Group Blog
กุมภาพันธ์ 2556

 
 
 
 
 
 
 
12 กุมภาพันธ์ 2556
It's myopia
//www.facebook.com/Mearainainee

สายตาสั้นเลยมองไม่ชัด

ต้องไปตัดหาแว่นเลนส์ใส

จะได้ช่วยมองเห็นได้ไกล

รวมทั้งใกล้ได้ชัดถนัดตา

แต่บางอย่างเหนือการมองเห็น

ความชัดเจนยังเป็นปัญหา

ไม่ได้เกี่ยวที่ใส่แว่นตา

เกี่ยวแค่ว่าปัญหา “ไม่ชัดเจน”


ไม่น่าเชื่อว่าฉันกับแว่นตาจะเป็นเพื่อนสนิทกันมา 12 ปีแล้ว

ทุกๆ วันที่ตื่นจะต้องมองหาเขาเป็นสิ่งแรก

เพราะไม่อย่างนั้น ก็คงจะทำอะไรไม่ได้ทั้งวันแน่นอน

เขาช่วยให้ฉันมองอะไรชัดเจนมากขึ้น

ช่วยให้ฉันมองเห็น เดินตรงทาง ไม่เดินไปชนเสา หรือไม่เหยียบอะไรก็แล้วแต่ที่ถูกวางทิ้งไว้บนพื้น

แต่ก็มีบางที บางเวลาที่เขาก็ไม่ชัดเจนเอง เลยต้องช่วยนิดหน่อย

ใช้ผ้านิ่มๆ ทำความสะอาด เช็ดถูให้เขาเป็นบางโอกาส

แล้วเราทั้งคู่ก็จะกลับมาเห็นทุกอย่างสดใสอีกครั้ง

มีหลายครั้งนะ ที่ฉันทำเขาหล่นลงพื้น

หลายครั้ง เขายอมตากฝนไปพร้อมๆ กัน

และอีกหลายครั้ง ที่เขาคอยปกป้องฉันจากฝุ่นควันและแสงแดด

เดานะ .. เขาคงไม่อยากเห็นฉันร้องไห้ล่ะมั๊ง

เคยมีบางคนถามว่าทำไมไม่ใส่คอนแทคเลนส์ล่ะ

เลยตอบเขาคนนั้นไปตรงๆ ว่า “ฉันกลัว”

กลัวที่จะดูแลและรักษาได้ไม่ดีพอ และคนที่จะเจ็บที่สุดก็คือตัวฉันเอง

แต่ถ้าเป็นแว่นตา

ฉันรู้ว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เขาไม่มีทางทำร้ายฉันแน่นอน

และถึงแม้จะต้องเปลี่ยนแว่นเกือบทุกปี

ทุกๆ อัน ฉันก็ยังคงเก็บใส่กล่องเอาไว้เป็นความทรงจำ

เพราะถ้าไม่ได้เขา

คนสายตาสั้นคนนี้ ก็คงจะมองเห็นอะไรไม่ชัดเจน

เหมือนเดิม ตลอดไป..





Create Date : 12 กุมภาพันธ์ 2556
Last Update : 12 กุมภาพันธ์ 2556 12:17:37 น.
Counter : 713 Pageviews.

1 comments
  
เพราะเค้าไม่ชัด เราเลยไม่ชัด หรือเพราะเราไม่ชัด เค้าเลยไม่ชัด ยากนักที่จะคลิ๊ก
โดย: vponq IP: 58.8.92.204 วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:15:54:58 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

LOVEPUNCHCLUB
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มุมมอง ของเด็ก เมื่อวานซืน