Somebody's me... Nobody's know.. You are what you thinks.. and.. I am who i am.. Whatever will be, will be..
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2556
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
24 พฤษภาคม 2556
 
All Blogs
 

ถนนสายนี้มีตะพาบ 81 : สุดถนนสายนี้มี...

ถนนสายนี้มีตะพาบ 81 : สุดถนนสายนี้มี...

โจทย์ ‘กลลวง’ โดยคุณเป็ดสวรรค์ 

 

 

            ‘ฉัน’ เร่งฝีเท้าก้าวลงจากรถเมล์สายประจำที่ขับฝ่าการจราจรที่แสนติดขัดด้วยความเร็วยิ่งกว่านรกก่อนจะมาเบรคเอี๊ยดทำผู้โดยสารหัวทิ่มหัวตำ แล้วจอดส่งผู้โดยสารโดยมีกระเป๋ารถเมล์คอยต้อนผู้โดยสารลงและขึ้นรถอย่างรีบเร่ง    

            ฉันได้แต่ถอนหายใจเฮือกเมื่อลงมาพ้นจากเจ้ารถบ้าคันนั้นได้ ฉันสบถในใจสองสามคำอย่างที่ไม่สามารถเอ่ยออกมาให้ใครได้ยินได้ ก็คำมันร้ายเหมือนอารมณ์ของฉันในตอนนี้น่ะสิ ฉันหันหลังกลับอย่างรวดเร็วเพื่อจะเดินเข้าซอย สองข้างทางหน้าปากซอยอุดมไปด้วยร้านรถเข็นขายอาหาร ข้าวถุง แกงถุง ขนมหวานเจ้าอร่อย ฉันนึกในใจว่าวันนี้อยากจะมีมื้อพิเศษสักวันเพราะเป็นวันเงินเดือนออก รายได้ที่มากพอจะหาอาหารดีๆในแต่ละวันมื้อละร้อยสองร้อย ฉันก็ขนหน้าแข้งไม่ร่วงหรอก แต่แค่ปรายตามองไปยังห้างฝั่งตรงข้ามถนนก็นึกขี้เกียจขึ้นมาครามครัน ฉันส่ายหน้าเบาๆก่อนจะหันไปหาข้าวถุงแกงถุงอย่างเคย แค่อาศัยมันไปวันๆ ฉันก็อยู่ได้นี่นา อร่อยอีกต่างหากไม่เห็นจะต้องหาอะไรแพงๆมาประดับท้องเลย  

            ฉันเดินหิ้วถุงอาหารราคาไม่ถึงร้อยกลับบ้านและมีความสุขกับเงินในกระเป๋าซะจนต้องยิ้มกับตัวเองอย่างอารมณ์ดี แต่อารมณ์ที่ดีก็ชักจะดีได้ไม่เท่าไหร่ ก็อยู่ดีๆ เสียงที่น่ารำคาญก็ดังมาให้ได้ยินอีกแล้ว มันจะอะไรกันนักกันหนาเนี่ย    

            “โถ..โถ..เหนื่อยมั๊ยจ๊ะ เพิ่งกลับเหรอจ๊ะน้องสาว”  

            เสียงสัพยอกลอยตามลมมาจากโต๊ะหินอ่อนหน้าร้านชำของอาอึ้ม..สรรพนามที่ฉันเรียกจนติดปากของสตรีวัยห้าสิบเศษ เจ้าของร้าน แต่เสียงที่สัพยอกฉันไม่ใช่อาอึ้มหรอก แต่เป็นลูกหมาน้อยของอาอึ้ม..เอ๊ะ ไม่ใช่สิ ต้องบอกว่าสามีเด็กของอาอึ้มมากกว่า

            “หุบปากไปเลย อย่ามาวุ่นวายกับฉัน ไม่งั้นฉันจะฟ้องอาอึ้ม”

            ฉันหันขวับไปมองตาเขียวแล้วเบ้ปากใส่อย่างหมั่นไส้ไม่พอ ฉันยังสัพยอกกลับเอาจนลูกหมาน้อยหน้าแหยเลยเชียว          

            “โถ..โถ..คนน่ารักปากร้ายนะเนี่ย อาอึ้มน่ะแม่ที่เคารพจ้ะ แต่ถ้าน้องสาวน่ะ ให้เป็นอย่างอื่นก็ได้น๊า”  

            ลูกหมาปากมอมไม่วายกวนประสาทฉันอีกแล้ว ฉันได้แต่นับหนึ่งถึงสิบอย่างรำคาญใจ ก็คนอะไรลวงโลกชะมัด ก็รู้ก็เห็นอยู่ว่าเป็นอะไรกับอาอึ้มยังจะมาเล่นลิ้น  

            “ฝันสิ ใครจะไปตกหลุมกลลวงหน้ามืดตามัวไปกับนาย เด็กกว่าฉันอีกยังไม่เจียม เชอะ”  

            ฉันไม่ใส่ใจเสียงเห่าเล็กๆของเจ้าลูกหมาน้อยหน้าร้านชำอีก ในใจค่อยเบิกบานขึ้นมาอีกนิดเมื่อหิ้วถุงกับข้าวแกว่งไปมาอย่างมีความสุข แค่สุดซอยเองบ้านฉันถึงแล้วฉันจะแกะของโปรดใส่จานแล้วกินซะให้หนำใจ แต่แล้วความเบิกบานเล็กๆของฉันก็ต้องหยุดลงเมื่อเดินผ่านบ้านสองชั้นด้านขวาที่ประตูรั้วสีสนิมเปิดออกมาพอดี ฉันก้มหน้างุดๆทำเป็นไม่เห็นแต่ก็ไม่พ้นจนได้    

            “หนูจ๋า..หนู เพิ่งกลับเหรอลูก วันนี้กลับเย็นจังนะจ๊ะ”    

            “จ้ะ..ป้า วันนี้รถเมล์ซิ่งม๊ากมาก หนูไปก่อนนะจ๊ะ พอดีรีบ”  

            เสียงพูดระรื่นสีหน้ายินดีไม่ฟังคำตอบยามที่ฉันจำต้องหันไปสบตาและตอบคุณป้าเจ้าของบ้านหลังนั้นไปอย่างเสียไม่ได้ หัวใจฉันเต้นแรงขึ้นแรงขึ้นจนแทบจะกลั้นใจ อยากจะเดินหนีไปเร็วๆแต่แล้ว..    

