Somebody's me... Nobody's know.. You are what you thinks.. and.. I am who i am.. Whatever will be, will be..

ถนนสายนี้มีตะพาบ 121 : วันพักผ่อนของฉัน

ถนนสายนี้มีตะพาบ 121

วันพักผ่อนของฉัน

โจทย์โดย : คุณต่อ (toor36)

สวัสดีปีใหม่ค่ะ เพื่อนบล็อกและคุณผู้อ่านทุกท่าน ถนนสายนี้มีตะพาบหลักกิโลเมตรที่ 121 โจทย์ ‘วันพักผ่อน’ เป็นโจทย์แรกของปี ไม่ทันไรก็เขียนตะพาบมาปีกว่าแล้วหลากหลายเรื่องราวที่ชอบ ที่อยากเขียนก็ได้เขียน ทั้งระบายความรู้สึก เรื่องสั้นสารพัน สำหรับโจทย์แรกของปีโจทย์นี้เป็นอะไรที่สบายๆและเหมาะสำหรับการเริ่มต้นปีใหม่มากค่ะ

วันพักผ่อนของฉัน..เกือบ10 ปีที่แล้ว

หลายปีมาแล้วที่ครอบครัวของเราไม่ได้ออกเดินทางท่องเที่ยวช่วงเทศกาลโดยเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่ จำได้ว่าปีสุดท้ายคือปีใหม่เมื่อ 10 ปีที่แล้ว คือ ‘ทริปเกาะสมุย-เกาะเต่า-พะงัน-นางยวน’ ปีนั้นเป็นปีแรกที่ได้ไปสมุยและจขบ. ได้จัดทริปเอง ด้วยความที่ยังเด็กและชอบของแปลก (อันนี้แม่บอกหลังจากถึงที่พักบนเกาะเต่า..ฮ่าๆ แม่บอกว่าไม่น่าไว้ใจเลย)

เราจึงได้ที่พักในช่วงปีใหม่เป็นบังกะโลเล็กๆสไตล์ฝรั่งชอบแต่คนไทยอาจจะไม่ชอบ เพราะเป็นกระต๊อบเล็กๆ แต่บ้านพักของเราใหญ่สุดมีตั้งสามห้องแต่ห้องน้ำเป็นม่านไม่มีประตู แลดูหวิวเล็กๆ จขบ.เลือกห้องใต้หลังคาวิวดีด้วยสิ

สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่หาดทรายนวลเกาะเต่า ชื่อว่า ‘สยามคุ๊กกี้’ ที่นี่ไม่ค่อยรับนักท่องเที่ยวไทยเพราะเหตุผลว่านักท่องเที่ยวชาวไทยเรื่องมากเยอะ แต่ พี่เจ้าของบังกะโลคงทนรบเร้าไม่ไหวในที่สุดเราก็ได้ที่พักริมทะเลหน้าตาแบบในภาพ(ฮ่าๆ..แม่บอกว่าจะลุยไปป่ะเนี่ย)

เหมือนว่าหาดทรายเล็กๆแห่งนี้เป็นหาดส่วนตัวไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวจากที่อื่นมาค่อนข้างสงบและมีปะการังหน้าหาดสามารถดำดูได้ตลอดเวลา ถูกใจก็ตรงนี้ไม่ต้องแย่งกันดูกับนักท่องเที่ยวอื่นๆที่นี่มีบาร์ริมหาดเป็นของตัวเอง หน้าตาเป็นเหมือนเศษไม้ประกอบกันเป็นเพิงพักชั่วคราวเรียกว่า

‘บานาน่าร็อค บาร์’

ครั้งแรกที่เห็นภาพสถานที่แห่งนี้ สิ่งแรกที่คิดคือ..แปลก ไม่สวยงามอะไรเลยแต่มีอะไรน่าสนใจและติดตาจนอยากเห็นแล้วก็ได้เห็น เจ้าของบังกะโลบอกว่าที่นี่สร้างตั้งแต่สมัยรุ่นพ่อจากเศษไม้ลอยน้ำมาแล้วเก็บรวบรวมกันสร้างเป็นบาร์ไม้รูปทรงหน้าตาคล้ายในหนัง ‘WaterWorld’ ยังไงยังงั้น

ครอบครัวเราใช้เวลาอยู่ที่นี่สามคืนจนกระทั่งวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ปีนั้นเกาะเต่าเปิดให้ใช้ไฟฟ้าได้ทั้งวันทั้งคืนฟรีเป็นปีแรก เจ้าของบังกะโลยังบอกว่าโชคดีมากเพราะค่าไฟบนเกาะแพงมหาโหดคืนนั้นครอบครัวเราก็ฉลองปีใหม่กันบนบานาน่าร็อคบาร์ที่เงียบสงบท่ามกลางแสงตะเกียงสีแดงริบหรี่

