้องนึกถึงข้อนี้ด้วยไง

ป้าแก่เคยไหมละ เวลามีใครมาทำไรให้ด้วยสิ่งที่เ้ค้าเรียกว่าหวังดี แต่สำหรับเรา เรากลับคิดว่ามันมากไปไง สำหรับเรามันอาจจะเรียกว่ารำคาญนะป้า แต่หลัก ๆ พลว่า แค่นึกถึงใจเค้าใจเราก็พอ เราสุขได้ เค้าก็สุขได้ เราทุกข์ได้ เค้าก็ต้องทุกข์ได้ ใจเค้าใจเราท่องไว้ เราต้องการอะไรจากเค้า เราก็ต้องให้เค้าด้วย

ว้าย เม้นต์นี่ยาวได้โลห์ เขียนไปรู้เรื่องเปล่าก็ไม่รู้ ถ้าไม่เข้าเรื่องก็ขอโทษด้วยนะป้าแก่ ว่าแต่ป้าแก่พูดจริงหรอ ว่าป้าแก่หาเพื่อนยากเนี่ย

 

โดย: พล (aoigata ) 31 สิงหาคม 2552 12:18:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


elastigirl
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สาวเหนือ ที่บังเอิญสอบเอ็นสะท้านติด ไปเรียนที่ปักษ์ใต้ แล้วไปเจอหนุ่ม กทม. จับพลัดจับผลู เลยต้องอยู่ที่ กทม. ตอนนี้ เป็นคุณแม่ลูกหนึ่ง และสุดท้าย..หม่าม๊า รักสมาร์ทที่สุดเลย...
ลิงจอมทะเล้น
หัวหอมจอมซ่า
กระต่ายจอมกวน
X
X
X
Friends' blogs
[Add elastigirl's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.