            “ว่าไงจ๊ะ..เรื่องที่ป้าเสนอวันก่อน ดีนะ รายได้ดีมากเลย ใช้เวลาแค่ช่วงเย็นนี่แหละ ป้าจะพาหนูไปเอง ไม่ต้องให้หนูลำบาก ก็แค่แนะนำเพื่อนดีๆ รวยๆให้ป้าก็พอ ที่เหลือป้าจัดการเอง”    

            น้ำคำหวานหูที่ฉันต้องบอกว่า..อีกแล้ว ทำให้ฉันเริ่มจะปวดมวนในท้องนิดหน่อย ฉันรู้สึกคลื่นไส้นิดๆ เมื่อนึกถึงงานที่ป้าชวน ฉันทำไม่ได้หรอกเลยตอบปฏิเสธหน้าตาเฉยไม่ให้ป้าหวังได้อีก  

            “ขอโทษนะจ๊ะป้า พอดีหนูไม่มีเวลาพาป้าไปหรอกจ้ะ ป้าชวนคนอื่นเถอะนะ หนูไปก่อนจ้ะ หิวข้าวไม่คุยแล้วนะ”  

            ฉันรีบจ้ำพรวดไม่รอฟังคำทัดทานใดๆจากป้าอีก ทั้งที่ได้ยินเสียงก่นด่าฉันทั้งที่ควรจะอยู่ในใจแต่ป้าที่พูดหวานๆกับฉันเมื่อครู่กลับสบถมันออกมาให้ฉันได้ยินเพียงแค่ฉันไม่มีผลประโยชน์ให้ ฉันได้แต่นิ่วหน้าอย่างนึกเคืองนิดๆแต่ก็ปล่อยผ่านเลยไป ใครจะบ้าขายชุดชั้นในชุดละหลายหมื่นให้เพื่อนกันเล่า แค่ค่าตอบแทนที่เอามาล่อใจ ไม่คิดเหรอว่ากว่าจะมาถึงฉันต้องผ่านตัวแทนมากี่คน ราคาแท้ๆจะถึงสามพันรึเปล่าก็ไม่รู้ นี่แหละกลลวง..อ้อ ควรจะเรียกว่ากลยุทธ์การค้ามากกว่า แต่ให้ตายเถอะการค้าแบบนี้มันไม่ถูกกับฉันจริงๆ คงต้องขอบาย  

            “ยังไม่ทันจะครึ่งซอย เจอพวกหวังดีประสงค์หลอกสองรายแล้ว เฮ้อ!!แล้วฉันจะเอาอะไรกับสังคม”    

            ฉันพึมพำกับตัวเองก่อนจะยิ้มให้กับตัวเองอีกครั้งเมื่อคิดว่าอีกครึ่งซอยกว่าๆ ฉันก็จะได้กินของอร่อยในมือซะที แต่..แต่ อีกแล้วฉันเจอใครบางคนยืนอุ้มลูกที่กำลังร้องกระจองอแงอยู่หน้าบ้าน คนที่ฉันมักจะทนดูหล่อนไม่ได้ทุกครั้งที่ได้ยินคำเอ็ดลูกน้อยวัยไม่ถึงสองขวบของหล่อน ฉันทำเนียนไม่เห็นและจะก้าวข้ามถนนไปเดินยังอีกฝั่งที่เป็นฝั่งบ้านฉัน แต่แล้วเสียงเธอคนนั้นก็เอ่ยทักฉันเสียงดังลั่นซอยแข่งกับเสียงร้องของลูกหล่อน  

            “พี่!! เดี๋ยวฉันไปคุยที่บ้านนะ ฉันเตรียมเอกสารมาแล้ว เดี๋ยวรอลูกหลับฉันไปกดกริ่งเรียกนะ”  

            เธอคนนั้นยิ้มกว้างแทบจะเห็นฟันสามสิบสองซี่อย่างจริงใจสุดๆส่งมาให้ฉันที่ยืนนิ่งและยิ้มหน้าแหยอยู่ฝั่งตรงข้าม ฉันรีบทำหน้าเมื่อยเหมือนหมาป่วยทันทีก่อนจะตะโกนตอบหล่อนไปด้วยน้ำเสียงที่รู้ตัวเองดีว่าฉันนี่ก็เล่นละครเก่งได้โล่ห์ไม่เบาเหมือนกัน

            “น้องขา คือพี่..วันนี้พี่ป่วยมากเลย มึนหัวตุบๆ เลยจ้ะ อยากจะนอนพักสักตื่นสองตื่น เอ่อ ไม่สิ บางทีอาจจะถึงเช้าเลย พรุ่งนี้ต้องไปทำงานด้วย พี่ขอตัวไว้วันอื่นก็แล้วกันนะจ๊ะ”    

            “โธ่..พี่ขา วันนี้น้องว่างพอดี เสียดายจังเลยจ้ะ พรุ่งนี้ต้องมีสัมมนาต่างจังหวัดซะด้วยสิ วันนี้ไม่ได้เหรอ”

            “ไม่ไหวจ้ะ..แต่อันที่จริงพี่มีเยอะแล้วหลายเล่ม ยังไม่ได้ใช้สักกะเล่ม น้องไปขายคนอื่นก่อนก็ดีจ้ะเพราะพี่คงป่วยยาวไม่ว่างรับแขก เดี๋ยวน้องติดหวัดแล้วจะพาลเอามาติดลูกนะจ๊ะ แค่ก..แค่ก”  

            ฉันยกมือขึ้นปิดปากทำทีไอค่อกแค่ก แล้วขอโทษหล่อนพร้อมทั้งก้มหัวนิดๆคล้ายคนป่วยเดินคอตกหมดเรี่ยวหมดแรง ฉันเริ่มออกเดินไปอีกโดยไม่มองน้องแม่ลูกอ่อนคนนั้นที่มองตามฉันอย่างเสียดายและตาละห้อยละเหี่ยไม่เบา ก็ใครจะไปทำประกันสูงลิบแบบนั้นเล่า ฉันน่ะไม่หลงกลพวกประกันหรอก ก็ฉันสมถะจะตาย สามสิบบาทก็เหลือเฟือแล้ว นึกๆแล้วยังเสียดายเพราะทำงานบริษัททำให้ฉันต้องใช้สิทธิ์ประกันสังคมที่สู้คนใช้สามสิบบาทยังไม่ได้ ฉันอยากฟ้องรัฐบาลใจจะขาดจริงๆ    

            ฉันเริ่มถอนหายใจอย่างเหน็ดเหนื่อย อีกไม่ถึงสิบหลังจะถึงบ้านน้อยแสนสบายสุดซอยของฉันเสียที ฉันอยากจะเอนกายบนเบาะนุ่มหน้าโทรทัศน์จอเท่าฝาบ้านที่หาซื้อมาด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเองเต็มทนแล้ว แต่..แต่อีกแล้ว เมื่อมีใครบางคนมายืนขวางการเดินทางของฉัน ฉันหยุดยืนอย่างเซ็งสุดชีวิตพร้อมทั้งถอนหายใจออกมาเฮือกใหญ่อีกหน ฉันคงใกล้จะบ้าเต็มทนเพราะความอดทนแสนต่ำ    

            “คุณหนูสุดซอยขา ว่ายังไงคะที่พี่เคยถาม ตกลงจะซื้อหรือไม่ซื้อคะ เนี่ยพี่ไปจองรถไว้แล้ว ถ้าน้องจะเอาก็บอกได้นะจ๊ะ ถึงจะหลายปีแล้วแต่พี่ขับมือเดียววิ่งแค่หกหมื่นกว่าๆเองนะ หาไม่ได้แล้วนะราคาเนี้ย”    

            คุณพี่คนงามเจ้าของบ้านเช่าหลายหลังในซอยบ้านฉัน มายืนดักทางเพื่อจะเอาคำตอบเรื่องขายรถมือสองให้กับฉัน คาดว่าเจ้าหล่อนคงหวังดีกลัวฉันจะเหนื่อยเกินไปกับการเข้าซอยบ้านที่ค่อนข้างลึกพอสมควร แต่ฉันไม่เห็นจะเหนื่อยเลยนี่นา    