นักท่องเที่ยวต่างชาติพากันไปดื่มกินตามแหล่งคลับบาร์ในตัวเมืองเกาะเต่าแถวแม่หาดและหาดทรายรีบ้างก็ฉลองตามรีสอร์ทหรูในอ่าวอื่นเช่น อ่าวโฉลกบ้านเก่า หรืออ่าวอื่นรอบเกาะ

มีแค่ครอบครัวเราและคู่รักชาวญี่ปุ่นสองสามโต๊ะรอบบริเวณบาร์ น้ำทะเลลดลงหมดแล้ว เราถือไฟฉายเดินลงบันไดเวียนเล็กๆ ลงไปเดินเล่นรอบบาร์อย่างสนุกสนานและเจ้าของบาร์เลี้ยงข้าวต้มปลารอบดึกที่ก่อกองไฟทำอาหารสดๆ ริมทะเลข้างบานาน่าร็อคบาร์ให้ทานแถมตบท้ายด้วยค็อกเทลสูตรพิเศษอร่อยมากแบบไม่เสียสตางค์สักบาท เป็นมื้อพิเศษที่น่าจดจำในคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ท่ามกลางบรรยากาศทะเลเย็นฉ่ำ ไม่หนาวไม่ร้อนแต่อบอุ่นด้วยมิตรภาพ

เช้าวันถัดมาได้เวลาลาจากเกาะเต่าเรามีแผนจะเดินทางต่อไปพักเกาะพะงันแต่สุดท้ายต้องล้มเลิกแผนไปพักเกาะสมุยหรือกลับฝั่งแทนเพราะพายุตั้งเค้าเราจึงต้องรีบกลับสมุยหรือขึ้นฝั่งให้เร็วที่สุด แต่การรอเรือข้ามฟากไม่ใช่ของง่ายสำหรับคนเคยไปสมุย เพราะถ้าไม่ได้จองตั๋วเรือไว้มีอันต้องรอนาน

เพราะพายุฝนมืดครึ้มแลดูลูกใหญ่ ท่ามกลางทะเลปั่นป่วนก่อนกลับเราได้รับแซนด์วิชจากเจ้าของบาร์บอกให้ครอบครัวเราไปทานกลางทางเผื่อเวลาเดินทางที่อาจจะนานเพราะคลื่นลมแรงมากและเรือลมพระยาอาจจะมารับไม่ทันจำเป็นที่เราต้องนั่งเรือส่งเสริมกลับก่อน เขาบอกว่าการได้ต้อนรับครอบครัวเล็กๆของเราทำให้ทัศนคติที่มีต่อนักท่องเที่ยวไทยเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น

เราใส่ชูชีพนั่งอยู่บนชั้นสองของเรือท่ามกลางนักท่องเที่ยวเต็มลำเกินปริมาณความจุพวกเราได้รับถุงแจกคนละใบสำหรับ...เพราะเรือโคลงเคลงจนน้ำทะเลขึ้นมาจนถึงกระจกที่เรานั่ง เอียงซ้ายเอียงขวาเหมือนกับเรือจะต้านทานแรงพายุแทบไม่ไหว

นักท่องเที่ยวชายนั่งด้านหลัง(แอบหน้าตาดีซะด้วย ฮ่าๆ) สะกิด ถามว่าคุณมีถุงเหลืออีกมั๊ย นาทีนั้น จขบ.ใบ้กินแต่ก็ยื่นส่งให้เพราะปกติไม่เมาอะไรง่ายๆ ไม่ว่าเรือ รถ หรือเครื่องบินนักท่องเที่ยวรูปหล่อขอบคุณยกใหญ่ก่อนจะรับไปแล้วโก่งคอใส่ถุงแบบหมดรูป(โชคดีจริงๆ ถุงช่วยชีวิต) เป็นประสบการณ์หวาดเสียวเกี่ยวกับทะเลหนึ่งในสามครั้งที่ได้เจอ...

การเดินทางครั้งนั้นมีทั้งความประทับใจตื่นเต้น และผจญภัย ประสบการณ์การเดินทางทำให้รู้ว่าในช่วงเวลาที่ควรหลีกเลี่ยงการท่องเที่ยวทะเลฝั่งอ่าวไทยคือช่วงปีใหม่เพราะนอกจากคนจะเยอะมากแล้วคลื่นลมยังแรงและท้องฟ้าแปรปรวน สภาพอากาศ ก็เหมือน ‘คน’ ไม่มีผิด มีได้ทั้งช่วงเวลาราบเรียบและช่วงเวลาที่แปรปรวนไม่ต่างกัน

การเดินทางครั้งนั้นเป็นการฉลองปีใหม่นอกบ้านของครอบครัวเราเป็นครั้งสุดท้ายและเป็นครั้งสุดท้ายที่ติดอยู่ในใจ จขบ.ที่สุด นอกจากความสนุก ตื่นเต้นแล้วยังเฉียดตายหลังจากนั้นเราก็ไม่ได้เที่ยวช่วงปีใหม่อีกเลย แต่เลื่อนการฉลองเป็นช่วงเวลาอื่นที่ไม่ใช่ช่วงเทศกาลสำหรับการท่องเที่ยวแทนซึ่งสบายกว่ามาก...