            “ไม่เอาหรอกจ๊ะเจ้..เจ้ขายคนอื่นไปเถอะนะจ๊ะ ฉันนั่งรถเมล์ไปทำงานแค่ป้ายเดียวเองไม่เหนื่อยเลยสักนิด ป้ายรถเมล์ก็หน้าปากซอย สะพานลอยก็หน้าปากซอย สบายจะตาย ฉันไม่อยากขับรถไปยูเทิร์นไกลลิบโลกหรอกจ้ะ”             ฉันทำหน้าละห้อยละเหี่ยอย่างนึกเซ็งสุดๆ ก็คุณพี่คนงามเค้าอยากขายมากจนต้องมาดักถามฉันทุกวันทั้งที่ฉันไม่เดือดร้อนสักหน่อย เงินฉันก็มีแต่เรื่องอะไรล่ะ ก็ฉันมีคนขับให้อยู่แล้วนี่นา ถึงจะนานๆมาทีก็เถอะ  

            “น๊า..ช่วยซื้อเจ้หน่อยนะ สามแสนเอง ขนหน้าแข้งหนูไม่ร่วงหรอก เจ้จะได้เอาไปดาวน์รถใหม่เลย เจ้รู้ว่าหนูมีตังค์”    

            คุณพี่คนงามนึกว่าฉันเป็นอะไรกันนะ เอทีเอ็มเคลื่อนที่หรือยังไง ฉันน่ะรู้คุณค่าของเงินมากพอที่จะไม่หลงกลหรอก ก็ในเมื่อรถคุณพี่น่ะ ราคาตกกว่าสามแสนไปไกลแล้วน่ะสิ ก็รู้อยู่รถติดแก๊สแล้วราคาตกยังจะติด แถมยังจะมาขายฉันแพงๆ ไม่พอยังมาบอกฉันถ้าไม่อยากได้ให้ขายเทิร์นแก๊สให้ร้านที่ไปติดก็ได้ ฉันไม่เอาหรอกยุ่งยาก ใช้บริการขสมก.ก็ไม่ตายหรอกมั๊ง ไม่งั้นคนคงตายเพราะความลำบากกันหมดกรุงแล้วสิ ฉันส่ายหน้าดิกปฏิเสธเสียงอ่อนหวานก่อนจะไอค่อกแค่กใส่หน้าคุณพี่คนงามเพื่อจะให้รอดตัว  

            “ไม่ดีกว่า เจ้ไปขายเต้นท์เถอะนะ ราคาตกสักหมื่นสองหมื่นก็ยังดีกว่า ได้เงินเร็วด้วย ฉันไม่สบายอยากนอนมากๆ ใกล้จะเป็นลมชักแล้วเนี่ย ขอตัวกลับบ้านไปนอนก่อนนะเจ้”    

            ฉันเริ่มจะไม่มีหางเสียงพอที่จะบอกลาหรืออะไรต่อมิอะไรกับใครอีกแล้ว กับข้าวถุงฉันกำลังจะเย็นชืดก่อนที่ฉันจะได้ซดน้ำแกงร้อนๆลงท้องด้วยซ้ำ นึกแล้วเคืองมากมายอะไรกันนักกันหนา กับอีแค่เดินกลับบ้านแค่ห้าร้อยเมตรตลอดซอย ฉันเจอคนตื้อนั่นหลอกขายนี่ไปสี่รายเข้าไปแล้ว ฉันเหนื่อยไม่อยากฝืนยิ้มเหงือกแห้งอีกต่อไป ฉันอยากจะนอนเต็มที และที่สำคัญฉันหิวมากจนแทบจะกระโดดงับคอใครก็ได้ที่จะมาทักฉันเป็นรายที่สี่ถ้าหากฉันยังไม่ถึงบ้านแล้วนะ  

            ผลของการที่ฉันเดินก้มหน้าก้มตาไม่สนใจมองอะไรรอบทิศ หรือสบตาผู้คนที่ยืนอยู่หน้าบ้านเพื่อรอเวลาอะไรก็แล้วแต่กับฉัน นาทีนี้ก้มหน้าก้มตาเดินลูกเดียวจะชนเสาเสิวอะไรก็ไม่สนแล้ว และในที่สุดฉันก็เดินมาจนถึงหน้าบ้านเสียที    

            บ้านน้อยสองชั้นสีขาวสะอาดตาของฉันร่มรื่นไปด้วยแมกไม้ ต้นโมกข์ที่กำลังออกดอกเต็มไปหมดหน้าประตูรั้วบ้านให้ความรู้สึกสดชื่นสบายใจ ไหนจะดอกแก้วที่ประตูอีกฝั่งหนึ่งกำลังออกดอกเต็มต้นนั่นอีกหอมจับใจทีเดียว จะว่าไปเฟื่องฟ้าบ้านฉันสีสดใสยิ่งกว่าบ้านใครในซอย ฉันละภูมิใจสุดๆในบ้านน้อยหลังงาม อาณาจักรของตัวเอง  

            “เฮ้อ!! ถึงบ้านซะที จบสิ้นการผจญภัยท่ามกลางเล่ห์กลโกหกหลอกลวงสักที มีความสุขจริงๆเล้ย”    

            ฉันฮัมเพลงเบาๆ แล้วควานหากุญแจในกระเป๋าสะพายใบเล็กออกมาไขเปิดประตู สวรรค์ของฉันกำลังจะเปิดออกเมื่อเสียงคลิกของกลอนประตูทำให้ฉันรู้ว่าการเดินทางของฉันสิ้นสุดแล้ววันนี้ แต่แล้วเสียงของใครบางคนก็ดังขึ้น ฉันอยากจะกรีดร้องให้สุดเสียง ท้องฉันเริ่มหิวขึ้นมาอีกครั้งคราวนี้หนักหนาสาหัสนักเมื่อถูกขัดใจ แต่จู่ๆคิ้วที่ขมวดอยากจะขบหัวใครก็กลับคลายปมลงอย่างเหลือเชื่อ

            ภาพของใครบางคนยืนอยู่หน้าประตูรั้วบ้านหลังที่อยู่สุดซอยฝั่งตรงข้ามกับฉัน ชายหนุ่มในชุดลำลองอยู่กับบ้านถือสายยางรดน้ำต้นไม้ค้างอยู่อย่างนั้น กำลังยิ้มอ่อนหวานมาทางฉัน หัวใจฉันแทบจะละลายไปกับรอยยิ้มนั้น รอยยิ้มที่ฉันจำได้ขึ้นใจ รอยยิ้มที่ไม่อาจโกหกหลอกหลวงไม่ว่ากลลวงใดๆก็ไม่สามารถทำลายความชื่นใจ ไว้ใจ ที่ได้รับจากรอยยิ้มอ่อนโยนนั้นไปได้ ใครคนนั้นที่สยบความคิดของฉันได้พร้อมทั้งเรียกรอยยิ้มหวานสดใสได้อยู่หมัดทีเดียว 

            “กลับมาแล้วเหรอ..สาวน้อย”  

            “อื้อ..ฉันกลับมาแล้ว...ที เจ”

 ********************************************************

 

จบแล้วค่ะ ตะพาบครั้งที่ 81: สุดถนนสายนี้มี...ทีเจ... กับโจทย์ หัวข้อ ‘กลลวง’

คงได้รู้กันแล้วนะคะ ว่าสุดทางกลับบ้านของทีเจมีใครรออยู่ อิอิ

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะคะ ติดใจภาพพื้นหลังสวยๆซะแล้ว ขอบคุณคุณญามี่ที่เอื้อเฟื้อค่ะ ^^