วันพักผ่อนของฉัน..ในปีนี้

ปีนี้เป็นอีกปีที่วันหยุดมากครอบครัวเรามีแพลนเที่ยวหลังจากนี้อีกหลายเดือน ช่วงปีใหม่จึงไม่ได้ไปไหนด้วยความขี้เกียจมีเพียงออกไปวัดทำบุญเลี้ยงเพล แล้วออกไปทานข้าวด้วยกันมื้อพิเศษมื้อหนึ่งก็เท่านั้นแถมยังไปก่อนวันส่งท้ายปีใหม่ด้วย เพราะนักท่องเที่ยวเยอะมากเราเลือกบุฟเฟต์บนชั้น 33 ของโรงแรมแห่งหนึ่งในตัวอำเภอเป็นภัตตาคารห้องกระจกทรงกลมสามารถมองวิวได้รอบทิศทาง ทั้งบรรยากาศภูเขาและวิวทะเลสาบไกลสุดลูกหูลูกตาอาหารใช้ได้ เราใช้เวลาร่วมกับญาติๆ กว่า 10 ชีวิตอย่างสนุกสนานเป็นอันจบภารกิจไปอีกวัน

ช่วงเวลาที่เหลือคือการพักผ่อนอยู่กับบ้านไม่เปิดเฟซ แต่ดูหนัง ฟังเพลง และอื่นๆ แทน ที่ไม่ได้แตะเลยคืออ่านและเขียนนิยายอาจเพราะวันพักผ่อนก็คือวันพักผ่อน จขบ.ขุดหนังที่ขนซื้อมานานๆได้เวลาปัดฝุ่นเอาออกมาดูเสียทีดูแล้วก็ได้อะไรจากหนังเหล่านั้นเยอะ จุดประกายในการเขียนนิยายขึ้นมาได้อีกเล็กน้อยบางทีเราก็อาจจะได้พลังจากการดูหรือทำอะไรที่แตกต่างจากที่เคยชินบ้างเป็นบางครั้ง

ช่วงเวลาต้นปีหรืออย่างน้อยก็เดือนมกรานี้จึงอาจจะเป็นช่วงที่ว่างเว้นจากการอ่านนิยายใหม่ๆ (แต่ก็ยังไม่หยุดซื้อ เก็บเอาไว้เล่นภารกิจกองดอง)แล้วไปอ่านแนวสารคดีอิงประวัติศาสตร์แทน หรือสนใจกิจกรรมอย่างอื่น

โดยเฉพาะวันหยุดพักผ่อนที่เหมือนจะโหมดูหนังมากเป็นพิเศษทั้งแนวผจญภัย แฟนตาซี จิตวิทยา หนังรัก เพลงที่ชอบ ค้นพบนักร้องที่โปรดจากการดูหนังที่ชอบอย่าง Ed Sheeran กับ I See Fire เพลงประกอบThe Hobbit 2 ชอบมากพอๆ กับ Lost Star จากBegin Again และ Let Her Go ของ Passengerเพิ่งรู้ตัวว่าชอบแนวเพลงประมาณนี้ สังเกตจากสามเพลงนี้โดนใจอย่างจั

รวมไปถึงทำของขวัญปีใหม่ส่งให้เพื่อนที่คิดไว้ว่าจะเอามาลงบล็อก D.I.Y ไว้สำหรับคนชอบงานฝีมือ ส่วนงานเขียนและอ่านก็คงว่างเว้นได้ไม่นานก็คงกลับมาทำได้อย่างมีความสุขต่อไป

ทั้งหมดนี้ก็แค่กิจกรรมเล็กๆไม่กี่อย่างที่ทำให้ ‘วันพักผ่อน’ ปีนี้เต็มไปด้วยความสุขอยู่กับบ้านโดยไม่ต้องออกไปไหนเลย..

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ขอบคุณของแต่งบล็อคสวยๆ จากคุณยายเก๋าและคุณญามี่ค่ะ

ขอบคุณภาพและเพลงเพราะๆ จากอินเตอร์เน็ตค่ะ

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านค่ะ

คืนนี้ค่อยไปเยี่ยมเพื่อนๆ พี่ๆ ที่บล็อคนะคะ

^___^

Last Update : 4 มกราคม 2558 17:53:02 น. 46 comments

ขอบคุณคอมเมนต์จากตะพาบตอนที่แล้ว+ไลค์+โหวตด้วยค่ะ
ขอบคุณคุณมิล มิลเม / พี่ก๋า กะว่าก๋า / พี่ป๋อง foreverlovemom / คุณไวน์และสายน้ำ / พี่แหม่ม mambymam / คุณถปรร / คุณต่อ toor36 / พี่โอ๋ rosebay / คุณปอม กาปอมซ่า / คุณฟ้า กาบริเอล / คุณชีริว / พี่อ๋า วนารักษ์ / พี่อุ้ม อุ้มสี / คุณริน Rinsa Yoyolive / พี่กิ่ง กิ่งฟ้า / คุณมี๊เก๋ kae+aoe / คุณเต้ย สาวไกด์ใจซื่อ / ท่านหญิง ugly princess / พี่พัน พันคม / คุณป้ากุ๊ก ร่มไม้เย็น / พี่ธัญ tanjira / คุณแข รู้นะว่าคิดถึง / คุณสามสิบเอ็ดธันวา / คุณบอส Chic Bossy / คุณนัน turtle_cheesecake / คุณนิค ที่เห็นและเป็นมา / พี่โอ เนินน้ำ / คุณแพมแพม mastana / คุณฟ้าใสวันใหม่ / คุณหนึ่งหน่อง / คุณตูน เหมือนพระจันทร์ / คุณพูดไม่เก่งแต่เจ๋งทุกคำ / คุณก้อนเงิน / พี่หนู สายหมอกและก้อนเมฆ / คุณSweet_pills / คุณน้อย newyorknurse / คุณตุ้ย Tui Laksi / คุณบาบิบูเบะ..แปลงกายเป็นบูริน / คุณmoresaw / ท่านขุน ขุนเพชรขุนราม / คุณดอยสะเก็ด / คุณสาว sawkitty / คุณไฮกุ haiku / คุณปาน pantawan / อ.เต๊ะ multiple / คุณบุ๊ง Close To Heaven และ คุณคนสวยที่ไม่เคยสวย

ขอบคุณผู้อ่านทุกท่านด้วยค่ะ ^___^
มีความสุขมากๆในปีใหม่นี้นะคะ

โดย: lovereason วันที่: 4 มกราคม 2558 เวลา:18:39:03 น.

เจิมก่อน สวัสดีปีใหม่ในบล็อคค่ะคุณนุ่น อิอิ มิลชอบเที่ยว วันธรรมดา ก่อนและหลังเทศกาลเช่นกันค่ะ เพราะไม่ต้องไปแย่งโน่นแย่งนี่กับใครเนอะ

โดย: มิลเม วันที่: 4 มกราคม 2558 เวลา:18:45:48 น.

เที่ยวทะเลแบบตื่นเต้นหวาดเสียวนี่ก็ไม่ไหวนะคะ
อ่านแล้วลุ้นไปด้วย นึกถึงคำที่ว่า "เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง"
รอดมาได้นี่ก็เรียกว่าบุญรักษาแล้วค่ะ

สุขสันต์วันปีใหม่นะคะ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 4 มกราคม 2558 เวลา:19:14:01 น.

โหยยยย .... 10 ปีก่อนที่เกาะเต่า น่าจะดูเงียบๆ ธรรมชาติดีนะ (จากที่บอกเรื่องไฟฟ้า) อยากนอนดูดาวริมทะเลแบบนี้
ที่พัก เก๋มาก วัสดุจากไม้ลอยตามน้ำ 555
เห็นเปลเป็นสายระโยงยางแบบนี้ ใช่แบบเรื่อง water world จริงๆด้วย

วันหยุดยาวแบบนี้ก็ใช้เวลากับครอบครัวเนอะ
บางคนเขาพักอ่านหนังสือ บ้างไรบ้าง
แต่คุณนุ่นคงอ่านหนังสือเป็นงานประจำ เลยต้องมีหยุดพักมั่ง(ฮา)

โดย: กาบริเอล วันที่: 4 มกราคม 2558 เวลา:19:16:07 น.

สวัสดีจ้าคุณนุ่น . . .

ดีจังอ่านงานตะพาบของคุณนุ่นแล้วอยากไปเที่ยวทะเลจังค่ะ แต่วันนี้คงเปลี่ยนแปลงกว่าเมื่อ 10 ปี ที่แล้วแน่ๆเลย

ช่วงวันหยุดยาว ปอมขุดเอาหนังสือที่ตัวเองชอบมาอ่านข้ามปีค่ะ . . . เพราะอยู่บ้านไม่ได้ไปไหน . . .

วันปีใหม่ก็พาแม่ไปใส่บาตร ไปแจกของคนกวาดถนน ปีนี้เป็น แปรงสีฟันพร้อมยาสีฟัน กับสบู่เหลวค่ะ . . . เป็นกิจกรรมปีใหม่ที่ทำมาอย่างต่อเนื่องหลายปีแล้ว . . .