 ขอบคุณคุณCalla Lily / คุณfonrin / คุณกะว่าก๋า / คุณลงสะพาน...เลี้ยวขวา / คุณทนายอ้วน / คุณโค อัสดง / คุณญามี่ / คุณเริงฤดีนะ / คุณพริ้วไหวไปตามลม / คุณสาวไกด์ใจซื่อ / คุณวิสกี้โซดา / คุณเป็ดสวรรค์ / คุณPikake / คุณmambymam / คุณกิ่งฟ้า / คุณเนินน้ำ / คุณอุ้มสี / คุณซองขาวเบอร์9 / คุณpantawan / คุณเศษเสี้ยว / คุณandrex09 / คุณtui/Laksi / คุณชีริว / คุณSleeping_prince / คุณmaitip@kettip / คุณmastana / คุณวนารักษ์ / คุณtifun / คุณสายหมอกและก้อนเมฆ / คุณกาปอมซ่า / คุณก้อนเงิน / คุณหนึ่งหน่อง / คุณคนผ่านทางมาเจอ / คุณยายเก๋า(ชมพร) / คุณnewyorknurse / คุณsierra whiskey charlie / คุณ**mp5** / คุณSweet_pills / คุณทุเรียนกวน ป่วนรัก / คุณต่อ(toor36) / คุณขุนเพชรขุนราม / คุณschnuggy / คุณสามสิบเอ็ดธันวา / คุณข้ามขอบฟ้า / คุณLetalia / คุณravio / คุณอุ้มสี / คุณtuk-tuk@korat / คุณแค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ / คุณnever the last / คุณปีศาจความฝัน / คุณฝากเธอ / คุณMitsubachi / คุณSweety-around-the-world / คุณ~ ริมน้ำ_voUฟ้า ~ / คุณปลายแป้นพิมพ์ / คุณฝากเธอ2 / คุณRinsa Yoyolove และคุณClose To Heaven ขอบคุณที่ติดตามอ่านตะพาบตอนที่80 ด้วยนะคะ

วันศีลใหญ่เข้าวัดทำบุญกันเถอะนะคะ

ขอบคุณนักอ่านทุกท่านค่ะ

ขอให้อ่านนิยายและพักผ่อนในวันหยุดยาวอย่างมีความสุขนะคะ

มีบทกลอนมาฝากค่ะ

ยามจะได้ ได้ให้เป็น ไม่เป็นทุกข์

ยามจะเป็น เป็นให้ถูก ตามวิถี

ยามจะตาย ตายให้เป็น เห็นสุดดี

ถ้าอย่างนี้ ไม่มีทุกข์ ทุกวันเอย

จากหนังสือ แก่นพุทธศาสน์ ท่านพุทธทาสภิกขุ

เนื่องในมงคลกาล ๑๐๐ ปี พุทธศักราช ๒๕๔๙




 

Create Date : 24 พฤษภาคม 2556
80 comments
Last Update : 24 พฤษภาคม 2556 1:25:45 น.
Counter : 1893 Pageviews.

 

โอ๊ะ .. มาเจอแฟนทีเจ.

ว่าแต่ "ฉัน" อ่ะ .. ใครฮึคุณนุ่น อิอิ

 

โดย: โค อัสดง 24 พฤษภาคม 2556 3:14:49 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องนุ่น



น้องนุ่นเก่งนะครับ
เขียนเรื่องสั้นได้ดีเลย
พี่ก๋าไม่ได้เขียนเรื่องสั้นมานานมากแล้วล่ะครับ
สมัยก่อนก็ชอบเขียนพอสมควรเลย


ปล. พี่ก๋าไม่ได้เป็นปราชญ์หรอกครับ
ไม่เก่งขนาดนั้นครับ




 

โดย: กะว่าก๋า 24 พฤษภาคม 2556 6:32:32 น.  

 

สวัสดีพร้อมอาหารเช้าค่ะคุณนุ่น อ่านตะพาบแล้วค่ะ อิอิ


 

โดย: ญามี่ 24 พฤษภาคม 2556 7:18:02 น.  

 

จ๊ะเอ๋

 

โดย: มาโซคิส IP: 110.168.61.30 24 พฤษภาคม 2556 7:25:31 น.  

 

อรุณสวัสดิ์วันวิสาขบูชา ค่ะคุณนุ่น
ปรบมือให้ "สุดถนนสายนี้มี... "
เขียนได้ดีมากค่ะ
มีความสุขในวันดีวันนี้เช่นกันนะค่ะ

 

โดย: tui/Laksi 24 พฤษภาคม 2556 7:30:30 น.  

 

แวะมาเชียร์ครับ

 

โดย: panwat 24 พฤษภาคม 2556 7:49:30 น.  

 

สวัสดีค่ัะน้องนุ่น พี่กิ่งมาอ่านกลลวงแล้วสนุกมากค่ะ ไลท์ให้นะคะ เขียนเก่งจริงๆจ้า

 

โดย: กิ่งฟ้า 24 พฤษภาคม 2556 8:49:53 น.  

 

ตามพี่พันมาเชียร์ค่ะ
เขียนได้ดีค่ะ แม้จะเริ่มมีอารมณ์โมโหหิว อิอิ..
เจอคนผ่านทางแบบนี้ทุกวัน สงสัยประสาทรับประทานแน่ ๆ
แต่ถ้าเจอคนที่ปลายทาง ค่อยชื่นใจหน่อยจ้า..

 

โดย: เนินน้ำ 24 พฤษภาคม 2556 8:54:39 น.  

 

เข้ามาลงชื่อไว้ก่อนคราบ

 

โดย: ทนายอ้วน 24 พฤษภาคม 2556 8:55:09 น.  

 



การเดินทาง ต้องผ่านต่างต่างมากมายเลยนะคะ
คลิ๊ก Literature Blog ให้เลยบล็อกนี้
ดี.ไม่ได้อ่านเรื่องสั้นมานานเหมือนกันนะเนี่ย
ดีใจค่ะที่ได้อ่าน

 

โดย: d__d (มัชชาร ) 24 พฤษภาคม 2556 8:56:06 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณนุ่น..

ที เจ..นี่เป็นใครหรอ...? อิอิ..

ยังไงก็ทำให้เรามีความสุขได้เน้อะ..

เขียนได้น่าติดตาม มองเห็นภาออกเลยค่ะ..

มีความสุขมากๆนะค่ะสาวน้อย..^^

 

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 24 พฤษภาคม 2556 9:00:55 น.  

 

มาอ่านงานตะพาบคะ

<*/embed>

มีความสุขในวันหยุดนะคะ

 

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา 24 พฤษภาคม 2556 9:24:42 น.  

 

กว่าจะเดินถึงบ้านในแต่ละวัน หรือว่ากว่าเราเกิดมา
จนกว่าจะถึงสิ้นอายุขัย คาดว่าเราจะเจอกลลวง
แบบประเคนอย่างนี้อีกนับไม่ถ้วนจริงๆ ล่ะค่ะ

 

โดย: JewNid 24 พฤษภาคม 2556 10:59:14 น.  

 

แวะมาอ่านถนนสายนี้มีของขาย เอ้ย ถนนสายนี้มีตะพาบ 555

ถ้ามีบ้านอยู่ซอยนี้ คนคงลือกันหึ่งทั้งซอยว่าบ้านหลังนี้หน้าดุ เป็นเราคงได้แต่ทำหน้ายักษ์ใส่แบบเอือมระอาเต็มทีเป็นแน่แท้ ต่อให้สุดซอยมีทีเจรออยู่ก็ตามทีเถอะนะ ^^

 

โดย: oa (rosebay ) 24 พฤษภาคม 2556 11:26:16 น.  

 




สวัสดีวันวิสาขบูชา

และแวะมาอ่านตะพาบด้วยคะ

ว่าจะเขียนแต่ยังไม่ลง

วันนี้วันสำคัญเนอะ

 

โดย: Pikake 24 พฤษภาคม 2556 11:29:48 น.  

 

~ คิดได้ในมุมที่คิดไม่น่าถึงนะคะ 555555555 ~

 

โดย: ~ ริมน้ำ_voUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) 24 พฤษภาคม 2556 11:35:37 น.  

 

สวัสดีค่ะ แวะมาลงชื่อก่อนนะคะ
เดี๋ยวมาอ่านค่ะ

 

โดย: ท่านหญิงน่าเกลียด (ugly princess ) 24 พฤษภาคม 2556 11:41:49 น.  

 

ชอบอีกแล้วค่ะเรื่องนี้
เขียนได้ดีเหมือนเคยนะคะ
like ให้ก่อนน๊า พรุ่งนี้มาโหวตให้ค่ะ
...............................................................

ภาพในกล่องคอมเมนท์ที่ไหนเหรอคะ นุ่นว่าจะถามนานแล้ว

.................................................................

แม่น้ำตาปีที่ไหลผ่านอ.เมือง สุราษฎร์ฯค่ะ
ถ่ายจากฝั่งเกาะลำพูไปทางฝั่งบางใบไม้^_^

...............................................................
ไข่เป็ดกับไข่ไก่อันไหนทำแล้วอร่อยกว่ากันคะ
.................................................................

ถ้าเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของพี่
พี่ชอบไข่เป็ดมากกว่าค่ะ มีติดบ้านประจำ
ไข่เป็ดเวลาเอามาทำไข่ดาว ส่วนของไข่ขาว
จะไม่กระด้างเหมือนไข่ไก่ค่ะ
คนสมัยก่อนจึงนิยมใช้ไข่เป็ดมาทำขนมไทย
และเหตุผลสำคัญที่พี่ชอบกินไข่เป็ดมากกว่าก็เพราะว่า
ไข่เป็ดมักไม่ได้ผ่านการเลี้ยงมาจากฟาร์มใหญ่ๆ
ที่ใช้อาหารสำเร็จรูปปนเปื้อนด้วยสารเคมีเยอะๆ
ยิ่งในต่างจังหวัดอย่างบ้านพี่ คนที่เลี้ยงเป็ดแล้วเก็บไข่มาขาย
มักจะเป็นชาวบ้านธรรมดา ที่เลี้ยงเป็ดเพียงไม่กี่ตัว
และไม่ได้เลี้ยงด้วยอาหารสำเร็จรูปจากงานโรง
แต่จะเลี้ยงด้วยการปล่อยให้มันออกหากินเองตามธรรมชาติ
เพราะงั้น มั่นใจได้เรื่องความปลอดภัยค่ะ



 

โดย: ฝากเธอ 24 พฤษภาคม 2556 13:27:29 น.  

 

ตะพาบกลลวงงวดนี้ไม่จบเศร้านิ

 

โดย: เริงฤดีนะ 24 พฤษภาคม 2556 14:40:08 น.  

 

ขอบคุณสำหรับคำชมนะครับน้องนุ่น

 

โดย: กะว่าก๋า 24 พฤษภาคม 2556 14:55:08 น.  

 

พี่ก็ลุ้นไปด้วยตลอดทางจนสุดซอย พยายามข่มใจตามค่ะ กลัวจะฉุนเฉียวไปด้วย

รอยยิ้มของ ทีเจ คงไม่มีอะไรแอบแฝงเป็นกลลวงเนาะคุณนุ่น

ขอบคุณบทกลอนดีดีในวันดีดี จากท่านพุทธทาสค่ะ

 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 24 พฤษภาคม 2556 15:40:17 น.  

 

ปอมมาชวนคุณนุ่นทานไอติมในเย็นวันสบายๆจ้า


 

โดย: กาปอมซ่า 24 พฤษภาคม 2556 17:42:05 น.  

 



ยกไข่คั่วหมึกมาฝากมาค่ะ
ไม่น่าเชื่อว่าคุนนุ่นจะชอบกินปลาหมึก
เพราะเห็นอริกับกุ้งตัวฉกาจเลย นึกว่าแพ้ทะเลซะอีก 55


ว่าด้วยเรื่อง "กลลวง" เป้นหัวข้อที่น่าสนใจม๊ากกก
หากให้เขียนนี่ ยาว แน่ๆๆ 55
มีเรื่องให้เขียนเย๊อะจักด 55

 

โดย: พริ้วไหวไปตามลม 24 พฤษภาคม 2556 18:44:43 น.  

 

ปล...ไล้ให้ตลอดเลยทุกครั้งค่ะ
เพราะรู้ว่าคุนนุ่นกดไล้ท์ให้พริ้วไหวทุกครั้งที่แวะเข้าไปหากันเสมอ

ขอบคุณนะคะ
บางอย่าง ไม่พูด ไม่บอก ก็รับรู้ได้ด้วยความรู้สึก


เพราะมิใช่ "กลลวง" 555555555

 

โดย: พริ้วไหวไปตามลม 24 พฤษภาคม 2556 18:47:00 น.  

 

กำลังจะออกไปหาหมอ...วันนี้(เวลาเช้าของที่นี่)....วันนี้หมอนัด..ไว้กลับมาอ่านขอรับ

 

โดย: ขุนเพชรขุนราม 24 พฤษภาคม 2556 19:38:06 น.  

 

มาอ่านค่ะคุณนุ่นเขียนซะเห็นภาพตลอดซอย
เริ่มตั้งแต่รถเข็นเต็มปากซอยนั่นแหละ
อิอิชอบค่ะ

 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 24 พฤษภาคม 2556 20:33:10 น.  

 

อ่านเพลินไปเลยครับคุณนุ่น ^^

แหมถ้าผมเจอแบบนี้ติดๆกัน คงหมดแรงนะครับ ดีนะครับคนสุดท้ายมาให้กำลังใจพอดี 5555++

สังคมสมัยนี้กลลวงเยอะมากๆเลยนะครับ

นอกจากเป็นคนดีให้ได้แล้วยังต้องเอาตัวให้รอดอีก แหะๆ

ตะพาบบ้านนี้อ่านเพลินจริงๆนะครับผม ^^

 

โดย: วนารักษ์ 24 พฤษภาคม 2556 22:13:30 น.  

 

ถ้าเจอแบบนี้ คงได้เหวี่ยงตั้งแต่แรกแล้วอะ

 

โดย: rommunee 24 พฤษภาคม 2556 22:48:38 น.  

 

โห..ถ้าเจอจริงๆแบบนี้ทุกวันหรือบ่อยๆไม่ไหวอ่ะ
คงโวยไปตั้งแต่ปากซอยแล้ว

แต่งได้เก่งจังค่ะน้องนุ่น ยอมเลย
ยกพาสต้ามาฝากค่า

 

โดย: schnuggy 25 พฤษภาคม 2556 0:34:28 น.  