เวลาผ่านไปไวจ้ง พรุ่งนี้ต้องลุยกัยอีกแล้ว

มีโดนัทที่คุณนุ่นชอบมาฝากถึงบ้านนะคะ

พักผ่อนเยอะๆ เก็บแรงไว้ลุยวันพรุ่งนี้กันค่ะ

โดย: กาปอมซ่า วันที่: 4 มกราคม 2558 เวลา:20:30:27 น.

พี่ก๋าได้รับสมุดของน้องนุ่นเรียบร้อยแล้วเช่นกันครับ

พี่ก๋าไม่ได้หยุดเลยในช่วงปีใหม่
ทำแต่งาน

ยังดีที่วันนี้ได้หยุด
แต่ก็แค่นอนเล่นอยู่บ้านครับ 5555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 มกราคม 2558 เวลา:20:43:04 น.

แวะมาทักทายก่อนเข้านอนขอรับ

โดย: ขุนเพชรขุนราม วันที่: 4 มกราคม 2558 เวลา:21:25:59 น.

Like ให้น้องนุ่น
ช่างเป็นวันพักผ่อนที่น่าจดจำเลยเน๊าะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 4 มกราคม 2558 เวลา:21:39:22 น.

ชอบห้องใต้หลังคา? เหมือนนิคเลย
เพราะแฮรี่ป่าวคะ
นั่งเรือตอนพายุเนี่ยน่ากลัวสุดๆเลยค่ะคุณนุ่น
ดีที่ปลอดภัยเรียบร้อยดี แถมได้ยิ้มเล็กๆอีกด้วยนะ

โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 4 มกราคม 2558 เวลา:22:14:59 น.

เป็นประสบการณ์ที่ดีครับ

ปีนี้ของผมทำอะไรหลายๆ อย่างทั้งทำความสะอาดบ้าน เคลียร์ของ หนังสือ ไปเที่ยว เล่นบล็อก ดูบอล และอยู่บ้านเฉยๆ เรียกได้ว่าพักผ่อนแบบเต็มที่เลย

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 4 มกราคม 2558 เวลา:22:57:46 น.

สนุกทุกทิปเลยครับ แถมเก็บรายละเอียดอีกต่างหาก เอาไว้เสี่ยจะขอเลียนแบบ ไปแบบนี้บ้างครับ.... ขอบคุณมากครับ

โดย: เสี่ยเองจร้า IP: 27.55.46.26 วันที่: 5 มกราคม 2558 เวลา:0:47:48 น.

สยามคุ๊กกี้ น่ารักจุง ..

พี่ป๋องว่า คุณนุ่น อยู่ที่ไหนก็สนุก .. มีความสุข ทั้งนั้น ..

ได้อยู่กับ คุณแม่ .. ดีที่สุดในโลกแล้วค่ะ ..

โดย: foreverlovemom วันที่: 5 มกราคม 2558 เวลา:0:58:00 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องนุ่น

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 มกราคม 2558 เวลา:6:14:08 น.

อรุณสวัสดิ์ครับคุณนุ่น

วันพักผ่อนได้ไปเที่ยว ในที่สงบ คนน้อยดีที่สุด
เพราะวันทำงาน มีแต่วุ่นวาย

ผมก็ชอบไปพักในที่ไม่มีคน ในป่า หรือบนเกาะ
ปิดหมดมือถือ.... บางทีก็ไปพักในบ้านป่า อ.
แก่งหางแมว จันทบุรี

อ้อ..ร้านก๊วยเตี๋ยว น้องสาวที่ อ.เวียงป่าเป้าใช่
เลยครับที่คุณนุ่นเห็น อยู่ซ้ายมือขาไป เชียงราย

ถ้าผ่านไปลองแวะนะครับ อร่อย.. น้องสาวผม
เขาไม่รู้หรอกว่าผม เล่นบล๊อกหรือเฟช... แถมไม่
รู้จักชื่อว่า ไวน์ด้วยซ้ำ 555 บอกว่าเป็นเพื่อน
คนชื่อ "ไมตรี" ทีนี้น้องสาวจะรู้แล้วครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 5 มกราคม 2558 เวลา:6:46:11 น.

มีอะไรให้ทำเยอะในวันพักผ่อนเลยนะคะ....

สวัสดีวันจันทร์ค่ะ...ที่บ้านตะพาบยังไม่ออกเดินเลย. พักผ่อนจริงๆ สมกับวันพักผ่อน

โดย: มี๊เก๋ น้องซีทะเล IP: 27.55.92.221 วันที่: 5 มกราคม 2558 เวลา:7:52:40 น.

สวัสดีปีใหม่ย้อนหลังนะคะคุณนุ่น

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 5 มกราคม 2558 เวลา:8:24:55 น.