 


มาอ่านตะพาบค่ะ
โอ กว่าจะถึงบ้านต้องผ่านอะไรมากแทบหมดแรงแทนเลย

newyorknurse

 

โดย: newyorknurse 25 พฤษภาคม 2556 2:18:54 น.  

 

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
lovereason Literature Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
......................
อรุณสวัสดิ์ขอรับ

 

โดย: ขุนเพชรขุนราม 25 พฤษภาคม 2556 5:06:57 น.  

 

หวัดดียามเช้าวันเสาร์ครับน้องนุ่น กลัวหรอเนี่ย มันแค่ความเชื่อของคนเรานะครับ

 

โดย: หนี่งหน่อง 25 พฤษภาคม 2556 6:08:34 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องนุ่น






 

โดย: กะว่าก๋า 25 พฤษภาคม 2556 6:41:28 น.  

 

เมื่อก่อนชอบอ่านธรรมมะและชอบฟังธรรมมะของท่านพุทธทาสภิกขุเหมือนกันค่ะคุณนุ่น
คนที่อ่านนิยายนี่อ่านแล้วติดเพราะอยากรู้ตอนต่อไปจริงมั๊ยค่ะคุณนุ่น
เหมือนเกมคาซิโนเลยค่ะยิ่งเล่นยิ่งติด อิ อิ
ว่าแล้วไปเล่นก่อนนะค่ะ ไปด้วยกันมั๊ยค่ะคุณนุ่น

 

โดย: Mitsubachi 25 พฤษภาคม 2556 9:49:49 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องนุ่น
วันนี้พี่มีเวลานิดนึง เลยมาอ่านงานของน้องนุ่นค่ะ
ช่วงนี้พี่ไม่มีเวลาว่างเลยค่ะ ไม่ได้มาทักทายกันบ่อยๆ
อย่าว่ากันนะคะ น้องไปหาพี่หลายรอบ พี่ยังไม่ได้มาหาเลย
ถ้าว่าง พี่จะแวะเวียนมาบ่อยๆนะคะ

น้องนุ่นมีความสุขมากๆนะคะ

 

โดย: tanjira 25 พฤษภาคม 2556 10:31:43 น.  

 

กลับมาอ่านจนจบตามสัญญาแล้วนะคะ
จบได้น่ารักจังค่ะ

 

โดย: ท่านหญิงน่าเกลียด (ugly princess ) 25 พฤษภาคม 2556 10:54:17 น.  

 

ตามมาอ่านกลลวงบ้านนี้แล้วนะครับ เป็นกลลวงที่คนไทยอย่างเราต้องได้เจอในทุกวันไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่งจริงๆครับ

 

โดย: ปีศาจความฝัน 25 พฤษภาคม 2556 10:55:55 น.  

 

เมื่อวานอ่านไม่จบ วันนี้มาต่อค่ะ เมื่อวานไปเวียนเทียนที่ไหนมั่งค่ะคุณนุ่น แบบว่าเมื่อวานไปเวียนที่วัดเจ็ดยอด คนเยอะมากเชียวค่ะ แสบตาเพราะควันธูป

 

โดย: Pikake 25 พฤษภาคม 2556 11:54:16 น.  

 

ดีนะไม่ใช่เรื่องจริง เพราะถาเป็นเรื่องจริงคงเซ็งแย่ กว่าจะถึงบ้าน เล่นเอาเสียสุขภาพจิตได้ง่ายๆ เลย จะนั่งมอเตอร์ไซด์เข้าไป ถ้าเที่ยวละ 10 บาท เดือนนึง 220 บาทเห็นจะได้

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 25 พฤษภาคม 2556 15:22:06 น.  

 

อ๊ายยยยยย เนื้อคู่ของพ่อหนุ่ม ที เจ นี่เอง นึกว่าใคร ผจญกับบรรดานายหน้าประกันซะมากมายเลย 5555555

โดนตัวแทนประกันโทรมาถามประจำเหมือนกันค่ะ ว่าจะทำประกันไหม ทั้งๆ ที่บอกว่าถ้าทำจะติดต่อไปเอง เคยเจอคำตอบที่ว่า ถ้าพี่มาทำที่นี่หนูก็คงไม่เสียเวลาติดต่อพี่ไปหรอก ก่อนจะวางสาย แร๊งส์ กรุณาอย่าโทรมาอีกแล้วกัน อารมณ์เสีย ชิ

ตามมาอ่านงานตะพาบค่ะ แหม น่าจะมีเรื่องความรักของสองคนนี้ต่อนะคะ

 

โดย: ประกายพรึก 25 พฤษภาคม 2556 15:23:25 น.  

 

มาทักทาย และอ่านตะพาบยามเย็นค่ะ

 

โดย: sawkitty 25 พฤษภาคม 2556 17:02:08 น.  

 

มาอ่านครับ

 

โดย: ravio 25 พฤษภาคม 2556 17:25:22 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณนุ่น
แวะมาโหวตให้ค่ะ นอนหลับฝันดีนะคะ

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
ลงสะพาน...เลี้ยวขวา Food Blog ดู Blog

 

โดย: ฝากเธอ2 25 พฤษภาคม 2556 20:12:20 น.  

 

โทษทีค่ะ ก็อบมาไม่หมด อิอิ

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
ลงสะพาน...เลี้ยวขวา Food Blog ดู Blog
mambymam Music Blog ดู Blog
lovereason Literature Blog ดู Blog

 

โดย: ฝากเธอ2 25 พฤษภาคม 2556 20:22:08 น.  

 

แวะมาทักทายคุณนุ่นยามดึกค่ะ
หลับฝันดีนะคะ ^_^

 

โดย: andrex09 25 พฤษภาคม 2556 22:43:53 น.  

 

มาอ่านตะพาบกลลวงจ้ะคุณนุ่น
เขียนได้ดีเช่นเคย
กดไล้ค์คนที่7น้า



 

โดย: mambymam 25 พฤษภาคม 2556 22:58:10 น.  

 

เป็นแฟน โทมัส กับอาร์เยน
คืนนี้ช่วยนั่งลุ้นด้วยกันมั๊ยคร้าคุณนุ่น

 

โดย: tui/Laksi 26 พฤษภาคม 2556 2:44:35 น.  

 

หวัดดียามเช้าอาทิตย์ครับคุณนุ่น

 

โดย: หนี่งหน่อง 26 พฤษภาคม 2556 6:05:08 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องนุ่น







 

โดย: กะว่าก๋า 26 พฤษภาคม 2556 6:19:29 น.  

 

เหนื่อยแทนตะพาบเลยค่ะ

เขียนเก่งค่ะ

 

โดย: little mouse in big apple 26 พฤษภาคม 2556 7:36:36 น.  

 



ยกมาฝากค่ะ

 

โดย: Calla Lily 26 พฤษภาคม 2556 8:29:18 น.  

 

ถ้าร้านแถวบ้านมีอร่อย ๆ พี่ก็คงซื้อทานเหมือนกันค่ะ ขี้เกียจทำเองเนาะ
สุขสันต์วันหยุดนะคะ

 

โดย: เนินน้ำ 26 พฤษภาคม 2556 9:19:14 น.  

 

เป็นการเดินเข้าซอยที่สนุกดีนะคะ อิอิ
แต่ถ้าเป็นแบบนี้ทุกวัน สุขภาพจิตเสียแน่เลย
ขอบคุณที่แวะไปอ่านตะพาบนะคะ

 

โดย: NENE77 26 พฤษภาคม 2556 11:16:49 น.  

 




ยกมาฝากค่ะ
เดินเหนื่อยแล้วมานั่งกินน๊าาาา..

 

โดย: ที่เห็นและเป็นมา 26 พฤษภาคม 2556 11:39:39 น.  

 

เขียนเก่งจังเลยค่ะ
สมกับเป็นนักเขียนเลยนะคะ
กดไลค์ให้ค่ะ

มีความสุขกับวันหยุดอีก 1 วันนะคะ

 

โดย: ดาวริมทะเล 26 พฤษภาคม 2556 11:59:16 น.  

 



ขอบคุณค่ะคุณนุ่น
ยกมาฝากด้วยจานนึง
เหมาะกับบรรยากาศยามบ่ายๆแบบนี้เนอะ

 

โดย: พริ้วไหวไปตามลม 26 พฤษภาคม 2556 13:23:11 น.  

 

เขียนดีมากๆเลยค่ะ ปกติไม่ค่อยได้อ่านเรื่องสั้นเท่าไหร่ แต่เรื่องนี้ดึงดูดให้อ่านจรจัดเลย. ปล ขอแอดfrieng blog คุณนุ่นไว้ตามติดผลงานนะคะ

 

โดย: ~My Birthday is on April 14~ 26 พฤษภาคม 2556 14:27:15 น.  

 

สวัสดีจ้าคุณนุ่น . . .

มาอ่านเรื่องของสาวน้อย และ ที. เจ . .

น่ารักมากๆเลยค่ะ

ปอมมีกาแฟเย็นมาฝากคุณนุ่นด้วยจ้า




 

โดย: กาปอมซ่า 26 พฤษภาคม 2556 15:28:31 น.  

 

เดือนนี้มีก๋าราณีให้อ่านเต็มที่เลยล่ะครับน้องนุ่น


 

โดย: กะว่าก๋า 26 พฤษภาคม 2556 19:31:37 น.  

 

สวัสดีตอนเย็นวันอาทิตย์ค่ะ
พรุ่งนี้ก็เริ่มงานกันอีกแล้ว

พักผ่อนเยอะๆและมีความสุขมากๆนะคะ

 

โดย: ฝากเธอ 26 พฤษภาคม 2556 19:49:24 น.  

 

เป็นหนทางกลับบ้านที่ลำบากมากครับ ต้องหลบหลีกกลลวงและเหตุให้ต้องเสียตังค์สารพัดกว่าจะถึงบ้าน
คิดว่าสุดท้ายแล้วจะโดนหลอกด้วยกลลวงที่ปัญญาอ่อนที่สุดตรงหน้าประตูบ้านซะอีก



ชั่วโมงเรียนพิศวงสนุกมากครับ เล่ม 1-5 และเล่ม 6-15 เนื้อหาจะเปลี่ยนแนวไปเลย ผมชอบแบบเล่ม 1-5 มากกว่า (แต่ก็โหดกว่าด้วย)
ผมเคยวิเคราะห์เนื้อเรื่องเล่ม 6-15 ไว้ในบล็อกครับ
https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=shiryu&month=07-2012&date=22&group=5&gblog=13
แต่เรื่องนี้คงหาซื้อยากแล้วนะครับ เพราะพิมพ์จบไปเป็นสิบปีแล้ว

 

โดย: ชีริว 26 พฤษภาคม 2556 20:08:11 น.  

 

พรุ่งนี้วันทำงานอีกแล้ว

ต้องตื่นแต่เช้าเน๊อะ

แม่ซองไม่ต้องทำงาน แต่ตื่นเช้ามืดทุกวัน
แต่ไม่มีวันหยุดด้วย งานแม่บ้านน่าเบื่อมากๆค่ะ

 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 26 พฤษภาคม 2556 21:35:04 น.  

 

สวัสดีค่ะ
ช่วงนี้งานเยอะเลยไม่ได้อัพบลอกเลยค่ะ
เขียนๆลบๆ^_^*
ทางสบายดีนะคะเข้าอ่านเรื่อยๆแต่บางทีก็ไม่ได้เม้นท์ค่ะ:)))

 

โดย: maistyle 26 พฤษภาคม 2556 22:19:57 น.  

 


กด Like ให้เป็นคนที่ 8
แหล่มเลย น้องนุ่นเขียนเก่งจัง

 

โดย: อุ้มสี 26 พฤษภาคม 2556 22:49:11 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะ

ten มีซับไทยแล้วนะค่ะ
//www.youtube.com/watch?v=pqPJbQ_7vxg

 

โดย: สามสิบเอ็ดธันวา 26 พฤษภาคม 2556 23:22:22 น.  

 

ขอบคุณพี่ๆ และทุกท่านที่ติดตามอ่านตะพาบสุดถนนสายนี้มี..ทีเจ นะคะ

แต่นุ่นยังไม่ได้ตอบพี่ๆหน้าบล็อคนี้เลย วันนี้ว่าจะตอบแต่สมองไหลมากมาย ขอตัวไปแต่งนิยายอีกนิดค่ะ แล้วจะมาตอบทีหลังนะคะ พรุ่งนี้จะไปหาที่บล็อคนะคะ เพราะพรุ่งนี้คงไม่อยู่ทั้งวัน

ขอบคุณมากๆค่ะ ^^

 

โดย: lovereason 27 พฤษภาคม 2556 0:12:00 น.  

 

หวัดดียามเช้าวันจันทร์ครับน้องนุ่น หรอชอบกาแฟเหมือนกันหรอเนี่ย ว่าแต่เช้านี้ทานกาแฟกับพี่สักถ้วยเอาป่ะ

 

โดย: หนี่งหน่อง 27 พฤษภาคม 2556 5:29:59 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องนุ่น







 

โดย: กะว่าก๋า 27 พฤษภาคม 2556 6:32:04 น.  

 

like ที่ 9 ค่ะน้องนุ่น
หลังจากผ่านอะไรต่อมิอะไรกว่าจะถึงบ้าน
ท้่ายสุดก็ได้น้ำหล่อเลี้ยงหัวใจนะคะ

 

โดย: Sweet_pills 27 พฤษภาคม 2556 7:47:31 น.  

 

วันนี้อ่านเพลินเลยค่ะ

 

โดย: tuk-tuk@korat 27 พฤษภาคม 2556 10:30:41 น.  

 

สวัสดียามเที่ยงค่ะ
พอดีเรื่องที่แล้วนางเอกชื่อน้ำผึ้ง และพระเอกเป็นเพื่อนพี่ชาย ก็เลยให้พี่ชายชื่อน้ำป่าค่ะ จะได้คล้ายๆ กัน เรื่องนี้เลยให้เป็นพระเอกซะเลย อิๆ
-----
เป็นเหมือนกันเลยค่ะ นึกถึงเมื่อเวลามีอะไรมากระตุ้นเป็นครั้งๆ ไป แต่ก็ยังดีที่เราไม่เคยทำลาย

ทานข้าวให้อร่อยและมีความสุขกับการทำงานนะคะ

 

โดย: ประกายพรึก 27 พฤษภาคม 2556 12:09:48 น.  

 

เพิ่งเข้ามาเป็นครั้งแรก
เย......

 

โดย: GTW 27 พฤษภาคม 2556 16:34:05 น.  