ทักทายสวัสดี และสวัสดีปีใหม่ครับคุณนุ่น

วันพักผ่อน ได้ใช้เวลาและมีกิจกรรมกันอย่างง่ายๆ สบายๆ มีความสุขกับสิ่งที่เราชื่นชอบ สิ่งที่เรารัก ดูจะเป็นความสุขที่คุ้มค่าตลอดวันพักผ่อนเลยครับ

โดย: ถปรร วันที่: 5 มกราคม 2558 เวลา:8:37:42 น.

ขอบคุณค่ะคุณนุ่น ที่พาเที่ยว ที่สวยงาม ที่ตัวเองไม่เคยไป
แต่วันหนึ่ง...อาจจะได้ไป

มีความสุขเยอะในปีนี้นะคะ คุณนุ่น จุ้บๆๆๆ

โดย: นัน IP: 192.99.14.36 วันที่: 5 มกราคม 2558 เวลา:9:07:36 น.

สวัสดีปีใหม่ค่ะ.......

การฉลองปีใหม่ สาระไม่ได้อยู่ที่สถานที่ แต่อยู่กับคนร่วมทางค่ะ

จะสุขที่บ้าน หรือนอกบ้าน ก็สุขได้หาก ได้อยู่กับคนที่ เรารักค่ะ

การดูหนัง ฟังเพลง อ่านหนังสือ งานประดิษฐ ก็เติมเต็มสุขได้เช่นกันค่ะ

โดย: ตาลเหลือง วันที่: 5 มกราคม 2558 เวลา:10:08:47 น.

พี่ยังไม่เคยได้ไปนอนบนเกาะเต่าเล้ยยยยยยยยย

มาเที่ยวผ่านบล็อกแล้วกัน แหะๆ

สวัสดีปีใหม่

มีสติสัมปชัญญะรับกับทุกสิ่งตลอดทั้งปีนะคะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 5 มกราคม 2558 เวลา:10:46:06 น.

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบล็อกค่ะ

อ่านแล้วมีความสุขไปด้วยเลย ยังไม่เคยไปเกาะเต่า และอยากไปสักครั้งในชีวิต

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณืแสนสุขให้สุขตามไปด้วยค่ะ

โดย: ชลบุรีมามี่คลับ วันที่: 5 มกราคม 2558 เวลา:12:03:45 น.

สวัสดีปีใหม่ครับ

โอ้โห ที่พักบนเกาะเต่านี้ บรรยากาศเหมือนกับตอนเรือแตก แล้วเราลอยไปติดเกาะเลยนะครับนี่555

อ.เต๊ะ ดูแล้ว ไม่แน่ใจว่า ต้องกางมุ้งนอนอะเปล่า
กลับมาจะเป็นมาเลเรียมั้ยเนี่ย สงสัยจัง 555

แต่ก็ดีครับ ที่พักแบบนี้ กลมกลืมไปกับสภาพแวดล้อม

ดีกว่าไปสร้างเป็นตึกสูงๆสไตล์โมเดิร์น
อยู่กระต๊อบก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบนะครับ ชอบครับ

แต่เที่ยวเกาะหน้ามรสุม คลื่นลมแรงนี่ น่ากลัวมาก
โชคดีที่คุณพระคุณเจ้าคุ้มครอง กลับมาโดยสวัสดิภาพนะครับ

อ.เต๊ะ ว่าไปเที่ยวที่ไหนนี่ ก็มีความสุขได้เสมอ
ถ้าได้ไปกับครอบครัว กับคนที่เรารักนะครับ

แต่ๆๆๆๆแต่ ว่าจะไม่พูดแล้วเชียว แต่อดเป็นห่วงไม่ได้

อ.เต๊ะ เหลือบไปเห็นชามข้าว คุณนุ่น
รู้สึกเป็นกังวลขึ้นมาทันที กับข้าวนี่ บังข้าวซะมิดเลย
ขนาดข้าวพูนจานแล้วนะเนี่ย 555

ถ้าคุณนุ่น เจริญอาหารแบบนี้บ่อยๆ รับรอง
หุ่นจะสูสี อ.เต๊ะ ในเร็ววันแน่นอน

แล้วก็ อาจจะใช้ชื่อนุ่นไม่ได้อีกนะครับ คงต้องเปลี่ยนแล้วละ เพราะแต่ก่อนที่ อ.เต๊ะ จะพุงกลมป๊อก หนักเกือบเท่ากระสอบข้าวสารนี่

อ.เต๊ะ เคยชื่อ เบาหวิว มาก่อนนะครับ 555

ยิ่งวันพักผ่อน หรือเวลาไปเที่ยวแบบนี้ เรามักจะทานได้แยะ
ทานเพลินๆไปเรื่อยๆ กลับมา น้ำหนักขึ้นพรวดๆเลยจริงๆ

ด้วยความปรารถนาดีจาก

อ.เต๊ะ คนเคยผอมนะครับ 555

โดย: multiple วันที่: 5 มกราคม 2558 เวลา:14:22:40 น.