 

กิมจิแดงไปงั้น พริกเกาหลีไม่เผ็ดค่ะ

แดงแต่ไม่เผ็ดเลยค่ะ ..5555

 

โดย: Calla Lily 27 พฤษภาคม 2556 19:34:36 น.  

 

สวัสดีค่ะ เดินตามตะพาบน้ำมาทัักทายค่ะ

 

โดย: ~My Birthday is on April 14~ 27 พฤษภาคม 2556 19:52:20 น.  

 

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต

lovereason Literature Blog ดู Blog

GOOD NIGHT ^_^

 

โดย: andrex09 27 พฤษภาคม 2556 21:50:58 น.  

 

ตัวเอง
เขามาเยี่ยม
ขอบคุณที่มาทักทายกันสม่ำเสมอนะคะ

คุณนุ่นน่าจะลองเขียนถึงชีวิตตัวเองจริงๆ ลงบล็อกบ้างนะคะ

ยุยุ

 

โดย: เหมือนพระจันทร์ 27 พฤษภาคม 2556 22:22:21 น.  

 

แวะมาส่งเข้านอนค่ะ
ฝันดีจ้า

 

โดย: NENE77 27 พฤษภาคม 2556 23:17:17 น.  

 

ใช่ครับ
เล็บมือนางสีอ่อน น่าจะเป็นเพราะอยู่ในร่มไม่โดนแดดครับ

 

โดย: เศษเสี้ยว 28 พฤษภาคม 2556 1:10:10 น.  

 

ลงชื่อไว้ก่อนค่ะ
พรุ่งนี้จะมาเก็บรายละเอียดนะคุณนุ่น

 

โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ 28 พฤษภาคม 2556 1:32:16 น.  

 

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะคะ ^^
หมู่นี้มาตอบช้าไปจริงๆเลยค่ะ รู้ตัว แหะๆ

คุณโค อัสดง ขอบคุณที่แวะมาอ่านนะคะ นุ่นตอบไปแล้วน๊าที่กระทู้ คิดว่ารู้แล้วแหละว่าฉันคือใคร หุหุ ^^

คุณกะว่าก๋า ขอบคุณที่แวะมาอ่านตะพาบค่ะพี่ก๋า อยากเขียนเรื่องสั้นสนุกๆสักเรื่องค่ะ ลองดู พี่ก๋าเขียนแนวปรัชญา ไม่เรียกว่าปราชญ์แล้วจะเรียกว่าอะไรนะคะ อิอิ ^^

คุณญามี่ ขอบคุณที่แวะมาอ่านตะพาบค่ะ คุณมี่ ขอบคุณBG สวยๆด้วยนะคะ ชอบมากๆเลยค่ะ อาหารน่ารักมากเลย จะทานลงเหรอคะเนี่ย อิอิ ^^

คุณมาโซคิส ขอบคุณที่แวะมาทักทายค่ะพี่มาโซ รรรรรร เลียนแบบคุณโค รอรันกับฟานะคะ อิอิ ^^

คุณtui/Laksi ขอบคุณที่แวะมาอ่านตะพาบนะคะ ดีใจจังที่ชอบ ขอบคุณสำหรับคำอวยพรดีๆด้วยค่ะ มีความสุขเช่นกันนะคะ ^^

คุณpanwat ขอบคุณที่แวะมาอ่านตะพาบค่ะ รอบล็อคใหม่อยู่นะคะ นานแล้วนะนุ่นจำได้ตั้งแต่บล็อคน้องลิงแล้วอ่ะค่ะ อิอิ ^^

คุณกิ่งฟ้า ขอบคุณที่แวะมาอ่านตะพาบค่ะพี่กิ่ง หวังว่าคราวนี้จะสนุกไม่เศร้าแล้วนะคะ อิอิ ^^

คุณเนินน้ำ ขอบคุณที่แวะมาอ่านตะพาบค่ะพี่โอ สาวน้อยเค้าโมโหหิวนิดหน่อยค่ะ เจอแต่ละคนชวนให้หงุดหงิดทั้งนั้นเลยค่ะ อิอิ ^^

คุณทนายอ้วน ขอบคุณที่แวะมาค่ะคุณบอล อุตส่าห์ลงชื่อไว้ด้วย ขอบคุณสำหรับรีวิวร้านอาหารสวยๆด้วยนะคะ ชอบๆค่ะ ^^

คุณd_d(มัชชาร) ขอบคุณที่แวะมาอ่านตะพาบค่ะคุณดี ขอบคุณสำหรับโหวตด้วยนะคะ ดีใจจัง อิอิ ^^

คุณคนผ่านทางมาเจอ ขอบคุณที่แวะมาอ่านตะพาบค่ะพี่อ้อมแอ้ม ทีเจมีตัวตนจริงค่ะ แต่สาวน้อยเป็นใครขออุบ อาจจะไม่มีจริงก็ได้ อิอิ ^^

คุณลงสะพาน...เลี้ยวขวา ขอบคุณที่แวะมาทักทายค่ะ มีความสุขมากๆเช่นกันนะคะ ภาพสวยจังเลยค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ ^^

คุณJewNid ขอบคุณที่แวะมาอ่านตะพาบนะคะ กลลวงมีหลายรูปแบบจริงๆ ทั้งที่ไม่อยากเจอ แต่บางทีก็ต้องเจอแบบเลี่ยงไม่ได้จริงๆค่ะ อิอิ ^^

คุณoa(rosebay) ขอบคุณที่แวะมาอ่านตะพาบของขายนะคะ อิอิ ชีวิตคนเมืองนี่ลำบากจริงๆ ค่าครองชีพสูงได้อีก ถ้าเจออย่างสาวน้อยเจอคงเสียเซลฟ์น่าดูเลย อิอิ ^^

คุณPikake ขอบคุณที่แวะมาอ่านตะพาบนะคะ นุ่นก็ไปอ่านแล้วเหมือนกัน ซึ้ง แนวที่ชอบเลยค่ะ ขอบคุณที่เขียนคำเพราะๆให้อ่านเสมอเลยนะคะ ภาพสวยๆด้วยค่า ^^

คุณ~ ริมน้ำ_voUฟ้า ~ ขอบคุณที่แวะมาอ่านตะพาบนะคะ ตะพาบหนนี้มาแนวสนุกสนานจิกกัดนิดนึงค่ะ อิอิ ^^

คุณท่านหญิงน่าเกลียด(ugly princess) ขอบคุณที่แวะมาอ่านตะพาบนะคะ เพิ่งเคยอ่านงานท่านหญิงครั้งแรกเหมือนกันค่ะ เขียนดีอ่ะนุ่นชอบ ^^

คุณฝากเธอ ขอบคุณที่แวะมาอ่านตะพาบนะคะ ดีใจจังที่ชอบ นุ่นก็คิดตั้งนานจะแต่งอะไรดีน๊า อิอิ ไข่เป็ด คราวหน้าต้องลองบ้างแล้วค่ะ ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ ^^

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะคะ พรุ่งนีนุ่นมาตอบที่เหลือนะคะ คืนนี้ดึกไม่ได้ติดธุระพรุ่งนี้เช้าเลยค่า ขอบคุณมากๆค่ะ

 

โดย: lovereason 29 พฤษภาคม 2556 0:46:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


lovereason
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 76 คน [?]









+ ++
Friends' blogs
[Add lovereason's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.