สวัสดีปีใหม่ครับ คุณนุ่น

ขอบคุณที่่ไปเยี่ยมฟังเพลงกันนะครับ

คนชอบทะเลเขาว่าเป็นคนชอบสนุกสนานความตื่นเต้นเนอะ เก่งจังที่ไม่เมาทะเล สำหรับผมหากออกไปนาน ๆเกินชั่วโมงละก็ บางทียายังเอาไม่อยู่เลยครับ

ขอให้มีความสุข ร่างกายแข็งแรงเสมอนะครับ

โดย: find me pr วันที่: 5 มกราคม 2558 เวลา:16:48:29 น.

สวัสดีปีใหม่จ้ะนุ่น

พี่รู้ว่าตัวเองเมาเรือครั้งแรกก็ตอนไปเกาะเต่า เกาะนางยวน แทบจะคลานเลย แถมตอนถึงเกาะแลัว ทัวร์รอบเกาะ ก็ยังเมาต่ออีก สรุปไม่ว่าเรือเล็ก เรือใหญ่ เมาเหมาหมด

ที่พักของนุ่น ดูจะลุยๆ ไปนิดเนาะ

วันพักผ่อนของพี่ ถ้าไม่เที่ยว ก็อยู่บ้านนี่แหละ มีอะไรให้ทำเยอะเลย ทำโน่นนี่ เอ แล้วเรียกพักผ่อนหรือเปล่าไม่รู้เนอะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 5 มกราคม 2558 เวลา:17:04:00 น.

แม่เคยไปเมื่อสิบกว่าปีที่แล้วแต่ไม่ได้ค้างที่เกาะเต่า
ไปนอนเกาะนางยวน
สวยมากๆ
ยังคิดว่าไปอีกครั้งจะสวยเหมือนตอนนั้นรึป่าว

อย่างที่ป่าตองเคยไปเมื่อ ยี่สิบกว่าปีมาแล้วตอนนี้ไปไม่เหลือความเป็นป่าตองเลย เสียดายมากๆ

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 5 มกราคม 2558 เวลา:18:27:55 น.

สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณนุ่น มีความสุขมากๆนะคะ

โดย: LoveParadise วันที่: 5 มกราคม 2558 เวลา:18:31:47 น.

พี่อุ้มยังไม่ได้บอกสวัสดีปีใหม่กับน้องนุ่นเลย
อย่าเจ็บ อย่าไข้ อย่าจนจ้า

โดย: อุ้มสี วันที่: 5 มกราคม 2558 เวลา:22:14:40 น.

น้องนุ่น สวัสดีปีใหม่จ้า
วันหยุดยาวปีใหม่ ใครๆก็เดินทางท่องเที่ยวไกลๆ
แอบเห็นว่าเมืองกรุงนี่เงียบสงัดกันเลย
นั่นคือไปไหนๆ ก็แย่งอยู่แย่งกิน

โชคดีนะคะที่ครอบครัวน้องนุ่นได้ที่พักถูกใจ
แม้ว่าต้องอาศัยความพยายามมากขึ้นอีกนี๊ด
เกาะเต่าพี่ก็ชอบมากค่ะ บังกาโลตามไหล่เขา หาดเล็กๆ
ยังกะส่วนตัวเลย

บังเอิญจัง หยุดยาวรอบนี้พี่ก็ดู Hobbit ค่ะ สองภาครวด
เพราะเก็บไม่ทันตอนเค้าออกมาใหม่ๆ
ทีนี้ก็ตามเก็บภาค 3 ในโรงทันล่ะ 555

มีความสุขทุกๆวันนะคะ

โดย: anigia วันที่: 5 มกราคม 2558 เวลา:23:04:39 น.

แวะมาทักทายพร้อมสวัสดีปีใหม่ครับ
กดไลค์ให้เลยครับ เป็นวันหยุดพักผ่อนที่ใกล้เคียงกับตัวผมมากๆ ฮ่าๆ แต่เดี๋ยวนี้ช่วงหยุดยาวๆไม่ค่อยออกไปเที่ยวไหนแล้ว ขี้เกียจเจอผู้คนเยอะแยะ เลือกที่จะดูหนัง อ่านหนังสืออยู่บ้านแทนแล้วครับ (หรือว่าจะแก่แล้วหว่า)

โดย: ปีศาจความฝัน วันที่: 5 มกราคม 2558 เวลา:23:18:16 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องนุ่น

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 มกราคม 2558 เวลา:6:18:03 น.

สวัสดีปีใหม่ย้อนหลังนะคะ

มีความสุข ความเจริญ มากๆคะ

โดย: Chic Bossy วันที่: 6 มกราคม 2558 เวลา:12:26:13 น.

สวัสดีค่ะ น้องนุ่น ..

โดย: foreverlovemom วันที่: 6 มกราคม 2558 เวลา:14:56:55 น.

ของขวัญปีใหม่น่ารักมากๆ จ้านุ่น เป็นวันพักผ่อนที่คุ้มค่ามาก

โดย: sawkitty วันที่: 6 มกราคม 2558 เวลา:15:36:07 น.

มาอ่านวันพักผ่อนน้องนุ่นครับ สนุกจังตื่นเต้นด้วย
ดีนะครับที่ไม่เจอพายุ อตร.มากๆเลยนะครับ ^^

เดี๋ยวนี้ช่วง กพ.ก็พอจะไปได้แล้ว คลื่นลมสงบเพราะว่าหนาวแค่ช่วงปลายธันวาต้นมค. จากนั้นกุมภาก็ร้อนแล้วครับ

ปีใหม่ปีนี้ได้สะสางหนังที่ซื้อมาดีจังเลยครับจะได้มีแรงบรรดาลใจในงานเขียนเยอะๆครับน้องนุ่น ^^

ทริปนี้ไม่ได้ไปมัณฑะเลย์ครับ เพราะว่าเดินทางไกลไปทางเหนือต้องมีเวลาอีกอย่างน้อยสองวันเลยครับผม แต่ก็อยากไปนะครับ อิอิ

ขอบคุณที่มาทักทาย สวัสดีปีใหม่ย้อนหลังมีความสุขมากๆ

ขอให้เป็นปีทองที่แต่งเรืองได้สนุก มีไอเดียดีๆนะครับ ^^

โดย: วนารักษ์ วันที่: 6 มกราคม 2558 เวลา:16:51:01 น.

โดย: little foggy วันที่: 6 มกราคม 2558 เวลา:18:52:44 น.

สวัสดียามค่ำครับ

โดย: ก้อนเงิน วันที่: 6 มกราคม 2558 เวลา:20:46:41 น.

โดย: foreverlovemom วันที่: 7 มกราคม 2558 เวลา:5:36:05 น.

อ่านแล้วได้พักผ่อนไปด้วยเลยค่ะ

โดย: เหมือนพระจันทร์ วันที่: 7 มกราคม 2558 เวลา:8:55:09 น.

ไปทานข้าวเที่ยงกันน้องนุ่น

โดย: อุ้มสี วันที่: 7 มกราคม 2558 เวลา:11:12:42 น.

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 7 มกราคม 2558 เวลา:14:18:38 น.

แวะมาสวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๘ ค่ะ

โดย: ชบาหลอด วันที่: 7 มกราคม 2558 เวลา:17:01:51 น.

สวัสดียามเย็นสวยๆคะ

จากคนสวยตัวแทนแห่งผืนน้ำ และผืนผ้า คะ

โดย: Chic Bossy วันที่: 7 มกราคม 2558 เวลา:18:12:11 น.

แวะมาทักทายอีกรอบครับผม

ป.ล.จากบล็อกเรื่อง The Hobbit ภาคสุดท้ายมีรีวิวแน่นอนครับ แต่รอคิว(+ขยัน)ก่อนนะครับ อิอิ

โดย: ปีศาจความฝัน วันที่: 7 มกราคม 2558 เวลา:21:45:57 น.

สวัสดีหลังปีใหม่ค่า

ได้หยุดปีใหม่ยาวเลยเพลินไปหน่อย เพิ่งอัพบล็อกใหม่ตะกี้นี้เองค่ะ ขอบคุณมากที่แวะสุขสันต์วันปีใหม่นะคะ ปีนี้ขอให้คุณนุ่นมีความสุขมาก ๆ ไม่เจ็บไม่จนตลอดทั้งปีค่ะ

โดย: haiku วันที่: 7 มกราคม 2558 เวลา:23:13:59 น.

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านค่ะ
คืนนี้ค่อยตามไปเยี่ยมที่บล็อคนะคะ

โดย: lovereason วันที่: 8 มกราคม 2558 เวลา:8:58:51 น.

สวัสดีค่ะน้องนุ่น

พี่ล่ะขำตัวเอง เมื่อกี้อยู่อีกบล็อกของน้องนุ่น
เขียนคอมเม้มเสร็จแล้วนะคะ เกี่ยวกับน้องหมา
นึกได้ เลื่อนไปดูงานตะพาบ กดมาเลยค่ะ 555
สรุป บล็อกน้องหมาหาย แงๆ เดี๊ยวไปใหม่เนาะ

ตามมาพักผ่อนกับน้องนุ่นนะคะ

พี่เองเวลาพักผ่อนก็ใช้เวลาดูหนังเหมือนกันค่ะ
ไปคราวนี้ก็ได้ดูมาเรื่องนึง Hobbit ค่ะ

น้องนุ่นมีความสุขมากๆนะคะ

โดย: tanjira วันที่: 9 มกราคม 2558 เวลา:17:00:27 น.

lovereason

+ ++
[Add lovereason's blog to your web]